Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลมยางมาตราฐานโรงงาน แสดงไว้ข้างประตูคนขับ  (อ่าน 7841 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 11:33:03 am »

เคยได้ยินน้องที่ขับ honda พูดว่า รถเขาเติมลมล้อหน้าสูงกว่าล้อหลัง 32/30  โอ๊ยมึน
ก็เลยงง ว่าทำไมเติมล้อหน้าสูงกว่าหลัง 


ก็ถูกแล้วนี้ครับ ่รถไม่ได้บรรทุก หรือพวกตรูกูลรถเก๋ง หน้าต้องเติมมากกว่าหลังอยู่แล้ว เพราะหน้า แบกเครื่องยนต์อยู่ ส่วนหลังไม่มีอะไรนอกจาก ผู้โดยสาร ซึ่งนานๆ ครั้ง แต่ยังงัยก็คงหนักไม่เท่าเครื่องยนต์

 Ok..
บันทึกการเข้า
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 11:55:23 am »

เคยได้ยินน้องที่ขับ honda พูดว่า รถเขาเติมลมล้อหน้าสูงกว่าล้อหลัง 32/30  โอ๊ยมึน
ก็เลยงง ว่าทำไมเติมล้อหน้าสูงกว่าหลัง 


ก็ถูกแล้วนี้ครับ ่รถไม่ได้บรรทุก หรือพวกตรูกูลรถเก๋ง หน้าต้องเติมมากกว่าหลังอยู่แล้ว เพราะหน้า แบกเครื่องยนต์อยู่ ส่วนหลังไม่มีอะไรนอกจาก ผู้โดยสาร ซึ่งนานๆ ครั้ง แต่ยังงัยก็คงหนักไม่เท่าเครื่องยนต์

เวรกรรม ....  ตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปี ที่ผมใช้รถคันแรก HONDA CIVIC คันที่สองใช้ CEFIRO A31 ผมเติมลมยางหน้าน้อยกว่าหลัง
มาตลอด ผมก็หลงผิดมาเกือบยี่สิบปีเลยเหรอเนี๊ยะ  อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
jame
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 01:56:43 pm »

เมื่อก่อนผมเติม 35 ทั้ง 4 ล้อเหมือนกันครับเพราะว่าสมัยก่อนผมใช้รถกระบะเขาแนะนำให้เติมก็เติมตามๆเขาว่า(เขาไม่รู้ว่าใคร) พอมีน้องปาผมเติม 30 ทั้ง 4 ล้อ ไกล้เคียงค่าที่โรงงานให้มาเพราะคิดว่ารถไม่ได้บรรทุกอะไร มีอยู่ครั้งนึงเข้าไปถ่ายน้ำมันเครื่องเด็กดูแลรถเติมมาให้ 35 ทั้ง 4 ล้อรู้สึกว่ารถตัวเองไม่มีความนุ่มนวลเลยเลยกลับมาเติมที่ 30 เหมือนเดิมครับผมคิดไปเองนะครับว่าล้อจะสัมผัสถนนมากขึ้นอาจจะช่วยในเรื่องความปลอดภัย แต่ก็ห่วงว่าจะกินน้ำมัน แต่ผมเช็คทุกครั้งก็อยู่ประมาณ 12km/L ประมาณนี้ตลอด ส่วนใหญ่ผมไม่ได้วิ่งในเมืองด้วยมันเลยพิสูจน์ยาก   
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 02:27:25 pm »

เมื่อก่อนผมเติม 35 ทั้ง 4 ล้อเหมือนกันครับเพราะว่าสมัยก่อนผมใช้รถกระบะเขาแนะนำให้เติมก็เติมตามๆเขาว่า(เขาไม่รู้ว่าใคร) พอมีน้องปาผมเติม 30 ทั้ง 4 ล้อ ไกล้เคียงค่าที่โรงงานให้มาเพราะคิดว่ารถไม่ได้บรรทุกอะไร มีอยู่ครั้งนึงเข้าไปถ่ายน้ำมันเครื่องเด็กดูแลรถเติมมาให้ 35 ทั้ง 4 ล้อรู้สึกว่ารถตัวเองไม่มีความนุ่มนวลเลยเลยกลับมาเติมที่ 30 เหมือนเดิมครับผมคิดไปเองนะครับว่าล้อจะสัมผัสถนนมากขึ้นอาจจะช่วยในเรื่องความปลอดภัย แต่ก็ห่วงว่าจะกินน้ำมัน แต่ผมเช็คทุกครั้งก็อยู่ประมาณ 12km/L ประมาณนี้ตลอด ส่วนใหญ่ผมไม่ได้วิ่งในเมืองด้วยมันเลยพิสูจน์ยาก  

แบบนี้หรือเปล่าครับ อ่อนไป พอดี หรือว่าเกินไป..
บันทึกการเข้า
Tong18
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 02:42:27 pm »

ปัจจุบันผมเติม 38 ทั้ง4ล้อ เด้งดึ๋งๆดีครับ  kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2014, 04:00:08 pm »

ศูนย์เติมมาให้หน้าหลัง 35-35 ด้านหน้ากระด้างมากๆ ลดลมลงมาเหลือ 33-35 ยังรู้สึกว่าด้านหน้ายังกระด้างอยู่ ตอนนี้ลดเหลือ 30-35 โดยรวมผมว่ากำลังดี
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2014, 04:05:56 pm »

สอบถามเพิ่มเติมนิสนุง เพื่อเป็นข้อมูลในอนาคตอันใกล้

ยาง AT กับ HT ที่เราใช้ๆกันอยู่นี่ ลมยางที่ว่านี้ใช้ได้กับทั้ง 2 แบบเลยหรือไม่ หรือ AT ควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ HT อยู่ที่เท่าไหร่ ครับผม
บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2014, 04:28:03 pm »

ผมว่าจริงๆ ค่ามาตรฐานมันไม่ได้ตายตัวว่าต้องเท่านี้เสมอไปหรอกครับ เพียงแต่ค่าที่โรงงานกำหนดให้เป็นค่าเพื่อเป็นมาตรฐานกลางๆ เท่านั้น อาจจะอ่อนไป หรือแข็งไปสำหรับใครบางคน อันนีั้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ผมจะใช้วิธี  เติมลมตามค่ามาตรฐานก่อน แล้วลองวิ่งดู ถ้ามันรู้สึกยวบยาบหรืออ่อนไป ก็เพิ่มลมไปอีก 2 ปอนด์ ถ้ายังรู้สึกนิ่มไป ก็เพิ่มไปอีก จนรู้สึกว่าพอใจในการขับก็กำหนดค่าลมนั้นๆ เป็นค่ามาตรฐานของเรา หากรู้สึกว่าแข็งไป กระด้างไป ก็ทำวิธีเดียวกัน คือลองลดลงมาทีละ 2 ปอนด์ จนได้ความรู้สึกที่พอใจก็ใช้ค่าตรงนั้นเป็นค่ามาตรฐานของเราครับ
บันทึกการเข้า
yothsawat
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2014, 07:20:28 pm »

ผมใช้ยางBF แต่ก่อนเติม35 4ล้อครับ ช่วงล้าง Emu Sport+สปริงEmuเหลือง อาการเดิ้งๆเสียงตึงตัง ตอนนี้เติม หน้า29หลัง32ผมว่าโอเค คงแล้วแต่คนชอบครับ
บันทึกการเข้า
ต้อง_หมอยา
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328


"เลือกเพราะชอบและคิดว่าดีสำหรับเรา"


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2014, 09:56:18 pm »

สรุปหน้าน้อยกว่าหลังหรือหลังน้อยกว่าหน้าครับ งงๆผมเลยเติมเท่ากันจบที่35ทั้งสี่ล้อเลยครับ kiki
บันทึกการเข้า

นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2014, 09:31:12 am »

รถขับหลัง หน้าน้อยกว่าหลัง   ถ้ารถขับหน้า หน้ามากกว่าหลังครับ หรือง่ายๆ อ่านที่คู่มือ หรือที่ประตูรถจะบอกค่ามาตรฐานของรถเราไว้ครับ ส่วนเรื่องชอบไม่ชอบก็ปรับกันอีกที
บันทึกการเข้า
Ricer1
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2014, 03:47:13 pm »

35 บ้าง 36 บ้างครับ
ปกติขับคนเดียว ผมจะให้หน้าเยอะกว่าหลัง 1 ปอนด์คัฟ  เครื่องดีเซลมันหนักมากกกก
บันทึกการเข้า
นุ.ปาเงิน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 126


ปาเงิน 2011


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2014, 05:37:05 pm »

ผมใช้งานปกติ นั่งคนเดียวไปทำงาน บางวันก็นั่ง 3-4 คน  เติมลมไนโตรเจน 34 ทั้ง 4 ล้อเลยครับ
นี่ก็ 2 เดือนกว่าแล้วยังไม่ได้เช็คเลย ดูด้วยตาก็ยังเท่าเดิมอยู่  ร้านบอกว่าลมไนโตรจะซึมออกน้อยกว่าลมแบบธรรมดาครับ
 
 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 20 คำสั่ง