Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครปรับ boot turbo เพิ่มบ้างคับ  (อ่าน 5504 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



อีเมล์
« เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 09:49:19 am »

พอดีอยากจะปรับ boot turbo เพิ่มสัก 1.2-1.4 bar จะพอไหวรึป่าว อยากให้มันไปดีกว่านี้อีกสักหน่อย
เมื่อวันก่อนไปอัดกับดีแม็กมาได้ยินเสียงเวสเกจแยก(หรือกั้นห้องไม่แน่ใจ)เวลาเขากดตั้งแต่ออกตัวไฟแดง
ดูท่าทีอยู่สักสองไฟแดงเลยลองซัดดูก็ไม่ค่อยฉีกเท่าไหร่ไปห่างที่ 180 ไปแล้วเลยกดไปเกือบจะ 200 เห็นเขาตามไม่ทัน
เลยพอแต่มันยังขึ้นช้าไปหน่อยเลยอยากจะปรับบูสเพิ่มไม่รู้ว่าจะไหวไหมกลัวโบจะเดี้ยงซะก่อนใครทำแล้วช่วยแนะนำหน่อยนะคั
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 10:30:12 am »

ปรับไป1.4barก็ไหวครับสำหรับหอย(โบ)น้องปาเรา

ไม่แน่ใจว่าป๋าใส่กล่องมาแล้วหรือยัง ถ้าใส่แล้วก็ปรับได้เลยครับ

เพราะถ้ายังไม่ใส่ปรับไปแล้วจะไม่ค่อยได้ประโยชน์สักเท่าไร

ส่วนหลักการรอป๋าอ๊อดมาให้ความรู้ต่อนะครับ
บันทึกการเข้า
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 01:44:48 pm »

ปรับไป1.4barก็ไหวครับสำหรับหอย(โบ)น้องปาเรา

ไม่แน่ใจว่าป๋าใส่กล่องมาแล้วหรือยัง ถ้าใส่แล้วก็ปรับได้เลยครับ

เพราะถ้ายังไม่ใส่ปรับไปแล้วจะไม่ค่อยได้ประโยชน์สักเท่าไร

ส่วนหลักการรอป๋าอ๊อดมาให้ความรู้ต่อนะครับ

กล่องดันราง อัลฟ่าเทค ท่อพักตรง2.5 นิ้ว HKS ครึ่งหลังจากพักเป็นเลส 3นิ้ว
ควันดำพอประมาณเวลากด กำลังจะใส่กล่องยกอัลฟ่าอีกใบรอน้ำแห้งก่อน
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 02:04:42 pm »

งั้นจัดไปเลยครับ  good

ก็แค่กินส้ม2ใบ  "เดี๋ยวรู้จัก" ใช่มั้ยครับป๋า Cheesy
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 02:17:42 pm »

1.4 สบายๆครับ

ป๋าจัดซัก 1.6 ไปเลยครับ โบเดิมยังรับได้อยู่

1.75 คือโดยทั่วไปที่เค้าเล่นกันกับโบเดิม

แต่ BBB แก๊งค์ เล่นอยูที่ 1.5-1.6 ครับ

อย่าลืมปลดบูสหลอก ECU ด้วยนะครับจะได้ไม่บูสคัท
และใส่เกจวัดบูสดีไว้คอยมอนิเตอร์ด้วยครับ เพื่อความปลอดภัย  Smiley
บันทึกการเข้า
chan
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 09:50:21 pm »

ไม่ทราบเป็นปาปีไหนครับ

เท่าที่ทราบโทเบอร์เดิมสามารถเพิ่มบูสได้ประมาณ 2 bar แต่ห้ามแช่  (ถ้าไม่ใส่กล่อง)

ที่ผมใช้ปา 2011 VG โบเดิมๆ บูสมาที่ 1.2 bar อยู่แล้วครับ Satu

ปล.ไม่รู้คันอื่นเท่ากันหรือเปล่า ขับอัดตั้งออกจากศูนย์จนถึงปัจจุบัน (ถามช่างแล้วไม่ต้องรันอินอัดได้เลย) hi
บันทึกการเข้า

ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 11:05:19 pm »

รอผู้รู้ครับ
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 11:11:07 pm »

ก็ข้างบนนี่แหละ ผู้รู้ตัวจริงครับ  Cheesy

บันทึกการเข้า
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 11:46:25 am »

ไม่ทราบเป็นปาปีไหนครับ

เท่าที่ทราบโทเบอร์เดิมสามารถเพิ่มบูสได้ประมาณ 2 bar แต่ห้ามแช่  (ถ้าไม่ใส่กล่อง)

ที่ผมใช้ปา 2011 VG โบเดิมๆ บูสมาที่ 1.2 bar อยู่แล้วครับ Satu

ปล.ไม่รู้คันอื่นเท่ากันหรือเปล่า ขับอัดตั้งออกจากศูนย์จนถึงปัจจุบัน (ถามช่างแล้วไม่ต้องรันอินอัดได้เลย) hi
ปี่ 2010 คับแบบนี้แค่ 1.5 bar พอจะได้อายุยืนหน่อย
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 01:25:27 pm »

รอผู้รู้ครับ

เจอตัวไหมป๋า
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 01:31:59 pm »

เดิมๆ รับรองอายุยืนชัวร์....
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 01:53:06 pm »

เครื่องเดิม VG ให้บูสต่อเนื่องที่ 24-25    บูสpeak  25-27 และน่ะ (เวลาสลัดใบแปรผัน)  บูสเดิมๆขนาดนี้เพียงพอต่อ ความต้องการของเครื่องยนต์แล้ว

การเค้นบูส  ในเกียร์ auto  จะเร่งให้ทอร์คเพิ่มขึ้นด้วย  ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับการใช้งานปกติ   แต่ถ้าจะทะลุขีดจำกัดพวกนี้    ในกลุ่มพวกผมจึงไปเพิ่มที่น้ำมัน ปลายหัวฉีดครับ

บันทึกการเข้า
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11544



« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 02:08:33 pm »

เครื่องเดิม VG ให้บูสต่อเนื่องที่ 24-25    บูสpeak  25-27 และน่ะ (เวลาสลัดใบแปรผัน)  บูสเดิมๆขนาดนี้เพียงพอต่อ ความต้องการของเครื่องยนต์แล้ว

การเค้นบูส  ในเกียร์ auto  จะเร่งให้ทอร์คเพิ่มขึ้นด้วย  ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับการใช้งานปกติ   แต่ถ้าจะทะลุขีดจำกัดพวกนี้    ในกลุ่มพวกผมจึงไปเพิ่มที่น้ำมัน ปลายหัวฉีดครับ



 good good good like like like
บันทึกการเข้า
khunphum
merchant
Jr. Member
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 995



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 09:38:31 pm »

แล้วโบเดิมน้องปามันกี่ PSI ครับ ซื้อวัดบูสมามันมีแค่ 20 PSI มันพอไหมครับ
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 05:04:17 pm »

แล้วโบเดิมน้องปามันกี่ PSI ครับ ซื้อวัดบูสมามันมีแค่ 20 PSI มันพอไหมครับ

เปลี่ยนใหม่เถอะครับอย่างน้อย30ปอนด์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 21 คำสั่ง