ตอนนี้สำเร็จเรียบร้อยโรงเรียนหงษ์ทองไปละครับ
กับการติดตั้งตัวปรับองศาไฟจุดระเบิด
ตอนรับรถ มองเผินๆหรือมุดฝากระโปรงดู ก็ไม่รู้ว่าทางหงษ์ทองเค้าได้ทำอะไรไปกับรถผมบ้าง
ซึ่งผมก็อยากรู้ว่าทางหงษืทองได้ทำอะไรไปบ้าง ยังไงบ้าง
ผมเลยหันไปถาม พี่ๆทีมงานส่งรถ แกก็เลยต่อสายตรงหา ป๋า ED เลย
ป๋า ED บอกว่า ลองไปวนขับดูซักรอบครับพี่ แล้วเดี๋ยวกลับมาคุยกันที่ร้าน
ผมก็จัดเลย หันรถออกจากหงษ์ทอง กดคันเร่ง บึ่งออกไปด้วยความอยากรู้ว่ามันจะขนาดไหนกันเชียว
ผมดันเกียร์ไว้ที่โหมด เปลี่ยนเกียร์เอง
ทันทีที่ออกรถ เกียร์ 1 ผมกดคันเร่งไปเต็มแรง รถพุ่งทะยานออกไปอย่างรวดเร็ว รอบเครื่องกวาดขึ้นอย่างรวดเร็ว เข็มไมล์ก็ตามมาติดๆ
ซึ่งผมเผลอกดคันเร่งค้างนานไปหน่อย ลืม เปลี่ยนเข้าเกียร์ 2 รอบไปสุด red line จนตัดหัวทิ่มเลย
ผมก็เลยนึกได้ว่า เออ ลืมเปลี่ยนเกียร์ขึ้นนี่หว่า ตกใจเลยทีเดียว เพราะปกติ ไม่เคยกดคันเร่งจน รอบเครื่องตัดเลย
ผม ตั้งสติ เอาใหม่ กดคันเร่งลงไปใหม่ พอรอบเครื่องไปอยู่ที่ราวๆ 5000 ผมก็เปลี่ยนเกียร์ 2 และกดออกไปอย่างต่อเนื่อง แต่วิ่งได้ไม่เร็วนักเพราะรถเยอะมาก
ตอนนั้นก็เป็นเวลา 4 โมงเย็นแล้ว ผมก็วิ่งไปวนจนเลยทางร่วมที่ ถ.บรมราชชนี มาบรรจบกับ ถ.เพชรเกษม แล้วก็กลับรถกลับมาที่ร้านหงษ์ทอง
พบกับป๋า ED ตัวเป็นๆเลย
ป๋า ED ก็บอกว่าไปวิ่งอีกรอบครับพี่ เด๊่ยวผมโชว์ให้ดูว่าทำอะไรไปบ้าง
หันรถออกไปลุยกันอีกรอบ พร้อมอาวุธครบมือ (เครื่องอ่าน OBD , note book ของผม และสายจูน)
ป๋า ED ก็เล่ารายละเอียดต่างๆ พร้อมทั้งได้ทำการปรับจูนแก๊สให้เหมาะสมอีกครั้ง
หลังจากวิ่งไปวนกลับมาอีกรอบ ก็ลงมานั่งคุยกับป๋า ED อีกพักใหญ่ ครับ
รายละเอียดในเชิงลึกของตัวอุปกรณ์และวิธีการปรับองศาจุดระเบิด ป๋า ED ขอปิดเป็น Know how ของ หงษ์ทอง ซักพักนึงครับ
ความรู้สึกหลังจากที่ได้ติดตั้งไปเรียบร้อย และทำการปรับจูนด้วย OBD SCANNER แล้ว
รถวิ่งดีขึ้นชัดเจน รอบเครื่องมาไว อัตราเร่งดีกว่าเดิม แบบรู้สึกได้
ซึ่งก่อนหน้านี้ผมจูนแก๊สเอง ส่วนผสมค่อนข้างบางในรอบสูง (อ่านค่า STFT ,LTFT จาก OBD SCANNER ได้ค่าถึง +18 ตอนคิ๊กดาวน์ ซึ่งค่าที่ควรจะเป็นคือ +3 ,-3 ประมาณนั้น จากคำแนะนำของป๋า ED)
สำหรับผมถือว่าคุ่มค่ากับการทำครับ กับการปรับองศาไฟจุดระเบิดตามแบบฉบับของหงษ์ทอง
เดี๋ยวถ้าได้ลองทางไกล ยาวๆ
อัตราสิ้นเปลือง มาแชร์ต่อครับผม