Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อตราทดเกียร์ 4LLc ของ Pajero Sport 2.5 GT 4WD  (อ่าน 2357 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 11:27:24 am »

อตราทดเกียร์ 4LLc ของ Pajero Sport 2.5 GT 4WD เท่าไรครับ หาเท่าไรก็ไม่เจอหรือว่าผมถูกหลอก Sad เขาทำใว้โก้ๆเท่านั้นเองใช้ไม่ได้ในชีวิตจริง)
ชื่อรุ่น
 2.5 GT
 แบบ
 INVECS - II อัตโนมัติ 5 จังหวะ พร้Œอม Sportronic
 อัตราทดเกียร์ 1st
 3.789
 
อัตราทดเกียร์ 2nd
 2.057
 
อัตราทดเกียร์ 3rd
 1.421
 
อัตราทดเกียร์ 4th
 1.000
 อัตราทดเกียร์ 5th
 0.731
 
ถอยหลัง
 3.865
 
Transfer Ratio : High
 1.000
 
Transfer Ratio : Low
 1.900
 
อัตราทดเฟืองท้าย
 3.917
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 01:17:58 pm »

ก็ในข้อมูลที่ลงก็บอกไว้แล้วนี่ครับ 4LLC ก็คือ Transfer Ratio low = 1.9 ทำให้อัตราทดเฟืองท้ายเพิ่มขึ้นจากปกติเท่ากับ 1.90 x 3.917 = 7.4423
บันทึกการเข้า
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 01:52:50 pm »

ก็ในข้อมูลที่ลงก็บอกไว้แล้วนี่ครับ 4LLC ก็คือ Transfer Ratio low = 1.9 ทำให้อัตราทดเฟืองท้ายเพิ่มขึ้นจากปกติเท่ากับ 1.90 x 3.917 = 7.4423

1.90 เป็นเกียร์ 4Lc ครับ กดคันเกียร์ลงแล้วดันไป 4LLc อีก step
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 04:38:20 pm »

ก็ในข้อมูลที่ลงก็บอกไว้แล้วนี่ครับ 4LLC ก็คือ Transfer Ratio low = 1.9 ทำให้อัตราทดเฟืองท้ายเพิ่มขึ้นจากปกติเท่ากับ 1.90 x 3.917 = 7.4423

1.90 เป็นเกียร์ 4Lc ครับ กดคันเกียร์ลงแล้วดันไป 4LLc อีก step
มันมี low  เดียวครับ
2H=2WD
4H=Full time 4WD
4HLc=Center diff. Lock 4WD
3 mode นี้ ใช้อัตราทด 3.917

4LLc=Low range Center diff.Lock 4WD
Mode นี้ใช้อัตราทด 1.90 X 3.917
บันทึกการเข้า
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2014, 10:47:58 pm »

ก็ในข้อมูลที่ลงก็บอกไว้แล้วนี่ครับ 4LLC ก็คือ Transfer Ratio low = 1.9 ทำให้อัตราทดเฟืองท้ายเพิ่มขึ้นจากปกติเท่ากับ 1.90 x 3.917 = 7.4423

1.90 เป็นเกียร์ 4Lc ครับ กดคันเกียร์ลงแล้วดันไป 4LLc อีก step
มันมี low  เดียวครับ
2H=2WD
4H=Full time 4WD
4HLc=Center diff. Lock 4WD
3 mode นี้ ใช้อัตราทด 3.917

4LLc=Low range Center diff.Lock 4WD
Mode นี้ใช้อัตราทด 1.90 X 3.917
คงจะเป็นตามที่ว่า ผมเข้าใจผิดเอง แต่อัตราทดเพืองท้ายมันก็คงที่อยู่แล้ว ส่วนมากเราจะมองที่ความเร็วรอบของ Fly Wheel และเพลาขับ(เพลากลาง) น้อยคนจะมองที่อัตราทดเพืองท้าย ยกเว้นคนที่ใช้รถในถิ่นที่เป็นภูเขา เขาจะพิจารณาถึงอัตราทดเพืองท้ายด้วยเพราะเป็นชิ้นส่วนส่งกำลังที่เปลี่ยนง่ายที่สุด รถกระบะผมเดิม 10/41 พอเปลี่ยนมาเป็น 8/39 แรงเพิ่มขึ้นเห็นๆ แต่จะแย่ในตีนปลาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2014, 09:14:05 am โดย somkiat morin » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 21 คำสั่ง