Languages
หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การแก้ปัญหาวาวล์ยัน และการปรับองศาไฟจุดระเบิด  (อ่าน 20299 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 12:39:23 pm »

ใครไปทำมาแล้วมาโชว์ Review กันหน่อยเร๊ววว.... อยากเห็น....  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 02:59:49 pm »

โทรคุยกับคุณนัท แล้วคิวเต็มถึงวันเสาร์ เดี๋ยวเตรียมหัวเทียนไปให้เรียบร้อย ค่อยนัดวันตั้งวาล์ว+ติด TAP  kiki
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 04:01:35 pm »

 

ถ้าได้ไปทำแล้วจะเอามา review ครับป๋า PUNPUN

ต้อง Clear คิวของตัวเองก่อน
บันทึกการเข้า
nong01
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 10:24:43 pm »

2.4 จะเเรงเเละประยัดกว่าเดิมไช้ไหมครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 02:22:33 pm »

 Cheesy

รายงานสดครับ
ตอนนี้ผมอยู่ที่หงษ์ทองครับ
กำลังให้ทางทีมงานจัด TAP สำหรับ PAJERO V6 ให้อยู่ครับ
ชุดแก๊สของผม AC STAG-300ISA2 + HANA + KME BLACK
วิ่งมา 294XX กม. ใช้รถมา 8 เดือนกว่าๆ
เพิ่งส่งรถไปขึ้นเขียงเมื่อกี้ครับ จากการสอบถามใช้เวลาราวๆ 2 ชม.ในการกระทำชำเราครับ
อ้อ ตอนนี้ทางหงษ์ทอง เค้าย้ายงานติดตั้งชุดแก๊สใหม่ และ งานติด TAP ไปอยู่ที่ SHOP ใหม่นะครับ
อยู่ด้านหลังปั๊มแก๊สที่ติดกับ SHOP เดิมนะครับ ขับรถเข้าปั๊มแก๊ส และขับทะลุกำแพงออกไปด้านหลังปั๊มแก๊สได้เลย
SHOP ใหม่โอ่โถงกว้างขวางดีครับ ข้าวของเครื่องมือดูคล้ายกับศูนย์บริการรถยนต์ทั่วไปเลย
ส่วน SHOP เก่าเค้าปรับเอาไว้ให้ใช้ในส่วน SERVICE อย่างเดียวเลยครับ
เดี๋ยวเสร็จยังไงจะมาต่อครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2014, 08:33:19 pm โดย kong_za » บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 05:31:19 pm »

 good ตั้งวาล์วด้วยมัยครับ ยันหรือยัง
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 08:35:27 pm »

good ตั้งวาล์วด้วยมัยครับ ยันหรือยัง

ของผมยังไม่ได้ตั้งวาล์วครับ
ในความรู้สึกส่วนตัวผมเอง มันน่าจะยังไปได้อีกหน่อยน่ะครับ กะว่าอาจราวๆ 50000 กม. ประมาณนี้ค่อยไปจัดการเรื่องตั้งวาล์วน่ะครับ
เครื่องรถผมมันยังไม่แสดงอาการอะไรที่จับได้ว่าแย่แล้วน่ะครับ
บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 09:01:25 pm »

 

ตอนนี้สำเร็จเรียบร้อยโรงเรียนหงษ์ทองไปละครับ
กับการติดตั้งตัวปรับองศาไฟจุดระเบิด
ตอนรับรถ มองเผินๆหรือมุดฝากระโปรงดู ก็ไม่รู้ว่าทางหงษ์ทองเค้าได้ทำอะไรไปกับรถผมบ้าง
ซึ่งผมก็อยากรู้ว่าทางหงษืทองได้ทำอะไรไปบ้าง ยังไงบ้าง
ผมเลยหันไปถาม พี่ๆทีมงานส่งรถ แกก็เลยต่อสายตรงหา ป๋า ED เลย
ป๋า ED บอกว่า ลองไปวนขับดูซักรอบครับพี่ แล้วเดี๋ยวกลับมาคุยกันที่ร้าน
ผมก็จัดเลย หันรถออกจากหงษ์ทอง กดคันเร่ง บึ่งออกไปด้วยความอยากรู้ว่ามันจะขนาดไหนกันเชียว
ผมดันเกียร์ไว้ที่โหมด เปลี่ยนเกียร์เอง
ทันทีที่ออกรถ เกียร์ 1 ผมกดคันเร่งไปเต็มแรง รถพุ่งทะยานออกไปอย่างรวดเร็ว รอบเครื่องกวาดขึ้นอย่างรวดเร็ว เข็มไมล์ก็ตามมาติดๆ
ซึ่งผมเผลอกดคันเร่งค้างนานไปหน่อย ลืม เปลี่ยนเข้าเกียร์ 2 รอบไปสุด red line จนตัดหัวทิ่มเลย
ผมก็เลยนึกได้ว่า เออ ลืมเปลี่ยนเกียร์ขึ้นนี่หว่า ตกใจเลยทีเดียว เพราะปกติ ไม่เคยกดคันเร่งจน รอบเครื่องตัดเลย
ผม ตั้งสติ เอาใหม่ กดคันเร่งลงไปใหม่ พอรอบเครื่องไปอยู่ที่ราวๆ 5000 ผมก็เปลี่ยนเกียร์ 2 และกดออกไปอย่างต่อเนื่อง แต่วิ่งได้ไม่เร็วนักเพราะรถเยอะมาก
ตอนนั้นก็เป็นเวลา 4 โมงเย็นแล้ว ผมก็วิ่งไปวนจนเลยทางร่วมที่ ถ.บรมราชชนี มาบรรจบกับ ถ.เพชรเกษม แล้วก็กลับรถกลับมาที่ร้านหงษ์ทอง
พบกับป๋า ED ตัวเป็นๆเลย
ป๋า ED ก็บอกว่าไปวิ่งอีกรอบครับพี่ เด๊่ยวผมโชว์ให้ดูว่าทำอะไรไปบ้าง
หันรถออกไปลุยกันอีกรอบ พร้อมอาวุธครบมือ (เครื่องอ่าน OBD , note book ของผม และสายจูน)
ป๋า ED ก็เล่ารายละเอียดต่างๆ พร้อมทั้งได้ทำการปรับจูนแก๊สให้เหมาะสมอีกครั้ง
หลังจากวิ่งไปวนกลับมาอีกรอบ ก็ลงมานั่งคุยกับป๋า ED อีกพักใหญ่ ครับ
รายละเอียดในเชิงลึกของตัวอุปกรณ์และวิธีการปรับองศาจุดระเบิด ป๋า ED ขอปิดเป็น Know how ของ หงษ์ทอง ซักพักนึงครับ
ความรู้สึกหลังจากที่ได้ติดตั้งไปเรียบร้อย และทำการปรับจูนด้วย OBD SCANNER แล้ว
รถวิ่งดีขึ้นชัดเจน รอบเครื่องมาไว อัตราเร่งดีกว่าเดิม แบบรู้สึกได้
ซึ่งก่อนหน้านี้ผมจูนแก๊สเอง ส่วนผสมค่อนข้างบางในรอบสูง (อ่านค่า STFT ,LTFT จาก OBD SCANNER ได้ค่าถึง +18 ตอนคิ๊กดาวน์ ซึ่งค่าที่ควรจะเป็นคือ +3 ,-3 ประมาณนั้น จากคำแนะนำของป๋า ED)
สำหรับผมถือว่าคุ่มค่ากับการทำครับ กับการปรับองศาไฟจุดระเบิดตามแบบฉบับของหงษ์ทอง
เดี๋ยวถ้าได้ลองทางไกล ยาวๆ อัตราสิ้นเปลือง มาแชร์ต่อครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2014, 10:06:42 pm โดย kong_za » บันทึกการเข้า
V_SIX_LPG
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 10:03:10 am »

วันนี้นำรถเข้ามาตั้งวาล์ว เลขไมล์ 127184
แต่ต้องไปทำอีกที่แถวโลตัสสามพราน
แล้วค่อยกลับมาเปลี่ยนกรองแก๊สที่ร้าน
อาการคือรอบเดินเบารู้สึกว่าเครื่องสั่น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2014, 03:07:37 pm โดย V_SIX_LPG » บันทึกการเข้า
V_SIX_LPG
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 10:06:26 am »

โทรคุยกับคุณนัท แล้วคิวเต็มถึงวันเสาร์ เดี๋ยวเตรียมหัวเทียนไปให้เรียบร้อย ค่อยนัดวันตั้งวาล์ว+ติด TAP  kiki
ดูแล้วน่าจะใช้เวลาทั้งวันนะครับ
บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 10:32:00 pm »

 Cheesy

มีป๋าๆท่านใดไปทำมาแล้วบ้างครับ อัพเดต อาการของรถกันหน่อยครับ

ว่าดี หรือ ไม่ดี ยังไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า
V_SIX_LPG
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2014, 09:21:19 am »

ติดมาแล้วครับ ติดมาโดยไม่ได้ตั้งหลัก
ตอนแรกตั้งใจไปแค่ตั้งวาล์วอย่างเดียว
ตั้งเสร็จใกล้จะกลับแล้วเจอคุณเอส
บอกให้ลองขับรถที่ร้านที่ติดไว้แล้วเท่านั้น
กลับจากลองรถมาเสร็จเลยจัดเข้าประจำการทันที
ผลจากติดตั้งก่อนติดวิ่งรถจากหงษ์กลับบ้านแก๊สจะเหลือแค่
เม็ดเขียวเม็ดเดียวแต่หลังติดกลับมาจากหงษ์ถึงบ้าน
แก๊สพึ่งจะหมดแค่เม็ดเดียวโดยที่ขับแบบเร่งแซงตลอด
ใช้ความเร็วประมาณ120 ขับสนุกขึ้น
ถ้าใครยังไม่มั่นใจขอลองขับรถที่ร้านก่อนก็ได้ครับ
เปรียบเทียบกับรถของตัวเองแล้วค่อยตัดสินใจ
 suadyod
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2014, 11:19:50 am »

 Ok.. Ok.. Ok..
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 02, 2014, 10:58:26 am »

รายงานสมาชิก Pajero V6  ติด LPG ของ Prins
เมื่อวานผมไปติดตั้งตัวปรับองศาไฟจุดระเบิดที่หงษ์ทองมาแล้วครับ ขอเรียกว่า TAP แล้วกันนะครับ

เนื่องจากทางหงษ์ทองขอเก็บข้อมูลนี้เป็น Know how ของทางบริษัทก่อน ผมเลยไม่ได้เดินไปดูตอนติดตั้ง ไม่เห็นตัวอุปกรณ์ด้วยครับ
คุณเอสบอกว่าใช้เวลาคิดและพัฒนาร่วมกับเมืองนอกมาจนกว่าจะได้อุปกรณ์ตัวนี้ร่วม 2 ปี จึงอยากทำให้เฉพาะลูกค้าที่ติดแก๊สกับหงษ์ทองก่อน

รถผม Pajero V6 MY13 ใช้แก๊ส Prins เลขไมล์ 24,000 KM ใกล้เวลาเชคระยะแก๊สที่ 3 หมื่นโลพอดี เลยถือโอกาสเข้าไป service เปลี่ยนกรองแก๊ส พร้อมกับติดตั้ง TAP ทีเดียว

เลย  รวมเวลา 2 ชมเสร็จ

ความรู้สึกหลังจากติดตั้ง TAP รู้สึกว่ารถแรงขึ้น เหยียบคันเร่งเบาๆ รถก็พุ่งแล้ว
ยังจำความรู้สึกก่อนติดได้ว่า ถ้าจะออกตัวเร็วๆ เวลาออกตัวต้องกดคันเร่งลึกกว่านี้ เพื่อให้รถมีกำลังแรงบิด รอบเครื่องจะสูงกว่านี้ (ม้ามารอบสูง)

แต่หลังติด TAP เวลาเหยียบคันเร่งไม่ต้องกดลึกมาก แต่รถพุ่ง จิ๊ดจ๊าดมากกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ ไม่ได้อุปทาน โดยเฉพาะที่เกียร์ 2 3 รู้สึกได้ชัดเจน  (ม้ามาไว)
Happy ครับ

ส่วนเรื่องความประหยัด อันนี้เด๋วผมจะลองจับเลขไมล์ คำนวณดูว่าจะประหยัดขึ้นจริงหรือเปล่า ขอลองสัก 2-3 อาทิตย์ (ขับเหมือนเดิม ไม่ซิ่งกว่าก่อนติด TAP)
เพราะผมคิดว่า ความแรงกับความประหยัดน่าจะสวนทางกัน รถแรงแต่ประหยัดเป็นไปได้หรือ? 

แต่คุณเอสบอกว่าตามทฤษฏี เนื่องจากน้ำมันมีออกเทน 95 , แต่ LPG มีออกเทน 105 ทำให้ก่อนติด TAP การเผาไหม้ LPG ไม่หมด ยังเหลือ LPG ทิ้งไปบางส่วน
หลังการติด TAP ทำให้เราเผาไหม้ LPG ได้หมด  จึงไม่สูญเสีย LPG ส่วนนี้ไปเปล่าๆ  ทำให้ประหยัดขึ้น แรงขึ้น ได้กำลัง ได้ม้ามาเพิ่ม

ถ้าข้อมูลเทคนิคผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 02, 2014, 11:18:38 am »

ตายละหว่าแล้วเราจะได้คิวที่เท่าไรนี่.... รู้กันหมดแล้ว   ถ้าเฉพาะหงส์ทองติด V6 ก็ปาเข้าไปเกิน700 คันละมัง   แล้ววันละ 2-4 คัน  ต้องต่อคิวกันถึงปีหน้าไหมนี่  ป๋า....  kiki kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 21 คำสั่ง