Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ป๋าท่านใดติดแก๊สมาแล้วน้ำมันเครื่องรั่วใต้ฝาสายพานไทมิ่งบ้างครับ  (อ่าน 6271 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bluezone73
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


อีเมล์
« เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 08:42:47 pm »

เรื่องมีอยู่ว่า ติดแก๊สมาตอน2,000โล ติดของPrins ราคาๅ55,000 บาท ทางร้านบอกรุ่นนี้รับประกันเครื่องทั้งหมดแทนศูนย์เลย ผมเลยเลือกตัวนี้ พอมาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาผมเห็นน้ำมันหยดลงที่พื้นแต่ยังไม่มาก เลยก้มดูเห็นซึมหยดมาจากใต้ฝาครอบสายพานไทมิ่ง วันเสาร์ผมเลยเอาเข้าศูนย์มิตรซู แต่ก็รู้อยู่แล้วว่ามิตรซูไม่รับประกันอยู่แล้วเพราะเราติดแก๊สมาหมดประกันทันที พอเข้าตรวจสอบเจ้าหน้าที่ศูนย์ก็บอกว่าน่าจะเป็นที่ซีลอะไรเนียแหละผมจำไม่ได้ละ ต้องเปิดฝาและถอดชุดสายพานทั้งหมดเพราะอาจจะเกิดจากการติดแก๊สมา แต่ศูนย์บอกลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองนะครับ เราเลยโทรหาอู่ที่รับประกันแก๊สเลย ก็เลยให้คุยกับช่างที่ศูนย์มิตรซู แต่ทางอู่ก็บอกว่ามันไม่เกี่ยวกับแก๊สที่จะทำให้ซีลรั่วนิ ก็เลยยังไม่มีใครออกมารับผิดชอบ แต่อู่ก็บอกว่าต้องรอให้ผจก.มิตรซูเซ็นรับรองมาว่าเกิดจากแก๊สจริงทำให้ซีลรั่ว(ผมคิดในใจว่าใครจะเซ้นให้ในเมื่อยังไงศูนย์เขาก็บอกอยู่แล้วว่าหมดประกันทันที่ที่มีการดัดแปลงเครื่องยนต์)อู่ก็บอกผมว่าจริงๆประกันบอกไว้ว่าไม่ได้รับประกันเรื่องซีลน้ำมันรั่วครับ ผมเลยงงเลยแล้วเราจะเลือกทำตัวนี้ทำไหมก็อู่บอกรับประกันเครื่องแทนศูนย์เลยผมถึงเลือก แต่อู่ก็บอกว่าไม่เป็นไรถือว่าเป็นกรณีพิเศษไม่เคยมี แต่ต้องการให้ศูนย์มิตรซูได้รับรู้ว่าเป็นที่อะไหล่ของศูนย์หรือป่าวอะไรประมาณนี้ สรุปคือวันจันทร์นัดตรวจสอบกับทางศูนย์มิตรซูและทางอู่พร้อมกันเลย แต่ผมคิดว่าทำไม่อู่ถึงต้องให้เรามานั่งเสียเวลาขับรถมาอีกไอ้แค่เปลี่ยนอุปกรณ์ไม่เกิน3000ด้วยซ้ำ แทนที่เมื่อวันเสาร์ผมอยู่ที่ศูนย์แล้วอู่น่าจะส่งคนมาตรวจสอบหรือคุยกับทางศูนย์มิตรซูเลยจะรอให้เสียเวลาทำไหม แถมยังบอกตอนแรกให้ผมเขาไปซ่อมกับที่อู่เลย แล้วถ้าขับไปเกิดเสียหายมากกว่านี้ใครจะรับผิดชอบ (แต่ผมก็คิดในใจว่าเอารถไปที่อู่แล้วใครทำให้ผมเลยกลัวเลยแทนที่จะให้ศูนย์เปลี่ยนให้แล้วก็จ่ายเงินไปก็จบละ) การบริการอู่นี้ที่ผมเลือกเพราะเห็นว่าอู่ใหญ่ดังแต่ไม่น่าจะเป็นแบบนี้ เสียความรู้สึกตั้งแต่วันไปรับรถตอนติดแก๊สเสร็จแล้วทำคอนโซนกลางตรงเกียร์หักด้วย เบาะก็เลอะไปหมด ราคาแพงผมก็ยอมจ่ายแต่เจอแบบนี้เซ้งเลยครับ พรุ่งนี้ได้เรื่องยังไงจะแจ้งให้ป๋าฟังอีกทีนะครับ ทันใดเจอน้ำมันรั่วแบบนี้ช่วยแชร์ประสบการณ์ให้ฟังน่อยครับว่าเกิดจากอะไรครับ ขอบคุณมากครับ Sad
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 10:24:44 am »

ขออนุญาติ

พวกที่รับประกันนี่เหมือนกันหมด
พอถึงเวลา มักหาช่องทางที่จะไม่จ่ายให้ได้
พอช้างเข้าปากอ้อยแล้ว ก็ยากที่ง้างปากมัน  haha
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 11:26:18 am »

เอาใจช่วยให้แก้ปัญหาได้โดยเร็วครับ แต่ต้องรีบแก้ไขนะครับเพราะน้ำมันเครื่องรั่วเป็นเรื่องสำคัญครับ
บันทึกการเข้า

ID 4166
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 01:52:03 pm »

เป็นกำลังใจให้ครับ  red heart
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
sunsiro
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 08:54:03 pm »

ซ่อมหรือยังครับรถผมหน้าจะเป็นเหมือนกัน
ตั้งแต่เข้าศูนย์ 10,000 กม ตอนนี้ 36,000 กม
ไม่รู้จะไปทำร้านใหนดีผมอยู่ชลบุรี
บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 02:22:10 am »

ป๋าแจ้งชื่ออู่ที่ติดจะดีกว่ามั้ยครับ
เผื่อว่าเขาจะเข้ามาอธิบายได้ครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 02:13:18 pm »

สันนิฐานเกิดจาก

1 ตอนถ่ายน้ำันเครื่อง เปลี่ยนใส่กรองน้ำมันจะเลอะ   

2  จารบีที่สายพานไทมิ่ง  จะละลายเกิดจากความร้อน

การแก้ไข เช็ดทำควาสะอาด ดูว่าหยุดลงพื้นอีกไหม เยอะไหม  ของผก็ี แต่เกิดจากการที่เราใส่จารบีลดการเสียงดัง 

ถ้าอีกสาเหตุ ประเก็น อ่างน้ำมันเครื่อง

บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 02:33:41 pm »

 Roll Eyes

อย่างนี้คงต้องขอรายละเอียดกับทางตัวแทนจำหน่ายระบบแก๊สตัวนี้ละ ว่าไอ้ที่ว่ารับประกันเครื่องยนต์ นี่คือรับประกันในชิ้นส่วนไหนบ้าง

แล้วไม่ครอบคลุมในชิ้นส่วนไหนบ้าง
บันทึกการเข้า
nui-msc
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 05:06:51 pm »

เข้ามาเก็บข้อมูล ดูแล้วน่าจะติดแกสมาจากที่เดียวกัน ยังไงก็เอาใจช่วยนะครับ
บันทึกการเข้า
nui-msc
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 05:11:42 pm »

ผลการเจรจาเป็นไงบ้างครับ เห็นเงียบไป
บันทึกการเข้า
Rang2523
ไม่มีอะไรยั่งยืน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


ID 3149

prajongsai@hotmail.com
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 11:20:05 pm »

ผมก็เคยซีลอ่างรั่วก็เคลมศูนย์ใด้ปกติครับ
บันทึกการเข้า

waranyoo
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2014, 12:49:23 am »

     สวัสดิครับ ผม เอส ที่หงษ์ทองแก๊ส ครับ นั่งมองกระทู้นี้หลายวัน  
                       วันเสาร์ ผมได้รับแจ้งจากเด็กที่ร้านจากกรณีนี้ และผมก็ได้คุยโทรศัพท์กับ พี่เองแล้วใช่ไหม่ครับ และ เราก็นัดกันวันวันจันทร์ และผมก็เข้าไปดูเรื่องนี้เอง และไปพร้อมกับประกันของแก๊ส ซึ่งเมื่อเข้าไปถึงศูนย์ ศูนน์ก็แจ้งว่าเคสนี้ไม่ประกัน แต่หากติดแก๊สกับศูนย์เขาก็จะรับประกัน พี่น่าจะเข้าใจวัตถุประสงค์ผมผิดแล้วครับ
         "(ผมคิดในใจว่าใครจะเซ้นให้ในเมื่อยังไงศูนย์เขาก็บอกอยู่แล้วว่าหมดประกันทันที่ที่มีการดัดแปลงเครื่องยนต์)อู่ก็บอกผมว่าจริงๆประกันบอกไว้ว่าไม่ได้รับประกันเรื่องซีลน้ำมันรั่วครับ ผมเลยงงเลยแล้วเราจะเลือกทำตัวนี้ทำไหมก็อู่บอกรับประกันเครื่องแทนศูนย์เลยผมถึงเลือก แต่อู่ก็บอกว่าไม่เป็นไรถือว่าเป็นกรณีพิเศษไม่เคยมี แต่ต้องการให้ศูนย์มิตรซูได้รับรู้ว่าเป็นที่อะไหล่ของศูนย์หรือป่าวอะไรประมาณนี้ สรุปคือวันจันทร์นัดตรวจสอบกับทางศูนย์มิตรซูและทางอู่พร้อมกันเลย แต่ผมคิดว่าทำไม่อู่ถึงต้องให้เรามานั่งเสียเวลาขับรถมาอีกไอ้แค่เปลี่ยนอุปกรณ์ไม่เกิน3000ด้วยซ้ำ แทนที่เมื่อวันเสาร์ผมอยู่ที่ศูนย์แล้วอู่น่าจะส่งคนมาตรวจสอบหรือคุยกับทางศูนย์มิตรซูเลยจะรอให้เสียเวลาทำไหม แถมยังบอกตอนแรกให้ผมเขาไปซ่อมกับที่อู่เลย แล้วถ้าขับไปเกิดเสียหายมากกว่านี้ใครจะรับผิดชอบ "
                        สาเหตุที่ ผมต้องนัดวันจันทร์ เพราะผมอยู่ต่างจังหวัด และเคสนี้ผมไปเอง เรื่อง ที่พี่มองว่าเงิน 3000 พันบาท ผมจ่ายไปก็จบแล้ว ไม่น่าทำให้พี่ต้องเสียเวลาไปวันจันทร์ ซึ่งตามจริง หาก ผมเสียดายเงิน 3000 บาท ผมจ่ายไปแล้วครับ เพราะวันที่ผมวิ่งไป ผมมีธุระหลายอย่างที่ต้องทำ แต่ที่ไปด้วยตัวเองนั้น เพราะอย่างน้อยให้เกียจ ศูนย์เพื่อแสดงน้ำใจก่อนครับ มันเป็นตามขั้นตอน เมื่อศูนย์ยืนยันไม่เคลม มันก็เป็นหน้าที่ของผมต่อ ที่จะดูแลลูกค้า บริษัทประกัน นั้นเขามีกฎหมายเกียวกับเรื่องของการเคลม อยู่ครับ ไม่ใช่เคลมให้ใครก็ได้ แต่ตัวนี้มันไม่ยุ่งยาก เพราะ หงษ์ทองแก๊ส ตัดสินใจได้ หากประกัน ทำเรื่องเคลมให้ทุกเคส มันจะเกิดอะไรขึ้นครับ
                  1 บริษัทประกัน จะถูกปรับ 50000 บาท และจำคุก 5 ปี หากจับได้ว่า โกงเงินประกัน
                  2  เราให้เกียจผู้ที่ขายรถก่อนครับ เรื่องนี้ไม่ใช่การปัดความรับผิดชอบ แต่เป็นโอกาสที่จะได้ แสดงความมีน้ำใจของลูกค้าตัวเองในทุกๆฝ่าย หากผม จ่ายไปก่อน จะทำให้คนเสียนิสัยปล่าวๆครับ แล้วเราจะได้รู้อะไรกับเหตุการนี้บ้างครับ
                         ต่อนะครับ ผมก็ไปถึง และก็คุยกับ พนักงานในศูนย์ ผมก็เข้าใจพนักงานคนนั้นนะครับ เขาก็แจ้งว่าไม่เคลม  เคสนี้เพราะติดตั้งแก๊สมา ทางผมเองก็ถามเขาก่อนครับ จนสุดท้ายคำตอบ เหมือนเดิม ผมถามเขาซ้ำอีกครับ ว่าพี่ลองสอบถามทางศูนย์ใหญ่หรือยัง เขาบอกว่าไม่ต้องถาม กฎมันเป็นอย่างนั้น (รถลูกค้าวิ่งมา 12000 กม) ผมสาบานอีกครั้งครับ ผมให้เกียจในการดูแลลูกค้าก่อน จนผมก็ตัดสินใจว่า งั้นไม่เป็นไร ตัดสินใจให้ศูนย์ซ่อมไปเลยละกัน แต่ศูนย์ก็ไม่มีอะไหล่ ด้วยความที่ลูกค้าแจ้งมา ว่า ต้องใช้รถ ผมจึงคิดว่าจะให้ยืมรถสำรองใช้ แต่อีกใจก็ ลองโทรหาศูนย์อื่นดูเพื่อมี สต๊อค ซีลยาง อยู่เพราะจริงๆก็น่าจะทำ แค่ 4 ชม เลยโทรหาอีกศูนย์ดู
                 ศูนย์ที่ 2 บอกว่า มีสต๊อคอยู่ เข้ามาได้เลย ใช้เวลา 4 ชม แต่วันนี้รถเยอะ เอามาทิ้งไว้ได้ไหม เดียวพรุ่งนี้ น่าจะเสร็จ ผมถามว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ เขาบอกว่า ไม่มี รถวิ่งมากี่กม ผมบอก  12000 กม ติดแก๊ส ตอน 2000 เขาบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่าย ตอนนั้นน่าจะเวลา เกือบ 11 โมง วันจันทร์ ผมอยากให้มันเสร็จในวัน เพื่อให้ลูกค้าไม่ต้องรอ ผมจึงโทรหาอีกศูนย์
                 ศูนย์ที 3 บอกว่า ต้องสั่งของ น่าจะ 2 วัน ผมถามค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ เขาบอกว่าไม่มี เคลม ได้ แต่ ผม อยากให้มันเร็วสุดเลยลองโทรหาอีกศูนย์นึงดู
                 ศูนย์ที่ 4 บอกว่า มีของ แต่รถเยอะ ขอ 2 วัน ผมถามค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ เขาถามรถวิ่งมากี่กม ผมบอก 12000 กม เขาตอบกลับมาว่า ไม่เป็นไรทำเรื่องเคลมไป
          สรุป ศูนย์ที่ 2 เร็วสุด ใช้เวลาแค่วันเดียว คือ วันอังคารเย็นได้ แล้วผมก็เดินกลับไปบอกลูกค้า ว่า เดียวไปอีกศูนย์นึง แต่พนักงานไม่ได้ยิน ผมถามพนักงานท่านนั้นอีกครั้ง ว่า พี่ ไม่ลองสอบถาม ศูนย์ใหญ่ดูก่อนหรือครับ พี่ เขาตอบกลับมาอีกครั้งว่า เขาทำตามหน้าที่ ก็ให้เรา จ่ายค่าใช้จ่ายให้ลูกค้า แต่เขาก็ทำหน้าที่แค่ตรวจเช็ค และซ่อมให้โดยช่างผู้ชำนานการ เขาบอกว่า จริงๆทาง หงส์ทอง ก็น่าจะจ่ายให้ลูกค้าไป มันแค่ 3000 กว่าบาทเอง ลูกค้าจะได้ไม่ต้องเสียเวลา จังหวะนั้น ผมเองก็มีโทรศัพท์เข้า จึงเดินออกมารับโทรศัพท์ ห่างออกไปซัก 7-8 เมตร ลูกค้าก็ขึ้นรถ ผมกลับมาที่รถ พนักงานคุยกับ ลูกค้าอยู่เปิดกระจกคุย ผมเดินขึ้นรถลูกค้า ส่วนประกัน ก็ให้ขับรถผมกลับไป ก่อนผมขึ้นรถ ผม บอกพนักงานท่านนั้นว่า ขอบคุณมากครับ พี่ ผมยกมือ ไหว้พนักงานคนนั้น ก่อนกลับ พอผมขึ้นรถนั่งกลับลูกค้า
         ลูกค้าบอกว่า  พนักงานรู้ว่าจะไปเคลมที่อื่น พนักงานบอกว่า “ถ้า หงส์ทอง เขาไม่จ่ายเงินให้ ก็ไม่เป็นไร เดียวเขาทำเรื่องเคลมให้” ถ้าผมเสียดายเงิน ผมไม่มาเองหรอกครับ ผมวิ่งรถมาจากร้าน 100 กว่า กม และไม่ได้ส่งลูกน้องมา และประกันที่มาด้วย ก็ไม่ใช่ลูกน้อง เป็นระดับสูงให้เกียจมา แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไรจริงๆครับ ถ้าผมติดใจอะไร ตอนออกมาผมคงไม่ยกมือไหว้พนักงานคนนั้น เพราะผมรู้ว่าเขาก็ทำตามหน้าที่ของเขาเหมือนกัน คนที่รับโทรศัพท์ หรือต้องพูดคุยกับลูกค้า เหมือนกับทุกๆศูนย์ ซึ่งศูนย์ที่ผมเอารถลูกค้าไปซ่อม ผมก็ยังบอกเขาว่า คิดค่าใช้จ่ายไปก็ได้พี่ ทางศูนย์ก็ยืนยันว่า ไม่มีค่าใช้จ่าย
         ผมสรุปกับลูกค้า ว่า ไม่เป็นไร ผม ขับรถกลับไปเคลมให้ แล้ววันรุ่งขึ้น ผมให้ลูกน้องผมขับรถมาส่ง ร้านผมอยู่ห่างจาก บริเวณนั้น 100 กว่า กม เพราะลูกค้าต้องทำงาน ผมจึงขับไปส่งลูกค้า และขับรถกลับมาเขาศูนย์ที่ 2 วันรุ่งขึ้น วันอังคาร เราไปรับรถจากศูนย์ บ่าย 3 และช่างเราก็ขับไปส่งลูกค้าตอนเย็นวันอังคาร
         ประกันตัวนี้ ผมทำไว้ ให้เป็นประกันที่ไม่เหมือนในตลาด และทางหงส์ทอง พร้อม ที่จะจ่าย หรือสำรองจ่ายในทุกเคส แต่ สิทธิหรือประโยชน์ต่างๆ ไม่ได้มีอะไรแอบแฝง รายระเอียดในประกันผมลงไว้ให้ชัดเจน และถึงแม้ใครไม่จ่าย ทางเราก็จะสำรองจ่ายให้ก่อน เพื่อให้รถลูกค้าใช้งานได้ แต่ความเป็นจริง เรา จะใช้มันอย่างไร สิ่งที่ถูกต้องมันคืออะไร หากผมจ่ายไปให้หมด มันเป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือ มันจะทำให้คนหลายคนทั้งลูกค้าเสียนิสัยปล่าวๆ ผมมีชื่อที่ต้องรักษา แต่ความถูกต้อง มันคือความถูกต้อง
         ทำไมวงการรถมือสองถึงตาย ทำไมระบบไฟแนนท์ปัจจุบัน ก็ปล่อยยากขึ้น ทำให้วงการรถยนต์ซบเซา เพราะตอนแรก ระบบไฟแนนท์ ปล่อยเงินเกินความจริง กลุ่มคนบางกลุ่มได้ประโยชน์ จัดไฟแนนท์เกินยอด เครดิตไม่ดีก็ปล่อย รู้ว่าโดนยึดรถ แน่ๆ ก็ปล่อย เพราะตัวเองได้ประโยชน์ ได้เงินค่าคอม ทำไมระบบไฟแนนท์ล่ม สุดท้ายกระเทือนทั้งระบบ สินเชื่อรถยนต์ปล่อยยาก ทำที่เครดิตก่ำกี่ง ก็กู้ไม่ได้ ทั้งๆที่ตอนแรก เครดิต ไม่ดี ก็หาวิธี กู้ออกมาได้ ทำไมไฟแนนท์เข็มงวดตอนนี้ ก็เป็นเพราะ กลุ่มคนและพนักงาน ไม่รู้สิทธิ ตัวเอง ลืมความถูกต้อง ใช้สิทธิ ประโยชน์ แบบไม่ได้สอนอะไรคน สุดท้ายทำลำบากกันทั้งวงการ ลูกค้า ออกรถยากขึ้น ศูนย์ขายรถน้อยลง ร้านแก๊สติดตั้งแก๊สน้อยลง ผู้นำเข้าอุปกรณ์แก๊ส กระทบ มันเป็นลูกโซ่แบบไม่สิ้นสุด
       ความถูกต้อง ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อยู่ที่เหตุผลของแต่ละคน ศูนย์รถยนต์ ได้รับเกียจในการดูแลลูกค้าของเขาแล้ว หงส์ทอง ได้รับเกียจในการดูแลลูกค้า ของเราแล้ว บริษัทประกันได้รับเกียจในการดูแลลูกค้าของเขาแล้ว ทั้งๆที่ไม่ต้องมาก็ได้ มันเป็นคนละเรื่อง บริษัทประกัน อยู่หางจากบริษัทผม 70 กม บริษัทผม อยู่ห่างจากลูกค้า 100 กม ประกันอยู่ไกล 170 กม และที่สำคัญ ลูกค้าได้รับการบริการจากทั้ง 3 ฝ่าย เรียบร้อยแล้ว ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่านลูกค้าจะเข้าใจว่าทำไม เราถึงไม่จ่าย เงินให้ท่านแบบไม่มีเหตุผม เงินเราเตรียมไว้จ่ายแล้ว แต่ผมจะไม่มีทางทำให้บริษัทประกัน ล่มเหมือนไฟแนนท์รถยนต์เด็ดขาด เพราะกว่าผมจะทำมาได้ ใช้เวลากว่า 8 เดือน เพื่อที่จะมีประกันตัวนี้ ผมจะลงลายระเอียดให้ดูในภายหลัง ซื่งมันจะอยู่ในคู่มือที่ลูกค้าได้รับในวันที่ติดตั้งอยู่แล้ว
      คอลย์จุดระเบิดเสีย แก๊สไม่ได้ทำให้เสีย ศูนย์ก็ไม่เคลม อันนี้ ทางเราก็จ่าย เพราะเข้าเงื่อนไข
      ยางซีล หน้าเครื่องรั่ว กฎของศูนย์มี เขาไม่เคลม ก็ไม่ผิด แต่เขาได้แสดงน้ำใจออกมาแล้ว
      หากศูนย์ไม่เคลม ทาง หงส์ทอง ก็จะจ่ายให้ทั้งๆที่ไม่อยู่ในเงื่อนไขประกัน นั้นคือน้ำใจ ไม่ใช่ความถูกต้อง ผมไม่อยากให้มันเกิดเป็นบรรทัดฐานผิดๆ และทำคนเสียนิสัย เพราะ ตอนหลังๆในวงการไฟแนนท์รถยนต์ ก็มีแต่พวกที่ทำระบบล่มนั้นแหละที่มาบ่น ว่าทำไมรถปล่อยยาก กู้อะไรก็ไม่ได้ ซึ่งมันเป็นบรรทัดฐานที่ผิด โดยที่ไม่ได้รู้เลยว่าตัวเอง ทำระบบล่ม
     ศูนย์ขายรถ มีกำไร ให้เกียจ เขาก่อน ในการดูแลลูกค้าของเขาเอง
     หงส์ทอง ติดแก๊สมีกำไร หมื่น กว่าบาท ถ้าผมคิดทำอะไรแบบนี้มา หากทั้งศูนย์ และประกัน ไม่รับผิดชอบ ผมพร้อมที่จะดูแลรถราคาเป็นล้านของท่านอยู่แล้ว แต่เคสนี้ ทุกคนได้แสดง สปริท ของทุกคนเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณมากครับ  สาธุ สาธุ สาธุ
                                                                                       พัฒน์สวัสดิ์เวศย์  เติมพิทยาเวช
                                                                                     กรรมการ บริษัท หงส์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2014, 12:00:30 am โดย ed hongtong » บันทึกการเข้า
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2014, 10:52:18 am »

     อีกประเด็นครับ ที่ท่านลูกค้าเข้าใจผิดคือ เราจะไม่ซ่อมเองนะครับ เพราะมันเป็นเรื่องรถไม่ใช่เรื่องแก๊ส หากพี่เอารถเข้ามา ผมก็จะเอารถไปซ่อมที่ศูนย์ให้นั่นแหละครับ เพราะพี่บอกว่าพี่ไม่มีเวลา และที่สำคัญ ผมเพิ่งเปิดเว็ปเมื่อสองวันที่แล้ว ไม่รู้ว่ามีกระทู้นี้มาก่อน เราเข้าใจผิดกันได้ครับ แต่พี่เองน่าจะสัมผัสได้ถึงเจตนา ในวันที่ผมไปหาพี่ ว่าผมเป็นคนอย่างไร
     เราตั้งนโยบาย ไว้ว่า จุดเปลี่ยนมาตรฐานวงการแก๊ส เพราะจุดหมายคือต้องการเปลี่ยนอะไรที่มันไม่ถูกไม่ควร แต่ นั้นคือจุดหมาย แต่ตอนนี้เราทำได้แค่เพียงแค่เป็น     จุดเริ่ม โดยที่เอาตัวเองไปเสี่ยง กับเรื่อง หลายๆเรื่อง
      หากสังคมเอาเปรียบกันเกินไป มันจะทำให้ ไม่มีใครกล้าทำอะไร เพราะคิดว่าตัวเองเสียเปรียบ เสียเวลา หากเราไม่เปลี่ยน มันก็จะเป็นเหมือนทุกวันนี้ ที่เรามองถึงตัวเองเป็นหลักไม่ได้มองถึง สิ่งที่ควรจะเป็น จนเราลืมและคิดว่านี้คือสิ่งที่ใครๆในสังคมก็ทำแบบนี้ หากสังคมหมู่มาก คิดแบบปัจจุบัน พลักภาระของตัวเองไปให้คนอื่น จนถึงวันนึงผมก็คง ถอยหลังกลับมาอยู่ สังคมแบบเดิมๆ พร้อมกับรับคำสบประมาท และสมน้ำหน้า ที่หลายๆคนเคยพูดกับผมไว้ แตขอผมลองก่อนครับ เพราะผมไม่ชอบ แบบที่ปัจจุบันเป็นอยู่ซักเท่าไหร่ สาธุ
 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2014, 11:12:25 am »

อืม  ไม่ถือสาที่พิมพ์ผิดนิดหน่อยครับ   แต่ทุกบรรทัดมันแน่นไปด้วยเจตนา  ความจริงใจ  และความรับผิดชอบ บวกยุติธรรมดี   อธิบายแบบนี้ได้ใจดีกว่าหนังสือรับประกันครับ   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม  วงการแก็สได้เปลี่ยนไปแล้ว  ขอให้ไปสู่เส้นชัยทุกฝ่ายครับ   ลูกค้าได้ผู้ค้าที่ดี   ผู้ค้าได้ลูกค้าที่ดี  happy happy... 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2014, 11:17:13 am »

 suadyod

เยี่ยมยอดครับ ป๋าเอส

ออกมาแจ้งได้กระจ่าง ชัดเจนดีครับ

ขอบคุณกรณีศึกษาของป๋า จขกท ด้วยครับ

ยังไงรบกวนป๋าเอส ลงรายละเอียด เงื่อนไข ของการรับประกัน จากหงส์ทอง เอาไว้เป็นข้อมูล ด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ

 suadyod
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 20 คำสั่ง