natthapong9999
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 75
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 03:56:12 pm » |
|
รบกวนปรึกษาป๋าๆ ครับ รถผมติดแก๊สมา 5เดือนกว่าๆที่ หงส์ทอง ขับปกติดีทุกอย่างครับ มาวันนี้เกิดไฟเครื่องโชว์ครับ สตาร์ท เปิดแล้วปิด อยู่หลายรอบไฟก็ยังโชว์อยู่ แบบนี้ผมต้องเอารถเข้าศูนย์ก่อน หรือเอาเข้าที่ร้านแก๊สก่อนครับ พอดีผมเพิ่งเอารถไปเช็ค 20000 โลที่อู่แก๊สเมื่อ 4 วันที่แล้ว มีเปลี่ยนกรองและปรับจูน ระหว่างนี้เวลาขับผมยังขับ้ความเร็วปกติ หรือใช้แก๊สตามปกติได้ไหมครับ รบกวนป๋าแนะนำด้วยครับ ขอบคุณนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
like: 14
ออฟไลน์
กระทู้: 566
just keep swimming...
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 04:07:51 pm » |
|
แนะนำครับ ขับน้ำมันไปร้านแก๊สเลยครับ อย่าพึ่งไปทำอะไรไปอย่างนี้เลยให้ช่างดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 04:10:14 pm » |
|
โทรไปหงส์ทองขอคำแนะนำครับ อยู่จังหวัดไหนไกลไหมครับ ถ้ารัศมี ไม่เกิน 80-100 โล คุ้มค่าที่จะขับไปครับ ถ้าขับน้ำมันไประหว่างทางไฟ Engine อาจจะดับไปเองครับ แต่ก็ควรแวะไปหงส์ทองต่อนะครับ เพราะมันหายไปเพราะการเผาไหม้ที่ดีของน้ำมัน ยังไงก็ดู Service ต่อครับ
ก่อนไฟโชว์ มีอาการตื้อตื้อไหมครับ ขับออกตัวพอจะลอยลำถ้าเป็นเกียร์ Auto เหมือนกับว่ามันไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์สูงให้ไหมครับ เกจ์แก็สมีตัดไปน้ำมันทั้งทั้งที่มีแก็สอยู่เยอะไหมครับ ก่อนอื่นถ้าอยากสบายใจเรื่องไฟ Engine ให้หายไป ให้ขับน้ำมันไปก่อนครับ พอขับไปสักพักซึ่งกะป็นเวลายาก แล้วพอดับเครื่องจอด ก็อาจจะหายไปเลย หรืออาจจะมาอีก ก็ขับน้ำมันไปต่อ แต่ต้องมั่นใจนะครับว่าไฟ Engine นี้มาจากระบบแก็ส ระะบบความร้อนเกจ์ยังอยู่ที่ ครึ่งเกจ์ปรกติไหมครับ น้ำมันเครื่องระดับปรกติดี เสียงเครื่องยนต์ดูปรกติตอนขัยน้ำมันไหม ถ้าเข้าไป 0 mitsu ก็ check code ได้ ถ้ามีเรื่องการเผาไหม้ error ออกมา ก็เข้าข่ายไปร้านแก็สละครับ
แต่ไม่อยากแนะนำเรื่องนี้เลยเพราะ โจทย์มันเป็นเรื่องไฟ Engine ที่ค่อนข้างอันตรายถ้าไม่ได้เกิดจากแค่การเผาไหม้ไม่ดีของระบบแก็ส ถ้าถามว่าไป 0 Mitsu ดีไหม ก็ต้องตอยว่าดี แต่ถ้า 0 Mitsu ตอบว่าเพราะระบบแก็ส ก็ไปหงส์ทอง ดูนะครับว่าวิ่งน้ำมัน 100% แล้วสักพักมันหายไปได้ก็ ขับน้ำมันไปร้านแก็สครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 04:23:25 pm » |
|
ป๋าเจ้าของกระทู้ ผมแอบไปดูว่าป๋าติด ระบบ อะไรมา
ถามป๋านิดครับ ป๋าบอกช่างไหมที่หงส์ทองว่าป๋าเติมน้ำมัน แบบไม่แน่นอนว่า ป๋าเติมนี่มั่ง 95G มั่ง สรุปแล้วป๋ายืนพื้นที่ octane ไหนครับ ครั้งสุดท้ายที่บอกว่ามีปรับจูนด้วย ตอนเปลี่ยนกรอง ป๋าวิ่งด้วยน้ำมันตัวไหนครับ ประเด็นมันมีอยู่ว่า ถ้าป๋าจะเติมน้ำมันชนิดไหนก็ควรเลือกเอาเลยแบบนั้น เพราะการจูน ECU แก็ส ของที่ป๋าติดมานี่ จะมีการเอาผลการจ่ายเวลายกหัวฉีดของน้ำมันมาเก็บบันทึก ไว้แสดงผลการเปรียบเทียบกับ LPG การสลับใช้ก็ไม่มีผลอะไร แต่ตอนจูน ECU แก็ส การจูนจะเบี่ยงเบนไปเรื่องการเปรียบเทียบกราฟที่แสดงผลกับการจูนได้ นี่อาจเป็นสาเหตุมาจากการจูน 4 วันที่แล้วก็ได้ครับ ปรึกษาหงส์ทองดูครับ พอไปถึงบอกช่างด้วยครับว่าเราเติมน้ำมันแบบไหนอย่างไร จะเป็นประโยชน์กับช่างครับ ไม่ได้หมายความว่าป๋าจะต้องเติม ตัว Octane สูง นะครับ เพียงแต่ว่าเอาอันไหนก็เอาอย่างนึงครับ สำหรับรถที่อ้างอิงกราฟน้ำมันในการจูนครับ อาการไฟโชว์ทีเกิดน่าจะเกิดตอนรถติดอากาศร้อนไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
natthapong9999
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 75
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 04:51:25 pm » |
|
ป๋าเจ้าของกระทู้ ผมแอบไปดูว่าป๋าติด ระบบ อะไรมา
ถามป๋านิดครับ ป๋าบอกช่างไหมที่หงส์ทองว่าป๋าเติมน้ำมัน แบบไม่แน่นอนว่า ป๋าเติมนี่มั่ง 95G มั่ง สรุปแล้วป๋ายืนพื้นที่ octane ไหนครับ ครั้งสุดท้ายที่บอกว่ามีปรับจูนด้วย ตอนเปลี่ยนกรอง ป๋าวิ่งด้วยน้ำมันตัวไหนครับ ประเด็นมันมีอยู่ว่า ถ้าป๋าจะเติมน้ำมันชนิดไหนก็ควรเลือกเอาเลยแบบนั้น เพราะการจูน ECU แก็ส ของที่ป๋าติดมานี่ จะมีการเอาผลการจ่ายเวลายกหัวฉีดของน้ำมันมาเก็บบันทึก ไว้แสดงผลการเปรียบเทียบกับ LPG การสลับใช้ก็ไม่มีผลอะไร แต่ตอนจูน ECU แก็ส การจูนจะเบี่ยงเบนไปเรื่องการเปรียบเทียบกราฟที่แสดงผลกับการจูนได้ นี่อาจเป็นสาเหตุมาจากการจูน 4 วันที่แล้วก็ได้ครับ ปรึกษาหงส์ทองดูครับ พอไปถึงบอกช่างด้วยครับว่าเราเติมน้ำมันแบบไหนอย่างไร จะเป็นประโยชน์กับช่างครับ ไม่ได้หมายความว่าป๋าจะต้องเติม ตัว Octane สูง นะครับ เพียงแต่ว่าเอาอันไหนก็เอาอย่างนึงครับ สำหรับรถที่อ้างอิงกราฟน้ำมันในการจูนครับ อาการไฟโชว์ทีเกิดน่าจะเกิดตอนรถติดอากาศร้อนไหมครับ
ขอบคุณป๋า Punpun สำหรับคำแนะนำนะครับ คันนี้ผมติด AC Stag4 ครับ ตอนที่เข้าเช็ค 20000 ทางหงส์ทองถามตอนที่รับรถอ่ะครับว่าใช้ น้ำมันอะไร ผมบอกไปว่า ใช้ 95G ใช้มาราวๆ 4 เดือนแล้ว งั้นพรุ่งนี้ว่าจะเข้าไปหงส์ทองแต่เช้า และจะวิ่งน้ำมันไปก่อนตามที่ป๋าแนะนำ ขอบคุณอีกครั้งนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natthapong9999
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 75
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 04:52:50 pm » |
|
แนะนำครับ ขับน้ำมันไปร้านแก๊สเลยครับ อย่าพึ่งไปทำอะไรไปอย่างนี้เลยให้ช่างดู ขอบคุณนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 05:22:01 pm » |
|
อยากจะบอกด้วยว่าสมาขิกที่ติดหงส์ทองมา เมื่อจะถึงกำหนดเข็คระยะเปลี่ยนกรองที่ 20000 โลแล้ว แต่ยังไม่ถึงระยะดี ถ้ามีโอกาศได้ผ่านทำธุระแถวนั้น แค่หมื่นกว่าก็เอาเลยครับ กรองลูกแรกเปลี่ยนก่อนก็ดีครับ ลูกต่อไปเข้า Schedule ใหม่ ถามหงส์แล้วว่ามาเร็วกว่าเวลาเรื่องกรองลูกแรกจะได้ไหม กลับได้คำตอบว่า ถ้าเป็นกรองแพงแพงอย่างระบบ Prins นี่ อาจจะลดราคาด้วยมัง ลองโทรถามดูครับ เพราะ 20000 โลกับครั้งแรกมันเหมือนจะนานไป ส่วนกรองแบบปรกติที่แยกออกจาหม้อต้ม ถ้าสะดวกเปลี่ยนเองโดยหาอ่านกระทู้หรือมีแนวช่างอยู่แล้ว ก็เปลี่ยนเองได้นะผมว่า ดูวิธีในกระทู้ให้ดีก่อนว่าเราทำได้ แน่ละไม่กี่ร้อยเองอีกต่างหาก โดยเฉพาะพวกหัวฉีดแพงแพง กรองมันเอาไม่อยู่มันจะไหลไปหาหัวฉีดเราหนืดได้นะครับ อย่าบอกร้านแก็สนะว่าผม เชียร์ให้เรียนรู้การเปลี่ยนกรองเอง อิ..... ถ้าทำได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 07:28:31 pm » |
|
ป๋าครับมีอีกเหตุหนึ่ง อยากถามว่าป๋าได้มีการปลดขั้วแบทช่วงนี้ก่อนเกิดหรือไม่ครับ หรือมีการจั๊มขั้วแบทให้รถคันอื่นหรือไม่ หากมีอ่านกระทู้นี้ดูครับ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=10265.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
natthapong9999
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 75
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 08:40:21 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 08:48:34 pm » |
|
อยากบอกสมาชิกหน่อยว่า ถ้าติด Ac มาแล้วเจอไฟ Engine ขึ้น มา ถ้าสามารถเอา File ออกมาจาก ECU ได้แล้วเมล์มา ผมว่าผมสามารถตอบได้ถึง 30% ก่อนการเข้าไปเช็คได้เลย ไม่ต้องจูนเองเป็นก็ได้แค่สามารถเอาไฟล์ ออกมาได้แล้วส่งเมลล์มา อาจจะช่วยแนะนำอะไรได้บ้างโดยเฉพาะรถที่อยู่ไกลร้านติดถึง 2-300 Km. บางทีก็เห็นได้จากไฟล์นั้นได้เลย และอาจจะถึงกับตอบอะไรอื่นอื่นได้อีกเยอะ ยังไงถ้าทำได้ก็ลองดูกันนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
natthapong9999
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 75
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 07:01:32 am » |
|
งงครับลยเช้านี้ติดเครื่องไฟหายแล้วครับ...แต่ว่ายังไงจะเข้าที่หงส์ทองก่อน แบบดีระหว่างทางเดินทางไปว่าจะลองแก๊สไปด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 08:43:40 am » |
|
ขออนุญาติ เข้ามาตามดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
manajyu
Jr. Member
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 432
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 09:07:45 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natthapong9999
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 75
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 09:13:16 am » |
|
สรุปว่าต้องเปลี่ยนชุดหัวฉีด ตอนนี้เปลี่ยนแล้วกำลังวิ่งจูนอยู่ครับ เดี๋ยวรายงานผลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 10:42:57 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
|