kung246
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 135
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 10:08:46 pm » |
|
อยากด้ายยยยยย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
like: 107
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14140
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 10:21:14 pm » |
|
มาเกาะติดด้วยคนนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 12:06:05 am » |
|
ใครที่กำลังเล็งๆอยู่ รีบจัดเลยครับ ใส่แล้วแตกต่างจาก open diff ที่ติดรถมาแน่นอน ความรู้สึกใส่เป็นยังไง ... ถ้ารถใครเป็น 4WD จะเข้าใจง่ายครับ คือจะคล้ายๆตอนขับด้วย 4WD Full Time ครับ ไม่เหมือนซะทีเดียว แต่ใกล้เคียง คือเวลาเลี้ยวจะกระชับควบคุมรถง่ายกว่าเดิม บนสะพาน u turn นี่เห็นชัดยกนิดเดียวแล้วเข้าไปเลย พอเลยจุด Apex เติมคันเร่งส่งรถออกจากโค้งได้เลย วิ่งทางตรงจะรู้สึกนิ่ง การตอบสนองคันเร่งจะตึงเท้า เวลาเบรคจะรู้สึกว่าล้อหลังมีแรงฉุดมากขึ้น เร่งขึ้นเนินที่มีพวกทรายล้อฟรีทิ้งนิดเดียวไม่เป๋ แต่มีข้อสังเกตุคือเวลายกคันเร่ง จะรู้สึกว่ามี engine break มากว่าเดิม รู้สึกรถไหลน้อยกว่า ตรงนี้อาจทำให้กินน้ำมันเพิ่มขึ้นนิดหน่อย แต่ต้องลองใช้ไปซักพักก่อนครับถึงจะทราบว่ากินน้ำมันขึ้นจริงหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ron5378
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 25
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 08:42:18 am » |
|
หาชื้ออยากนะครับ มือหนึ่งแพงมากนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kung246
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 135
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2014, 05:20:58 pm » |
|
เรื่องการติดตั้ง.....ให้ศูนย์ติดตั้ง หรือให้อู่ข้างนอกติดตั้งให้ อ้นไหนจะเวิร์คกว่ากันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2014, 06:27:53 pm » |
|
เรื่องการติดตั้ง.....ให้ศูนย์ติดตั้ง หรือให้อู่ข้างนอกติดตั้งให้ อ้นไหนจะเวิร์คกว่ากันครับ
ตอบยากครับ เพราะจะเห็นฝีมือ เห็นความพร้อมก็ตอนยกลงมาแล้วประกอบกลับคืนนี่แหละครับ อย่างผมทำที่ศูนย์ก็ไม่ ok เท่าไหร่ เพราะตอนประกอบเฟืองบายศรีกับลูกดิฟ ช่างไม่ได้หยอดน้ำยากันคลายครับ(ตามสเปคต้องหยอด) ที่รู้เพราะตอนจ่ายเงินบิลค่าของมีน้ำมันเฟืองท้าย กับกาวประเก็นซิลิโคน ไปถามดูก็บอกว่าไม่ได้หยอด ตอนตั้งเฟืองท้ายก็ไม่ได้เอา dial gauge จับระยะฟรีของเฟือง ใช้วิธีขยับเอา ดีแต่ว่ามันไม่หอน อีกพันโลที่จะต้องถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายทิ้งเพื่อล้างลูกดิฟก็กำลังคิดว่าจะต้องหาร้านเพื่อยกเฟืองท้ายลงมาทำอีกรอบจะดีไหม เพื่อความสบายใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kung246
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 135
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2014, 08:23:09 pm » |
|
งั้นคงต้องหาข้อมูลสถานที่ติดตั้งดีๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SUTAT
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 64
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2014, 09:05:49 pm » |
|
เรื่องการติดตั้ง.....ให้ศูนย์ติดตั้ง หรือให้อู่ข้างนอกติดตั้งให้ อ้นไหนจะเวิร์คกว่ากันครับ
ตอบยากครับ เพราะจะเห็นฝีมือ เห็นความพร้อมก็ตอนยกลงมาแล้วประกอบกลับคืนนี่แหละครับ อย่างผมทำที่ศูนย์ก็ไม่ ok เท่าไหร่ เพราะตอนประกอบเฟืองบายศรีกับลูกดิฟ ช่างไม่ได้หยอดน้ำยากันคลายครับ(ตามสเปคต้องหยอด) ที่รู้เพราะตอนจ่ายเงินบิลค่าของมีน้ำมันเฟืองท้าย กับกาวประเก็นซิลิโคน ไปถามดูก็บอกว่าไม่ได้หยอด ตอนตั้งเฟืองท้ายก็ไม่ได้เอา dial gauge จับระยะฟรีของเฟือง ใช้วิธีขยับเอา ดีแต่ว่ามันไม่หอน อีกพันโลที่จะต้องถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายทิ้งเพื่อล้างลูกดิฟก็กำลังคิดว่าจะต้องหาร้านเพื่อยกเฟืองท้ายลงมาทำอีกรอบจะดีไหม เพื่อความสบายใจ ถ่ายนํ้ามันเฟืองท้าย กับเติมใหม่สามารถทำได้เองครับ ง่ายมาก น็อต 2 ตัว ประแจบล็อคเบอร์ 24 ด้ามตัวใหญ่ๆหน่อย ก็ทำได้แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
STB Engineering
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2014, 10:21:55 pm » |
|
เรื่องการติดตั้ง.....ให้ศูนย์ติดตั้ง หรือให้อู่ข้างนอกติดตั้งให้ อ้นไหนจะเวิร์คกว่ากันครับ
ตอบยากครับ เพราะจะเห็นฝีมือ เห็นความพร้อมก็ตอนยกลงมาแล้วประกอบกลับคืนนี่แหละครับ อย่างผมทำที่ศูนย์ก็ไม่ ok เท่าไหร่ เพราะตอนประกอบเฟืองบายศรีกับลูกดิฟ ช่างไม่ได้หยอดน้ำยากันคลายครับ(ตามสเปคต้องหยอด) ที่รู้เพราะตอนจ่ายเงินบิลค่าของมีน้ำมันเฟืองท้าย กับกาวประเก็นซิลิโคน ไปถามดูก็บอกว่าไม่ได้หยอด ตอนตั้งเฟืองท้ายก็ไม่ได้เอา dial gauge จับระยะฟรีของเฟือง ใช้วิธีขยับเอา ดีแต่ว่ามันไม่หอน อีกพันโลที่จะต้องถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายทิ้งเพื่อล้างลูกดิฟก็กำลังคิดว่าจะต้องหาร้านเพื่อยกเฟืองท้ายลงมาทำอีกรอบจะดีไหม เพื่อความสบายใจ ถ่ายนํ้ามันเฟืองท้าย กับเติมใหม่สามารถทำได้เองครับ ง่ายมาก น็อต 2 ตัว ประแจบล็อคเบอร์ 24 ด้ามตัวใหญ่ๆหน่อย ก็ทำได้แล้วครับ [/quote] คือที่ว่าจะหาร้านทำคือจะให้ยกเพืองท้ายลงมาทั้งลูกเพื่อประกอบใหม่แบบชัวร์ๆตาม service manual ที่ต้องหยอดน้ำยากันคลายและขันด้วยปอนด์มาตรฐานครับ เพราะไหนๆก็จะต้องเสียค่าน้ำมันเฟืองท้ายอีกรอบแล้ว ทำให้มันชัวร์ๆไปเลยดีกว่า แต่ยังนึกไม่ออกว่าจะทำที่ไหนดี เพราะก่อนทำไปถามร้านไหน ศูนย์ไหนก็บอกว่าทำได้ เคยทำ มีเครื่องมือ เหมือนกันหมด อยากได้แบบร้านที่ใส่เฟืองท้าย auto diff lock ที่เอามาลงในห้องซื้อขายน่ะครับ เครื่องมือครบ วิธีการประกอบได้มาตรฐาน ใช้เวลาทำไม่นาน ผมทำที่ศูนย์เข้าตั้งแต่ศูนย์เปิด กว่าจะเสร็จปาเข้าไปบ่ายสองกว่า แถมงานไม่ ok ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SUTAT
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 64
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2014, 12:01:35 am » |
|
เรื่องการติดตั้ง.....ให้ศูนย์ติดตั้ง หรือให้อู่ข้างนอกติดตั้งให้ อ้นไหนจะเวิร์คกว่ากันครับ
ตอบยากครับ เพราะจะเห็นฝีมือ เห็นความพร้อมก็ตอนยกลงมาแล้วประกอบกลับคืนนี่แหละครับ อย่างผมทำที่ศูนย์ก็ไม่ ok เท่าไหร่ เพราะตอนประกอบเฟืองบายศรีกับลูกดิฟ ช่างไม่ได้หยอดน้ำยากันคลายครับ(ตามสเปคต้องหยอด) ที่รู้เพราะตอนจ่ายเงินบิลค่าของมีน้ำมันเฟืองท้าย กับกาวประเก็นซิลิโคน ไปถามดูก็บอกว่าไม่ได้หยอด ตอนตั้งเฟืองท้ายก็ไม่ได้เอา dial gauge จับระยะฟรีของเฟือง ใช้วิธีขยับเอา ดีแต่ว่ามันไม่หอน อีกพันโลที่จะต้องถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายทิ้งเพื่อล้างลูกดิฟก็กำลังคิดว่าจะต้องหาร้านเพื่อยกเฟืองท้ายลงมาทำอีกรอบจะดีไหม เพื่อความสบายใจ ถ่ายนํ้ามันเฟืองท้าย กับเติมใหม่สามารถทำได้เองครับ ง่ายมาก น็อต 2 ตัว ประแจบล็อคเบอร์ 24 ด้ามตัวใหญ่ๆหน่อย ก็ทำได้แล้วครับ คือที่ว่าจะหาร้านทำคือจะให้ยกเพืองท้ายลงมาทั้งลูกเพื่อประกอบใหม่แบบชัวร์ๆตาม service manual ที่ต้องหยอดน้ำยากันคลายและขันด้วยปอนด์มาตรฐานครับ เพราะไหนๆก็จะต้องเสียค่าน้ำมันเฟืองท้ายอีกรอบแล้ว ทำให้มันชัวร์ๆไปเลยดีกว่า แต่ยังนึกไม่ออกว่าจะทำที่ไหนดี เพราะก่อนทำไปถามร้านไหน ศูนย์ไหนก็บอกว่าทำได้ เคยทำ มีเครื่องมือ เหมือนกันหมด อยากได้แบบร้านที่ใส่เฟืองท้าย auto diff lock ที่เอามาลงในห้องซื้อขายน่ะครับ เครื่องมือครบ วิธีการประกอบได้มาตรฐาน ใช้เวลาทำไม่นาน ผมทำที่ศูนย์เข้าตั้งแต่ศูนย์เปิด กว่าจะเสร็จปาเข้าไปบ่ายสองกว่า แถมงานไม่ ok ด้วย [/quote] หายากครับอู่หรือศูนย์ที่ปฏิบัติตาม คู่มือ การหยอดกาวคือการกันน็อตคลาย เนื่องจากชิ้นงานเคลื่อนไหวตัวเองตลอดเวลา ถือว่าเป็นล็อคชั้นที่ 2 ส่วนการทอล์คด้วยประแจปอนด์คือล็อคชั้นที่ 1 ฟันเกลียวของน็อตจะล็อคแน่นกับร่องเกลียวตัวเมียของเฟืองบายศรีอยู่แล้วถ้าขันอัดด้วยแรงที่กำหนด โดยทั่วไปช่างจะตั้งไว้ที่บล็อคลมแล้วและส่วนมากจตั้งแรงเเกินไป จะทำให้วัสดุน็อตเกินค่า Tensile Strength หัวน็อตเขียนไว้เลข 12 คือค่าความแข็ง แล้วจะต้องขันแรงอัดในช่วงเท่านี้ ก็คือตามคู่มือเขากำหนดมาให้ แต่ช่างบ้านเราผมว่าทุกศูนย์ไม่เคยใส่ใจเลย ยิงบล็อดลมอัดอย่างเดียว ยํ้านานทีเดียว นั่นหมายความน็อตใกล้จะไปแล้ว ถ้ารื้อถอดบ่อยระวัง น็อตจะขาด คาจานเฟืืองบายศรี ผมโดนมากับตัวผมเองช่างรื้อรอบที่ 2 น็อตขาดเลยต้องมาเชื่อมหัวแล้วขันออก เล่นเอาหมดความเชื่อมั่นช่างทันที เลยเอามาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
STB Engineering
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2014, 04:18:27 pm » |
|
ผมก็ว่าครับ ศูนย์บริการทั่วไป คงทำได้เพียงถ่ายน้ำมันเครื่อง อะไรที่เป็นเทคนิคมากไป มักไม่รู้เรื่อง หรือไม่ชำนาญ (เพราะช่างที่ชำนาญ ออกไปเปิดอู่เองหมด) บางทีแค่ให้ทำของง่ายๆ ติดรถ ยังไม่รู้เรื่องเลย เช่น ให้เปิดระบบ ETACS ให้หน่อย 9 ใน 10 แห่ง ต้องไม่เข้าใจ หรือทำไม่เป็น ยิ่งศูนย์แถวบ้านผม 2-3 ศูนย์ ยังเถียงผมอยู่เลยว่า Pa 2.5 4WD มี LSD มาอยู่แล้ว ถ่ายน้ำมันเฟืองท้าย แบบ LSD มาให้ แพงโดยใช่เหตุ ลิตรละร้อยกว่าบาท ผมไม่ยอมจ่าย แล้วท้าว่าให้ทดสอบเลย เอามั๊ย ก็งงกันทั้งศูนย์ ทำพวกนี้ น่าจะเป็นร้าน Off road โดยเฉพาะ น่าจะชำนาญกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 10:29:43 pm » |
|
วันนี้ลองให้ศูนย์เช็คราคาให้ เฟืองท้าย hybrid limited slip ของ Triton 2.5VG 4x4 เฉพาะลูกดิฟ ไม่แยกขายครับต้องยกทั้งชุดเลย คือทั้งเสื้อเฟืองท้าย ลูกดิฟ เฟืองบายศรี เฟืองเดือยหมู และอุปกรณ์อื่นๆที่ใช้ประกอบ คือปลดเพลากลาง เพลาข้างออก ยกของเดิมลง ยกของใหม่ใส่แทนเลย ทั้งชุดไม่แพงหรอกครับ ยังไม่ Vat แค่ห้าหมื่นปลายๆเอง ปล.ขอยืมรูปป๋าที่ไปใส่ auto diff lock มาเป็นตัวอย่างน่ะครับ ที่ว่ายกชุดคือทั้งหมดที่เห็นในภาพเลยครับ (เห็นฝีมือ ความชำนาญของร้านนี้อยากวิ่งไปถอดประกอบใหม่ที่นี่จริงๆ)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2014, 10:39:41 pm โดย ruth »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAYONG
Full Member
like: 57
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1218
ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2015, 12:23:05 am » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 29, 2015, 12:32:33 am โดย TAYONG »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paje_E20NYA
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 277
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: กันยายน 03, 2015, 01:55:57 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID No. 0449 (PJS 2011 4X4 4WD 178 HP)
|
|
|
cwitthawat
นนทบุรี
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 52
ID : 5111
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: กันยายน 20, 2015, 12:38:44 pm » |
|
อู่แถวไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|