เริ่มจากการติดต่อพนักงานขายที่ศูนย์มิตซู (บริษัท มิตซูกรุงเทพ 2009 จำกัด เลขที่ 120/1 หมู่ 16 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ 10510) เพื่อซื้อรถโดยมีความต้องการที่จะนำรถเก่าไปแลกด้วยโดยบอกแล้วว่าต้องได้ราคาเท่าที่จะปิดยอดรถเก่าให้หมดด้วย ซึ่งได้รับคำตอบเป็นที่น่าพอใจจึงนัดที่จะเอารถไปให้ดูเพื่อตีราคา พอเข้าไปที่ศูนย์ฯได้พบกับหัวหน้าฝ่ายรถมือสองซึ่งมาตีราคารถให้ รถเราเป็นรถ ฮุนได SONATA 2009 ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ติด CNG มา แต่เราได้เปลี่ยนไปเป็น LPG แล้ว เขาเลยบอกว่าถ้าเป็นแบบนี้ให้ราคาได้ที่ 550,000 บาท แต่ถ้าเปลี่ยนกลับไปเป็น CNG จะให้ราคาที่ 610,000 บาท เรายังบอกให้เขาไปเปลี่ยนเองแล้วให้เราที่ราคา 580,000 บาทไม่ได้เหรอเพราะก็มีค่าเท่ากันเนื่องจากค่าเปลี่ยนกลับไปเป็น CNG ก็ใช้เงินประมาณ 30,000 บาท เขาขอให้เราเป็นผู้ไปเปลี่ยนให้เนื่องจากเราเป็นเจ้าของรถอยู่และรู้จักแหล่งที่เปลี่ยนด้วยพร้อมยังเสนอให้ว่า ถ้าไม่เชื่อใจ ?พี่มาเอาเงินที่ผมไปเปลี่ยนก็ได้? แต่ขอให้เราเป็นคนไปเปลี่ยนเท่านั้น และเราก็ยอมไปเปลี่ยนให้แต่ใช้เงินของเราสำรองไปก่อนในราคา 28,000 บาท เราก็ยอมทำแล้ว และในช่วงระหว่างการดำเนินการเปลี่ยนจาก LPG เป็น CNG นั้น เราก็ได้มีการตกลงกับพนักงานขายในเรื่องของแถมและส่วนลด ซึ่งในการตกลงกันคือ ของแถมที่ได้คือ กรอบป้าย ผ้ายาง กันสาด ฟิล์มกรองแสง 3M เคลือบปรอท (60%ด้านหน้าและ 80%รอบคันที่เหลือ) ส่วนลดเงินสด 20,000 บาท (แต่ต้องให้เราจ่าย vat เองด้วยจากส่วนลดเงินสด 20,000 บาท ซึ่งไม่เคยเจอที่ไหนเป็นแบบนี้แต่เราก็ยอม) ประกันชั้น 1 และพรบ.และในเรื่องของการออกบิลในนามบริษัท ซึ่งทุกอย่างที่ตกลงกันนี้ทางพนักงานขายได้สอบถามจากทางหัวหน้ามาหมดแล้ว ทุกอย่างเลยตกลงตามนี้ และพนักงานขายก็ได้นัดให้เราได้เซ็นต์สัญญากับทางไฟแนนท์เรียบร้อยแล้วเช่นกัน
เราจองรถปาเจโร สปอร์ต ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2554 ก็มีปัญหามาโดยตลอดแต่ก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรจนกระทั่งเรากำหนดวันรับรถแล้วว่าเป็นวันที่ 8 กันยายน 2554 เวลาประมาณ 11.00 น. พอถึงวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2554 เราได้โทรสอบถามพนักงานขายว่ารถไปถึงไหนแล้วไม่เห็นโทรมาถามว่าจะเอาปรอทสีอะไรเลยพนักงานขายก็บอกว่าเสร็จแล้วติดฟิล์มเรียบร้อยเราก็ถามย้ำว่าเป็นฟิล์ม 3M ปรอท (60%ด้านหน้าและ 80%รอบคันที่เหลือ) เรียบร้อยใช่ไหม พนักงานขายตอบว่า เป็นฟิล์มของลามิน่า แล้วก็ไม่ได้เคลือบปรอทด้วย ยังไม่พอยังติดเป็นด้านหน้า 40% และรอบคันที่เหลือ 60% ซึ่งผิดสเป็กหมดเลย เราก็บอกว่าต้องแก้ไขถ้าอย่างนั้นก็รับรถไม่ได้ พนักงานขายคนนั้นเลยขอสอบถามข้อมูลก่อน พอวันที่ 5 กันยายน 2554 เราได้เข้าไปที่ศูนย์มิตซูฯ เพื่อเอารถเก่าไปให้ทางฝ่ายรถมือสองด้วย และก็เข้าไปดูรถด้วย พนักงานขายได้ให้หัวหน้าเขา(ซุป)มาคุยกับเราว่าจะตกลงยังไง เราก็บอกว่าเราต้องการ 60%ด้านหน้าและ 80%รอบคันที่เหลือ เหมือนตอนแรก พอดีว่าทางหัวหน้าฝ่ายรถมือสองซึ่งมาขอให้เราช่วยในเรื่องของยางรถคันเก่า 10,000 บาทซึ่งไม่ได้อยู่ในข้อต้องลงตั้งแต่แรกเราก็ยอม และเราเสนอว่าให้เขาช่วยออกในเรื่องของฟิล์มที่ต้องเปลี่ยนให้เราตกลงไหมเขาก็ตกลง
วันที่ 6 กันยายน 2554 ช่วงเย็นแล้วพนักงานขายได้โทรมาหาแล้วบอกว่าฟิล์ม 80%เคลือบปรอท ไม่มีศูนย์ไหนก็ไม่มีหาให้ไม่ได้ ซึ่งเราก็ได้ลองโทรถามเองกับพนักงานขายศูนย์อื่นดูด้วยซึ่งเขาบอกว่ามีและสามารถหาให้ได้ พนักงานขายคนนั้นก็ให้หัวหน้าเขา (ซุป) โทรมาคุยซึ่งโดยสรุปก็คือไม่ได้อย่างเดียว เราเสียความรู้สึกมากจนทนไม่ไหวแล้วเลยโทรหาพนักงานขายเพื่อขอนัดพบผู้จัดการศูนย์มิตซูฯ ช่วงประมาณ 9.00 น. แล้วหัวหน้าเขา (ซุป) โทรมาคุยอีกครั้งโดยที่ครั้งนี้เสนอจะให้เงินชดเชยจำนวน 4,000 บาท แต่มันช้าไปแล้วเราต้องการคุยกับผู้จัดการศูนย์มิตซูฯ เพราะไม่ว่าจะเป็นพนักงานขายหรือหัวหน้าก็สรุปไม่รู้เรื่องพูดกลับไปกลับมา เราจึงย้ำไปอีกครั้งว่าเราต้องการนัดพบ ?ผู้จัดการศูนย์?นะไม่ใช่ ?ผู้จัดการฝ่ายขาย? แล้วเขาก็โทรมาเลื่อนเวลานัด
วันที่ 7 กันยายน 2554 เราเข้าไปที่ศูนย์มิตซูฯ เวลาประมาณ 10.30 น. พนักงานขายเข้ามาต้อนรับแล้วให้รอสักครู่โดยไม่ได้บอกว่าผู้จัดการศูนย์ฯไม่อยู่ แล้วสักพักพนักงานขายก็มาเชิญให้เราเข้าไปในห้องของฝ่ายขาย เราก็ถามว่าจะให้เข้าไปทำไม ในเมื่อเราต้องการคุยกับผู้จัดการศูนย์ฯไม่ใช่ผู้จัดการฝ่ายขายเราก็ไม่เข้าไป พนักงานขายเลยไปบอกคนที่อยู่ในห้องแล้วเขาก็เดินออกมาแล้วถามเราว่ามีปัญหาอะไร(ด้วยน้ำเสียงห้วนๆ) เราก็ถามว่าแล้วคุณเป็นใคร เขาตอบว่าผมเป็นผู้จัดการฝ่ายขาย นายประธาน เตียวตระกูล มีอะไรคุยกับผมได้ ผมเป็นคนดูแลฝ่ายขายที่นี้ทั้งหมด เราก็บอกว่าเราต้องคุยกับผู้จัดการศูนย์ฯไม่ใช่คุณ เขาบอกว่าที่นี้ไม่มีผู้จัดการศูนย์ฯเขาใหญ่ที่สุดแล้ว เราไม่เชื่อว่าที่ศูนย์มิตซูฯ นี้จะไม่มีผู้จัดการศูนย์ฯ เราเลยขยับเก้าอี้จะขึ้นไปชั้น 2 ดูว่ามีผู้บริหารคนไหนอยู่บ้าง (แค่ขยับเท่านั้นเองนะ) เขาตะโกนบอกลูกน้องให้เรียก รปภ.มาเอาตัวเราออกไปเสียงดังลั่นโชว์รูมเลยทุกคนได้ยินกันหมด (คุณคิดว่าสมควรไหมละ) แล้วก็เดินเข้าห้องไปโดยไม่ขอโทษสักคำเดียวในขณะที่เรายังนั่งอยู่ที่เดิม พอเขาเดินเข้าไปในห้องเห็นหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาไม่รู้โทรหาใคร เราก็เรียกพนักงานขายมาเพื่อถามเบอร์โทรของมิตซูมอเตอร์สำนักงานใหญ่ น้องเขาก็ไปเอามาให้แล้วก็ขอโทษเราบอกว่าผู้จัดการศูนย์ฯไม่อยู่ไปต่างประเทศ (ซึ่งถ้าไปต่างประเทศจริงพนักงานขายต้องบอกเราได้ตั้งแต่เราไปถึงแล้วสิจริงไหมแต่นี่เพิ่งจะมาบอก) เรากำลังจะถามว่าผู้จัดการฝ่ายขายคนนั้นชื่ออะไรแต่ยังไม่ทันได้ถามหรอกก็มีพนักงานขายอีกคนเข้ามาเรียกพนักงานขายไปบอกว่าผู้จัดการฝ่ายขายเรียกแล้วพนักงานขายคนนั้นก็ถามเราว่าได้เบอร์โทรของมิตซูมอเตอร์สำนักงานใหญ่แล้วใช่ไหมค่ะด้วยน้ำเสียงเหมือนจะไล่ให้เรากลับไปได้แล้วแต่เรายังไม่กลับแป๊ปเดียวพนักงานขายก็ออกมาเราเลยถามว่าผู้จัดการฝ่ายการตลาดชื่ออะไรน้องเขาบอกว่า ?เขาไม่ให้บอกรวมทั้งชื่อของผู้จัดการศูนย์ฯด้วย? เราเลยจะเดินเข้าไปถามเองในห้องแต่หน้าห้องมีพนักงานอยู่คนหนึ่งเลยถามเขาว่าคนในห้องชื่ออะไรเขายังไม่ทันตอบ คนในห้องก็เดินถือนามบัตรมาเราเลยเปิดประตูเข้าไปเขาส่งนามบัตรให้แล้วเดินมาเปิดประตูแล้วพูดว่าเชิญครับ มันเป็นการไล่ชัดๆ กิริยามารยาทที่เขาแสดงออกมาบ่งบอกถึงความขี้ขลาดและมารยาทที่แย่สุดๆ แต่เราก็ยังไม่กลับ นั่งโทรหามิตซูมอเตอร์สำนักงานใหญ่เพื่อร้องเรียนก่อนที่นั่นเลย โทรไปก็จะขอคุยกับผู้บริหารของมิตซูมอเตอร์ฯก็ไม่ได้คุยได้แค่ฝากเรื่องไว้กับ Call center เท่านั้นแล้วบอกว่าจะเรียนผู้บริหารของมิตซูมอเตอร์ฯให้เรื่องก็เงียบไป เราก็พยายามหาเบอร์ของศูนย์ใหญ่ที่สุดของมิตซูกรุงเทพ 2009 จำกัด ก็ได้เบอร์มาเป็นที่ศูนย์ปทุมธานีพอโทรไปก็ได้คุยกับฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และเขาก็บอกว่าที่ศูนย์ฯมีนบุรีใหญ่ที่สุดในบริษัท มิตซูกรุงเทพ 2009 จำกัด แต่เขาก็รับเรื่องไว้บอกว่าจะแจ้งหัวหน้าฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ให้ แล้วจะโทรมาแจ้งก็เงียบไปอีก เราก็โทรไปหาอีกครั้งคราวนี้ได้คุยกับหัวหน้าฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ซึ่งเขาก็บอกว่าปกติแล้วเขาอยู่ที่ศุนย์ฯมีนบุรีนั่นแหละแต่วันนี้มาประชุมที่ศูนย์ปทุมฯก็รับเรื่องและรายละเอียดต่างๆไว้แล้วบอกจะโทรกลับมาแจ้งความคืบหน้าอีกครั้งสักพักก็โทรมาถามว่ามีใครมาคุยด้วยรึยังเราก็ตอบว่ายังไม่มีใครมาสักคนเลยและเขาบอกว่าเขาโทรมาที่ศูนย์แล้วบอกว่าตกลงกับลูกค้าอยู่ซึ่งก็ไม่จริงเลยเขาก็เลยไปตามเรื่องให้อีกครั้งแล้วก็วางสายไป จากนั้นก็มีพนักงานขายและหัวหน้าเขา(ซุป)มาคุยกับเราแล้วพูดว่าถ้าพี่ยอมรับข้อเสนอผมเมื่อวานเรื่องก็จบไปแล้วพูดเหมือนกับว่าไม่อยากคุยด้วย แล้วจะขอโทษก็ไม่มีเลย เราเลยคุยเรื่องของผู้จัดการฝ่ายขาย อีกว่าเขาไม่มีมารยาทเลยและทำอย่างนี้กับลูกค้าได้ยังไง หัวหน้า(ซุป)ถึงได้กล่าวคำขอโทษแทนผู้จัดการฝ่ายขาย และพอเราพูดว่าไม่อยากออกรถที่นี้แล้วแต่เป็นห่วงว่าพนักงานขายจะถูกหักเงิน หัวหน้า(ซุป)ก็พูดว่าไม่เป็นไรครับน้องเขาอยู่ในทีมผมมีคนจองไว้อีกหลายคันไม่เป็นไรครับ เราก็บอกว่าแล้วคุณจะปล่อยให้ลูกค้าออกไปทั้งที่ยังรู้สึกไม่ดีอย่างนี้เหรอ เขาตอบว่าครับคงต้องเป็นอย่างนั้นผมห้ามพี่ไม่ได้ และเราบอกว่าเราจะโพสลงอินเตอร์เน็ตเขาก็บอกเชิญเลย (เหมือนเป็นการท้าทายให้ลงด้วย) แล้วยังบอกด้วยว่าถ้าพี่ไม่เอาก็จะทำเรื่องคืนเงินจองให้ ตอนนั้นตัดสินใจว่าจะไม่ออกรถแล้ว เลยให้เรียกผู้จัดการฝ่ายรถมือสองมาคุยเรื่องรถเก่าของเราเขาบอกว่าถ้าไม่ได้ออกรถที่ศูนย์ฯก็ไม่สามารถซื้อรถของเราได้ เราเลยถามถึงเรื่องค่าใช้จ่ายที่เราไปเปลี่ยนจาก LPG เป็น CNG ว่าจะรับผิดชอบอย่างไร แต่เขากับบอกเราว่าให้ไปฟ้องร้องเอาเอง(ด้วยท่าทางที่เปลี่ยนไปเหมือนถูกรอบบี้มาเลย) ทั้งที่ตอนแรกไม่ได้คุยกับเราไว้อย่างนี้เลย
เหตุผลที่เราจำเป็นต้องออกรถที่ศูนย์นี้เพราะเราจำเป็นต้องใช้รถในการออกทำงานต่างจังหวัดด่วนมากและรถเก่าก็เปลี่ยนจาก LPG เป็น CNG แล้วซึ่งไม่รองรับกับการออกต่างจังหวัดของเราเนื่องจากต่างจังหวัดไม่ค่อยมี NGV ให้เติม เราเลยจำใจต้องออกรถที่นั่น
หลังจากออกรถมาแล้วทางไฟแนนซ์ธนชาติโทรตามทวงค่างวดรถหลายครั้งมาก เราได้โทรแจ้งพนักงานขายเรื่องการปิดยอดรถคันเก่า ปัจจุบันเช็คกับธนชาติถึงได้ทราบว่าเพิ่งปิดยอดรถไปเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2554 แต่เราออกรถตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2554 ทำไมศูนย์มิตซูบิชิขาดความรับผิดชอบขนาดนี้
ปัญหารถใหม่
1. พอออกมาได้ไม่กี่วันก็มีเสียงดังจากประตูตอนสองทั้งสองด้าน
2. เวลาขับด้วยความเร็ว 80 ? 120 กม./ชม.จะมีเสียงหอนจากเฟื่องท้าย
3. ที่ปัดน้ำฝนมีเสียงดัง
4. แกนพวงมาลัยเริ่มมีเสียง
5. เวลาจอดติดไฟแดงเครื่องมีกระตุก
6. จอ LCD ค้างและดับ
นี่นะเหรอรถใหม่ที่เพิ่งออกจากศูนย์มาก็มีปัญหาแล้วใครจะรับผิดชอบบ้าง
เวลาผ่านมาเดือนกว่าแล้ว ขนาดผู้จัดการฝ่ายขายที่ให้ รปภ.มาจับตัวลูกค้าซึ่งผิดมารยาทอย่างรุนแรง ทางสำนักงานใหญ่มิตซูมอเตอร์ยังไม่มีการติดตามสอบถามใดๆกับลูกค้าทั้งสิ้นเลย และเจ้าของศูนย์ก็ไม่มีความเป็นผู้นำที่จะออกมารับผิดชอบใดๆเลย นี่แสดงถึงการบริหารงานจากผู้บริหารสำนักงานใหญ่และศูนย์มิตซูมอเตอร์ไม่ได้มีจิตสำนึกของการบริหารงานและดูแลลูกค้า
สรุปรายชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้อง
1. นายประธาน เตียวตระกูล ตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายขาย
2. คุณถม ตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายขายรถมือสอง
3. คุณออย ตำแหน่ง เซลล์
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ คุณโรจน์ 08-6455-2606
Link pantip.com -
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V11371248/V11371248.htmlLink bloggang -
http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=yakyimgroupLink facebook -
http://www.facebook.com/profile.php?id=100003094685071&sk=notes#!/note.php?note_id=100956506684172
Link club4g -
http://www.club4g.com/index.php/topic,14635299.0.htmlLink pajerosportsociety.com -
http://www.pajerosportsociety.com/society/index.php?topic=20471.0Link pajerosport-thailand -
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=2365.0ขออนุญาตแตกกระทู้จากเรื่องเดิมคับ
ศูนย์มิตซูบิชิกรุงเทพ สาขามีนบุรี (มิตซูกรุงเทพ 2009) รับซื้อรถมือสอง ลูกค้าต้องเป็นหนี้บุญคุณใช่มั๊ยคับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=2593.0