Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ  (อ่าน 6502 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
natthapong9999
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 03:56:12 pm »

รบกวนปรึกษาป๋าๆ ครับ
รถผมติดแก๊สมา 5เดือนกว่าๆที่ หงส์ทอง ขับปกติดีทุกอย่างครับ มาวันนี้เกิดไฟเครื่องโชว์ครับ สตาร์ท เปิดแล้วปิด อยู่หลายรอบไฟก็ยังโชว์อยู่ แบบนี้ผมต้องเอารถเข้าศูนย์ก่อน หรือเอาเข้าที่ร้านแก๊สก่อนครับ พอดีผมเพิ่งเอารถไปเช็ค 20000 โลที่อู่แก๊สเมื่อ 4 วันที่แล้ว มีเปลี่ยนกรองและปรับจูน
ระหว่างนี้เวลาขับผมยังขับ้ความเร็วปกติ หรือใช้แก๊สตามปกติได้ไหมครับ

รบกวนป๋าแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณนะครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 04:07:51 pm »

แนะนำครับ ขับน้ำมันไปร้านแก๊สเลยครับ อย่าพึ่งไปทำอะไรไปอย่างนี้เลยให้ช่างดู Ok..
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 04:10:14 pm »

โทรไปหงส์ทองขอคำแนะนำครับ   อยู่จังหวัดไหนไกลไหมครับ  ถ้ารัศมี ไม่เกิน 80-100 โล คุ้มค่าที่จะขับไปครับ  ถ้าขับน้ำมันไประหว่างทางไฟ Engine อาจจะดับไปเองครับ  แต่ก็ควรแวะไปหงส์ทองต่อนะครับ  เพราะมันหายไปเพราะการเผาไหม้ที่ดีของน้ำมัน   ยังไงก็ดู Service ต่อครับ

ก่อนไฟโชว์  มีอาการตื้อตื้อไหมครับ  ขับออกตัวพอจะลอยลำถ้าเป็นเกียร์ Auto เหมือนกับว่ามันไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์สูงให้ไหมครับ    เกจ์แก็สมีตัดไปน้ำมันทั้งทั้งที่มีแก็สอยู่เยอะไหมครับ   ก่อนอื่นถ้าอยากสบายใจเรื่องไฟ Engine ให้หายไป ให้ขับน้ำมันไปก่อนครับ   พอขับไปสักพักซึ่งกะป็นเวลายาก   แล้วพอดับเครื่องจอด  ก็อาจจะหายไปเลย  หรืออาจจะมาอีก  ก็ขับน้ำมันไปต่อ    แต่ต้องมั่นใจนะครับว่าไฟ Engine นี้มาจากระบบแก็ส  ระะบบความร้อนเกจ์ยังอยู่ที่ ครึ่งเกจ์ปรกติไหมครับ   น้ำมันเครื่องระดับปรกติดี  เสียงเครื่องยนต์ดูปรกติตอนขัยน้ำมันไหม   ถ้าเข้าไป 0 mitsu ก็ check  code ได้  ถ้ามีเรื่องการเผาไหม้ error ออกมา  ก็เข้าข่ายไปร้านแก็สละครับ

 แต่ไม่อยากแนะนำเรื่องนี้เลยเพราะ  โจทย์มันเป็นเรื่องไฟ Engine ที่ค่อนข้างอันตรายถ้าไม่ได้เกิดจากแค่การเผาไหม้ไม่ดีของระบบแก็ส   ถ้าถามว่าไป 0 Mitsu ดีไหม ก็ต้องตอยว่าดี  แต่ถ้า 0 Mitsu ตอบว่าเพราะระบบแก็ส ก็ไปหงส์ทอง  ดูนะครับว่าวิ่งน้ำมัน 100% แล้วสักพักมันหายไปได้ก็  ขับน้ำมันไปร้านแก็สครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 04:23:25 pm »

ป๋าเจ้าของกระทู้  ผมแอบไปดูว่าป๋าติด ระบบ อะไรมา

ถามป๋านิดครับ  ป๋าบอกช่างไหมที่หงส์ทองว่าป๋าเติมน้ำมัน แบบไม่แน่นอนว่า ป๋าเติมนี่มั่ง 95G มั่ง   สรุปแล้วป๋ายืนพื้นที่ octane ไหนครับ   ครั้งสุดท้ายที่บอกว่ามีปรับจูนด้วย  ตอนเปลี่ยนกรอง  ป๋าวิ่งด้วยน้ำมันตัวไหนครับ  ประเด็นมันมีอยู่ว่า   ถ้าป๋าจะเติมน้ำมันชนิดไหนก็ควรเลือกเอาเลยแบบนั้น   เพราะการจูน ECU แก็ส  ของที่ป๋าติดมานี่  จะมีการเอาผลการจ่ายเวลายกหัวฉีดของน้ำมันมาเก็บบันทึก ไว้แสดงผลการเปรียบเทียบกับ LPG   การสลับใช้ก็ไม่มีผลอะไร  แต่ตอนจูน ECU แก็ส การจูนจะเบี่ยงเบนไปเรื่องการเปรียบเทียบกราฟที่แสดงผลกับการจูนได้   นี่อาจเป็นสาเหตุมาจากการจูน 4 วันที่แล้วก็ได้ครับ  ปรึกษาหงส์ทองดูครับ  พอไปถึงบอกช่างด้วยครับว่าเราเติมน้ำมันแบบไหนอย่างไร  จะเป็นประโยชน์กับช่างครับ  ไม่ได้หมายความว่าป๋าจะต้องเติม ตัว Octane สูง นะครับ  เพียงแต่ว่าเอาอันไหนก็เอาอย่างนึงครับ  สำหรับรถที่อ้างอิงกราฟน้ำมันในการจูนครับ   อาการไฟโชว์ทีเกิดน่าจะเกิดตอนรถติดอากาศร้อนไหมครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
natthapong9999
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 04:51:25 pm »

ป๋าเจ้าของกระทู้  ผมแอบไปดูว่าป๋าติด ระบบ อะไรมา

ถามป๋านิดครับ  ป๋าบอกช่างไหมที่หงส์ทองว่าป๋าเติมน้ำมัน แบบไม่แน่นอนว่า ป๋าเติมนี่มั่ง 95G มั่ง   สรุปแล้วป๋ายืนพื้นที่ octane ไหนครับ   ครั้งสุดท้ายที่บอกว่ามีปรับจูนด้วย  ตอนเปลี่ยนกรอง  ป๋าวิ่งด้วยน้ำมันตัวไหนครับ  ประเด็นมันมีอยู่ว่า   ถ้าป๋าจะเติมน้ำมันชนิดไหนก็ควรเลือกเอาเลยแบบนั้น   เพราะการจูน ECU แก็ส  ของที่ป๋าติดมานี่  จะมีการเอาผลการจ่ายเวลายกหัวฉีดของน้ำมันมาเก็บบันทึก ไว้แสดงผลการเปรียบเทียบกับ LPG   การสลับใช้ก็ไม่มีผลอะไร  แต่ตอนจูน ECU แก็ส การจูนจะเบี่ยงเบนไปเรื่องการเปรียบเทียบกราฟที่แสดงผลกับการจูนได้   นี่อาจเป็นสาเหตุมาจากการจูน 4 วันที่แล้วก็ได้ครับ  ปรึกษาหงส์ทองดูครับ  พอไปถึงบอกช่างด้วยครับว่าเราเติมน้ำมันแบบไหนอย่างไร  จะเป็นประโยชน์กับช่างครับ  ไม่ได้หมายความว่าป๋าจะต้องเติม ตัว Octane สูง นะครับ  เพียงแต่ว่าเอาอันไหนก็เอาอย่างนึงครับ  สำหรับรถที่อ้างอิงกราฟน้ำมันในการจูนครับ   อาการไฟโชว์ทีเกิดน่าจะเกิดตอนรถติดอากาศร้อนไหมครับ

ขอบคุณป๋า Punpun สำหรับคำแนะนำนะครับ สาธุ

คันนี้ผมติด AC Stag4 ครับ ตอนที่เข้าเช็ค 20000 ทางหงส์ทองถามตอนที่รับรถอ่ะครับว่าใช้ น้ำมันอะไร ผมบอกไปว่า ใช้ 95G ใช้มาราวๆ 4 เดือนแล้ว
งั้นพรุ่งนี้ว่าจะเข้าไปหงส์ทองแต่เช้า และจะวิ่งน้ำมันไปก่อนตามที่ป๋าแนะนำ ขอบคุณอีกครั้งนะครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
natthapong9999
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 04:52:50 pm »

แนะนำครับ ขับน้ำมันไปร้านแก๊สเลยครับ อย่าพึ่งไปทำอะไรไปอย่างนี้เลยให้ช่างดู Ok..

ขอบคุณนะครับ good สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 05:22:01 pm »

อยากจะบอกด้วยว่าสมาขิกที่ติดหงส์ทองมา  เมื่อจะถึงกำหนดเข็คระยะเปลี่ยนกรองที่ 20000 โลแล้ว  แต่ยังไม่ถึงระยะดี   ถ้ามีโอกาศได้ผ่านทำธุระแถวนั้น  แค่หมื่นกว่าก็เอาเลยครับ  กรองลูกแรกเปลี่ยนก่อนก็ดีครับ  ลูกต่อไปเข้า Schedule ใหม่    ถามหงส์แล้วว่ามาเร็วกว่าเวลาเรื่องกรองลูกแรกจะได้ไหม  กลับได้คำตอบว่า  ถ้าเป็นกรองแพงแพงอย่างระบบ Prins  นี่ อาจจะลดราคาด้วยมัง  ลองโทรถามดูครับ  เพราะ 20000 โลกับครั้งแรกมันเหมือนจะนานไป
ส่วนกรองแบบปรกติที่แยกออกจาหม้อต้ม  ถ้าสะดวกเปลี่ยนเองโดยหาอ่านกระทู้หรือมีแนวช่างอยู่แล้ว  ก็เปลี่ยนเองได้นะผมว่า  ดูวิธีในกระทู้ให้ดีก่อนว่าเราทำได้  แน่ละไม่กี่ร้อยเองอีกต่างหาก   โดยเฉพาะพวกหัวฉีดแพงแพง  กรองมันเอาไม่อยู่มันจะไหลไปหาหัวฉีดเราหนืดได้นะครับ  อย่าบอกร้านแก็สนะว่าผม  เชียร์ให้เรียนรู้การเปลี่ยนกรองเอง อิ..... ถ้าทำได้
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 07:28:31 pm »

ป๋าครับมีอีกเหตุหนึ่ง  อยากถามว่าป๋าได้มีการปลดขั้วแบทช่วงนี้ก่อนเกิดหรือไม่ครับ  หรือมีการจั๊มขั้วแบทให้รถคันอื่นหรือไม่  หากมีอ่านกระทู้นี้ดูครับ

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=10265.0
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
natthapong9999
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 08:40:21 pm »

ป๋าครับมีอีกเหตุหนึ่ง  อยากถามว่าป๋าได้มีการปลดขั้วแบทช่วงนี้ก่อนเกิดหรือไม่ครับ  หรือมีการจั๊มขั้วแบทให้รถคันอื่นหรือไม่  หากมีอ่านกระทู้นี้ดูครับ

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=10265.0

ไม่มีนะครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 08:48:34 pm »

อยากบอกสมาชิกหน่อยว่า  ถ้าติด Ac มาแล้วเจอไฟ Engine ขึ้น มา ถ้าสามารถเอา File ออกมาจาก ECU ได้แล้วเมล์มา  ผมว่าผมสามารถตอบได้ถึง 30% ก่อนการเข้าไปเช็คได้เลย   ไม่ต้องจูนเองเป็นก็ได้แค่สามารถเอาไฟล์ ออกมาได้แล้วส่งเมลล์มา   อาจจะช่วยแนะนำอะไรได้บ้างโดยเฉพาะรถที่อยู่ไกลร้านติดถึง 2-300 Km.   บางทีก็เห็นได้จากไฟล์นั้นได้เลย และอาจจะถึงกับตอบอะไรอื่นอื่นได้อีกเยอะ   ยังไงถ้าทำได้ก็ลองดูกันนะครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
natthapong9999
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 07:01:32 am »

งงครับลยเช้านี้ติดเครื่องไฟหายแล้วครับ...แต่ว่ายังไงจะเข้าที่หงส์ทองก่อน โอ๊ยมึน
แบบดีระหว่างทางเดินทางไปว่าจะลองแก๊สไปด้วย โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 08:43:40 am »

ขออนุญาติ

เข้ามาตามดู  Cool
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
manajyu
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 09:07:45 am »

ป๋าเจ้าของกระทู้  ผมแอบไปดูว่าป๋าติด ระบบ อะไรมา

ถามป๋านิดครับ  ป๋าบอกช่างไหมที่หงส์ทองว่าป๋าเติมน้ำมัน แบบไม่แน่นอนว่า ป๋าเติมนี่มั่ง 95G มั่ง   สรุปแล้วป๋ายืนพื้นที่ octane ไหนครับ   ครั้งสุดท้ายที่บอกว่ามีปรับจูนด้วย  ตอนเปลี่ยนกรอง  ป๋าวิ่งด้วยน้ำมันตัวไหนครับ  ประเด็นมันมีอยู่ว่า   ถ้าป๋าจะเติมน้ำมันชนิดไหนก็ควรเลือกเอาเลยแบบนั้น   เพราะการจูน ECU แก็ส  ของที่ป๋าติดมานี่  จะมีการเอาผลการจ่ายเวลายกหัวฉีดของน้ำมันมาเก็บบันทึก ไว้แสดงผลการเปรียบเทียบกับ LPG   การสลับใช้ก็ไม่มีผลอะไร  แต่ตอนจูน ECU แก็ส การจูนจะเบี่ยงเบนไปเรื่องการเปรียบเทียบกราฟที่แสดงผลกับการจูนได้   นี่อาจเป็นสาเหตุมาจากการจูน 4 วันที่แล้วก็ได้ครับ  ปรึกษาหงส์ทองดูครับ  พอไปถึงบอกช่างด้วยครับว่าเราเติมน้ำมันแบบไหนอย่างไร  จะเป็นประโยชน์กับช่างครับ  ไม่ได้หมายความว่าป๋าจะต้องเติม ตัว Octane สูง นะครับ  เพียงแต่ว่าเอาอันไหนก็เอาอย่างนึงครับ  สำหรับรถที่อ้างอิงกราฟน้ำมันในการจูนครับ   อาการไฟโชว์ทีเกิดน่าจะเกิดตอนรถติดอากาศร้อนไหมครับ

 suadyod suadyod suadyod
บันทึกการเข้า
natthapong9999
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 09:13:16 am »

สรุปว่าต้องเปลี่ยนชุดหัวฉีด ตอนนี้เปลี่ยนแล้วกำลังวิ่งจูนอยู่ครับ
เดี๋ยวรายงานผลครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 10:42:57 am »

ป๋าหัวฉีดเป็นของอะไร  เขาเปลี่ยนทั้งรางเลยเหรอ  แล้วเสียตังค์ไหม   เขาบอกว่าหัวฉีดมันหนืดเพราะเนื้อแก็สสกปรกหรือครับ  ถ้าอย่างนั้นละก็  อยากให้ป๋าที่ครบ 12000 km ของการติด  และเป็นการเปลี่ยนกรองละเอียดครั้งแรก  น่าจะเอาก่อนเลยถ้าได้ผ่านร้านที่เราติดมา   เพราะพอมันหลุดกรองละเอียดไปแล้วมันก็สู่หัวฉีดเราเลย  ถ้าเป็นพวก economy injectors ก็สามารถล้างได้ก็จริง  แต่มันก็ต้องมี คาริเบทอีก  เปลี่ยนเองได้ก็เอาเลย  แต่ถ้าพวก Prins อย่าไปยุ่งดีกว่าเพราะไปร้านที่ติดมาสะดวกกว่า  มันไม่เหมือนพวกกรองกระป๋องโลหะแบบเปลี่ยนทิ้งได้ง่าย

ร้านที่ป๋าไป  ฟันธงปัญหาได้เร็วมาก   และไม่ตุกติกยึกยัก เจอปัญหายกออกทันที  รอคำตอบป๋าว่าเสียเงินไหม  หากไม่เสียเงินตรงนี้  ตรบมือรอให้ก่อนเลยครับ รอฟังครับ  good good good good
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 20 คำสั่ง