Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปา2.4lpg ขับหนืดมากเหมือนดึงเบรกมือไว้เลย  (อ่าน 5112 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Potto !
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2014, 06:33:32 pm »

ตามกระทู้เลย ปา2.4 lpg ขับหนืดมากเหมือนดึงเบรกมือไว้ขณะขับเลย
เร่งเครื่องทางตรงๆได้140นิดๆเอง ถ้าขับช้ารถเยอะได้ 100-120 เท่านี้
ตอนเร่งแซงไม่ทันใจเลย
ป๋าท่านใดเคยเจอแบบนี้บ้าง และมีวิธีแก้ไขบ้างใหมครับ
บันทึกการเข้า

4436.pot@pajero Sport
Saroj
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2014, 06:39:14 pm »



มาแอบดู รอป่ามาตอบ  kiki kiki
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2014, 07:14:21 pm »

เป็นทั้งน้ำมันและแก็สเลยไหมครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
terngkatook
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2014, 08:01:08 pm »

กล่องTap น่าจัะช่วยได้คับ 2.4แกส เคยอืดเหมือนกัน kiki kiki
บันทึกการเข้า

"อย่าเรียกร้องหาความก้าวหน้า..ถ้าไม่คิดพัฒนาตัวเอง"
Potto !
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 05:55:22 am »

ทดสอบทั้งน้ำมันและแก๊สอาการไม่ต่างกันเลยครับ
บันทึกการเข้า

4436.pot@pajero Sport
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 08:53:03 am »

ขออนุญาติ

ช่วงนี้ ผมเป็นหนักเหมือนกันคับ
อาการผมจะเป็นๆ หายๆ ไม่รู้เป็นจากอะไร
เกียร์ 1 เกียร์ 2 นี่ เหยียบหนักๆ แทนที่จะวิ่งไป กลับสะอึก
ต้องให้มันเลี้ยงรอบ วิ่งไปเอง
ไม่รู้เป็นชุดคลัชรึป่าว เพราะตอนนี้มันสูง
ออกตัว ต้องปล่อยยกเท้าออกเลย

ก่อนหน้านี้จะนานๆ เป็นที
ตั้งแต่ติดวิทยุสื่อสาร จั๊มไฟจากแบต (แต่ผมก็ไม่ได้เปิดใช้วิทยุนะ)
อาการเป็นเหมือนจะถาวร
หรือว่าช่วงนี้อากาศมันร้อนจัด เกี่ยวป่าวก็ไม่รู้

นี่มาเจอน้ำมันเครื่องลงไปอยู่ขีดล่าง
จะเข้าไปถามศูนย์ฯ สะหน่อย ต้องเช็คอะไรไหม
ปกติเร่งแบบสบายๆ ก็ประมาณ 140 ล่ะคับ
ต้องขยี้หนักๆ ถึงจะเห็น 160-170

แต่ผมสงสัย อาการวิ่งไม่ออกเนี่ย
เป็นๆ หายๆ งงมาก  โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
bow-white
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 10:15:14 pm »

ของผมตอนเกียร์ 2 มันมีสะอึกบางครั้งครับ(น้ำมัน) จะเป็นครั้งแรกที่ออกรถไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ  ส่วนอัตราเร่งยังพอได้อยู่ครับ 
บันทึกการเข้า
mang
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 56


ID 4862 mang


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 02:47:47 pm »

 สาธุ  สาธุ  สาธุ

ความคิดส่วนตัวนะคับ  ........อิอิ   kiki

หากว่าคุณเช็คแล้ว รถไม่ได้พังหรือเสียหายตรงไหน / + กับ อาจจะเคยขับรถเล็ก ออโต้ / + กับ ออกรถแล้วมองรอบ / +กับ ห้องโดยสารของน้องปา ที่เงียบสนิด .. อิอิ / + กับความเคยชินในวิธีการขับรถแบบ กลัวพัง...
 
 นี่เลย *คุณลองขับแบบ เปิดกระจก ปิดแอร์ ไม่มองรอบวิ่ง ( หรือเอากระดาษปิดไปเลย ) อิอิ  ขับไปแบบ ใส่เกียร์ด้วยการฟังเสียงเครื่องเอา เล่นคลัชไห้ถูกจังหวะ มีเลี้ยงบ้าง ปล่อยบ้าง ...

แล้วคุณจะเจอว่า 2.4 มันส์ กว่าที่เคยเป็น.......... suadyod suadyod


เพราะผมก็ 2.4 เหมือนกัน  Ok..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2014, 02:51:32 pm โดย mang » บันทึกการเข้า

line / hilmanda-oh
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 03:33:21 pm »

วิ่งมากี่หมื่นโลกันมาแล้วมั่งครับ  ที่ว่าเหมือนไม่มีแรง   ผมไม่รู้ว่ามีวาวล์ยันกันมั่งไหม  แล้วมันตั้งได้ไหม  อาการวาวล์ยันรถไม่มีแรงนี่ มันเป็นทั้งน้ำมันและแก็สเลยเหมือนกัน  ตรวจเช็คแรงอัดวัดดูได้ที่ 0 Mitsu หรือร้านแก็สที่มีอุปกรณ์วัดแรงอัดกระบอกสูบ  ถ้าเป็น "ฮดรอลิควาวล์ก็ต้องดูว่า ทั้งไอดีไอเสียไหม  แต่รถถ้าไม่วิ่งเยอะมากและไฟ Engine โชว์ไม่บ่อย บ่อยอาการก็น่าจะค่อยเป็ยค่อยไปนะครับ   ถ้ารถที่มีการปรับตั้งวาวล์แบบตั้งเองโดยช่าง  รถแก็สส่วนใหญ่ทำกันที่ทุก 40000 โล  ถ้าเป็นตั้งวาวล์ Auto ก็รอจนบ่าวาวล์ทรุด  จนถึงทำบ่าใหม่หรือเปลี่ยนฝาสูบ  ล่าสุดที่อู่เพื่อนผมข้างบ้านที่เข้ามาเปลี่ยนฝาก็ติดแก็สมา 120000 โลเอง รถอีกยี่ห้อเก๋งเล็ก ผมไปนั่งพิจารณาดู โอว... มันทรุดมากขนาดนั้นหรือนี่  ขนาดไฟ Engine ไม่เคยมาเยือนเลย   จึงเป็นห่วงรถใร club เรามากมาก  โดยเฉพาะคันที่  เจอเผาไหม้บางจากเหตุใดเหตุหนึ่ง อยู่บ่อยบ่อย   มันโทรมได้เร็วกว่าปรกติจริงจริง  เห็นบางท่านโชว์จน reset เองคล่องไปแล้ว

มีเรื่องมาเล่า  แต่หาคำตอบไม่ได้ว่า  ทำไมรถที่เข้ามาทำเปิดฝาที่อู่เพื่อนผมนี่   สังเกตุดูรถแก็สที่มีการทำ Ground wire ทำไมถึง มีตระกันเกาะในระบบน้ำร้อนไหลเวียนน้อยกว่าจัง  แอบดูมาหลายคันแล้ว เหมือนกันจนน่าแปลกใจ  และรถแก็สมีมากกว่าเพื่อน  ถึงขนาดว่าพอผมเห็นเพื่อนมันเปิดฝาทิ้งไว้แล้วส่งฝาไปทำที่โรงกลึง  ผมไม่เจอรถวิ่งน้ำมันเพรียวเพรียว  มีตะกรันในเสื้อสูบเลย  แต่พอรถแก็สเข้ามาทำ  ผมบอกได้เลยว่าติดแก็สมาก่อนหรือไม่  อดแปลกใจไม่ได้  และก็ดูว่ารถที่เดิน Ground wire เกิดขึ้นน้อยกว่า  แปลกจริงไม่่มีคำตอบครับ  อ่านเจอในเวบต่างประเทศ  เห็นพูดว่ามันจะคล้ายกับการชุบโครเมี่ยมด้วยประจุไฟฟ้า การมีกราวน์ไวล์ กระจายออกไปมากกว่าจุดใหญ่น้อยจุด เออ... ฟังดูชักเข้าท่าแฮะ  แต่ยังไม่มีข้อมูลเพิ่ม
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ALADIN
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 04:47:03 pm »

ขออนุญาต

เป่ากรองอากาศบ้างนะครับ
ของผมเมื่อก่อนออกตัวเกียร์สองได้สบาย
หลังๆ รถเคลื่อนตัวแล้ว แค่ใส่เกียร์สองตอนรอบสูงกว่า 1000 นิดหน่อย กว่าจะไปได้ต้องรอรอบถึง 2000 ถึงจะพุ่ง
เกือบดับคายูเทิร์น  5,000 กม. ไม่ได้เป่ากรองอากาศเลย
หลังจากเป่ากรองอากาศแล้วก็กลับมาเป็นปกติครับ

ลองดู
บันทึกการเข้า
torgaszaa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 09:08:11 pm »

จูนแก๊สขึ้นนิด+Tapใบนึง ช่วยได้คับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 08:57:09 am »

ขออนุญาต

ล่าสุดไปขึ้นห้าง เดอะมอลบางกะปิ
รถเยอะมาก ขึ้นทางชิดขวาจะชันกว่าซ้าย
เหมือนรถไม่มีแรงอัด
จะเหยียบหนักก็ไม่ได้ เพราะมีคันหน้าอยู่
รถก็ติดคาเนิน กลัวจะดับ
หมดความมั่นใจขึ้นทางชันเลย
ทำไงดีเนี่ย เเก้ไขไงดีคับ  Sad
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 09:36:39 pm »

ตามกระทู้เลย ปา2.4 lpg ขับหนืดมากเหมือนดึงเบรกมือไว้ขณะขับเลย
เร่งเครื่องทางตรงๆได้140นิดๆเอง ถ้าขับช้ารถเยอะได้ 100-120 เท่านี้
ตอนเร่งแซงไม่ทันใจเลย
ป๋าท่านใดเคยเจอแบบนี้บ้าง และมีวิธีแก้ไขบ้างใหมครับ

ท่ออั่นแล้วครับ  

ประสบการณ์ทำทุกอย่างให้ลื่นที่สุดดีมี่สุด  ทำได้ดีลื่นดีขับสบาย

ต่อจากนั้นก็ใส่กล่อง tap e85 ขับสบายไม่เหนื่อย  

หลังๆอืดมาก  เอาเก็บตารางจูนไว้  มาวิ่งไม่เหมือนเดิม อืด  100-120  เลยต้องทำท่อด่านสุดท้าย ตอนนี้ได้รถคืนมา วิ่งไหลดีครับแล้วจะเอาอัตราสิ้นเปลืองมาให้ดูครับ  


ส่วน ปัญหาที่อั่น น่าจะเกิดจากแคท  ลูกที่หนึ่ง เพราะเขาควายจะสะสมความร้อน รถที่วิ่งยาวๆๆนานๆ ความร้อสะสมที่แคท ระบบออกไม่ทัน  เมื่ออั่นแล้ว เราก็ยังกดไปอีก  สุดยอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ผลสุดท้าย  ตัดทิ้งทำท่อให้สมดุล  มากน้อยแล้วแต่สูตร  จูนแก๊สดูก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2014, 09:38:42 pm โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 11:30:34 pm »

ขออนุญาติ

ช่วงนี้ ผมเป็นหนักเหมือนกันคับ
อาการผมจะเป็นๆ หายๆ ไม่รู้เป็นจากอะไร
เกียร์ 1 เกียร์ 2 นี่ เหยียบหนักๆ แทนที่จะวิ่งไป กลับสะอึก
ต้องให้มันเลี้ยงรอบ วิ่งไปเอง
ไม่รู้เป็นชุดคลัชรึป่าว เพราะตอนนี้มันสูง
ออกตัว ต้องปล่อยยกเท้าออกเลย

ก่อนหน้านี้จะนานๆ เป็นที
ตั้งแต่ติดวิทยุสื่อสาร จั๊มไฟจากแบต (แต่ผมก็ไม่ได้เปิดใช้วิทยุนะ)
อาการเป็นเหมือนจะถาวร
หรือว่าช่วงนี้อากาศมันร้อนจัด เกี่ยวป่าวก็ไม่รู้

นี่มาเจอน้ำมันเครื่องลงไปอยู่ขีดล่าง
จะเข้าไปถามศูนย์ฯ สะหน่อย ต้องเช็คอะไรไหม
ปกติเร่งแบบสบายๆ ก็ประมาณ 140 ล่ะคับ
ต้องขยี้หนักๆ ถึงจะเห็น 160-170

แต่ผมสงสัย อาการวิ่งไม่ออกเนี่ย
เป็นๆ หายๆ งงมาก  โอ๊ยมึน
เปลี่ยนกรองแก็สบ้างยัง หัวเทียน หรือลองเปลี่ยนเป็นวิ่งน้ำมันสักหน่อย หรือลองลากรอบยาวๆดูสักนิด
บันทึกการเข้า

thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 10:08:10 am »

ขออนุญาติ

เปลี่ยนกรองแก็สบ้างยัง หัวเทียน หรือลองเปลี่ยนเป็นวิ่งน้ำมันสักหน่อย หรือลองลากรอบยาวๆดูสักนิด

ป๋าโดม กรองแกสผมสองลูก อู่ป๋าเบียร์บอกเปลี่ยน 40,000 โลน่ะคับ
นี่ยังไม่สองหมื่นเลยอ่ะ หัวเทียนศูนย์เปลี่ยนตอน 20,000 โล(มันเปลี่ยนให้รึป่าวผมก็ไม่รู้นะ)
ปัจจุบัน ไมล์แค่ 27,XXX เอง
มันเป็นทั้งน้ำมัน ทั้งแกสเลยคับ
แต่วันนี้ (28 พ.ค) มันหายแล้ว วิ่งฉิว ออกตัวเกียร์2 ยังพอได้เลย
เด๋วมันก็คงกลับมาเป็นอีก จะลองบันทึกรายละเอียด
วันที่มันเป็น กับวันที่ไม่เป็น ดูสิเกิดจากอะไรกัน  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2014, 10:09:59 am โดย thara » บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.067 วินาที กับ 21 คำสั่ง