Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ  (อ่าน 13006 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 05:37:09 pm »

แล้วมันเกิดขึ้นได้อย่างไร ผมว่าสปริงติดรถยังไม่ออกอาการอย่างนี้เลยนะ Teinรู้ยังเนี่ย มีคำอธิบายมั๊ยครับ แล้วตอนนี้ป๋าใช้สปริงอะไรแล้วครับ

 Smiley Smiley Smiley

ผมก็ไม่ทราบครับป๋ากิตติ ตอนแรกใส่สปริงเดิมติดรถ ก็เข้าไอ้โค้งนี้ไม่มีปัญหา  แต่แฟนบอกมันแข็งไปหน่อยเลยไปเอา Tein ใส่เฉพาะด้านหน้า
หลังผมใช้โดบี้ ครับ หน้าได้นุ่มขึ้น แต่เข้าโค้งต้องระวังครับ มีบานจริงๆๆ

ที่สังเกตุ สปริง Tein ค่า K น้อยกว่าสปริงเดิม ขดห่างกว่าสปริงติดรถ ช่วงยุบตัวจึงเยอะกว่าครับ

อย่างนี้ต้องให้กูรูช่วยวิเคราะห์หน่อยแล้วครับ  สาธุ
จำได้ว่ามีป๋าทางใต้ท่านนึงสั่ง full set ของ Tein ไปติดตั้งเหมือนกัน
ยังไงป๋าท่านนั้นถ้าได้อ่านเจอกระทู้นี้ก็ช่วยแชร์ประสบการณ์กันหน่อยนะครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
piyaranong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2011, 07:08:42 pm »

ก่อนจะซื้อ TEIN คงต้องลองทดสอบของจริงก่อนแล้ว กลัวจ่ายหนัก แต่คุณภาพแย่กว่าของ 0
บันทึกการเข้า
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11544



« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2011, 07:26:32 pm »

Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley

เรื่องของเรื่องคือ ผมกำลังจะหาโช๊คเปลี่ยน สำหรับเจ้าปา ก็อยากจะได้ที่ดี ตอบโจทย์เราได้ จังหวะเพื่อนรุ่นน้องก็ไปเปลี่ยน เจ้า Tein ปรับไฟฟ้ามา ก็เลย
พากันไปลอง ด้วยความที่ไม่มีความรู้เลยทั้งคู่ ไอ้รุ่นน้องก็ไม่รู้

หมายเหตุนิดนึง เปลี่ยนทั้งโช๊คและสปริง (แต่เราก็สงสัย ว่าทำไม ตูดมันโด่งๆๆนะ ถามว่าปรับสตัทหน้าหมดแล้วหรอ ไอ้น้องก็บอกว่าสุดได้เท่านี้)

ผลก็คือ  วิ่งทาง ลาดยาง + ทางปูน  ความเร็ว ไม่เกิน 100 วิ่งดี นุ่มดี หนึบใช้ได้  พอกดไป 130 เริ่มมีวูบๆๆ วาบๆๆ ให้เห็นแต่ไม่น่าเกลียด พอรับได้ ลองปรับให้มัน
หนึบขึ้นอีก อาการหายไป แต่ กระด้างขึ้นนิดนึง

ความจริงก็ไม่น่าจะมีปัญหา แต่....เมื่อเจอโค้ง ด้วยความมั่นใจ ไอ้น้อง สาดเลย  สิ่งที่ไม่คาดคิดครับ รถ ไถลออก จากโค้งในไปโค้งนอก แล้วไปชนกับ รถเก๋ง เลนส์
ซ็งเลยครับ
แต่ไอ้ผม ยังไม่เข็ด ก็เลยลองเอาเจ้า Tein สปริง อย่างเดียว ใส่กับเจ้า emu ไนโตร แล้วขับไป จันทบุรี ใครเคยไปจัน คงพอจะทราบ ว่าจะมีโค้ง ประปราย ตลอดเส้นทาง
ด้วยที่ว่าวิ่งทางตรง มา 120 เจอโค้ง ก็เลยไม่ได้เบา ในใจคิดว่า อีมู เอาอยู่ แต่ไม่ใช่ครับ เจออะนิสง ของสปริงไป รถบาน ไปเลนส์ นอก ดีที่ไม่มีรถวิ่งปะกบมาด้วย ตอนนี้
ผมก็ถึง บางอ้อ แล้วครับ


เทเอ้าท์เลย ออกนอกโค้ง จ่ายแพงแต่ได้ของแบบนี้ก็เซ็งมากๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
chartccb
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 28, 2012, 04:03:41 pm »

ผมเพิ่งใช้โช้ค tein ss พร้อมตัวปรับไฟฟ้า ถ้าถามว่าแพงไหม  แพงครับแต่ถ้าเทียบกับสิ่งวที่ได้มาผมว่าคุ้ม เห็นบางท่านที่เคยใช้บอกเล่ามาว่า เวลาเข้าโค้งที่ความเร็ว 120-130 แล้วบานเอาไม่อยู่ทั้งๆที่โค้งเดียวกันของติดรถเดิมเอาอยู่ ผมขับรถมาหลายประเภททั้งปิกอัพรถเก๋งรถ 6 ล้อ ถ้าพูดถึงคำว่าเข้า"โค้ง" ความเร็วไม่ควรจะเกิน 100 รถแข่งยังท้ายปัดเลยครับ แล้วน้องปาเราทั้งสูงทั้งหนัก ความเร็วขนาด 120-130 แล้วเข้า"โค้ง"ไม่มีใครเอาอยู่หรอกครับ ขนาดทางตรงแล้วเปลี่ยนเลนส์กระทันยังมีเสียว เท่าที่ใช้โช้ค tein ssมาได้ช่วงเวลาหนึ่งก็พบว่า หากจะเข้า"โค้ง"ควรจะปรับไว้ที่ หน้า5หลัง5ก็พอ(สำหรับน้องปา)เพราะหากปรับไว้แข็งสุดที่หน้า หลัง0หรือ1จะทำให้รถขาดความยืดหยุ่น(เพราะโช้คแข็งตาย)รถจะเหวี่ยงออก"โค้ง"นอกทันที่ และผมก็ยังยื่นยันนะครับว่าให้ใช้โช้คแพงหรือดีขนาดไหนปรับได้หรือไม่ได้ก็ไม่ควรจะเข้า"โค้ง"ที่ความเร็วเกินกว่า 100 อันตรายครับ.........อันตราย
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 28, 2012, 06:27:32 pm »

TEIN เด่นด้านรถซิ่งครับ    พูดกลางๆ คิดเอาเองครับผม......  สาธุ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 20 คำสั่ง