|
yakyimgroup
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 01:02:23 pm » |
|
ขอโทษที่มาช้านะคับ พอดีเพิ่งกลับมาจากต่างจังหวัด ลุ้นระทึกมากคับ ขับขึ้นดอยอินทนนท์แล้วเกียร์ค้างคับ เกือบตกเหวซะแร้ว ... ส่วนความคืบหน้าอื่นๆ ก็ตามนี้เลยคับ
8/11/54 นำรถเข้าไปเช็คที่ศูนย์ราชบุรี ช่างระบุว่าแร็คพวงมาลัยเสียต้องเปลี่ยน แต่ต้องรอสำนักงานใหญ่เปิดก่อนเนื่องจากน้ำท่วม เฟืองเกียร์ดังถ้าเปลี่ยนก็จะเงียบขึ้นแต่ไม่หาย ช่างถามว่าที่ปัดน้ำฝนจะเปลี่ยนมั๊ย เราใช้แค่นิดเดียวทำไมมันเสียแล้ว ช่างเลยทำความสะอาดให้อย่างเดียว ไม่ได้เปลี่ยน ส่วนประตูด้านข้างที่มีเสียง ช่างได้ขันน๊อตให้ใหม่แต่เสียงก็ยังดังเหมือนเดิมไม่หาย
28/11/54 ติดต่อไปที่ call center เพื่อขอที่อยู่และอีเมล์ของมิตซูฯ ที่ญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่ขอรับเรื่องประสานงานให้ก่อนแล้วจะติดต่อกลับ แต่ก็ไม่มีการติดต่อมาเลย เราต้องโทรไปตามเรื่องเองทุกวันตั้งแต่ 9 โมงเช้า ประมาณ 3-4 วัน วันละหลายๆ รอบ เจ้าหน้าที่ที่รับสายอ้างว่าเรื่องนี้อยู่ในที่ประชุม จนท้ายสุดก็ไม่ได้ให้ข้อมูลมา อ้างว่าทางญี่ปุ่นมอบหมายให้สำนักงานใหญ่ในเมืองไทยดูแลจัดการ ไม่มีฝ่ายที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง
29/11/54 call center ติดต่อมาว่าได้ประสานงานให้แล้ว อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการ ส่วนเรื่องที่รถมีปัญหา ให้นำเข้ามาตรวจเช็คที่ศูนย์อีกครั้งสาขาไหนก็ได้ที่สะดวก ทั้งๆ ที่บอกไปแล้วว่าเช็คจากที่ศูนย์มิตซูฯ ราชบุรีแล้ว มีปัญหาอะไรบ้างก็บอกไปแล้ว ไม่รู้เหมือนกันว่าจะให้เข้าไปเช็คอะไรอีก หรือว่าศูนย์บริการมิตซูฯ แต่ละที่มีมาตรฐานไม่เท่ากัน
สรุปว่าเรื่องที่แจ้งเข้าไปทางมิตซูฯ ก็ยังไม่ได้ทำอะไรให้เลย เอาแต่อ้างว่ารอผู้ใหญ่พิจารณา พอถามถึงมารยาทแบบนี้ของ ผจก.ฝ่ายขาย ทางศูนย์ฯ มีนบุรีก็บอกว่าการซื้อขายได้จบไปแล้ว ไม่เข้าใจจริงๆ ว่า ผจก. ที่มีมารยาทแบบนี้กับลูกค้า ไม่มีผู้ใหญ่คนไหนในมิตซูฯ เลยเหรอที่คิดว่าการกระทำแบบนี้มันผิดหลักการขายและการบริการอย่างร้ายแรงที่สุด ไม่มีใครพูดถึงเลยว่าจะมีบทลงโทษอย่างไรกับคนๆ นี้
call center ก็แปลกคับ โทรมาแจ้งผลการประสานงาน (ที่ไม่มีอะไรคืบหน้า) รับปากว่าจะประสานงานตรวจสอบเรื่องรถเสีย การเคลมรถ กับทางศูนย์มิตซูฯ ราชบุรี มาวันนี้กลับมาถามลูกค้าอีกว่าไปเช็คที่ศูนย์ฯ ไหน แล้วช่างแจ้งอย่างไรบ้าง อ้าว! แล้วที่บอกว่าจะตรวจสอบให้ มันหมายความว่าอะไร สรุป call center ก็ไม่ได้ทำอะไร ไม่ติดตามเลย ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องยากอะไรในการประสานงานกับศูนย์ฯ ราชบุรีว่าลูกค้าเข้าไปวันไหน ซ่อมอะไรไปบ้าง แล้วมีอะไรเสีย มีอะไหล่เปลี่ยนให้ลูกค้าเลยมั๊ย ถ้าไม่มีต้องให้ลูกค้ารอกี่วัน จะให้ลูกค้าเข้าไปได้วันไหน ใช้เวลาประมาณกี่ชั่วโมงถึงจะเสร็จ ... ซึ่งข้อมูลการตรวจซ่อมรถมันก็น่าจะมีบันทึกเข้าระบบอยู่ หรือโทรสอบถามก็รู้แล้วคับ มันเป็นการทำงานง่ายๆ แค่นี้ แต่ call center ทำไม่ได้คับ คุยไปคุยมาถามว่ามีอะไรจะแจ้งเพิ่มเติมอีกมั๊ย ถามกลับคับว่าเรื่องที่แจ้งไปแค่นี้คุณยังทำไม่ได้ แล้วถ้าแจ้งเพิ่มมากกว่านี้คุณจะทำอะไรให้ผมได้ ปรากฎว่าเงียบคับ นิ่งเงียบไปเลย พอซักหนักๆ เข้าก็ขอวางสายซะงั้น ... เออ แปลกคับ เกิดมาเพิ่งเคยเจอการบริการแบบนี้
1/12/54 วันนี้ศูนย์มิตซูฯ มีนบุรีติดต่อมาคับ คุณปราโมท ตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการ โทรมาแจ้งบทลงโทษพนักงานดังนี้คับ 1.พนักงานขาย คุณออย - ผิดพลาดในการทำงานไม่ร้ายแรง แต่ถูกผู้ใหญ่พิจารณาไล่ออกจากงานคับ 2.ผจก.ฝ่ายขาย นายประธาน เตียวตระกูล - ให้บริการลูกค้าด้วยมารยาทแย่ขั้นรุนแรง ผู้ใหญ่พิจารณาให้เตือนอย่างเป็นทางการคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
surasit20
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 01:42:29 pm » |
|
ผจก.ฝ่ายขาย นายประธาน เตียวตระกูล - ให้บริการลูกค้าด้วยมารยาทแย่ขั้นรุนแรง ผู้ใหญ่พิจารณาให้เตือนอย่างเป็นทางการคับ
ทำไมบทลงโทษมันถึงได้โหดร้ายรุนแรงและทำกับ ผู้จัดการฝ่ายขายตาดำๆที่มีสมองอันน้อยนิด ไร้มารยาท กร่าง เกรียน ไม่ได้รับการอบรม อย่างนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poparochy
Jr. Member
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 366
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 01:43:23 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
LANFERNS โลกของคนรักเฟิน ณ ไม้งามโคกกรวด
|
|
|
thekop07
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 01:46:26 pm » |
|
สู้ๆครับ เรียกร้องตามสิทธิ์ของเรา ใครเจอปัญหา และวิธีแก้ปัญหาแบบนี้ก็เซ็งครับ ลุ้นอย่างเดียวครับ ว่าอย่าได้เจออะไรแบบนี้เลย แต่ถ้าเจอจริงๆ ผมก็ต้องสู้แบบนี้แหละ เพื่อสิทธิ์ของเรา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jor_parabellum
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 53
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 08:49:12 am » |
|
ไม่ว่าศูนย์มิตซูจะห่วยแค่ไหนผมก็ไม่กลัว เพราะผมมีป๋าทุกท่านเป็นที่ปรึกษาอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Noomkub
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 210
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 02:38:48 pm » |
|
1.พนักงานขาย คุณออย - ผิดพลาดในการทำงานไม่ร้ายแรง แต่ถูกผู้ใหญ่พิจารณาไล่ออกจากงานคับ อ้าว เซลงานเข้าเลย โดนไล่ออกเลยเหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yakyimgroup
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 09:33:08 pm » |
|
มาอัพเดทต่ออีกนิดนะคับ
6/12/54 โทรตามเรื่องกับ call center (อีกแล้วคับ) ที่จะประสานงานให้กับศูนย์มิตซูฯ ราชบุรี ว่าให้เช็คเรื่องอะไหล่ที่จะนำรถเข้าไปซ่อมว่าพร้อมวันไหน และแล้วก็เหมือนเดิมคับ ไม่มีอะไรคืบหน้า ที่บอกว่าจะประสานงานให้อย่างนั้นอย่างนี้ ปรากฎว่าไม่ได้ทำอะไรซักอย่าง แล้วก็มาบอกแบบเดิมว่าขอเวลาประสานงาน เฮ้อ... เหนื่อยคับ ไม่รู้จะทำยังไง บอกให้ทำใจยังเหนื่อยเลยคับ เหนื่อยใจจนไม่รู้จะบรรยายออกมาเป็นภาษาอะไรดีแล้วคับพี่น้องคับ
ยังไงก็รอฟังผลวันอังคารหน้าคับ (13/12/54) เนื่องจากช่วงนี้ทางผู้ใหญ่ประชุมกันอยู่ แล้วก็ยุ่งๆ เรื่องงาน motor expo ด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jor_parabellum
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 53
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 09:44:28 pm » |
|
สู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2011, 09:50:53 pm » |
|
แปลกครับ เซลล์ลูกกระจ๊อก โดนไล่ออก
แต่ ผจก.ฝ่ายขาย (หน.เซลล์) อยู่ต่อ สงสัยเส้นดี......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
Be
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2011, 12:19:11 am » |
|
แปลกครับ เซลล์ลูกกระจ๊อก โดนไล่ออก
แต่ ผจก.ฝ่ายขาย (หน.เซลล์) อยู่ต่อ สงสัยเส้นดี......
เห็นด้วยค่ะ อยากรู้จังผู้บริหารใช้อะไรคิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
I am K&D เจ้าปาดำ 2.5 GT
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2011, 12:21:47 am » |
|
เอาใจช่วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วั น ว า น ยั ง ห ว า น อ ยู่ ใ ช่ มั๊ ย
|
|
|
|
Be
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2011, 01:51:25 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|