Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถหมุนขณะฝนตกครับ  (อ่าน 3701 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
niwat.sut
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 04:07:25 pm »

รถหมุนขณะฝนตกครับ ตกข้างทางชนต้นไม้ ต้องการอะไหล่ มีชุด ประตูหลังซ้าย  แก้มหลังซ้าย ขอคำแนะนำเรื่องอะไหล่หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 04:29:49 pm »

ถ้าใส่เฟื่องท้ายเต็ด จะช่วยได้มัยคับ  ขอให้กลับมาหล่อเหมือนเดิมครับป๋า
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 05:47:20 pm »

ผมก็หมุนมา แต่ดึงอยู่ถนนลื่น ฮือๆๆ
หายไวๆคับ แล้วประกันไม่จัดการให้หรือคับ ลองเช็ค auto@one ดู
บันทึกการเข้า

def64
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 06:59:57 pm »

หายไวๆฮัฟป๋า 



ว่าแต่หน้าฝนแล้ว ขับรถระวังๆกันหน่อยฮัฟป๋า

เพิ่งจะเห็นข่าวแลมโบฯคันละยี่สิบกว่าล้าน ระบบความปลอดภัยครบครัน ยางเส้นละสี่หมื่น ทางตรงๆ ยังแหกหมุนลงข้างทางไปซะดื้อๆ


เคยเอาเก๋งไปหมุนฟาดต้นไม้มาทีนึง ปกติโค้งนั้นเข้าได้ที่ 140 กว่าๆ

แต่ฝนตกขับมาชิลๆ ประมาณ 80 เข้าโค้งใน เหินน้ำหมุนไปฟาดต้นไม้ซะดื้อๆ

เลยได้ประสบการณ์มาอีกอย่างว่า เวลาฝนตกอย่าเข้าโค้งใน น้ำมันจะไหลมาจากเลนนอกเทมายังโค้งใน ทำให้เหินน้ำได้ง่ายกว่าปกติ


 
บันทึกการเข้า
ป๋าตู่
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 07:51:22 pm »

ยางติดรถ เหินน้ำง่ายมาก.ขับมาแค่60-70 เจอแอ่งน้ำ.มีอาการเหินท้ายปัดเหมือนกัน ต้องระวัง
บันทึกการเข้า

ID:3886 2.5 GT ช่วงล่าง Ozy Westcoast Monotube + สปริง Dobinson
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 08:00:26 pm »

ซ่อมแล้วก็กลับมาหล่อเหมือนเดิมครับ....หน้าฝนมาแล้วต้องระวังกันมากขึ้น... สาธุ
บันทึกการเข้า
Pa_Man No.0061
Hero Member
*****

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2282



« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 08:16:05 pm »

ขอให้กลับมาหล่อเหมือนเดิมไว ๆ ครับ     yes!!
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 08:35:12 pm »

แคล้วคลาดนะครับ... หายดีไวไว

ขอแชร์เกร็ดความรู้ที่เก็บมาหน่อยนะครับ เผื่อเป็นประโยชน์....

หากรถเราขับหลัง  และวิ่งอยู่ 2 ล้อหลัง  ไม่มี Limited Slip กี่เปอร์เซ็นต์ก็ตาม    เมื่อมาเจอเหตุแบบทั้งโค้งทั้งมีน้ำขัง  และที่สำคัญขังด้านเดียวของล้อด้วย   สิ่งแรกที่นึกได้ต้องให้ Auto ไว้ในใจคือ  ยกคันเร่ง ประคองพวงมาลัย ไว้ก่อนจะลดอาการ ท้ายปัด (Oversteer) ได้มาก   หากมีการกดคันเร่งก็อันตรายมากมาก  เพราะล้อข้างหนึงที่ลงน้ำขังจะลดรอบการหมุนลงอย่างมาก  ทำให้กำลังซึ่งเราเหยียบคันเร่งส่งมาพอดี  ถูกถ่ายไป 100% ที่ล้ออีกด้านตรงข้าม  นี่คือสาเหตุของการหมุน Oversteer  และหมุนมากแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับแรงบิดที่ส่งมาเสริมด้วยที่ล้ออีกด้าน (การยกคันเร่ง  จะช่วยลดหนักเป็นเบา)  แต่อย่างไรก็แล้วแต่จะมีการลดรอบล้อแบบฉับพลันลงที่ล้อด้านอยู่ในแอ่งน้ำ  เหมือนการเบรคติดที่ล้อด้านั้นด้านเดียวอยู่ดี   การประคองพวงมาลัยก็เป็นตัวช่วยอีกอัน     แต่หากลงพร้อมกันทั้ง 2 ล้อหลัง  จะดีกว่าหากจำเป็นต้องเลือกเลนซ์  หรือมีทางเลือกเฉพาะหน้า  ถ้ามีให้เลือกตอนรถมาเร็วก็ลงพร้อมทั้ง 2 ล้อพร้อมกัน จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า
การเหินน้ำก็อาจเกิดได้แต่ไม่หมุนเหมือนลงข้างเดียว   อาการเหินน้ำจะเป็นแนว   ตรงทื่อ  หักพวกมาลัยด้านไหน ก็ไม่ทำตามเพราะมันไปตตามทิศทาง โมเมนตั้ม ที่ดันมา การหมุนพวงมาลัยจะไม่มีผลตอนเหินน้ำเลย  มันจะทื่อไถลตรงไปอย่างเดียว

รถขับหลังที่ไม่มี LSD เข้าโค้งเลือกที่จะเข้าแบบผ่อนยกคันเร่งดีกว่า  แบบเก๋งขับหน้าเลือกที่จะยัดคันเร่งเลี้ยงให้ผ่านโค้งไป  รถขับสองล้อหลังแบบมี LSD ก็ขับต่างจากการขับหลัง 2 ล้อแบบไม่มี LSD ตรง ยัดกับยกคันเร่งในโค้งนี่แหละ  แต่ถ้า เต็ดแบบ 100%  ขนาด 2 ล้อหลังแบบ Ko kart ใช้เพลาขับแท่งเดียวเลยไม่มีเฟือง diferential ก็ต้องยัดคันเร่งในโค้งอย่างเดียวเลย   ยกไม่ได้

(หาอ่านข้อมูลเพิ่มก่อนเชื่อครับ  เพราะอธิบายไม่เก่งอาจสับสนได้)  Cheesy Cheesy Cheesy

รถท่านใดติด LSD มาแบบไหนก็ตามควรปรับวิธีการขับไต่โค้ง เลี้ยงโค้งยาว  เข้าโค้งลูกรังใหม่ตามสภาพ % ของ LSD เรา  ถึงจะได้ Maximum ของประสิทธิภาพมันกันเต็มเต็มครับ  จะมันมากหากเจอทางลูกรังโค้งยาวโล่งแล้วยัดเลี้ยงโค้งยาวจะมัส์สุดสุด  เพราะเคยแต่ผ่อนอย่างเดียวที่ตอนยังไม่มี LSD
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
maleethipwater
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 11:09:14 am »

โดนมาแล้ว ครับ ศึกษาข้อมูลดีๆจากคลับน้องปาได้ข้อมูลดีครับ  สู้ต่อไม่ตายครับ..
บันทึกการเข้า
pomzaa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 02:07:43 pm »

น่ากลัวเหมือนกันนะ..เหินน้ำเนี้ยยย
ผมเป็นสมาชิกใหม่ครับ..อยู่เชียงใหม่
ตัดสินใจอยู่นานว่าจะซื้อน้องปาหรือน้องมิวเอ็กซ์ดี แต่บอกตามตรงว่า
ตอนแรกๆไม่ชอบรูปทรงภายนอกปาเลย ไปเดินห้างเห็นเอาน้องปามาโชว์
ได้เห็นภายใน..โอ้วว มันยอดมากจ๊อด ดีกว่า เนียบกว่า สปอต์กว่า เบาะปรับ
ไฟฟ้า2ที่นั่ง..มิวเอ็กมีแค่ด้านคนขับ(เซฟต้นทุนจัง)ที่สำคัญมีเกียร์peddle shift
มีครูซ คอนโทรล มาให้อีก น้องเอ็กไม่มีเลย มีแต่+-ที่กระปุกเกียร์ และบรา
พับเบาะ น้องปากินขาด
....ได้เข้ามาปาไทยแลนด์ ได้เห็นรูปน้องปา..เฮ้ยยยแต่งสวยว่ะ555 สปอตร์ดีจัง
(อายุเราก็แค่38..)ทำไมน้องเอ็กมันดูแก่ๆว่ะ(เป็นงั้นไป)ผ.บ.บอกแล้วแต่นะ(ยิ่งเครียดดิ)
เมื่อวานผ.บได้เห็นน้องปาสีขาววิ่งบนถนน..สรุปเอาปานะ สีขาว เท่ห์ดี น้องเอ็กแก่ง่ะ!!!
สรุป..เลิกเครียดล่ะ..น้องปานี่แหละ ..ใช่เลย5555
   นอกเรื่องซะนาน(ขอระบายครับ) อยากถามว่า ผมต้องการรถที่ขับปลอดภัย
เวลาฝนตกเข้าโค้ง(อย่างที่บอกว่ารถหมุน) ผมจะเอาตัว4 wdครับ แต่น้องปาตัวใหม่มีระบบ
ASCกับATC มาให้ด้วย แล้วมันจำเป็นจะต้องออกตัว4wd หรือเปล่าครับ(ไม่ได้ไปลุยอะไรขนาดนั้น)
แต่อยู่เชียงใหม่ครับ อาจมีทางชัน ทางโค้งมากกว่าปกติ เพราะราคาก็ต่างกันพอตัวอยู่
    อีกอย่างพอดีมีรถสต้อกเก่า2013อยู่2คัน(ลด1แสน อาจได้แสนสี่..ต้องต่อรองดู555)
แต่เป็นสีดำ(ผ.บคงต้องยอม555) เป็น4wd แต่ไม่มีระบบASC+ATC ราคาเต็มต่างกันประมาณ
2หมื่น เปลี่ยนจากตัวเก่า5-6อย่าง แต่ตัวใหม่ลดให้5หมื่น(คราวนี้..เครียดอีกล่ะ..แต่กับน้องปานะ..อิอิ)
   ขอช่วยป๋าๆที่ใช้น้องปาอยู่..ช่วยชี้แนะด้วยครับ ..ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 02:55:08 pm »

เอาขับสี่ 2014 ครับ ฟันธง
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 05:50:59 pm »

ถ้าพอไหว จัดmy14  4wd + astc ไปเลยครับ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ เอาmy 13 4wd  แล้วมาหา hybrid limited slip ใส่ครับ ช่วยเรื่องการทรงตัวบนถนนลื่นๆตอนออกตัว หรือตอนเลี้ยวได้เยอะมาก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.051 วินาที กับ 20 คำสั่ง