Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาเจโร2011เติมดีเซลธรรมดาแล้วอืดได้แค่90  (อ่าน 5248 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pmo
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 11:18:42 am »

เติมดีเซลธรรมดาแล้วอืดวิ่งได้แค่90กม/ชมแล้วไม่มีแรง แต่ลองเปลี่ยนมาเติมvpower shell แล้ววิ่งปกติท่านใดเคยเจอบ้างครับ
บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 11:27:16 am »

ไม่เคยเจอครับ ไทรทันใช้ ไบโอดีเซลตั้งแต่วันแรกที่ออกมา แม้แต่เจ้าของผลิตภัณฑ์ยังไม่ยอมให้ใช้ วิ่งมา 9ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหา  ปาฯ ปี11 ของน้องสาว วิ่งมา แสนกว่าโลแล้วก็เติมแต่ธรรมดาก็ไม่เคยมีปัญหาครับ ผมว่าปัญหาน่าจะเป็นอย่างอื่นมากกว่าไม่ใช่น้ำมันหรอกครับ
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 12:23:40 pm »

ไม่เคยเจอครับ และไม่น่าจะเป็นปัญหาที่น้ำมัน ที่จะต่างกันขนาดนั้น
บันทึกการเข้า
supradit
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229


ID 4635


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 07:24:11 pm »

แบบนี้ก็มีด้วยรึ ผมเติมตั้งหลายยี่ห้อ แต่แบบธรรมดาพื้น ๆ ไม่เติมแบบเกรดไฮโซ เดี๋ยวจะเคยตัว  ii
บันทึกการเข้า

2.5GT 2WD Y2013_ID 4635 อยู่เมืองสระแก้ว ครับท่าน..
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 10:01:42 pm »

ผมก็ยังไม่เคยเจอครับ  ปกติเติมทั้งสองอย่างสลับๆกัน  แล้วงบประมาณในกระเป๋าครับ   
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 10:59:50 pm »

น้ำมันสองตัวนี้มันก็ต่างกันอยู่ครับ แต่ก็นิดหน่อยแบบพอรู้สึกได้เท่านั้น แต่ถ้าถึงขนาดรู้สึกแตกต่างอย่างชัดเจนว่าอืดวิ่งไม่ออกผมว่าน่าจะมีอะไรผิดปกติแล้ว เพราะผมก็เติมสลับไปมาอยู่่บ่อยๆ ความรู้สึกว่าคันเร่งมันหนัก อืดนิดๆอย่างมากวันสองวันก็ชินจนแยกไม่ออกแล้วครับ
บันทึกการเข้า
nan&name
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 692


pajerosport-thailand ID 3949


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 02:03:24 am »

โหทำไมอืดจัง ของผมเติมแต่ธรรมดาวิ่งฉุยคับ   kiki ส่วนตัวผมว่าไม่น่าเกี่ยวกับน้ำมันคับ 
บันทึกการเข้า

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
ปากะโห้
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 10:21:42 am »

เคยเจอตอนเติมที่ปั๊ม PT ตอนที่ไปเชียงใหม่ ลองเติมสองครั้ง เจอทั้งสองครั้ง
ต้องเติมน้ำมัน PTT ลงไปผสมก็จะช่วยได้เยอะ
ผมขอให้ความเห็นคุณสมบัติของน้ำมันที่ผมเคยเติมมาดังนี้ครับ
เอาเฉพาะน้ำมันที่มีราคาพื้นฐานเท่ากันที่ลิตรละ 29.99 บาท
PT : น้ำมั้นข้น ซีเทนต่ำ รถอืด

PTT Blue innovation : น้ำมันใส มีค่าซีเทนสูง เครื่องยนต์มีแรงบิดดี แต่มีเสียงเขกของเครื่องยนต์มาก เครื่องยนต์ทำงานมีเสียงดัง เร่งรอบเครื่องได้ไม่ลื่นไหล

SHELL FuelSave : อยู่ในระดับกลางๆ เร่งรอบเครื่องได้ลื่นไหลดี ใช้งานได้ดี

Caltex Techron : คุณุณภาพดีมาก แรงบิดดี เร่งรอบเครื่องได้ลื่นไหลดีมาก แต่หาเติมยาก

บางจาก ไฮดีเซล : แรกๆที่ออกมา คุณภาพก็อยู่ในระดับกลางๆ คาดว่าน่าจะมีน้ำมันรุ่นเก่าผสมอยู่มาก ทั้งจากที่คลังน้ำมัน รถขนส่ง และถังเก็บที่ปั๊มเอง แต่ตอนนี้เป็นน้ำมันที่ผมชอบมากที่สุดและเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่ง เร่งเครื่องได้ลื่นไหลดีมาก แรงบิดดี เหยียบแล้วพุ่งมีแรงดึงอย่างต่อเนื่อง ต้องคอยระวังน้ำหนักเท้า ที่สำคัญมันไปได้ไกลกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2014, 10:45:39 am โดย ปากะโห้ » บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 12:16:21 pm »

รถผมเติมสลับไปเรื่อยๆ ก็วิ่งปกตินะครับ
ลองเปลี่ยนกรองโซล่าดูหรือยังครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Stp [39]
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 193

อดีต 3.2GT Ltd.


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 12:35:42 pm »

ยืนยันของบางจาก ตัวใหม่ เครื่องเร่งดีมาก ดีจนแปลกใจ แถมเสียงเครื่องเงียบลงเยอะเลย พอใจสุดๆ ปกติผมก็เติมบางจากประจำอยู่แล้ว สลับกับเชลล์ดีเซลธรรมดา ไม่เคยแลพวกดีเซลราคาแพงพิเศษเลย ไม่จำเป็น

บางจาก ไฮดีเซล : แรกๆที่ออกมา คุณภาพก็อยู่ในระดับกลางๆ คาดว่าน่าจะมีน้ำมันรุ่นเก่าผสมอยู่มาก ทั้งจากที่คลังน้ำมัน รถขนส่ง และถังเก็บที่ปั๊มเอง แต่ตอนนี้เป็นน้ำมันที่ผมชอบมากที่สุดและเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่ง เร่งเครื่องได้ลื่นไหลดีมาก แรงบิดดี เหยียบแล้วพุ่งมีแรงดึงอย่างต่อเนื่อง ต้องคอยระวังน้ำหนักเท้า ที่สำคัญมันไปได้ไกลกว่า
บันทึกการเข้า

Smiley ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา  Smiley
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 01:13:37 pm »

ขอร่วมแชร์ คิดว่าดีเซลธรรมดา หรือ พิเศษ อัตราเร่งไม่ต่างกันมาก ลองเปลี่ยนยี่ห้อ หรือ ปั๊ม ดูครับ Cheesy
บันทึกการเข้า
นุ.ปาเงิน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 126


ปาเงิน 2011


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 01:54:25 pm »

รถผมก็ปี 2011 เติมสลับกันไป 4:1 ครั้ง  ก็วิ่งได้ปกติครับ  เกิน 100 สบายๆ
 kiki
บันทึกการเข้า
Keng28
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2014, 07:45:52 am »

เคยเจอตอนเติมที่ปั๊ม PT ตอนที่ไปเชียงใหม่ ลองเติมสองครั้ง เจอทั้งสองครั้ง
ต้องเติมน้ำมัน PTT ลงไปผสมก็จะช่วยได้เยอะ
ผมขอให้ความเห็นคุณสมบัติของน้ำมันที่ผมเคยเติมมาดังนี้ครับ
เอาเฉพาะน้ำมันที่มีราคาพื้นฐานเท่ากันที่ลิตรละ 29.99 บาท
PT : น้ำมั้นข้น ซีเทนต่ำ รถอืด

PTT Blue innovation : น้ำมันใส มีค่าซีเทนสูง เครื่องยนต์มีแรงบิดดี แต่มีเสียงเขกของเครื่องยนต์มาก เครื่องยนต์ทำงานมีเสียงดัง เร่งรอบเครื่องได้ไม่ลื่นไหล

SHELL FuelSave : อยู่ในระดับกลางๆ เร่งรอบเครื่องได้ลื่นไหลดี ใช้งานได้ดี

Caltex Techron : คุณุณภาพดีมาก แรงบิดดี เร่งรอบเครื่องได้ลื่นไหลดีมาก แต่หาเติมยาก

บางจาก ไฮดีเซล : แรกๆที่ออกมา คุณภาพก็อยู่ในระดับกลางๆ คาดว่าน่าจะมีน้ำมันรุ่นเก่าผสมอยู่มาก ทั้งจากที่คลังน้ำมัน รถขนส่ง และถังเก็บที่ปั๊มเอง แต่ตอนนี้เป็นน้ำมันที่ผมชอบมากที่สุดและเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่ง เร่งเครื่องได้ลื่นไหลดีมาก แรงบิดดี เหยียบแล้วพุ่งมีแรงดึงอย่างต่อเนื่อง ต้องคอยระวังน้ำหนักเท้า ที่สำคัญมันไปได้ไกลกว่า


ป๋า ช่วยวิจารณ์ น้ำมันเบนซิล ให้ด้วยซิคับ

และถ้าไม่รบกวนเกิน ไป ก็ ของแก๊ส แต่ละยี่ห้อด้วย พอจะได้ไหมคับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

ก้าวเล็กๆของคนเราดูเหมือนจะไม่สำคัญอะไร
แต่ก้าวเล็กๆ หลายๆ ก้าวก็ทำให้เรามาถึงจุดนี้
และก้าวเล็กๆ นี้แหละที่จะทำให้เราไปถึงจุดหมาย

การเดินทางแสนไกลยังไงก็ต้องมีก้าวแรก
คุณ เริ่มก้าวแล้วหรือยัง
ปากะโห้
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2014, 10:07:43 am »

[quote author=Keng28 link=topic=22736.msg562753#msg562753 date=1401324352

ป๋า ช่วยวิจารณ์ น้ำมันเบนซิล ให้ด้วยซิคับ

และถ้าไม่รบกวนเกิน ไป ก็ ของแก๊ส แต่ละยี่ห้อด้วย พอจะได้ไหมคับ  สาธุ

[/quote]

เบนซิล มันเป็นอะไรที่พูดยาก เพราะน้ำมันมีหลายเกรดหลายประเภท
อย่างผมใช้แต่รถเบนซิลที่ต้องเติมน้ำมันออกเทน 95 ขึ้นไปมาตลอด จึงไม่อาจที่จะวิจารณ์พวกออกเทน 91 ได้
ตามความรู้สึกของผมที่เคยใช้มาก็จะประมาณนี้
เบนซิล ออกเทน 95 (ตอนยังไม่มีแกสโซฮอล) ของ Shell ดีที่สุด
แกสโซฮอล ออกเทน 95 ของ PTT ดีที่สุด

แต่ว่าตอนนี้รถอีกคันของผมเติมแต่ E20 เท่านั้น เพราะว่าราคาถูกกว่าเพื่อน kiki
ถ้าอยากได้ออกเทนสูงๆ เครื่องแรงๆ ก็ต้อง E85 ขยายหัวฉีด พร้อมติดกล่องปรับองศาไฟจุดระเบิด แต่ความแรงมักจะสวนทางกับความประหยัด


ส่วนแก๊ส LPG นี่ไม่อาจจะบอกอะไรได้เลย เพราะผู้ขายมีหลายยี่ห้อมาก แต่ผู้ผลิตมีอยู่แค่ไม่กี่โรงงาน
บางครั้งเติมจากปั๊มยี่ห้อเดียวกัน แต่คนละที่ ความรู้สึกที่ได้รับจากเครื่องยนต์ยังต่างกันเลยครับ

บันทึกการเข้า
Keng28
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2014, 10:15:44 am »

[quote author=Keng28 link=topic=22736.msg562753#msg562753 date=1401324352

ป๋า ช่วยวิจารณ์ น้ำมันเบนซิล ให้ด้วยซิคับ

และถ้าไม่รบกวนเกิน ไป ก็ ของแก๊ส แต่ละยี่ห้อด้วย พอจะได้ไหมคับ  สาธุ


เบนซิล มันเป็นอะไรที่พูดยาก เพราะน้ำมันมีหลายเกรดหลายประเภท
อย่างผมใช้แต่รถเบนซิลที่ต้องเติมน้ำมันออกเทน 95 ขึ้นไปมาตลอด จึงไม่อาจที่จะวิจารณ์พวกออกเทน 91 ได้
ตามความรู้สึกของผมที่เคยใช้มาก็จะประมาณนี้
เบนซิล ออกเทน 95 (ตอนยังไม่มีแกสโซฮอล) ของ Shell ดีที่สุด
แกสโซฮอล ออกเทน 95 ของ PTT ดีที่สุด

แต่ว่าตอนนี้รถอีกคันของผมเติมแต่ E20 เท่านั้น เพราะว่าราคาถูกกว่าเพื่อน kiki
ถ้าอยากได้ออกเทนสูงๆ เครื่องแรงๆ ก็ต้อง E85 ขยายหัวฉีด พร้อมติดกล่องปรับองศาไฟจุดระเบิด แต่ความแรงมักจะสวนทางกับความประหยัด


ส่วนแก๊ส LPG นี่ไม่อาจจะบอกอะไรได้เลย เพราะผู้ขายมีหลายยี่ห้อมาก แต่ผู้ผลิตมีอยู่แค่ไม่กี่โรงงาน
บางครั้งเติมจากปั๊มยี่ห้อเดียวกัน แต่คนละที่ ความรู้สึกที่ได้รับจากเครื่องยนต์ยังต่างกันเลยครับ
[/quote]



สาธุ
ขอบคุณคับ ป๋า

ตามความรู้สึกผม

น้ำมัน เบนซิล ที่เติม แต่ละยี่ห้อ นี้ไม่เหมือนกันแน่นอน แต่ก็ไม่กล้าฟันธงว่าไรดีกว่าไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 29, 2014, 10:17:18 am โดย Keng28 » บันทึกการเข้า

ก้าวเล็กๆของคนเราดูเหมือนจะไม่สำคัญอะไร
แต่ก้าวเล็กๆ หลายๆ ก้าวก็ทำให้เรามาถึงจุดนี้
และก้าวเล็กๆ นี้แหละที่จะทำให้เราไปถึงจุดหมาย

การเดินทางแสนไกลยังไงก็ต้องมีก้าวแรก
คุณ เริ่มก้าวแล้วหรือยัง
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.061 วินาที กับ 21 คำสั่ง