Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
like: 81
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1832
ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 07:48:42 pm » |
|
มีเล็กๆเวลาผ่านหลุม หรือทางขรุขระสปริงอาจหยุดเต้นช้าขึ้นนิดนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_berm
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 110
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 09:25:02 pm » |
|
รถใช้มา 4 ปี ยุ่ยหมด 2 ข้างเลยเหมือนกัน ปล่อยมันไปเรื่อยๆ ไม่สนใจมันละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
peper
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 208
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 09:55:58 pm » |
|
ผมว่ามันเป็นเหมือนสปริงตัวที่สองนะครับ สังเกตุว่ามันจะยาวและนิ่มกว่ายางกันกระแทกทั่วๆไป เพราะว่าสปริงหลังปาเจโร่ค่อนข้างอ่อน เผื่อนั่งคนสองคนจะได้ไม่กระด้าง พอนั่งหลายคนก็อาศัยก้อนโฟมนี้ช่วยรับน้ำหนักครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 09:09:20 am » |
|
ขออนุญาติ เรียกได้ว่า 4 ปี เตรียมเสียตัง เปลี่ยนเจ้านี่สินะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
like: 81
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1832
ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 09:47:09 am » |
|
ผมว่ามันเป็นเหมือนสปริงตัวที่สองนะครับ สังเกตุว่ามันจะยาวและนิ่มกว่ายางกันกระแทกทั่วๆไป เพราะว่าสปริงหลังปาเจโร่ค่อนข้างอ่อน เผื่อนั่งคนสองคนจะได้ไม่กระด้าง พอนั่งหลายคนก็อาศัยก้อนโฟมนี้ช่วยรับน้ำหนักครับ มันเป็นโฟมลดการสั่นของสปริง ซึ่งยี่ห้ออื่นไม่มี
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2014, 10:20:55 am โดย Adisak (โดม) »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kritsada
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 10:32:18 am » |
|
ของผมก็พึ่งหลุดมาเมื่อเช้านี้เอง เหลืออยู่ข้างเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BigFather
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 03:54:28 pm » |
|
เราหายี่ห้ออื่นใส่แทนได้มั๊ยครับ ในขนาดและรองรับน้ำหนักกระแทกเดียวกันได้.. Vamber ใส่ใน Optra Kayaba เริ่มต้น 690.- ตัวนี้ของ Jeep 800.- ตัวนี้ของ BMW 180.- แล้วทำไม ฟองน้ำกันกระแทกสปริงหลัง ของปาเจโร่สปอร์ตมันถึงแพงมากๆเลยละ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2014, 03:56:03 pm โดย BigFather »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kong_za
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 170
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 05:21:32 pm » |
|
อืม ประเด็นนี้น่าสนใจครับ แล้วรับประกัน 5 ปี หรือ 100000 โล มันคืออะไรครับ อะไหล่พวกนี้เสื่อมสภาพก่อนหมดระยะรับประกัน แต่ศูนย์ไม่รับผิดชอบ แล้วกรณี โช๊ครั่ว ทำไมถึงเคลมได้น้อ น่าคิดจิงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kritsada
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 06:09:43 pm » |
|
เท่าที่ทราบนะครับ 5ปี 100000 นี่จะรับประกันเฉพาะระบบส่งกำลังครับ ส่วนยางกันกระแทกตัวนี้เป็นอุปกรณ์สิ้นเปลืงเหมือนกับยางรถยนต์ครับ จึงไม่อยู่ในประกัน ถูกต้องหรือป่าวไม่แน่ใจนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
somkiat morin
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 93
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 02:53:00 pm » |
|
เท่าที่ทราบนะครับ 5ปี 100000 นี่จะรับประกันเฉพาะระบบส่งกำลังครับ ส่วนยางกันกระแทกตัวนี้เป็นอุปกรณ์สิ้นเปลืงเหมือนกับยางรถยนต์ครับ จึงไม่อยู่ในประกัน ถูกต้องหรือป่าวไม่แน่ใจนะครับ
คิดตั้งนานก็ไม่สามารถจะสรุปได้ว่าเป็นอุปกรณ์สิ้นเปลือง นอกจากเป็นอุปกรณ์แสวงหากำไร มันก็เป็นตัวดูดซับแรงกระแทกนั่นแหละสำหรับผมอีก 4 ปีข้างหน้าหากพังก็จะเอาก้อนขี้ยางใส่แทน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2014, 03:08:43 pm โดย somkiat morin »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paje_E20NYA
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 277
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 05:43:21 pm » |
|
เราหายี่ห้ออื่นใส่แทนได้มั๊ยครับ ในขนาดและรองรับน้ำหนักกระแทกเดียวกันได้.. Vamber ใส่ใน Optra Kayaba เริ่มต้น 690.- ตัวนี้ของ Jeep 800.- ตัวนี้ของ BMW 180.- แล้วทำไม ฟองน้ำกันกระแทกสปริงหลัง ของปาเจโร่สปอร์ตมันถึงแพงมากๆเลยละ น๊อตยึดเท่ากันไหม?ครับป๋า คงต้องหาใส่ไว้บ้างแล้วหล่ะ ไม่มีมันแล้วดูโล่งๆ แปลกๆยังงัยไม่รู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID No. 0449 (PJS 2011 4X4 4WD 178 HP)
|
|
|
Saifon2546
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 27
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2014, 09:19:22 pm » |
|
สปริงหลังเดิมติดรถอ่อนเกินรับน้ำหนักบรรทุกได้น้อย เปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้นดีกว่าครับ 7000-8000 คุ้มกว่าเปลี่ยนยางที่แตกเป็นไหนๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anakeki
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2014, 02:54:32 pm » |
|
ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ ปี 2011 แต่ฝั่งด้านเดียวกับท่อไอเสียจะเปื่อย/ เสื่อมมากกว่าอีกฝั่งครับ รถไม่ได้พ่นกันสนิมก็เป็นครับครับ อย่าไปฟังเหตุผลข้างๆคูๆ แถไปเรื่อยแบบส่งเดช ผมสัณนิฐานว่าความร้อนจากท่อไอเสียอาจส่งผลให้โฟมกันกระแทกเสื่อมเร็วขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
like: 44
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 842
เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2014, 11:40:30 pm » |
|
ทบทวน ทั้งหมดครับ มันคือโฟมธรรมดา เอาไว้ดูระยะยุบ เพราะสปริงเดิม บรรทุกหนัก จะกดลงระยะยุบจะต่ำลงมามาก ในทางกลับกัน ระยะยึด ในการขับปกติ คงไม่ยึดสุด
ถ้าเอารุเข้าศูนย์บอกการเอาขึ้นฮอย โช๊คยืดสุด อันนั้นเป็นระยะยึดสุดนะครับ
หันมาดูระยะยุบสุดบ้าง ช่วงล่างเราเป็นคอยด์สปริงการยุบจะทำให้เพลา เปลี่ยนองศา อาจเกิดปัญหากับเพลวกลางได้ คือองศาเปลี่ยนไปจากธรรมดา ครับ
สรุปรถที่โฟมดูระยะ เราเรียกโฟมดูระยะยุบละกันนะครับตามที่ป๋าพัน พิจารณาไว้ ซึ่งประโยชน์หาไม่ได้ ในเรื่องกันกระแทก
ที่เกิดความเสียหายตามที่ได้แจ้งมา
1เป็นรถเดิม ไม่ผ่านการเปลี่ยนสปริงยกมา เพราะรถที่เปลี่ยนสปริงยกโฟมดูระยะยุบ จะไม่เกิดความเสียหายแม้นแต่นิดเดียวเพราะมันยุบไม่ถึง
2 เป็นรถที่มีการบรรทุกหนัก จะเลยโฟมดูระยะยุบ เกิดการบึ้ของโฟมดูระยะยุบ ถ้าเราจะสังเกตุว่ายุบเกินไปไหมดูจาก คานกันสะบัดได้เลยครับ รถที่ไม่บรรทถกเดิม คานด้านขวาสูงกว่าด้านซ้าย รถที่มีปริมาณการบรรทุกเพิ่มขึ้น คานกันสะบัดจะลงมาขนานพื้นพอดี อันนี้ถือว่ารับได้
แต่ถ้าเลย คือซ้ายสูงกว่าขวา อันนั้นบรรทุกหนักมาก ซึ่งถ้านับจากระยะปกติ คงต้องยุบลงเกือน 3นิ้วเป็นอย่างต่ำ ซึ่งจะทำให้องศาเพลงกลางผิดองศา ตรงกากบาทหลัง จะชันกลับด้าน อันนี้ความเห็นส่วนตัวเพราะยังไม่เคยยุบลงขนาดนั้น
ทั้งหมดจะเกิดกับรถที่บรรทุกหนักบอกไม่ได้ ครับ ก้มลงไปมองกันเอง
ไม่มีไม่ใส่ก็ไม่เป็นไร ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
|
|
|
|