Languages
หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การแก้ปัญหาวาวล์ยัน และการปรับองศาไฟจุดระเบิด  (อ่าน 20301 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 04:51:41 am »

       ผมเคยแจ้งแล้วครั้งนึงเมื่อนานมาแล้ว แต่มีหลายกระแสบอกว่าไม่ต้องตั้ง ผมจึงเงียบๆไป ตอนนี้คงเจอกันบ้างแล้ว อาการที่เป็นคือ เริ่มมีอาการเครื่องสั่นตอนสตารท์ตอนเครื่องเย็น นั้นคืออาการเริ่มต้น และรู้สึกว่า รถ วิ่เงไม่ได้ดีเหมือนเดิม มีไฟจเอ็นจิ้นขึ้น ตอนวิ่งเครื่องเริ่มกระตุก (อาการจะเริ่มเป็นขึ้นทีระนิดเรียงจากที่แจ้งไป) เลขไมล์หลังจากติดตั้ง ที่ 50000 กม เป็นระที่เหมาะสมที่สุดในการตั้งวาวล์ เพราะหากเกินจากนี้ไปจะทำให้ เกิดความเสียหายต่อชิ้นส่วนวาวล์มากขึ้นซึ่งจะทำให้ราคาในการตั้งนั้นสูงขึ้นไปอีก จากเคสที่เจอมาหลายเคส ที่เลย 60000 มาหลาย กม. ก็จะเกิดอาการวาวล์คต คือ วาวล์ชิดจนทำให้วาวล์นั้นรั่ว จะทำให้ต้องเปิดฝาสูบ ซึ่งจะทำให้ต้องเสียค่าประเก็นเพิ่ม 2 ชิ้น ค่าใช้จ่ายที่จะต้องเปิดฝานั้นก็จะสูงขึ้น จากปกติที่ตั้งที่ 3500 ก็อาจเพิ่มเป็น 8000-12000 แล้วแต่อาการ
     ดังนั้น มีการป้องกัน 1 วิธี และการแก้ไข 1 วิธี
     การป้องกันคือ การใส่ตัว ปรับองศาไฟจุดระเบิด เนื่องจากองศาไฟจุดระเบิดของ pajero sport v6 นั้นมีค่าต่ำมาก และเมื่อใช้แก๊ส ที่มีค่า อ๊อกเทน 105 จึงทำให้มีการเผาเชื้อเพลิงไม่หมด และ ทำเกิดการไปเผาต่อที่หน้าวาวล์ไอเสีย ซึงตรงงนี้จะทำให้ กำลังในการใช้แก๊ส lpg ลดลง 3-5 % แต่ลูกค้าไม่สามารสัมผัสค่าการศูนย์เสียของกำลัง และเชื้อฟเพลิง ได้ สิ่งที่จะรู้ได้คือการวัดผลบนไดโน่เทส ซึ่งเรามีเช็คในร้าน เรื่องการปรับองศาไฟจุดระเบิดนั้น มีให้อ่านตามกระทู้ทั่วไป
ลองหาใน google คำว่า timing advance processor ผมขอไม่ลงรายระเอียดนะครับ
     แล้วทำไมไม่ใส่ตั้งแต่ตอนแร?  ใน pajero 2.4 นั้น ไม่มีเซ็นเซอร์ที่จะให้ปรับองศาไฟจุดระเบิด จึงมีกล่องที่ต้องพ่วงกับคอลย์จุดระเบิดทั้ง 4 หัวเพื่อหลอกให้ระบบสั่งให้จุดระเบิดก่อนศูนย์ตายบน (ก็คือการเพิ่มองศาไฟจุดระเบิดนั้นเอง) ในขณะนั้นนี้คือวิธีเดียวที่จะเพิ่มองศาไฟจุดระเบิดได้ใน pajero 2.4 แต่ทางหงส์ทอง ไม่ได้นำระบบนั้นเข้ามาใช้ แต่ทางผมมองว่า เราเขาไปเอาสัญญาญจากคอลย์จุดระเบิด ทั้ง 4 หัว เวลาหากเกิดคอยล์เสีย จะทำให้ศูนย์บอกว่า แก๊สทำให้เสีย ซึ่งผมเกียดประโยคนี้มาก (ไม่ใช่ว่าระบบที่กล่าวไม่ดีนะครับ ก็มีการใช้กันอย่างแพร่หลายและก่อนหน้านี้ก็เป็นเพียงระบบเดียวที่ใช้ได้) ตอนที่ทางเรามีวิธีที่ไม่ต้องตัดสัญญานที่คอลย์แล้วจึงรับทำ และ สิ่งที่สำคัญการจูน tap นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะ ไม่ใช่แค่ใส่เพื่อให้วิ่งดีเท่านั้น แต่การเพิ่ม องศาไฟนั้น จำเป็น ต้องวัดค่าอุณหภูมิไอเสียหรือ exhaust temp รายระเอียดที่เว็ปนี้อธิบายได้ดี http://www.techniccar.com/exhaust-analyzer/ ดังนั้น การปรับองศาไฟจุดระเบิดนั้น จะเป็นดาบ 2 คม จุดประสงค์ ในการปรับองศาไฟจุดระเบิดสำหรับรถใช้แก๊ส lpg นั้น จะมีวัตถุประสงค์อยู่ คือ
     ไปดึงพลังงานที่เผาทิ้ง กลับมาใช้ซึ่งจะส่งผลให้
1   ประหยัดเชื้อเพลิงขึ้น เพราะไปเอาส่วนที่เผาไหม้ไม่หมด มาใช้ให้สมบูรณ์
2   อัตราเร่งดีขึ้น ได้กำลังในส่วนทีสูนย์เสียไป 3-5% กลับมา
3   ความร้อนที่ลามไปเผาต่อหน้าวาวล์ไอเสีย ที่เป็นสาเหตุทำให้วาวล์ยัน ยืดอายุออกไป 40-80% จากการใช้งานปกติที่ไม่ได้ปรับองศาไฟจุดระเบิด อยู่ที่การขับขี่
4   ทำให้อุณหภูมิไอเสีย ลดลงซึ่งต้องใช้เครื่องมือพิเศษวัดเท่านั้น
มันมีแต่ข้อดีใช่ไหม ใช้ ถ้าทำถูกวิธ๊ แล้วถ้าทำผิดวิธีละ
1   เครื่องยนต์จะเกิดการ knoc การน๊อคนั้นไม่ใช่แค่มีสียง แต่หากฟังแต่เสียง นั้นก็หมายความว่าเกิดการสึกหรอกับเครื่องยนต์ไปแล้ว และการ น๊อค เกิดโดยตรงกับลูกสูบ คือการระเบิดภายในห้องเผาไหม้
2   หากทำไม่ถูกวิธี จะทำให้อุณหภูมิไอเสียสูงขึ้นด้วย ซึ่งจะส่งผลเสียกับ catalytic converter http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%9F%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%8F%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A2%E0%B8%B2
จุดที่สมบูรณ์นั้นจะมีจุดเดียว ใช่หูฟังเสียงไมได้ ต้องใช้เครื่องมีอเฉพาะในการจับค่าเหล่านั้น หากจูนไม่ต้องเยอะก๊จะไม่ส่งผลเสียใช่หรือไม่ ใช่ครับ นอกจากไม่ส่งผลเสีย แล้วยังไม่เกิดประโยชน์อีกด้วย
3   หากทำผิดวิธี ทำให้เกิดการน๊อค นอกจากจะทำให้เครื่องยนต์เสียหายแล้ว จะทำให้กำลังหายไปด้วย lms.mju.ac.th/courses/155/locker/Engineer-system/10/10.pdf
    จุดที่ดีที่สุด มีจุดเดียว ต้องใช้เครื่องมือหลายตัวในการวัด ในแต่ละย่านความเร็วรอบแต่ระรอบใช้องศาไฟจุดระเบิดต่างกัน และในแต่ระรอบ มีการจ่ายเชื่อเพลิงที่ต่างกัน
       สิ่งที่ยากคืออะไร
1   การจูนแก๊สธรรมดาให้สมบูรณ์
2   ต้องมาปรับองศาไฟจุดระเบิดเพื่อเผาแก๊สให้สมบูรณ์
3   ต้องกลับมาปรับแก๊สให้สมบูรณ์อีกครั้ง ให้เหมาะกับองศาไฟที่ทำไป
นี้คือวิธีการป้องกัน และยืดอายุของการตั้งวาวล์ออกไป แต่รถที่วิ่งไปแล้ว 30000-50000 กม ไม่ได้ช่วยให้วาวล์ที่ยันไปแล้วหายยัน ก็ยังคงต้องตั้งวาวล์อยู่ดี แต่หากหลังจากตั้งวาวล์ไปแล้ว ใส่ระบบนี้จะทำให้ครั้งต่อไปที่ต้องตั้งวาวล์

เนื่องจากระบบทั้งการตั้งวาวล์ และการปรับองศาไฟจุดระเบิด ต้องใช้เวลามาก ดังนั้นเราจึงรับทำเฉพาะ ลูกค้าของเราเท่านั้น
   ขั้นตอนที่จะทำในรถลูกค้าคือ
1   การเทสแรงม้าบนไดโนเทสก่อน 1 รอบ ก่อนทำ
2   ปรับจูนแก๊สให้สมบูรณ์บนไดโน่
3   ใส่ระบบการปรับ องศาไฟจุดระเบิด
4   เทสบนไดโน่อีกครั้งเพื่อให้เห็นความแตกต่าง และท่านจะได้ผลเทสบนไดโน่กลับบ้านไป
 ราคา 4000 บาท สำหรับ การปรับองศาไฟจุดระเบิด และการจูนบนไดโน่ และการเทสไดโน่ 2 รอบ ซึ่งจะทำให้รถท่าน วิ่งดีขึ้น แรงม้าเพิ่ม แรงบิดเพิ่ม ประหยัดแก๊สเพิ่ม (การประหยัดจะเกิดเมื่อเอาไปขับเหมือนเดิม ไม่ใช่แรงขึ้นแล้ว ขับเร็วขึ้น) รับทำเฉพาะลูกค้าที่ติดตั้งกับเราไปแล้วเท่านั้น รับวันละไม่เกิน 3 คัน ใช้เวลาคันละ 3-4 ชม ต่อคัน
     และการตั้งวาวล์ ราคา 3500 เฉพาะลูกค้าเรา รับไม่เกินวันละ 2 คัน ใช้เวลา 5 ชม ต่อคัน
และตอนนี้ ทางหงส์ทองแก๊ส มีโปรให้สำหรับรถที่ติดตั้งใหม่ ผ่อน 0% 10 เดือน กับ pajero 2.4 และ v6  กับบัตร เครดิต กสิกร กรุงศรี เซ็นทรัลกาด โลตัส ขอบคุณครับ  สาธุ  สาธุ สาธุ

บันทึกการเข้า
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 10:46:15 am »

สอบถามครับ 6 สูบแถว V  นี่จำเป็นต้องติด TAP เหมือน 4 สูบ หรือเปล่าครับ 
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 11:02:15 am »

 like like like  ข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 12:17:06 pm »

 V6 2012 6000  km.  ตั้งไปแล้ว  ของผมที่ 60000 km.  ยันสุดแล้วครับยืนยัน... ยอมรับตัวเลขเรื่องเวลาทีรับได้วันละ 2-3 คันได้ครับป๋า S  ผมตั้งกันเองรื้อ 10 โมงเช้า จบที่บ่าย 4  Cheesy Cheesy Cheesy
แหมถ้าไม่ไกลไปหาแล้ว  ได้เอารถไปวิ่งบนหลัง ไดโนเสาร์ ด้วย อิ..... 

แต่ป๋า S ถ้าไหนไหนจะรับทำเรื่องนี้ด้วย  เอาหัวเทียนเบอร์เดียวกับ V6 NGK มาเป็น Option ให้ลูกค้าเลือกด้วยนา   มันหาซื้อไม่ได้ง่ายเลย  0 Mitsu มี แต่ 5 พันบาท Up  และบางลูกค้าหากมีเจตนาอยากเปลี่ยนก็จัดในเวลาเดียวกันได้เลย  โดยเฉพาะรถ Pa V6  ที่จะชนแสนโล   ได้เวลาพอดี    เอาเป็น Option ให้ลูกค้าเขาเลือกด้วยนะ  พวกเราเข้าใจว่ามันราคาสูง  แต่มีเป็น option ให้เราเลือกด้วยนะ   มันเปลี่ยนยากมาก 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 12:46:57 pm »

ใน 2.4 ไม่ต้องตั้งวาวล์ ดังนั้นการใส่ tap จึงสมควรอย่างยิ่ง ใน v 6 แต่ที่ผ่านมาทำไมไม่ทำ เพราะ ทำไม่ได้ เพิ่งทำได้ตอนนี้ครั
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 02:05:13 pm »

ป๋า S มีเวลาเมื่อไร   Review ..Tap ที่ติด V6 ด่วน  เอา ตัวอย่าง สิค้า  ออกมาดูหน้าตานิดสิ  อยากเห็น   การเดินสายไปตัดต่อ   เชื่อถือได้ระดับไหนช่วยยันด้วย   พวกเราชอบแบบ ไม่มีคำว่า  สายหลวม  สายขาด  ตัดต่อไม่ได้  หรืออยากยกเลิก Tap แล้วกลับมาที่เก่าไม่ได้     อุปกรณือยู่ตรงไหนเด๋วพวกเรารอดู Review ก็ได้ครับผม  แต่ขอดู Product มันหน่อยสิ  ชื่อสินค้าและรุ่น  Ok.. Ok.. Ok..
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 02:24:45 pm »

2.4 ของผมติดแก๊สกับหงษ์ตอน 1500 ตอนนี้ 70000 กว่าแล้ว ยังไม่มีอาการใด ๆ  แต่ถ้าจะให้ไปตั้งวาวล์ทั้ง ๆ ที่ไม่มีอาการนี่ ทำใจยากมากเลยครับ เพราะเท่าที่อ่านดูมันต้องผ่าเครื่องใช้มั้ยครับ (ความรู้้น้อยครับ) หรือไปติด TAP อย่างเดียวก็พอ 4000 ก็ได้ จิง ๆ สนใจมากครับ
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 03:41:49 pm »

ใน 2.4 ไม่ต้องตั้งวาวล์ ดังนั้นการใส่ tap จึงสมควรอย่างยิ่ง ใน v 6 แต่ที่ผ่านมาทำไมไม่ทำ เพราะ ทำไม่ได้ เพิ่งทำได้ตอนนี้ครั


ป๋าเอสครับ สรุปว่า 2.4 ไม่ต้องตั้งวาล์ว เพราะเป็นแบบไฮดรอริค แต่ให้ควรติด TAP ใช่ไหมครับ  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 03:58:01 pm »

 Cheesy

ของผมวิ่งมาแล้ว 30000 โล สนใจอยากเป็นหนูลองยาให้ครับ
บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 07:07:39 pm »

ต้องไปเช็คบ้างแล้ว
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 07:45:56 pm »

แสนโล  ซื้อหัวเทียนไปเปลี่ยนด้วยป๋า  6 หัว 0 Mitsu มี หัวละ 700   กว่า + VAT
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 09:20:23 pm »

 
Cheesy

ของผมวิ่งมาแล้ว 30000 โล สนใจอยากเป็นหนูลองยาให้ครับ
ไม่มีหนูลองยาที่ หงษ์ทองครับ เพราะผมมีหนูที่ร้านทั้ง 3 ตัวครับ (ปา 2.4 v 6 ดีเซล
ใน 2.4 ไม่ต้องตั้งวาวล์ ดังนั้นการใส่ tap จึงสมควรอย่างยิ่ง ใน v 6 แต่ที่ผ่านมาทำไมไม่ทำ เพราะ ทำไม่ได้ เพิ่งทำได้ตอนนี้ครั


ป๋าเอสครับ สรุปว่า 2.4 ไม่ต้องตั้งวาล์ว เพราะเป็นแบบไฮดรอริค แต่ให้ควรติด TAP ใช่ไหมครับ  สาธุ สาธุ
) ใช่ครับ 2.4 ไม่ต้องตั้งวาวล์ แต่สามารถใส่ tap ได้ครับ
2.4 ของผมติดแก๊สกับหงษ์ตอน 1500 ตอนนี้ 70000 กว่าแล้ว ยังไม่มีอาการใด ๆ  แต่ถ้าจะให้ไปตั้งวาวล์ทั้ง ๆ ที่ไม่มีอาการนี่ ทำใจยากมากเลยครับ เพราะเท่าที่อ่านดูมันต้องผ่าเครื่องใช้มั้ยครับ (ความรู้้น้อยครับ) หรือไปติด TAP อย่างเดียวก็พอ 4000 ก็ได้ จิง ๆ สนใจมากครับ
2.4 ไม่ต้องตั้งวาวล์ครับ แต่มีโอกาส ที่วาวล์ ไฮโดรลิค ค้างได้ แต่ยังไม่เคยเจอครับ ใน fortuner เคยเจอกับรถที่วิ่งเกิน 150000 ไปแล้วครับ ไม่ใช่ว่าไม่ต้องตั้ง แต่ระบบอาจทรุดด้วยตัวมันเอง แต่เจอน้อยครับ หากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตรงตามระยะ ระบบไฮโดรลิคจะไม่ค่อยค้างครับ
ป๋า S มีเวลาเมื่อไร   Review ..Tap ที่ติด V6 ด่วน  เอา ตัวอย่าง สิค้า  ออกมาดูหน้าตานิดสิ  อยากเห็น   การเดินสายไปตัดต่อ   เชื่อถือได้ระดับไหนช่วยยันด้วย   พวกเราชอบแบบ ไม่มีคำว่า  สายหลวม  สายขาด  ตัดต่อไม่ได้  หรืออยากยกเลิก Tap แล้วกลับมาที่เก่าไม่ได้     อุปกรณือยู่ตรงไหนเด๋วพวกเรารอดู Review ก็ได้ครับผม  แต่ขอดู Product มันหน่อยสิ  ชื่อสินค้าและรุ่น  Ok.. Ok.. Ok..
ต้องขอโทษด้วยครับ พี่ punpun ผมคงไม่ได้รรีวิวอะไรทั้งนันครับ และกล่องอะไรที่ว่า คงไม่ได้เอามาโชว์ให้ดู แต่จะมีแต่ผลของการเทสแรงม้า กับแรงบิด มาให้ดูเท่านั้นครับ และผมคงไม่ลงเอง ผลเป็นอย่างไร หากสมาชิกที่ ที่ลองแล้วอยากรีวิวผมคงไม่ห้าม อีกอย่างไมอยากทำเยอะครับ เพราะมันเสียเวลา แต่ที่แจ้ง เพียงเพื่อให้ทราบว่าผมได้ทำสิ่งที่ได้ตั้งใจที่จะทำใน pajero sport จบไปอีก 1 เรื่อง ส่วนวิธีการในการทำ คือ การอธิฐานจิต และบริกรรมคาถา ที่ผมได้ไปร่ำเรียนมาจากเทือกเขาตอนใต้ของยูนาน จึงไม่อยากทำกันเยอะครับ เพราะเดียวธาตุไฟจะเข้าแทรก แต่ทำเพื่ออยากให้รู้ว่า เรา ไม่เคยหยุดพัฒนาเกียวกับ pajero เลย  สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 09:45:59 pm »

อยากติด Tap มั่งแต่ยังไม่ว่างป๋า  เด๋วเล่น Premium obd จนจบก่อน  แล้วค่อยไปจัดสักหน่อย  จะเอาผล OBD Adaptive ไปวิ่งหลังไดโนเสาร์ สักกะหน่อย อิ.....  ว่าแต่ว่า  ชุด Prins  มีของเล่นใหม่มามั่งยังป๋า  Ok.. Ok.. Ok.. Ok..
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 10:46:45 pm »

 Cheesy

ป๋า Ed ครับ
TAP ของป๋า Ed นั้นจะทำการปรับองศาการจุดระเบิด เฉพาะตอนที่ใช้แก๊ส เท่านั้นใช่มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 11:39:22 pm »

ใช่ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.072 วินาที กับ 20 คำสั่ง