Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ภูมิใจในปา 2.4 เมื่อเทียบกับฟอร์จูน 2.7  (อ่าน 8949 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สายยนต์ 4021
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


81 yoorijung5222@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 10:22:25 pm »

วันนี้มีโอกาสได้ขับรถใหม่ ฟอร์จูนเนอร์ 2.7 ที่ออกจาก 0 ก่อนเจ้าของรถ  เรื่องมีอยู่ว่า พาเพื่อนไปซื้อรถฟอร์จูนเนอร์ 2.7 เครื่องเกียรฺ์ออโต้ที่ 0 แต่ทางบ้านเขาถือว่า ถ้ารถยังไม่ได้เจิม เจ้าของรถจะยังขับไม่ได้ ขากลับจึงได้แลกกันขับ ขาไป 3 คน ผม เพื่อน แฟนเพื่อน นั่งรถผม ปา 2.4 ขับด้วยความเร็วปกติ (ของผม) 100-130 เข้าโค้งด้วยลีลาปกติ  แต่พอขากลับ ผมขับ ฟอร์จูนเนอร์ คนเดียว  เข้าโค้งเดิม ด้วยความเร็วเท่าเดิม ประมาณ 120 เกือบแหกโค้งครับ หลุดไปอีกเลนเลย รถก็ดูเหวี่ยงมากจนคนขับเอียงติดประตู อัตราเร่งแซงระหว่างความเร็ว 100 ขึ้นไป กว่าจะเร่งขึ้น แซง 2 คันรวดเดียวจาก ปา 2.4 เคยเร่งแซงแบบชิวๆ แต่คันนี้ลุ้นแทบตาย กว่าเครื่องจะขึ้น  แต่ลองเทียบอัตรารอบแล้ว  วิ่งความเร็ว 100km/ชม ฟอร์จูนรอบอยู่ที่ 2200  แต่ของเรา 3000  อัตราสิ้นเปลืองเติมแก๊สโซฮอร์ 91 ฟอร์จูนรับประทานน้ำมันที่ 9 km/ลิตร เฉลี่ย 4 บาท / km แต่ก็แอบภูมิใจเล็กๆ เรื่องคุณภาพ นอกจากแบรนแล้ว คุณสมบัติของเราก็พอฟัดพอเหวี่ยงนะครับ
บันทึกการเข้า
Lerpong13
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 10:42:24 pm »

รบกวนสอบถามครับ ฟอร์จูนเนอร์เบนซิน ช่วงนี้มีโปรโมชั่นอะไรบ้างครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 12:15:40 pm »

น้องปาเราโอสุดครับ  Ok..
บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
Keng28
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 12:44:14 pm »

อีก อย่างที่สำคัญมากสำหรับ ผม คือ
ค่าตัวน้องปา 2.4 นั้นเร้าใจผมได้มาก กว่าน้องจูน 2.7   ขอรับ Cheesy
บันทึกการเข้า

ก้าวเล็กๆของคนเราดูเหมือนจะไม่สำคัญอะไร
แต่ก้าวเล็กๆ หลายๆ ก้าวก็ทำให้เรามาถึงจุดนี้
และก้าวเล็กๆ นี้แหละที่จะทำให้เราไปถึงจุดหมาย

การเดินทางแสนไกลยังไงก็ต้องมีก้าวแรก
คุณ เริ่มก้าวแล้วหรือยัง
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 01:26:29 pm »

ส่วนปา2.4lpgผมพิชิตเขากระโจมได้ด้วย kiki
บันทึกการเข้า

Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 10:00:33 pm »

 suadyod
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2014, 07:42:43 pm »

ถ้าเคยขับรถตระกูล มิตซูมาก่อน แล้วไปขับยี่ห้ออื่น จะรู้สึก ถึงความแตกต่างทันที kiki
บันทึกการเข้า
สายยนต์ 4021
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


81 yoorijung5222@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2014, 11:36:49 pm »

รบกวนสอบถามครับ ฟอร์จูนเนอร์เบนซิน ช่วงนี้มีโปรโมชั่นอะไรบ้างครับ

ขอบคุณครับ
มีแถม
1 ป.1+ทะเบียน
2 ฟิล์ม
3 ยางปูพื้น
4 ครอบมือเปิดประตู
5 กันสาด
6 กระจกมองมุม
7กระเป๋าเดินทาง
8 ลดดอกเบี้ย 0.1%
9 เติมน้ำมันให้ 15 ลิตร
10 ส่วนลดเงินสด 35000
บันทึกการเข้า
สายยนต์ 4021
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


81 yoorijung5222@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2014, 11:41:46 pm »

รบกวนสอบถามครับ ฟอร์จูนเนอร์เบนซิน ช่วงนี้มีโปรโมชั่นอะไรบ้างครับ

ขอบคุณครับ
แต่มีข่าวไม่กรองนะครับ เพื่อนทำงานบริษัทผลิตกระจก  ตอนนี้ ฟอร์จูนเนอร์ หรือ อาจจะมีรุ่นใหม่ ทรง PPV ของโตโยต้า โฉมใหม่ปี 2015 เพื่อนที่ทำงานบริษัทกระจกนั้นบอกว่า ถ้าจะออกฟอร์จูนเนอร์ปีนี้ อดใจรออีกครึ่งปี อาจจะได้ขับโฉมใหม่ หรือไม่ก็ รุ่นใหม่ไปเลย
บันทึกการเข้า
auto_lover
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147


ปา.เปียก.ปูน ID:3594


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2014, 11:47:06 pm »

 suadyod suadyod suadyod
บันทึกการเข้า

seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 08:37:50 am »

ก่อนนี้ผมใช้ fortuner 2.4 + LPG ผมว่าก็โอเคนะครับ
ติดแก๊สเครื่องทนถึกดี

แต่ตอนนี้มาใช้ปาดีเซล ก็โอเคครับ

ยังรักทั้งสองคัน  kiki kiki
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 04:16:33 pm »

ปาเรา เจ๋งสุดอ่ะ      suadyod
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 11:17:32 am »

ในฐานะที่ใช้ ฟอร์จูนเนอร์ 2.7 เบนซิน ขับสอง ตั้งแต่ปี 08 มามีแต่ขับสอง ออโต้
และ ปาเจโร่ V6 เลยวิจารณ์กับ feeling 2.4  ลำบาก ครับ

เแต่เมือเทียบกับ ปา 2.4 แล้ว ปาเป็นเกียร์ธรรมดาครับ  อาจจะเร่งติดเท้าหน่อยจนหมดแรงบิด  ส่วนจูนเนอร์ ออโต้ ต้องทราบจังหวะการกดคันเร่ง

เอาว่าความรู้สึก ระหว่าง ปา V6  กับ จูนเนอร์ 2.7 ออโต้ ทั้งคู่

1.ปา ออกตัวหนืดกว่า เข้าใจว่าระบบเกียร์เซ็ตมาแบบนั้น (ระบบ invecs) จะออกตัวนุ่ม แต่กดไหลมาเทมา กลางปลาย เร่งแซงหายห่วง  
จูนเนอร์ออกตัวจังหวะแรกดีกระชากตัว แต่พอกดต่อมาเรื่อยๆ ต้องกดลึกหน่อยถึงเร่งขึ้น  ต้น กลาง พอได้ พอๆกับรถเก๋ง 1600 แต่ปลายทดรอบไว้ต่ำเพื่อลดรอบ กินน้ำมันน้อยหน่อย แต่แรงบิดหาย  หากจะเร่งแซงต้องกดคันเร่งนิดนึงหรือคิ๊กดาวน์ลง 3

 
2.ช่วงล่าง ปานุ่ม นิ่งกว่าเยอะ น่าจะมาจากโช้ค สปริง เป็นตัวหลักที่ทำหน้าที่แบบนั้น
จูนเนอร์ แนวกระเทือน ไม่ถึงกระด้าง วิ่งช้ากระเทือนเยอะ วิ่งเร็วแบบกระโดดคอสะพาน พอเอาอยู่ เด้งหนึ่งทีแล้วหยุดเต้น  แต่นุ่มกว่ากระบะเยอะ

3.การบังคับ  ปาดีกว่าเยอะ ทางตรงนิ่ง เข้าโค้งเนียน ให้ความรู้สึกเป็นกลาง แรงเหวี่ยงหนีศูนย์น้อย ดึงพวงมาลัยน้อยไม่กินแรง
จูนเนอร์ หน้าสะบัดง่าย เข้าใจว่ามาจากโช้คแข็งกว่า เข้าโค้งต้องผ่อนเพราะหน้าหนักดึงมากกว่า  


ข้อดี จูนเนอร์ ทนทั้งเครื่อง ช่วงล่าง ติดแก๊สมาจนเลขไมล์ 3.2 แสน ยังไม่ได้ซ่อมอะไรเลยครับ วาล์วปรับตั้งอัตโนมัติก็ไม่ได้ทำอะไร  ดีปกติ วิ่งดีใกล้เคียงน้ำมันกินแก๊สเฉลี่ย 7 กม.ต่อ ล. กินน้ำมันตามด้านบนบอกครับ  ใช้โซฮอล 91 ได้สบายๆไม่รู้สึกอืด
ช่วงล่างทน ที่ผ่านมาโช้คทั้งหน้าหลังใช้ถึง 2.7 แสนถึงมีอาการเสียพึ่งเปลี่ยน และราคาถูก หน้าคุ่ละ 5000 เศษ หลังคู่ละ เกือบ 2000 (คู่ละนะครับ)
และเหล็กกันโคลงหน้า 1 คู่ ไม่เกิน 2000

อะไหล่รวมๆทั้งคันทน ถูก    

ทั้งๆที่ตอนน้ำท่วมปี 54 วิ่งลุยน้ำสูงครึ่่งล้อ ทุกวันครับ  เป็นเดือนกว่าน้ำจะลด

แต่หากเทียบการขับชี่แล้ว  ปา ขับดี เครื่อง ช่วงล่าง การบังคับ ดีกว่าเยอะ

ดีคนละแบบครับ

อ้อลืมบอกไป  ปา เบรคแน่นหนึบ ตามสไตล์มิตซู ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2014, 11:20:55 am โดย may18 » บันทึกการเข้า
namotatsa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 11:26:14 am »

เรื่องเบรคนี่ขอการันตีด้วยคนครับ ปาเรามันหนุบ หนึบ จริงๆ
บันทึกการเข้า
nan&name
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 692


pajerosport-thailand ID 3949


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 11:47:28 am »

แต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อย่อมมีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันไปคับ อยู่ที่ตัวเราเลือกเองขับเอง kiki
บันทึกการเข้า

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.044 วินาที กับ 21 คำสั่ง