Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.5 4wd ความร้อนต่ำกว่าปกติจะมีปัญหากับเครื่องไหม  (อ่าน 2407 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Viva
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


อีเมล์
« เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 09:18:47 pm »

พอดีนำรถไปติดngv tfcมา ส่งสัยเวลาขับรถความร้อนของเครื่องยนต์ต่ำกว่าปกติมาก ยิ่งถ้าขับเวลากลางคืนความร้อนที่สัมผัสได้จากหน้ากระโปรงรถแถบไม่มีเลย จากเมื่อก่อนใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียวร้อนวูปวาบเลย ไม่รู้จะมีปัญหากับเครื่องหรือเปล่าเพราะรู้สึกความร้อนมันต่ำกว่ารถจากโรงงานมาก มีป๋าท่านใดพอรู้แนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 01:31:35 pm »

ถ้าความร้อมต่ำกว่าปกติจริงไม่ดีแน่ ขณะที่เครื่องเย็นการสึกหรอจะสูงครับ

เข็มความร้อนขึ้นปกติไหมครับ หากมี smart gauge หรือ OBD adapter ใช้ลองอ่านค่าดู
หาก ECT (Engine Coolant Temp) อยู่แถวๆ 86-87 องศาในขณะรถจอดติดเครื่องอยู่รอบเดินเบาก็ปกติครับ
บันทึกการเข้า
ปาอ้วน
Phuket No.1749
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518


ปาบลูน้อย อันดามัน

nake74@hotmail.com
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 03:59:13 pm »

 Smiley ตามป๋าปาโลมาเลยครับ อุณหภูมิทำงานปกติอยู่ในช่วง 86 - 87 - 88 องศาเซลเซียล ครับ
บันทึกการเข้า

ที่นี่!..มีเพื่อน!
Viva
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 05:00:31 pm »

เกจวัดในรถก็ต่ำกว่าขีดกลางนิดนึง แต่ภายนอกใช้การสัมผัสเทียบดู ใช้มือจับท่อหม้อน้ำนะมันกำได้เลย(หลังจากขับแล้ว20-100km)
  เครื่องเย็นผิดปกติโรงงานน่าจะมีcoolling zone บอกมาด้วยนะมีแต่red zone  เย็นแล้วพังนิ งานงอกแล้วเรา
บันทึกการเข้า
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 06:53:50 pm »

หากเราสตาร์ทเครื่องตอนเครื่องเย็นเข็มความร้อนจะค่อยๆขยับขึ้นไปเรื่อยๆ (นานหลายนาทีกว่าจะถึงอุณหภูมิทำงานเพราะปาเราใช้พัดลมระบายความร้อนแบบฟรีปั้ม)
เข็มความร้อนของป๋า Viva ค่อยๆขยับขึ้นเป็นปกติไหม
และมีรูปให้ดูไหมครับว่าเข็มความร้อนชี้อยู่ที่ตำแหน่งไหนหลังจากวิ่งไปหลายโลและจอดที่รอบเดิมเราแล้ว

ไม่แน่ใจว่าลองจับท่อตำแหน่งไหนครับ
ลองจับดูที่ฝาหม้อนำเลยครับ (ไม่ใช่หม้อพักน้ำ) ว่าร้อนไหม หลังจากสตาร์ทเครื่อง (หรือวิ่ง) อย่างน้อย 30นาทีแล้ว ถ้าจับได้ ไม่ร้อนนี่ผิดปกติ ต้องรีบแก้ไขละครับ
บันทึกการเข้า
Viva
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 07:55:02 pm »

จับท่อที่ต่อเข้ากับเครื่องยนต์เลย (ถ้าใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียวจับไม่ได้ครับเพราะมันร้อนมากๆ)
บันทึกการเข้า
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 08:44:00 pm »

งั้นก็ผิดปกติไปมากเลยครับ น่าจะต้องรีบแก้ไขด่วน

ผมยังสงสัยอยู่นิดนึงว่าถ้าเครื่องเย็นมากๆเสียงเครื่องน่าจะดังกว่าปกตินะครับ
อีกอันคือถ้าป๋าปิดแก็สวิ่ง (วิ่งด้วยดีเซลอย่างเดียว) ความร้อนปกติไหม และเข็มความร้อนขึ้นเป็นปกติหรือเปล่า

ผมแนบรูปถ่ายจากปาผมมาสองรูปครับ
รูปแรกเข็มความร้อนชี้ประมาณขีดแรก ความร้อนที่อ่านได้จาก CANBUS (ใช้ OBD adapter) เป็น 58 องศา
รูปสองอุณหภูมิ 86 องศา (อุณหภูมิทำงานของเครื่อง) เข็มชี้เกือบถึงขีดสามและจะอยู่ตำแหน่งนี้ตลอดในช่วงอุณหภูมิ 8x - 98 องศา (ผมไม่เคยวิ่งความร้อนเกินนี้ครับ)
บันทึกการเข้า
Viva
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 09:29:59 am »

เสียงเครื่องยนต์เงียบกว่าเก่านะ ไม่รู้คิดไปเองเปล่า รู้สึกมันแรงกว่าเดิมอีก
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 09:55:26 am »

ทำอะไรมา ติดตั้งอะไรเพิ่ม กลับไปที่นั่นครับ

คุยปรึกษา หาแนวทางแก้ไข และการรับประกันงาน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 20 คำสั่ง