ขออนุญาติลองวิเคราะห์ตามความรู้ที่พอมีแบบงูๆปลาๆนะครับ
ขณะอยู่เกียร์ D ยกคันเร่ง รอบเครื่องต่ำลงมาก และเหยียบคันเร่งกลับลงไปเบาๆ ปาเราจะเปลี่ยนเกียร์ลง (เช่นจาก 5 ลงมา 4) ช้านิดนึงครับ (ไม่น่าเกิน 1-2 วิ) เป็นเหตุให้เรี่ยวแรงหายไปแป๊บนึงในช่วงนี้
ป๋าลองโยกคันเกียร์ไป +- เปลี่ยนเกียร์เองดูครับว่าเป็นตามที่ผมว่าไหม (อย่าใช้ paddle shift นะครับ สำหรับปาผมรู้สึกว่าเกียร์เปลี่ยนช้ากว่าใช้คันเกียร์นิดนึง)
และอีกเรื่องคือบูสเทอร์โบปาเรากว่าจะเริ่มมาก็น่าจะแถวๆ 1,800 - 2,000 รอบ ดังนั้นที่ 1,300 - 1,400 รอบนี่จะแรงน้อยครับ
รวมๆสองเรื่องนี้ก็เป็นปัญหาใหญ่ในเรื่องความแรงไม่ต่อเนื่องระหว่างรอยต่อเกียร์ละครับ
สำหรับผมใช้วิธีปรับพฤติกรรมการเหยียบคันเร่งโดยเลี้ยงรอบบางจังหวะ และสังเกตุรอบเครื่องเอาครับ
หากรอบต่ำมากก็ทำใจเย็นๆนิดนึง ค่อยๆเติมคันเร่งไปเรื่อยๆ
หรือหากรีบหน่อยก็กดคันเร่งแรงไปเลยครับ (คิ๊กดาวน์) รอ 1-2 วิแล้วพุ่งเลย
สำหรับผม รถคันใหญ่ น้ำหนักเยอะ ออกตัวอืดๆหน่อยก็พอรับได้อยู่ครับ (ปรับพฤติกรรมการเหยียบคันเร่ง+ใจเย็นนิดๆตามที่ว่าไว้ด้านผมครับ)
แต่ตามที่ป๋า Viva บอกว่ารอ 4-5 วิถึงจะมีแรงนี่นานไปหน่อยครับ หากเป็นการคิ๊กดาวน์ไม่น่าจะเกิน 2 วิ (ซึ่งก็ถือว่าช้าพอประมาณแล้ว)
ส่วนเรื่องเสียงวู้ๆน่าจะมาจากพัดลมหน้าเครื่องครับ ผมเคยลงข้อมูลไว้ในกระทู้นี้
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=22219.msg563265#msg563265