Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หลังรับบริการ แล้ว เติมแก้สได้น้อยลง  (อ่าน 20819 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #45 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 03:26:13 pm »

ขอบคุณครับ ป๋า ลูกศิษย์ คนนี้ สัญญา ว่าจะทำให้ป๋า ผิดหวัง น้อยที่สุดครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #46 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 09:36:21 am »





ป๋า  เรื่อง Error Code จบกันครับ
ไมเจอ...และเท่าที่หาอ่าน ผมเจอว่า Error Code ที่ตัวนี้จะบอกออกมา จะบอกตอนเราทำ Auto Tune ครับ
ว่าเมื่อจูนแล้วไม่ได้ค่าตรงตามคอนเซปดีไซน์นั้นเกิดจากอะไร แต่ไม่ได้บ่งบอก Error ขณะใช้งาน
(เท่าที่ผมมีความรู้ตอนนี้นะครับ) สรุปสั้นๆ คร่าวๆ ก่อนว่า ECU ตัวนี้ ไม่ฉลาดเท่า  AC แน่ๆครับ ไม่ได้คิดเทียบชั้นนะป๋า


ส่วนอีกเรื่องที่จะเอาการบ้านมาส่งป๋า แบบ อาจารย์ข้ามค่ายกันเลยทีเดียว คือ ผมจบปัญหา Too Rich ได้แล้วครับ
หลังจากที่เริ่มลองปรับลดแรงดันแก้สทางด้าน Physical ลงมาที่ 110 kPa (1.1 bar)  จากเดิม 160 kPa (1.6 bar) แล้วจำเป็นต้องปรับชดเชยการยกหัวฉีดไปถึง 1.75 โดยประมาณ
แต่ก็เจอปัญหาตามมาคือ System too rich มา 2 เช้าติดๆ และรู้สึกว่าเครื่อง (เกียร์) กระตุกที่รอบต่ำ น่าจะเกียร์ 1, 2, 3

หลังจากพิจารณาคำสอนของอาจารย์พันแล้ว ลองเอามาประยุกต์ปรับใช้ คิดว่าน่าจะได้ผลดีในระดับนึงครับ ไม่กล้าพูดเต็มปาก...เพราะพึ่ง 2 ขาไปกลับเอง ตอนนี้ที่ดีคือ รอบดี ปลายไหล error too rich ไม่ปรากฎ เครื่องไม่กระตุก
แต่อาการดั่งเดิมกลับมาคือ P0431 อันนี้ นึกไม่ออก ทำหมดแล้ว

อ้ออออ!!! แก้โดย ลดแรงดันอ้างอิงจาก 110 kPa (1.1 bar)  ลงมาที 105kPa (1.05 bar) จึทำให้สามารถกดเวลายกหัวฉีดลงมาได้ เพราะตอนนี้ แรงดันอ้างอิงตำกว่าแรงดันจริง (เหมือนอากาศตอนเช้า)

หวังว่าผมไม่ได้ทำให้ป๋า ผิดหวังนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2014, 08:38:13 am โดย Cherdkiet » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 11:21:16 am »

ป๋าเชิดเรียกผม pun หรือ punpun อะดีแล้วครับ   ผมเป็นอาจารย์ไม่ได้ครับ  คุณวุฒิไม่ถึงครับ     ป๋า Code นั้นแปลออกมาได้ว่าอะไรเอ่ย P อะไรนี่   เสียวอะป๋า  เสียวจะต้องตามไปอ่าน versus กับป๋าอะสิ  เพราะเหมือนจะตามป๋าไปลึกทุกที  อะนี่ .... Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #48 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 11:40:55 am »

ป๋าเชิดเรียกผม pun หรือ punpun อะดีแล้วครับ   ผมเป็นอาจารย์ไม่ได้ครับ  คุณวุฒิไม่ถึงครับ     ป๋า Code นั้นแปลออกมาได้ว่าอะไรเอ่ย P อะไรนี่   เสียวอะป๋า  เสียวจะต้องตามไปอ่าน versus กับป๋าอะสิ  เพราะเหมือนจะตามป๋าไปลึกทุกที  อะนี่ .... Cheesy Cheesy Cheesy

555 ป๋าครับ เอาป๋าสะดวก ผมไม่ได้ตั้งเป้า ตั้งธงอะไร แค่มีเพื่อนคุยอย่างป๋า ผมก็สุขใจระดับนึงแล้วครับ
ไม่ได้คิดจะรบกวนให้ป๋า มาผ่าทางตันให้นะครับ...
อย่างที่กล่าวให้ป๋าทราบแต่ต้นแล้ว ตมติดแก้สเพราะหวังประหยัด ไม่ได้หวังว่าจะต้องรีดศักยภาพของเครื่องทุกหยด
แต่มันดันเจอปัญหา เลยลูบๆ คลำๆ มาเรื่อย..เอาเรื่องจริง ถ้ารถผมไม่เจอปัญหา ผมคงไม่ได้คุยกับป๋าหรอกครับ

อันนี้ผมขอกล่าวคำขอบคุณป๋าจากใจจริงอีกครั้งครับ

P0431
Warm Up Catalyst Efficiency Below Threshold (Bank 2)
What does that mean?Basically this means that the oxygen sensor downstream of the catalytic converter on bank 2 is detecting that the converter is not working as efficiently as it should be (according to specs). It is part of the vehicle emissions system.

SymptomsYou will likely not notice any drivability problems, although there may be symptoms such as a rough/hard idle when cold.

CausesA code P0431 may mean that one or more of the following has happened:

•The catalytic converter is no longer functioning properly
•An oxygen sensor is not reading (functioning) properly
•There is an exhaust leak
Possible SolutionsInspect for exhaust leaks. Next step is to measure the voltage at the oxygen sensor on Bank 2. In fact, it would be a good idea to test each oxygen O2 sensor while you're at it.

One thing to note is that many vehicle manufacturers offer a longer warranty on emissions-related parts. So if you have a newer car but it's out of it's bumper-to-bumper warranty, there still may be warranty on this type of problem. Many manufacturers give a five year, unlimited mileage warranty on these items. It's worth checking into.


บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 12:16:27 pm »

เท่ากับว่ารถป๋า Cat ไม่ครบ 2 ลูก งั้นละสิ   เอาออกไปข้างนึงหรือ 2 ข้างนี่    ป๋าเคยคิดจะกลับมาที่จุดเดิม  หมายถึง  กลับมาเหมือนวันแรกที่ออกรถมาไหมครับ  หรือแบบรถ V6 ทั่วไป ในเรื่องท่อกับ cat นี่
และป๋ายังมี Cat อยู่ครบในมือไหมครับ ?



บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #50 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 12:50:46 pm »

เท่ากับว่ารถป๋า Cat ไม่ครบ 2 ลูก งั้นละสิ   เอาออกไปข้างนึงหรือ 2 ข้างนี่    ป๋าเคยคิดจะกลับมาที่จุดเดิม  หมายถึง  กลับมาเหมือนวันแรกที่ออกรถมาไหมครับ  หรือแบบรถ V6 ทั่วไป ในเรื่องท่อกับ cat นี่
และป๋ายังมี Cat อยู่ครบในมือไหมครับ ?


V6 มีแคต 3 ลูกนะป๋า
2 ข้าง ซ้ายขวา และ ลูกรวม ลูกที่ 3
ลูกที่ผมตัดออกคือลูกที่ 3 ลูกที่เห็นในรูป อยู่ครับเหมือนเดิม

ผมเลือกเงื่อนไขนี้เองครับ เนื่องจากโจทย์ความต้องการของผมคือ เอาถังไว้ใต้ท้อง ล้ออะไหล่ยังอยู่
จึงจำเป็นต้องเลือกตัดแคต...เคยมีป๋า 2.4 ท่านนึงทำแคตเขยิบขึ้นมาใต้คาน และวางถังใต้ท้องเหมือนกัน
แต่ V6 ทำไม่ได้ แคตใหญ่กว่า ทรางกลม ไม่แบน
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #51 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 01:42:23 pm »

 สาธุผมว่าจะว่าจะ  ไปหาข้อมูล Cat ลูกที่ 3 นี่มาหลายทีแล้ว  ผมเข้าใจถูกหรือผิดก็ไม่รู้  ว่าจะตามหาข้อมูลเสียหน่อย   เพราะ cat ลูกที่ 3 ที่ว่า  มันจะเป็น Capsule เก็บเสียง ซึ่งไม่มีผง Ceramic ผสมกับ Platinum แล้วขึ้นรู)รังผึ้งหรือเปล่าไม่รู้นะป๋า   เพราะโดยส่วนใหญ่ลูกที่3 นี่  มีลักษณะเหมือน Capsule เก็บเสียงรถทั่วไป และมันจะทำหน้าที่กักแรงอัดเอาไว้ตามที่เขา design ไว้ด้วย  เท่าที่เคยพออ่านผ่านมา

เด๋วยังไงถ้าไม่ลืมจะตามหาข้อมูลหน่อย  เพราะ CAT3 ที่ว่านี้  ถ้าหากไม่มีไส้ที่มีส่วนผสมของสารดังกล่าว  มันก็จะเรียกว่า Catalytic ไม่ได้เช่นกัน    ที่น่าสงสัยก็คือ  ถ้ามันเป็น CAT จริง  ทุก CaT จะถูก Design ให้มีฝาครอบกันวัสดุมาโดนตัวมัน  เช่นใน การซ่อมบำรุงช่วงล่าง  ไม่งั้นเนื้อผิวหนังของช่างจะติดกับมันง่ายมาก   และจัไม่น่าผ่าน safety การ Design เพราะถ้าเข้าไปจอดคร่อมเชื้อเพลิงก็ไฟไหม้ได้เลย   อันนี้ผมไม่มีข้อมูลแต่สัณนิษฐานรอไว้ก่อนจากหลักการ Design เบื้องต้น  เพราะไม่เคบเห็น CAT ที่ถูฏ design มาใส่รถโดยไม่มีผนังโลหะกั้นอีกทีนึง    และถ้าใช้ Cat ลูกที 3 มันก็น่าจะทำหน้าที่เผาทิ้งอย่างเดียวเพื่อลดมลภาวะ  จะไม่ผลกับการคำนวณของ ECU เพราะมันไม่มี OX. Sensor เข้าไปยุ่มย่าม  แล้วไม่อยากเชื่อว่า บริษัทรถจะยอมจ่ายค่า Catalytic มาเพื่อเผาอย่างเดียวแบบนั้น  แต่อ่านผ่านผ่านใน diagram บางตัว  กับเขียนว่านี่คือ Cat แต่ถ้าเราเจาะจงว่า Cat จะต้องมีรังงผึ้งผง Ceramic ผสมกับ Platinum ขึ้นรูปรังผึ้งเท่านั้น   หากไม่มีส่วนผสมนั้น  แต่กับมีการใส่ท่อย้อนแล้วมี ใยแก้วซับเสียง  ก็ไม่น่าจะเรียก  Catalytic  

แต่ถ้าสมาชิกหรือป๋าท่านอื่น  มีข้อมูลว่า cat ตัวที่ 3 คือ Catalytic หรือ Capsule ก็เอามาแจกแชร์กันนะครับ   ถ้ามันเป็นอะไรเราจะได้เข้าใจถูกต้องต่อไป  แต่ถ้าอ่านในคู่มือหรือ Diagram อย่างที่ผมเจอมา  เขาก็จะเขียนนแบบนั้น  แต่ผมว่าแท้จริงแล้วมันอาจจะเป็นอย่างที่ผมสงัยก็ได้    ลอง Search ดู Capsule ท่อไอเสียรวมด้วยก็ได้ครับ  มีหลายตัวเหมือนมันเลย  และรถทั่วไปสมัยนี้ก็มักจะมี Capsule แบบนี้ให่เห็นได้ง่าย

   แค่ชอบค้นความจริงครับ   ไม่อยากว่าตามคู่มือมากนัก  ไม่รู้ว่าเราโดนหรือเปล่าก็เท่านั้น   เหมือนบาง ECU แก็สบอกว่าของเขาปรับ Gas Temp และ Pressure ที่สวิงแบบ Auto อยู่แล้ว  แต่กับมีบาง Function ให้ปรับมือ  และเรียกว่าปรับชดเชย อะไรทำนองนี้  ไม่ได้ว่า Ac นะ  เพราะ Ac มี ทั้ง Auto Compensate  และ Correction ปรับระเอียดอีกที นอกเรื่องมาไกลชวนป๋าคิดตาม อิ....

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2014, 03:33:56 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #52 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 02:47:27 pm »

ป๋า....

ถ้าสมมุติฐานของเป๋าถูกต้อง ไม่ก็ไม่สมควรมีผลกระทบกับ O2 Senser แต่อย่างไร ถูกต้องไมป๋า
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #53 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 07:45:53 pm »

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงก็ไม่น่า  แต่น่าจะมีผลอย่างอื่นที่ไม่เกี่ยวกับ Ox sensor  ถึงมันจะเป็นเตาเผาแคต  มันก็ไม่น่ามีผลกับการคำนวณของ ecu นะครับป๋า  เพราะมันไม่มี Any Sensor ใดใดมาวัดค่าอะไรมันมันเหมือนเตาเผาของเสียห้หมดจรดก็เท่านั้น    แต่ป๋าลองจินตนาการดูสิ  ว่าถ้าป๋าจะผลิต catalytic ป๋าจะออกแบบรูปทรง capsule เพื่อมาใส่รังผึ้ง Ceramic+ Platinum  ใน Capsule นี้ได้ยังไง  โดยไร้รอยต่อและรอยรีด  ผมลชัจะมั่นใจว่ามันไม่มีรังผึ้ง  แต่มันมีท่อ สลับกันแล้วมีการไหลวนของไอเสียอยู่ในนั้น    

ผมอัด VDO คุยกับป๋าเรื่องนี้ไว้แล้วใน Notebook เด๋วมาลงให้ครับ   แต่ก่อนอื่นป๋ามี capsule อยู่ที่บ้านใช่ไหม  ลองเอาไฟฉายส่องดูว่ามีรูพรุนแบบคล้ายรังผึ้งหรือไม่ถ้าป๋า สามารถเป่าแล้วลมออกอีกด้านนึง  ป๋าก็คงพอเดาได้ว่าข้างในมันเป็นยังไง  รวมทั้งถ้ามันเป็นท่อย้อนไปย้อนมาป๋าจะไม่เห็นแสงทะลุไปอีกด้านแน่แน่   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy  ผมชักมั่นใจไปเรื่อยว่าไม่มีรังผึ้ง

http://www.youtube.com/watch?v=CSEO7_o35O4&feature=youtu.be
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=CSEO7_o35O4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=CSEO7_o35O4</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2014, 09:06:57 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #54 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 10:58:52 pm »

55555
ผมรักป๋าเพิ่มขึ้นทุกวันๆ

เอาเรื่องแคตก่อนนะป๋า
เป็นเรื่องที่โง่เง่าที่สุดขอผมเลย คือผมปล่อยไว้ที่ร้านเพราะว่าท่อนมันใหญ่มาก ไม่อยากใส่รถกลับว่าจะเอากะบะเพื่อนไปขน จนวันที่แตกหักกับอู่
จึงไม่อยากไปเหยียบ และไม่ได้ไปเหยียบอีกเลย ถ้ามันไม่ใช่แคตจริง ผมจะเบาใจไปมาก เพราะเหมือนผมทิ้งเงินไปเป็นหมื่น

เรื่องจูน ผมว่าผมมาทางเดียวกับป๋าพันแล้วครับ เข้าใจในโปรแกรมป๋าตอนศึกษา และเข้าใจมากขึ้นเมื่อดูวีดีโอที่ป๋าทำให้  อยากกล่าวคำขอบคุณในไมตรีของป๋าครับ
โปรแกรม Versus นั่น เป็เรื่องแปลกที่ผมหาเจอแต่ แรงดันอ้างอิง ซึ่งจากวีดีโอของป๋าลูกเล่นโปรแกรม AC เหนือกว่ามากๆ ครับ
พรุ่งนี้ผมจะส่ง โปรแกรมไฟล์ และ  โปรแกรมหน้าแรกที่กล่าวถึง แรงดันอ้างอิงให้ป๋าดู
จริงๆ มันสามารถหดให้แอคทีฟและใส่ค่าได้ แต่แปลกใจว่า ค่าแรงดันอ้างอิงมันดึงมาขณะทำออโต้จูเลย แต่อุณหภูมิ ทำไมไม่ดึงมา
ส่วนเรื่องการหลอก แรงดันอ้างอิงลงไปนั้น  มันเหมือนการยกระดับอัตราชดเชยขึ้นมาทั้งระดับครับป๋า  นั้นในความคิดผมนะ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #55 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 10:54:28 am »

ผมกลับมาอ่าน English Code Meaning ของ ป๋าแล้ว อดคิดไม่ได้ว่า  หากหลุดข้อสัณนิษฐานขั้นต้นนั้นแล้ว  มันมีอันนึงที่ผมอยากจุดประเด็นคือ  เป็นไไปได้ไหมว่าหัวฉีด 3 หัวของป๋าซีก 3 สูบนั้นจ่ายไม่เท่ากัน กับทุกหัว  แล้วมันอยู่ซีกนั้น   แหมนี่ถ้าหัวฉีดรถป๋าเป็นแบบราง 3 เรียบร้อยเราถอดสลับชุดซ้าย  ชุดขวา ทดสอบได้เลยนะ  ว่าถ้าปัญหา error มันย้ายข้างตามละก็เราจะได้มาจัดการกับหัวฉีดนะนี่   เพราะป๋าเคยพูดแล้วผมพอจับใจความได้ว่า  พอป๋าปรับหลอกมันให้ได้เชื้อเพลิงเยอะ  อาการ Code นี้หายไป  แต่ หนาแทน  นี่แหละที่ผมสงสัย  ถ้าหนามากแล้ว code หายไป ก็พอบอกได้ว่า  หากจ่ายปรกติในทางตัวเลขแล้วมันมี code นี้ขึ้น  ก็ทำให้คิดไปว่ามันมีการเผาไหม่ไม่สมบูรณ์  เมื่อจูนสมบูร์  แต่พอจูนหนา code หายไป แล้วเป็นที่ 3 สูบซีกเดียว   ถ้าเราสลับหัวฉีดใหม่  หรือเอา  3 หัว ขวามาอยู่ซ้าย ลองดู ถ้ามีอาการ code เกิดการย้ายยด้านตาม   อ้า  ตอนนี้เราก็พอคลำเจอแก้ได้ง่ายไหม

ผมยอมรับเลยว่า  ไม่ได้คิดจะไปเข้าใจ ECU ป๋า  แต่ถ้าเข้าไปเรียนรู้มันเด๋วผมจะกลายเป็นแฟน Versus ไปสะนี่  แล้ว AC แฟนคลับจะบ่นกันได้นะ อิ...   ผมก็เลยไม่ลงลึกค้นแทนป๋าเลยนะ  ป๋าลองดูคนเดียวเองก่อนนะ   ถ้ายังไงป๋ษอย่าลืมว่าหัวฉีดที่ป๋าใช้อาจต้องมีการ คาริเบทตามอายุชั่วโมงมั่งนะ  ผมว่า   แหมถ้าเป็นราง 3 ป๋าสลับลองเองได้ง่ายเลย  นี่แหละข้อดีของการใช้ราง 3 ที่ Service มันได้ง่ายแต่อาจจ่ายไกลกว่าหน่อย   ยังไม่อยากมองไปถึงการทำงานปรกติของชุดจ่ายไฟ   coil  หรือหัวเทียนครับ   ผมว่าผมอธิบายไม่เก่งแต่ป๋าคงเข้าใจข้อสงสัยของผม

ส่วนเรื่อง cat ถึงมันจะเป็น Capsule หรือ Cat ก็น่าจะไปเอาคืนมานะป๋า  เสียดายเผื่อต้องการใช้อีก  แต่เนื่องจากมันไม่มี Sensor ใดใด  ผมจึงคิดว่าไม่มีผลการคำนวณมาเกี่ยว  แต่ถ้ามันเป็น Capsule แรงอัด  หรือ Redundancy Push pull ไอเสียภายใน  ก็อาจจะน่ามีผลกับแรงอัดในท่อไอเสียเรื่องสมดุลย์  ซึ่งไม่น่ามากมายอะไร  อันนี้ไม่รู้จกว่าจะพิสูจน์ได้ว่าภายในมันคืออะไรครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #56 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 11:04:09 am »

เอารูปมาจากเวบเรา  แล้วมาวงให้ดูบริเวณเสียงลิ้นไอเสีย ที่อยู่ภายใน ที่กระพือมีเสียง   ลองเอาสายแวคคั่มแถวนั้นออกดู  ถ้าเงี่ยบเลย  แล้วเราก็รู้ว่ามันมาจากนั้นก็ใส่กลับที่เดิม  เวลาเครื่องร้อนมากแล้วมันหายไปเอง  ยิ่งใกล้เหตุมากเลย
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #57 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 12:00:09 pm »

 red heart

 like

ไม่มีปัญหารับป๋า แค่นี้ ผมก็โอแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #58 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 08:45:05 am »

ป๋าพันครับ
ผมไม่ได้หายไปไหนนะ ....

ขอรอยืนยันคำตอบสัก 2 อาทิตย์ จะเอามาบอกนะ

 
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #59 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 10:46:27 am »

 Cry Sad Cry Sad


ไม่ไหวแล้วครับป๋าพัน ยอมแพ้ก่อนละครับ เดี่ยวค่อยกลับมาใหม่
แก้ได้หมด อั้น เกียร์กระตุก หนา บาง แก้ได้ 
บอกได้อย่างภูมิใจเล็กๆ ว่า วิ่งลื่นมาก

แต่ผมจบ P0431 ไม่ได้ ยอมก่อน แล้วจะกลับมาใหม่
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 21 คำสั่ง