pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 428
|
|
« เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 09:49:19 am » |
|
พอดีอยากจะปรับ boot turbo เพิ่มสัก 1.2-1.4 bar จะพอไหวรึป่าว อยากให้มันไปดีกว่านี้อีกสักหน่อย เมื่อวันก่อนไปอัดกับดีแม็กมาได้ยินเสียงเวสเกจแยก(หรือกั้นห้องไม่แน่ใจ)เวลาเขากดตั้งแต่ออกตัวไฟแดง ดูท่าทีอยู่สักสองไฟแดงเลยลองซัดดูก็ไม่ค่อยฉีกเท่าไหร่ไปห่างที่ 180 ไปแล้วเลยกดไปเกือบจะ 200 เห็นเขาตามไม่ทัน เลยพอแต่มันยังขึ้นช้าไปหน่อยเลยอยากจะปรับบูสเพิ่มไม่รู้ว่าจะไหวไหมกลัวโบจะเดี้ยงซะก่อนใครทำแล้วช่วยแนะนำหน่อยนะคั
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คิดว่าแรง...ก็แซงไป
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 10:30:12 am » |
|
ปรับไป1.4barก็ไหวครับสำหรับหอย(โบ)น้องปาเรา
ไม่แน่ใจว่าป๋าใส่กล่องมาแล้วหรือยัง ถ้าใส่แล้วก็ปรับได้เลยครับ
เพราะถ้ายังไม่ใส่ปรับไปแล้วจะไม่ค่อยได้ประโยชน์สักเท่าไร
ส่วนหลักการรอป๋าอ๊อดมาให้ความรู้ต่อนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 428
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 01:44:48 pm » |
|
ปรับไป1.4barก็ไหวครับสำหรับหอย(โบ)น้องปาเรา
ไม่แน่ใจว่าป๋าใส่กล่องมาแล้วหรือยัง ถ้าใส่แล้วก็ปรับได้เลยครับ
เพราะถ้ายังไม่ใส่ปรับไปแล้วจะไม่ค่อยได้ประโยชน์สักเท่าไร
ส่วนหลักการรอป๋าอ๊อดมาให้ความรู้ต่อนะครับ
กล่องดันราง อัลฟ่าเทค ท่อพักตรง2.5 นิ้ว HKS ครึ่งหลังจากพักเป็นเลส 3นิ้ว ควันดำพอประมาณเวลากด กำลังจะใส่กล่องยกอัลฟ่าอีกใบรอน้ำแห้งก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คิดว่าแรง...ก็แซงไป
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 02:04:42 pm » |
|
งั้นจัดไปเลยครับ ก็แค่กินส้ม2ใบ "เดี๋ยวรู้จัก" ใช่มั้ยครับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
...
Full Member
like: 63
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1406
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 02:17:42 pm » |
|
1.4 สบายๆครับ ป๋าจัดซัก 1.6 ไปเลยครับ โบเดิมยังรับได้อยู่ 1.75 คือโดยทั่วไปที่เค้าเล่นกันกับโบเดิม แต่ BBB แก๊งค์ เล่นอยูที่ 1.5-1.6 ครับ อย่าลืมปลดบูสหลอก ECU ด้วยนะครับจะได้ไม่บูสคัท และใส่เกจวัดบูสดีไว้คอยมอนิเตอร์ด้วยครับ เพื่อความปลอดภัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chan
Jr. Member
like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 337
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 09:50:21 pm » |
|
ไม่ทราบเป็นปาปีไหนครับ เท่าที่ทราบโทเบอร์เดิมสามารถเพิ่มบูสได้ประมาณ 2 bar แต่ห้ามแช่ (ถ้าไม่ใส่กล่อง) ที่ผมใช้ปา 2011 VG โบเดิมๆ บูสมาที่ 1.2 bar อยู่แล้วครับ Satu ปล.ไม่รู้คันอื่นเท่ากันหรือเปล่า ขับอัดตั้งออกจากศูนย์จนถึงปัจจุบัน (ถามช่างแล้วไม่ต้องรันอินอัดได้เลย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 11:05:19 pm » |
|
รอผู้รู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 428
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 11:46:25 am » |
|
ไม่ทราบเป็นปาปีไหนครับ เท่าที่ทราบโทเบอร์เดิมสามารถเพิ่มบูสได้ประมาณ 2 bar แต่ห้ามแช่ (ถ้าไม่ใส่กล่อง) ที่ผมใช้ปา 2011 VG โบเดิมๆ บูสมาที่ 1.2 bar อยู่แล้วครับ Satu ปล.ไม่รู้คันอื่นเท่ากันหรือเปล่า ขับอัดตั้งออกจากศูนย์จนถึงปัจจุบัน (ถามช่างแล้วไม่ต้องรันอินอัดได้เลย) ปี่ 2010 คับแบบนี้แค่ 1.5 bar พอจะได้อายุยืนหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คิดว่าแรง...ก็แซงไป
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 01:25:27 pm » |
|
รอผู้รู้ครับ
เจอตัวไหมป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 01:53:06 pm » |
|
เครื่องเดิม VG ให้บูสต่อเนื่องที่ 24-25 บูสpeak 25-27 และน่ะ (เวลาสลัดใบแปรผัน) บูสเดิมๆขนาดนี้เพียงพอต่อ ความต้องการของเครื่องยนต์แล้ว
การเค้นบูส ในเกียร์ auto จะเร่งให้ทอร์คเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับการใช้งานปกติ แต่ถ้าจะทะลุขีดจำกัดพวกนี้ ในกลุ่มพวกผมจึงไปเพิ่มที่น้ำมัน ปลายหัวฉีดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปุ่น-ภูเก็ต
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 02:08:33 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
khunphum
merchant
Jr. Member
like: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 995
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 09:38:31 pm » |
|
แล้วโบเดิมน้องปามันกี่ PSI ครับ ซื้อวัดบูสมามันมีแค่ 20 PSI มันพอไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 05:04:17 pm » |
|
แล้วโบเดิมน้องปามันกี่ PSI ครับ ซื้อวัดบูสมามันมีแค่ 20 PSI มันพอไหมครับ
เปลี่ยนใหม่เถอะครับอย่างน้อย30ปอนด์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|