Languages
หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม 2.4 แรงเป็นบางวัน  (อ่าน 13916 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bang332
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2014, 02:26:34 pm »

ตัว air flow ที่ป๋าปันปันบอกนี่ ถ้ามันสกปรกหรือเสียจะมีอาการยังไงหรือครับ จะบอกว่าไอ้ตัวนี้ผมเคยเอาผ้าเช็ดอ่ะ จะเป็นไรมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
bang332
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2014, 02:29:36 pm »

ขออนุญาติ

มาดัน
ผมไม่อยากให้กระทู้หายไป
อยากให้หาวิธี หรือใครแก้ไขได้แล้ว
ช่วยมาชี้แนะที 

อ้างถึง
ป๋า bang332
น่าจะเป็นจากสภาพอากาศครับ อากาศร้อนความหนาแน่นของอากาศต่ำ อากาศเข้าได้น้อยกว่า ส่วนที่ป๋าบอกฝนตกอากาศเย็นก็อืดนี่เพราะอากาศมันมีความชื้นสูงครับ ก็ทำให้ความหนาแน่นของอากาศน้อยเหมือนกัน ต้องแบบอากาศเย็นๆแห้งๆครับ ... ทฤษฎีแบบบ้านๆครัว

ความหนาแน่นของอากาศ เราจะสังเกตยังไงได้บ้างคับ วันไหนความหนาแน่นน่าจะดี



ช่วงหน้าหนาวครับ ที่อากาศเย็นๆแห้งๆ คิดว่านะ ii
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2014, 02:58:19 pm »

ขออนุญาติ

2.4 มันก็มีอยู่ล่ะคับ


ผมใช้มาใกล้สามหมื่นโล มันต้องทำความสะอาดแล้วหรอคับ
ส่วน OBD แกส ของผมก็มี
ตอนสตาร์ทเช้า ผมจะสตาร์ทไว้ เข็มความร้อนขึ้นกลางแล้วคับ
ผมถึงจะกดสวิทซ์ตัดเข้าแกส  

สงสัยต้องลองทฤษฎี กันความร้อนท่อส่งไอดีสะแล้ว ว่ามันคือตัวปัญหาไหม
ใช้ผ้าชุบน้ำหุ้มก่อนน่าจะได้ไหมคับ ป๋า Punpun  
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Keng28
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2014, 03:08:12 pm »

ขอฟังด้วยคนคับ 
บันทึกการเข้า

ก้าวเล็กๆของคนเราดูเหมือนจะไม่สำคัญอะไร
แต่ก้าวเล็กๆ หลายๆ ก้าวก็ทำให้เรามาถึงจุดนี้
และก้าวเล็กๆ นี้แหละที่จะทำให้เราไปถึงจุดหมาย

การเดินทางแสนไกลยังไงก็ต้องมีก้าวแรก
คุณ เริ่มก้าวแล้วหรือยัง
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2014, 04:36:06 pm »

2.4 มันก็มีอยู่ล่ะคับ
ผมใช้มาใกล้สามหมื่นโล มันต้องทำความสะอาดแล้วหรอคับ
ส่วน OBD แกส ของผมก็มี
ตอนสตาร์ทเช้า ผมจะสตาร์ทไว้ เข็มความร้อนขึ้นกลางแล้วคับ
ผมถึงจะกดสวิทซ์ตัดเข้าแกส  
สงสัยต้องลองทฤษฎี กันความร้อนท่อส่งไอดีสะแล้ว ว่ามันคือตัวปัญหาไหม
ใช้ผ้าชุบน้ำหุ้มก่อนน่าจะได้ไหมคับ ป๋า Punpun  

ป๋าผมว่ามันขึ้นอยู่กับเปลี่ยนกรองถี่ไหม  อากาศที่เข้าสกปรกมากไหม  อย่างผมเวลาไปเยี่ยมญาติ  บุกเข้าไปโรงโม่หินละก็  เมืองในหมอกชัดชััด
กี่หมื่นโลคงไม่ใช่ตัววัดมังครับ..  Cheesy Cheesy 

เรื่องใช้ผ้าชุบน้ำหุ้มก่อนไหม  นี่ป๋าหลุดประเด็นไปหน่อยมังครับ   เราไม่ได้ต้องการให้มันเย็นนา   เราแค่ต้องการให้ Sensor วัดเสร็จสมมุติได้ค่าออกมาเวลานั้นที่ 30C.  ก็แค่หวังว่าที่ปลายอุโมงค์ ก่อนเอาไปเผาไหม้ก็น่าจะอยู่ประมาณใกล้เคียงตัวเลขนั้นนะครับป๋า   มันจะร้อนก็ร้อนไป  เย็นอุ่นก็เป็นไป  ECU มันจะได้คำนวณจ่าย Dose น้ำมันได้แม่นก็เท่านั้นครับ   ประเด็นเราไม่ได้จงใจทำให้มันเย็นนาป๋า  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy (มีมุขเหมือนกัล...ล์)  แต่จะว่าไปมันก็น้อยนิดเสียจริงกับดรรชนีนี้

ส่วนป๋าที่ใช้ AC อยู่และ Ac ก็ไม่มี Reducer Temp. Correction ให้มาเพราะเป็น Generation เก่ากว่า     และปรกติตัดเข้าแก็สเร็ว  และอยากให้มี Function คอยปรับชดเชยเรื่องนี้ให้แทนการสูญเสีย ablity ส่วนนี้ของ ECU น้ามันไป   ก็บอกกล่าวกันมาได้  ผทได้ค้นหาวิธีการลอกเลียนแบบ Function ของ Ac ใน New Gen. มาประยุกต์ใช้เองเรียบร้อยแล้ว   และผลออกมาดีเท่ากับ New Gen. ECU เลยครับ   (แต่ผมคิดว่าคงไม่มีใครสนใจก็เลยจำไม่ได้ว่าเอามาลงในเวบเราไหม)  ถ้าชอบยังไงว่ากันมาครับเด๋วจัดให้  ส่วนป๋าท่านนึงในเวบเราใช้ 4 Qbox อยู่แล้ว  ก็อ่านคู่มือดูแล้วปรับทดลองดูได้ครับ  ปรกติแล้วจะอยู่ที่ค่า Default เท่าทีเห็นมาทั่วไปครับ

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2014, 04:41:27 pm »

ตัว air flow ที่ป๋าปันปันบอกนี่ ถ้ามันสกปรกหรือเสียจะมีอาการยังไงหรือครับ จะบอกว่าไอ้ตัวนี้ผมเคยเอาผ้าเช็ดอ่ะ จะเป็นไรมั้ยครับ

ป๋าอันนี้ไม่รู้จริงครับ  ว่าเสียแล้วเป็นยังไง   ลอง Search ดูใน  Google ดูครับ  เคยอ่านผ่านผ่าน..   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
สายยนต์ 4021
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


81 yoorijung5222@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2014, 09:56:38 pm »

ประเด็นใกล้เคียงอีกอันนึงครับที่มีส่วนด้วย...

2.4 มี Airflow ไหมครับ  ถ้ามีทำความสะอาดกันมั่งหรือยังครับ  เวลาทำความสะอาดมันต้องระวังสุดสุดนะครับ   เสปรย์ Phillips ที่ใช้ฉีดทำความสะอาดวงจร Electronic น่าจะพอได้ครับ  งานนี้ต้องระวังเรื่องประณีตกันหน่อย มัน Sensitive มากมาก  ดูจากรูปแกนโลหะนั่นแหละที่ต้องระวังมากมาก  ตัวที่เห็นมีใน V6 ตรงหม้อกรองอากาศ  มีป๋าท่านนึงของเราเปลี่ยนมาแล้ว  เพราะเกิดความผิดพลาดจากการจุดระเบิดคาดว่าน่าจะ  จุดระเบิดนอกห้องเผาไหม้  ที่วงการแก็สเรียกว่า Backfire แต่จะไม่เกิดกับระบบหัวฉีดเท่าไร  ยกเว้นว่าผิดพลาดมากจริงจริง   ราคาที่ 0 Mitsu 9 พันกว่าบาททีเดียว  เลยต้องหาอ่านวิธีทำความสะอาดกันให้ดีดีนะครับถ้าจะทำ  เรื่องน้ำยาเคมีที่จะเอามาใช้ร่วมต้องอ่านให้ชัวร์นะครับ  Sonax ไม่เอาแน่แน่ ทิ้งคราบเหนียว  หาอย่างอื่นที่ไม่กัดกร่อน ไม่ทิ้งคราบเหนียว  และระวังความนุ่มนลวที่จะไปสัมผัสมันดีดีนะครับ

หน้าที่มันเช็คความหนาแน่น  และ อุณหภูมิของอากาศที่ไหลผ่านมาทางท่อร่วมไอดีนี้  และจะส่งสัญญานไปหา ECU ของน้ำมันให้ปรับ Dose เชื้อเพลิงเพิ่มหรือลดตามไปด้วย  ที่เราเรียกว่า Intake Air Temperature

--------

ขอหลุดมา zone แก็สหน่อยนะครับ

ส่วนในขณะที่เดินเครื่องด้วยน้ำมันอยู่ตอนเครื่องเย็นหรือตอนเช้า  เราจะเห็นว่า ECU น้ำมันจะปรับ Dose น้ำมันหนามาให้  เมื่อพบว่า Water Temp  และ I.A.T. Sensor อยู่ต่ำกว่าค่าปรกติท่กำหนดไว้ในการทำงานที่ดี  มันจะเพิ่ม Dose น้ำมันเพื่อเพิ่มเชื้อเพลิงให้พอดีกับความหนาแน่นของอากาศที่ผ่านมาทางท่อร่วมไอดี และ ความหนืดของน้ำมันเครื่องที่อุณหภมิน้ำร้อนที่ยังไม่ถึงจุดที่ทำงานดีปรกติ  จนกว่าค่าเหล่านี้จะมาที่จุด Program เอาไว้มันก็จะลดการเพิ่ม Dose เชื้อเพลิงลงไปที่ปรกติ as usaul  พอเครื่องยนต์ร้อนได้ที่ Warm up เสร็จ  เราจะเห็นว่าเครื่องและรอบจะลดลงมาที่รอบเดินเบาปรกติ

คราวนี้ขอมาแชร์ความเห็นที่ทั่วไปไม่มีใครกล่าวถึงเลย   ซึ่งไม่ค่อยมีใครสนใจเรื่องนี้ในระบบแก็สรถยนต์เท่าไร  แต่ลองทดสอบได้เองครับ  ไม่มีบทความที่ไหนกล่าวถึง  แต่ Punpun ขอแชร์มันออกมาแบบไม่รู้ว่าผิดหรือถกหรืออาจจะเป็นเรื่อง ฮาฮา อีกอันก็ได้เพราะอาจมีการหัวเราะเยาะได้เลย อิ.....

คือมันเป็นอย่างนี้ครับ  โดยปรกติ  ECU น้ำมันทำงานอยู่ตลอดไม่ว่าเราจะใช้งานแก็สหรือน้ำมัน   ตอนเช้าพอเราเดินเครื่องด้วยน้ำมัน  แล้วเราตัดไปแก็สอาจจะเร็วกว่าที่ควรเพราะเสียดายน้ำมันเลยตัดเข้าแก็สเร็วหน่อย  ตอนอุณหภูมิยังร้อนไม่พอถึงจุดที่ดี    ECU แก็สก็เอาผลการคำนวณการจ่ายมาบวกลบเพิ่มตามแต่ที่ program เอาไว้  ก็ดูเหมือนปรกติดี   แต่พอ ECU น้ำมันสั่งเพิ่ม Dose ในเงื่อนไขนี้   ECU แก็สดื้อไม่ยอมรับรู้การเพิ่ม Dose นี้  ทำการ Ignore การชดเชยเชื้อเพลิงในส่วนนี้  ไม่เพิ่มตาม ECU น้ำมัน ทำให้การทำงานชดเชยในส่วนนี้ของ ECU น้ำมันเป็นหมันไป   ผลที่เห็นก็คือรถแก็สที่ตัดเข้าแก็สในช่วงนี้  จะเดินไม่เรียบเหมือนบางไปจนกว่าจะได้อุณหภุมิที่เหมาะสม  ก็จะหายไป  ผมสรุปเองว่า ECU แก็สได้ทำการ  ตอน ความสามารถของ ECU ฉลาดของน้ำมันไปแล้ว  จนเมื่อเร็วนี้ได้มี ECU รุ่นหลังทันสมัย Concern ถึงเรื่องนี้  โดยมี Function วัดอุณหภูมิของค่าความร้อนของน้ำร้อนในระบบมาเป็นดรรชนีในการเพิ่ม Dose เชื้อเพลิงให้ตามอุณหภูมิของน้ำร้อนในระบบ  เพื่อทดแทนการทำหมันของ ECU แก็สที่ไม่ทำตาม ECU น้ำมันในส่วนนี้  แต่ยังคงละไว้เรื่องความหนาแน่นของอากาศ I A T. ไว้ก่อน   เพราะถ้าเป็นรุ่นไม่มี OBD ที่จะคุยด้วยค่าเหล่านี้ ecu แก็สไม่สามารถเอามาร่วมคำนวณด้วยได้เลย  หากจะมีก็คงต้องใส่ I A T Sensor แยกออกมาต่างหาก  ซึ่งทำให้ต้นทุนแพงขึ้นมากมาก  แต่ก็อดสงสัยเหมือนไม่ได้ว่ารุ่นที่คุยกับ OBD มีการเอาค่า I A T มาคำนวณใน ECU แก็สหรือไม่ ?....

----------

อีกเรื่องก็อยากจะชมป๋า A ชลบุรี  เพราะผมเป็นแฟนคลับเขาเงียบเงียบมานานแล้ว   ป๋าแกเคยเอาผ้ากันและแผ่ของความร้อนเอามพันท่ออากาศที่หลุดไปจาก  I A T Sensor ที่หม้อกรองมาหาลิ้นปีกผีเสื้อ  นั่นละทำให้ค่า I A T ที่ผ่านการวัดแล้วเอาไป Process ที่ ECU น้ำมัน มีค่าเกือบเท่ากันที่จุดวัดหรือเปลี่ยนแปลงน้อยมาก  เพราะท่อที่พาดผ่านเครื่องยนต์สามารถเพิ่มอุญหภมิของอากาศที่ไหลผ่าไปให้สูงกว่าค่าจับได้ตรง sensor ในจุดแรก  ทำให้ ECU น้ำมันคำนวณได้ปรกติและ ได้รับ Temp อากาศ เท่ากับที่จุด Sensor หรือเบี่ยงเบนน้อย   จึงทำการจ่ายเชื้อเพลิงได้ Matching ดีระหว่าง  อากาศดีและเชื้อเพลิง  ถึงมันจะไม่มากแต่มันเป็นการแก้ท่ตรงจุดจากความเข้าใจของคน Modify นั่นเองที่ทำให้ผมเป็นแฟนคลับของป๋า A ไปโดยเหตุและผลครับ   คารวะ หนึ่งจอก และเป็นจอกที่ 2 จาก การ Modify หัวฉีดแบบ ECO ที่ทำให้มันไปถึง Maximum ความสามารถของมัน...





ตามความเข้าใจนะครับ สรุปคือ เราจะต้องวอร์มเครื่องให้ได้อุณภูมิที่พอเหมาะ ก่อนที่จะเคลื่อนรถในแต่ละวัน เพื่อที่ ECU จะได้จำอุณภูมิที่ถูกต้องจะได้ทำงานได้เต็มระบบ ถูกต้องไหมครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2014, 01:51:34 am »

อีกเรื่องก็อยากจะชมป๋า A ชลบุรี  เพราะผมเป็นแฟนคลับเขาเงียบเงียบมานานแล้ว   ป๋าแกเคยเอาผ้ากันและแผ่ของความร้อนเอามพันท่ออากาศที่หลุดไปจาก  I A T Sensor ที่หม้อกรองมาหาลิ้นปีกผีเสื้อ  นั่นละทำให้ค่า I A T ที่ผ่านการวัดแล้วเอาไป Process ที่ ECU น้ำมัน มีค่าเกือบเท่ากันที่จุดวัดหรือเปลี่ยนแปลงน้อยมาก  เพราะท่อที่พาดผ่านเครื่องยนต์สามารถเพิ่มอุญหภมิของอากาศที่ไหลผ่าไปให้สูงกว่าค่าจับได้ตรง sensor ในจุดแรก  ทำให้ ECU น้ำมันคำนวณได้ปรกติและ ได้รับ Temp อากาศ เท่ากับที่จุด Sensor หรือเบี่ยงเบนน้อย   จึงทำการจ่ายเชื้อเพลิงได้ Matching ดีระหว่าง  อากาศดีและเชื้อเพลิง  ถึงมันจะไม่มากแต่มันเป็นการแก้ท่ตรงจุดจากความเข้าใจของคน Modify นั่นเองที่ทำให้ผมเป็นแฟนคลับของป๋า A ไปโดยเหตุและผลครับ   คารวะ หนึ่งจอก และเป็นจอกที่ 2 จาก การ Modify หัวฉีดแบบ ECO ที่ทำให้มันไปถึง Maximum ความสามารถของมัน...

คาระคืนนะครับ

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่แล้วตอนนี้แรงดีไม่มีตก 

โปรเจคต่อไป เอาน้ำร้อนที่ผ่านปีกผีเสื้อ ไม่ต้องให้ผ่าน ลดความร้อน แต่จะเป็นยังไง ผู้รู้แน่นำหน่อยครับแต่หาข้อมูลมารอบเดินเบาตอนสตาดเครื่อง ไม่เร่งค้าง

หลังจาก เปลี่ยนกรอง k&n
น้ำมันเกียร์ royal purple 3ลิตร  ลิตรละ1000บาท   ข้อดีคือ สามารถแยกน้ำออกได้ครับ ไม่เป็นสีนม ทดสอบแล้ว
น้ำมันเฟืองท้าย 140 หนืดหน่อย แต่วิ่งทางยาวๆออกทริป จะช่วยให้น้ำมันเฟืองท้ายไม่ใส่เกินไป
ทำเฮดเดอร์ 
ทำท่อรีด น้าปรีชา ไทรตัน
ใส่กล่อง tap e85 ไอ้สองใบนี้อยากได้กวาดๆๆทำได้ สบายเป็นตัวช่วยที่ทำให้ วิ่งเบนซินจิ๊ดได้ ไม่ใช่แก๊สนะครับ

ส่วนชุดแก๊ส bsm ไม่ได้อะไรมาก  หัวฉีดถือว่าทำได้ดี ยกเท่ากันทุกหัว อันนี้เราตั้งได้ เหลือหม้อต้ม ที่ป๋า pun หลังทอง ก็วิ่งมาจะสามปีแล้ว ก็ไม่รั่วไม่ซึม ซื้อชุดซ่อมาแล้ว แต่แรงดัน ไม่นิ่งเท่าไร แต่ทำงานได้ ครับ kme black ก็อยากเปลี่ยน แต่ตอนนี้วิ่งดีวิ่งสบาย แรงถูกใจ ยังไงก็สู้ v6 ไม่ได้

สายลงกราวด์รู้ได้ไงว่า ใช้ได้เต็มร้อย ลงทุนไปซื้อ หมดไป 1300 1500 520 = 3320 จบครับ ครบเครื่องเรื่องไฟ

ปืนอินฟาเรด วัดท่อ วัดเครื่อง วัดจานเบรค วัดความร้อนยาง

สู้ๆๆๆ  ที่ทำรถทั้งหมดไม่ได้ให้แรง แต่ทำให้สมบูรณ์ ที่สุด ด้วยตัวเองเพราะ ไม่รู้จะไปพึ่งใคร เพราะบางอย่างต้องคิดวิเคราะห์
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2014, 02:09:23 am »




คีบแอม ac dc สามารถวัด แอมป์ +-ได้ครับ

ปืน อิอิ ไว้วัดอุณหภูมิครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2014, 02:21:20 am โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2014, 11:12:23 am »

นี่มันคลังอาวธนะนี่... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ป๋า A เห็นป๋ากำลังดูแลรถแก็สหลายคันกับกล่องต่างต่างอยู่   ป๋ามันมีปัญหาตัวนึงสำหรับำพวกรถแก็สที่ยังไม่มีใครหาวิธีแก้ไขปรับปรุงให้เลย  ก็คือยังไม่มีใครรับล้างหัวฉีดพวก Hana   Keihin   Prins  อะไรพวกนี้เลย
ป๋าไม่รวมเข้าไปในระบบของป๋าหน่อยหรือ    ผมเดาว่า Pajero หลายคันใช้หัวฉีด Hana กันเยอะ   แต่ไม่มีรถคันไหนได้เคยทำการล้างหัวฉีดแบบจริงจังเลย   ดูใน Youtube หลายอันแล้ว  มันล้างได้  แต่ต้อง Develop เครื่องไม้เครื่องมือขึ้นมาเยอะมากยุบยิบ     ป๋า A ลองบวกเข้าไปในธุรกิจป๋าหน่อยไหมครับ  ยิ่งพวกเครื่องล้างแบบ Ultra Sonic อะไรนี่  น่าจะทำให้เรา Pajero ที่ใช้พวกหัวฉีดเบอร์นี่  ได้ล้างทำความสะอาดกันให้ชัวร์ว่ามันไม่หนืดยกได้ลื่น ทำนองนั้น  และพอถอดออกมาล้างก็จะเห็นผลได้ด้วยว่าการ Flow เป็นยังไง    ผมว่าถ้าป๋ารับบริการเรื่องนี้ด้วยละก็  Pajero จะดีใจกันมากเลยครับ  โดยเฉพาะพวกใช้รางที่ถอดออกมา Service ได้ง่าย   ป๋าพัฒณาเรื่องแบบนี้แล้วบวกไปในะธุรกิจป๋าหน่อยสิ   ป๋าจะไม่เหงาเลยนะ  มีมาหาล้างหัวกันคุยเรื่องใส่ TAP กันทั้งวันแน่     และผมดูแล้วป๋าจะทำมันออกมาได้ดีมากมากด้วย   ตอนนี้ไม่มีร้านไหนทำอะไรแบบนี้เลย

แล้วผมจะเอา Keihin ไปให้ป๋าล้างด้วยนะ  และอาจจะไปกันทั้งคลับละมัง   เพราะไม่มีที่ไหน Service แบบนี้ให้เลย  นอกจากเปลี่ยนใหม่ไปเลย ผมเดาว่าถ้าการล้างให้ผลออกมาดี    การล้างทุก 30000 โลเป็นเรื่องจำเป็นมากมาก  เพราะกรองแก็สเอาคราบเหนียวไม่ค่อยอยู่หรอก
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 07:19:50 pm »

สรุปว่า  ขนาดป๋าๆผู้เชี่ยวชาญก็ยังฟันธงไม่ได้ชัดเจนว่าสาเหตุและวิธีแก้ไขจริงๆต้องทำอย่างไร   สาธุ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 10:06:44 am »

ขออนุญาติ

สรุปว่า  ขนาดป๋าๆผู้เชี่ยวชาญก็ยังฟันธงไม่ได้ชัดเจนว่าสาเหตุและวิธีแก้ไขจริงๆต้องทำอย่างไร   สาธุ

นั่นสิคับ อยากช่วยตีโจทย์ก่อนว่าทำไม
บางวันวิ่งดี บางวันวิ่งไม่ดี
หรือแนะนำ การทดลองที่จะเอามาเป็นข้อสรุปได้

รายงานด้วยเลย
วันนี้ 23 มิย. เมื่อวานฝนตกตอนเย็นถึงหัวค่ำ
เช้าวันนี้ อุณหภูมิอากาศวัดได้ที่ 28 องศา
วันนี้ รถผมวิ่งดี เหยียบเร่งติดเท้าเลย

ขั้นตอน
1.ไม่ตัดแกสตั้งแต่เมื่อวาน (ส่วนใหญ่ผมจะตัดเข้าน้ำมันก่อนถึงบ้าน 1 กิโล)
2.สตาร์ทน้ำมัน ควานร้อนขึ้น 1 ขีดหน้าปัด ออกตัวเลย

แกสเหลือวิ่งได้ประมาณ 120 โล น้ำมันต่ำกว่าขีดกลางเล็กน้อย
สรุปช่วงเช้า 06.10-7.45 น.วันนี้ วิ่งดี
หมายเหตุ...เมื่อวานล้างรถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2014, 10:08:28 am โดย thara » บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 10:21:04 am »

ขออนุญาติ

มารายงาน
วันนี้ 25 มิ.ย. ยังวิ่งดีอยู่ สองวันที่ผ่านมาไม่มีฝน
เมื่อเช้า อุณหภูมิ 29 องศา ยังวิ่งดี

ขั้นตอน
1.วอร์มด้วยน้ำมัน ถึงขีดกลาง วิ่งน้ำมัน 1 กิโล
2.ตัดเข้าแกส รถติดตามเคย วิ่งได้ 20-40 กิโล/ชั่วโมง

แกสเหลือ วิ่งได้ 20 โล น้ำมันต่ำกว่าขีดกลาง 1 ขีด
สรุปช่วงเช้า 06.09-7.32 น.วันนี้ วิ่งดี
หมายเหตุ...เมื่อวานระบบตัดมาเข้าน้ำมันเอง (เป็นหลายครั้งแระ) เผลอวิ่งน้ำมันไปกว่า 10 โล
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 10:30:26 am »

หมายเหตุ...เมื่อวานระบบตัดมาเข้าน้ำมันเอง (เป็นหลายครั้งแระ) เผลอวิ่งน้ำมันไปกว่า 10 โล

คั่นรายการนิดนึงป๋า  ....  อาการนี้เหมือนกรองเริ่มตัน  แรงดันมันสวิงลงต่ำ เป็นบางครั้ง  พอเลยจุดต่ำที่แก็ส จะ Operate มันก็ตัดไปน้ำมันทั้งทั้งที่แก็สยังมีในถัง  สมมุติค่า set ไว้ว่า Operate at 0.75-1.20 bar.  พอกรองมันเริ่มกระพร่องกะแพร่ง  แรงดันบางช่วงที่เรากดคันเร่งเยอะหน่อย  มันลงต่ำไปมากกว่า 0.75 bar  (ยกตัวอย่าง)  ECU มันจะเข้าใจผิดคิดว่าแก็สหมด  เลยตัดไปน้ำมัน

หมายเหตุ...อาจไม่ใช่เหตุนี้  แต่โอกาศเป็นแบบนี้มีเยอะ  จนดูเหมือนเรื่องที่เจอทั่วไปครับ  จริงอยู่ระยะเวลอาจไม่ถึงดี  แต่เราเลือกเติมแก็สที่สะอาดถูกใจเรายากครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 10:39:13 am »

ขออนุญาติ

หมายเหตุ...เมื่อวานระบบตัดมาเข้าน้ำมันเอง (เป็นหลายครั้งแระ) เผลอวิ่งน้ำมันไปกว่า 10 โล

คั่นรายการนิดนึงป๋า  ....  อาการนี้เหมือนกรองเริ่มตัน  แรงดันมันสวิงลงต่ำ เป็นบางครั้ง  พอเลยจุดต่ำที่แก็ส จะ Operate มันก็ตัดไปน้ำมันทั้งทั้งที่แก็สยังมีในถัง  สมมุติค่า set ไว้ว่า Operate at 0.75-1.20 bar.  พอกรองมันเริ่มกระพร่องกะแพร่ง  แรงดันบางช่วงที่เรากดคันเร่งเยอะหน่อย  มันลงต่ำไปมากกว่า 0.75 bar  (ยกตัวอย่าง)  ECU มันจะเข้าใจผิดคิดว่าแก็สหมด  เลยตัดไปน้ำมัน

หมายเหตุ...อาจไม่ใช่เหตุนี้  แต่โอกาศเป็นแบบนี้มีเยอะ  จนดูเหมือนเรื่องที่เจอทั่วไปครับ  จริงอยู่ระยะเวลอาจไม่ถึงดี  แต่เราเลือกเติมแก็สที่สะอาดถูกใจเรายากครับ

กะว่ามีเวลา จะไปให้ป๋าเบียร์ URC เช็คเหมือนกันคับ สวิทซ์เสียรึป่าว
เห็นว่ามันมีรั่ว สวิทซ์ก็ตัดเข้าน้ำมันได้   Cool
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 21 คำสั่ง