ขอบคุณป๋า Big Father มากมากครับ นี่เป็นข้อมูลที่ดีมากครับ เลยขอคุยกัยสมาชิกเพิ่มต่อเลยครับ เรื่องราคาอู่นอก กับใน 0 Mitsu
ผมเดาว่าบางท่านอาจไม่ได้ดูรายละเอียดว่าของรถป๋าท่านนี้ดูเหมือนจะเป็นเงินเยอะ แต่ถ้าจะเอาราคานี้ไปเทียบอู่นอกที่รับทำ ต้องดูรายละเอียดอะไหล่ตามนี้ด้วยนะครับ เพราะป๋าคันนี้แกได้เปลี่ยนเพื่อความปลอดภัยและสบายใจไปหลายรายการมาก
ดูตัวอย่างเช่น
-- ปั๊มน้ำ , ท่อน้ำทั้งหมด , วาวล์น้ำ , ซีลเครื่องหลายจุดทีเดียวม, กรองโซล่า
-- สายพาน ได สายพานแอร์ ง่ายง่ายก็คือ สายพานทั้งหมดที่เห็นภายนอกเครื่อง
-- ระบบน้ำหล่อเย็นใหม่ (ราคา 0 นี้ดุมากตรง Coolant นี้)
-- พวกลูกรอกหลายรายการในบิล
-- ถ่ายน้ำมันเครื่อง กรอง ฝาหม้อน้ำ
ที่ยกตัวอย่างมานี่ มันเลยดูเหมือนราคารวมเยอะ แต่เพราะป๋าแกทำหมดเลย กะไปเที่ยวทางไกลแหง ...
โดยรวมในสายตาผมว่า ราคาทั่วไปดี เว้นแต่ Collant แพงมาก
และที่เขียนมายาวนี่ ก็แค่อยากให้สมาชิกที่จะไปทำอู่นอก ให้ตัดราคาเทียบกับราคา 0 นี้ ดูก่อนนะ เด๋วจะกลายเป็นอู่นอกดูถูกกว่า หากไม่เข้ารายละเอียดรายการเปลี่ยน เพราะอู่นอกเขาอาจมุ่งประด็นไปที่ สายพานและลูกรอกอีกนิดหน่อย ไม่รวมรายการอื่นอีก ราคาที่เขาเสนอจึงอาจดูแตกต่างมากมากนะครับ หรือถ้าให้ดีลองเช็คราคาให้เขาเขีนรายการให้ดูพร้อมรวมราคาให้เราก่อนแล้วกลับบ้านไปเทียบกับราคารวมของป๋า Big Father ก่อนโดย tick เฉพาะรายการที่ตรงกับเรา ผมเดานะว่าราคารวมหากตามรายการกันแบบเป๊ะเป๊ะ 1 ต่อ 1 ละก็ อาจจะได้ราคา 0 Mitsu เลย แถมไป 0 Mitsu จะได้รับประกันการเปลี่ยนซ่อมอีกด้วย ลองเทียบดูแต่ละรายการนะครับ อาจจะเห็นว่าเอ๊ะ 0 ทำไมถูกกว่า แอร์เย็นสบาย นั่งเล่นเนท กินกาแฟ ดู TV มีพนักงานสาวมาชวนไปดู Pajero ตัวใหม่หน้า shwroom อีก แล้วจ่ายเท่ากัน อิ...
ต้องยกเครดิตให้กับป๋า Big Father ที่เอาหลักฐานรายการแบบชัดเจนให้เราดูกันชัดชัด ขอบคุณแทนทุกสมาชิกเลยครับ ผมนึกแล้วว่าป๋าเคยบอกว่าเด๋วจะจัดสาธยายเรื่องนี้มาให้ดูกัน ป๋าทำได้มีประโยชน์กับเรามากครับ