อิอิอิ
รายงานผลการใช้ด้วยคนจ้า
ปาน้ำตาล 2.5 VG 4WD ปี 2554 แก่ๆ อืดๆ
มีกล่องดัน+ยก Bentech หอย K04 หัวฉีด Denso 947 เคยผ่าเครื่องอุดตาน้ำระหว่างฝาสูบและเปลี่ยนปะเก็น แก้น้ำดันมาหนึ่งครั้ง ตอนกลางปี 55
หลังจากใช้หม้อน้ำ Formula 27 มิล วาล์วน้ำแต่ง เปิดที่ temp 76 C และใช้ coolant ของฮีโน่
เดินเบา ECT อยู่ที่ 80 ถ้าอากาศร้อนจัด รถติด ECT ขึ้นไป 82-83-84 (ตอนหม้อน้ำ 16 มิล ติดรถ เคยขึ้นถึง 87 ตอนรถติด)
วิ่งๆ หยุดๆ ในเมือง ค่า ECT ประมาณ 82-85
วิ่งแบบชู๊ทความเร็วจากจุดหยุดนิ่ง หรือความเร็วต่ำ ขึ้นไป 120 km/h ค่า ECT อยู่ที่ 86-87 วิ่งความเร็วคงที่สักพักที่ 110-120 km/h ค่า ECT จะลงมาที่ 83-84
วิ่ง 140-150 km/h ค่า ECT 87-88 ไม่เกิน 90 ครับ (กลางอากาศร้อนจัด)
ถ้าวิ่งกลางคืน วิ่ง 110-120 km/h คงที่ ค่า ECT อยู่ที่ 82-83 วิ่ง 140 อยู่ที่ 85-86 โดยประมาณครับ
ปาพี่หมอเป้จัดเต็มขนาดนี้ยังจะบอกว่าเป็นปาแก่ๆอืดๆอีกเหรอคร้าบ สงสัยปาผมต้องเป็นเต่าแน่ๆเลย
ดูเหมือนว่าการระบายความร้อนจะดีเกินครับ อากาศร้อนๆยังคุม ect ได้ดีมากๆผิดวิสัยปาแต่งเต็มครับ
ปาผมไม่ใช้ฟรีคลัทช์ หม้อน้ำ 27 มิล วาล์ว 78 องศา วิ่ง 120-130 ยาวๆช่วงกลางวันอากาศร้อนๆแบบนี้ ect แตะ 89-90 เลยครับ (พัดลมไฟฟ้าทำงานบ้างเป็นระยะ)
ถ้าวิ่ง 140 ยาวๆช่วงกลางคืน อุณหภูมิภายนอกไม่เกิน 32 องศา ect จะอยู่ไม่เกิน 89 โดยที่พัดลมไฟฟ้าไม่ต้องทำงานครับ