Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท้ายสะบัดแล้วเลื้อย พลีกคว่ำ....  (อ่าน 23871 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2014, 10:14:07 am »

ขออนุญาติ

ผมก้อเพิ่งเป็นเมื่อเดือนมีนา ที่พระราม 2ครับ วิ่งมา60 มีรถช้าอยู่ขวาสุด เปิดไฟเลี้ยวให้ผมออกซ้าย ผมเร่งเครื่องที่ 70 ท้ายปัด หมุน360องศา สุดท้ายไปจบกับแบริเออร์
สาเหตุ
1.ถนนลื่น (ไม่รู้ว่าน้ำมันเกียร์ของคันหน้าที่รั่วรึป่าว)
2.ลมยางน่าจะแข็งไป


พระราม2 ช่วงมหาชัย ขึ้นไป เจอกันมาก
หลายคนพูดถึง รถบรรทุกอาหารทะเลน้ำไหลลงถนน
มันเป็นเมือก โอกาสลื่นสูง ถึงจะแห้งแล้วก็ตาม 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
maleethipwater
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2014, 11:13:15 am »

ผมผู้ตั้งกระทุ้ เริ่มได้คำตอบบ้างแล้ว แต่สงสัยทำมั้ยสะบัดง่ายๆเกินไป ศูนย์บริการน่าจะหาวิธีแก้ให้หน่อยครับ....รถปี 12 เกิดง่ายมาก....อันตรายจริง...เจอศูนย์บริการไม่ดี...ก็ส่งเสริมเข้าไปใหญ่ครับ...ขอบคุณคำแนะนำดีมากครับ...คงต้องระวังมากๆครับ เครสของผมเจอ น่าจะเป็นช่วงเหยียบคันเร่งแล้วรอรอบ..ครับ ท้ายสะบัด(น่าเกิดจากยางเก่า สลับยางไม่ตั้งศูนย์ล้อ หรือไม่เช็คลมยาง...ทำที่ศูนย์พงษ์ทองยโสธร ร้องเรียนไป ผจก ปฏิเศษหมดและแก้อาการปีกนก ซิลส์เทอร์โบก็ว่าปกติ....แต่ศูนย์ใหญ่ว่ามีคราบน้ำมันจับที่โช๊คซ้ายด้านหลัง แสดงว่าซึ่ม ก่อนเดินทางเข้าศูนย์ไม่ได้บอกอะไรเลย....จะเกียวสะบัดง่ายไปหรือเปล่าหน่อ)  ถนนลื่นก็มีผลกับรถทุกยี่ห้อแน่ๆ  แต่ความเร็วผม วิ่ง80 ทางตรงไม่มีหลุมบ่อเลย ง่ายไปหรือเปล่า...สงสัยมีฝน ปาเจโร่ต้องคานไป 30 คงพอครับ ผมถ่ายรูปส่งให้ศูนย์ใหญ่เป็นเหตุการสดๆร้อนๆถึงมีความจริงต้องซ้อนก็ขอให้นำไปแก้ใขเพื่อชาวปาเจโร่ด้วยครับ....จะได้สบายใจหรือแนะนำให้แก้ปัญหาด้วยครับ....ขอบคุณ...
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2014, 11:18:36 am »

ผิวถนนเมืองไทยไว้ใจไม่ได้ครับ เคยเจอที่ลื่นสุดๆขนาดวิ่งมาแค่ 30-40 เจอเนินชลอความเร็วแตะเบรคเบาๆเพื่อลดความเร็ว ยางครางเสียงดังลั่นเลย ถ้าเพิ่มแรงกดเบรคอีกนิดเดียวก็ ABS ทำงานเลย เป็นถนนลาดยางในค่ายทหารแถวบ้านผม ช่วงถนนประมาณ 500 เมตร มีเนิน 3-4 ลูกนี่สนุกเลย ไม่ใช่เป็นแค่ pajero ด้วย เปิดกระจกวิ่งดูรถคันอื่นที่วิ่งสวนมาก็อาการเดียวกัน เมื่อก่อนก็ไม่เคยคิดเรื่องผิวถนนว่ามันจะมีผลขนาดนี้ หลังจากที่เจอถนนเส้นนี้ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ
บันทึกการเข้า
maleethipwater
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2014, 10:11:48 pm »

ต้องตรวจสอบรถท่านเองทุกครั้งที่ตรวจซ่อมมา อย่าไว้ใจครับ  ลมยาง เบรค ครัช  สำคัญมาก....ถนนลื่นวิ่งช้าไว้    กลางคืน มองไม่ชัด ช้า ๆๆ  รอดตายมาแล้วเลยรู้ครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 05:10:16 pm »

จากกระทู้ 

เคยต้้งเบรคหลังไหมครับ  มันคือการบำรุงรักษา

ทำให้จังหวะในการเบรคขาดไปหน้าจบก่อน  เบรคหลังจับช้า หมุนพวงมาลัยอาจทำให้เกิดการลื่น 


ฟัดธง รถปาเจโร่ สปอต   ต้องตั้งเบรคเป็นประจำ  เพราะขับมาห้าคัน ต้องตั้งทุกคัน  แล้วจะจบดีมาก


ออกต่างจงหวัดปีละ2ครั้ง  ทริปเล็ก  บ่อย 


เดินทางไกลวิ่งยาวๆๆ  จะรู้สึกว่าเบรคไม่มั่นใจ  เหมือนเบรคไม่อยู่  ต้องตั้งสด กลับมาเบรคดี ปลอดภัย 

อาทิตย์หน้าจะสอนต้งเบรคนะครับ 

ปาเจโร่ 20คัน ต้องตั้งเบรค20คัน ยืนยัน  จังหวะขาด  จริงๆๆครับ 
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
SiNA
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ใช้รถแค่ให้ล้อหมุนพาเราไป รถสูงพลาดไม่มี Reset เล่นใหม่


« ตอบ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 01:11:47 am »

วานนี้ผมขับ GLS. 2.5 ไปหัวหินมากับเพื่อนเป็นครั้งแรกที่เดินทางไกล(ออกรถมา 7เดือน) เติมลมตามสเป็กสำหรับห้าคนกับของเยอะพอควร หน้า 28 หลัง 35 ยาง BS ติดรถขับดีมากครับ  แต่ก็ต้องระวังอยู่ดีไม่เกิน 120 ไปเรื่อยๆรู้สึกเป็นรถที่คุ้มเงินจริงๆใช้น้ำมันไปราวครึ่งถังครับ
บันทึกการเข้า
maleethipwater
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 11:06:52 am »

ผมตั้งกระทู้นี้ ผมเข้าบริการศูนย์พงษ์ทองยโสธรตลอดครับ   ก่อนเดินทาง 4 วัน ก็เพิ่งเช็ค ระยะ 40000 กมครับหมดไป 5300 บาท เข้าเปลี่ยนของเหลวทุกชนิดครับ  และนำ้มันเบรก ครัชทั้งหมด  พร้อมสลับยาง 4 ล้อ เลยไว้ใจ ...แต่หน้าผิดหวังครับ  ต้องระวังเองดีกว่าครับ.....ชัวส์..ถ้าเป็นปิคอัพ   ผมว่าสะบัดแค่นั้นเอาอยู่สบายครับ....แต่ปาเจโร่สะบัด แล้วเลื่อย...ล้อหน้าไม่หยุดครับ เป็นเพราะ เอบีเอส หรือเปล่าไม่รู้..ล่้อหลังปัด เป็นเพราะ เบรคดัม หรือเปล่า...แล้วมีความรู้สึกเครื่องเร่งหรือแรง  น่าจะเป็นช่วงเหยียบคันเร่งแล้วรอรอบ กำลังพุ่งพอดีหรือเปล่า บวกถนนลื่่น...หรือเปล่า....วิเคราะแนวนี้ครับ...ถ้าเป็นปิคอัพ เหยียบเบรคและครับ หยุด 4 ล้อแล้วใหล   น่าเอาอยู่ครับ  ระยะห่างมากที่เลื้อย  แต่น้องปาเหวี่ยงทำให้ตัวเราคอนโทรล พวงมาลัย เบรคยากครับ....ระวังกันหน่อย....รถอาจสูง...แต่แคบ แรงเหวี่ยงเลยเยอะหรือเปร่าครับ....
บันทึกการเข้า
JER2556
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 05:55:21 am »

สรุปได้คำตอบจากศูนย์ที่ชัดเจนไหมครับหรือแค่สลับล้อแล้วทางศูนย์ไม่เอารถไปทดสอบครับ
บันทึกการเข้า
maleethipwater
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 10:32:26 am »

ปฎิเสธหมดครับ ศูนย์ใหญ่บอกผลิดภัณท๋ไม่มีปัญหา ศูนย์เล็กพงษ์ทอง ก็ปฎิเสธหมด เป็นท่านๆจะทำอย่างไร สะบัดง่ายไปหรือเปล่า ใช้ปิคอัพดีกว่า ถูกดี....
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 11:13:08 am »

จากกระทู้ 

เคยต้้งเบรคหลังไหมครับ  มันคือการบำรุงรักษา

ทำให้จังหวะในการเบรคขาดไปหน้าจบก่อน  เบรคหลังจับช้า หมุนพวงมาลัยอาจทำให้เกิดการลื่น 


ฟัดธง รถปาเจโร่ สปอต   ต้องตั้งเบรคเป็นประจำ  เพราะขับมาห้าคัน ต้องตั้งทุกคัน  แล้วจะจบดีมาก


ออกต่างจงหวัดปีละ2ครั้ง  ทริปเล็ก  บ่อย 


เดินทางไกลวิ่งยาวๆๆ  จะรู้สึกว่าเบรคไม่มั่นใจ  เหมือนเบรคไม่อยู่  ต้องตั้งสด กลับมาเบรคดี ปลอดภัย 

อาทิตย์หน้าจะสอนต้งเบรคนะครับ 

ปาเจโร่ 20คัน ต้องตั้งเบรค20คัน ยืนยัน  จังหวะขาด  จริงๆๆครับ 

เว้นรถผมซักคันนะครับ รถผมไม่มีดรัมเบรคแล้ว.  kiki kiki
บันทึกการเข้า

maleethipwater
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2014, 10:37:50 am »

ต้องตั้งเบรคด้วยเหรอ...เข้าศูนย์ตลอดแล้วยังต้องตั้งอีกหรือครับ....แนะนำด้วยครับ....
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2014, 07:06:32 am »

ต้องตั้งเบรคด้วยเหรอ...เข้าศูนย์ตลอดแล้วยังต้องตั้งอีกหรือครับ....แนะนำด้วยครับ....
ต้องตั้งครับ เมื่อก่อนก็ตั้งเอง ศูนย์ไม่เคยแตะเลย ตอนขับ ฟอร์จูน ก็มุดไปตั้งครับ ไม่งั้นจังหวะขาดจริงๆ Ok.. Ok..
บันทึกการเข้า

maleethipwater
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #42 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 11:04:16 am »

จริงหรือผมไม่รู้เรื่องเลยครับ....ขอคำแนะนำด้วยหลายคนไม่รู้เรื่องรถหรอกครับ...ก็ไว้ใจศูนย์หรือช่างครับ...
บันทึกการเข้า
supradit
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229


ID 4635


« ตอบ #43 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 11:58:23 am »

เอาละสิ เบรคต้องตั้งเอง ศูนย์ไม่ดูให้ แบบนี้จะมีศูนย์ไว้ทำไม พึ่งพาไม่ได้แบบนี้  อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า

2.5GT 2WD Y2013_ID 4635 อยู่เมืองสระแก้ว ครับท่าน..
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #44 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 12:11:22 pm »

เอาละสิ เบรคต้องตั้งเอง ศูนย์ไม่ดูให้ แบบนี้จะมีศูนย์ไว้ทำไม พึ่งพาไม่ได้แบบนี้  อ๋าย!!!!!

อย่าพึ่งไปตกอกตกใจครับ  มันมีอยู่ในรายการพื้นฐานของการเช็ครถเลยครับ  ทุกยี่ห้อ รุ่น ครับ  การตั้งเบรคหลัง  

แต่รถใหม่ๆ ผ้าเบรคใหม่อาจจะยังไม่ถึงระยะตั้งครับ  หากกดแล้วยังหนึบก็ดีแล้วครับ  แต่หากกดแล้วต้องกดแป้นเบรคลึกก็ต้องเบรคหลังขึ้นมานิดนึง

หากป๋าๆท่านใด้รับรถมาแล้ว ตอนเบรคแล้วยังไม่ถูกใจก็บอกให้ช่างดูใหม่ได้ครับ  แต่การตั้งก็มีมาตราฐานอยู่ว่าได้เพียงใด  ไม่งั้นชิดไปจะฝืดและสีเบรค วิ่งนานๆกระทะร้อนเลยครับ  หากชิดไป  

ส่วนฟอร์จูนเนอร์ก็ตั้งนะครับ  ใช้อยู่  แต่รถเมื่อใช้นานๆไปจานเบรคอาจสึกทำให้ระยะจะห่างผ้าเบรคเร็วไปด้วยครับ  แต่อย่างที่บอกครับ  ชิดไปก็ไ่ม่ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2014, 12:41:17 pm โดย may18 » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 21 คำสั่ง