ขอโทษมากๆ เลยคับ เมื่อคืนกลับมาดึกมากเลยไม่ได้อัพเดทตามที่บอกไว้ ขอโทษด้วยจิงๆ คับ
ตอนนี้ก็จะเป็นความเคลื่อนไหวในวันที่ทางศูนย์ฯ สาขามีนบุรีส่งตัวแทนผู้บริหารเข้ามาเจรจาคับ ผมยังปวดใจอยู่เลยคับ ใครเป็นคนจิตอ่อน หวั่นไหวง่าย กรุณาทำใจและอ่านอย่างมีสตินะคับ
19/12/54
ประมาณ 10 โมง มีรถ test drive lancer ex มาจอดที่หน้าบ้าน (เห็นแล้วตกใจ นี่เป็นผู้บริหารจริงเหรอ) แล้วก็มีผู้บริหารศูนย์มา 2 คน กับ ผจก.ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ แต่ ผจก.ฝ่ายขายไม่ได้มา (แค่เริ่มต้นพบหน้าก็ผิดสัญญาแล้ว) เค้าได้นำปฏิทิน 2 เล่ม กระเช้ารังนก และ GPS ของมิตซูฯ มามอบให้เพื่อเป็นการขอโทษ ผู้บริหารพยายามคุยนอกเรื่อง ถามถึงเรื่องที่ไปต่างจังหวัดเป็นอย่างไรบ้าง ผมก็ตอบเป็นมารยาท จนต้องพาเข้าเรื่อง คุยถึงเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นของรถ เค้าบอกว่าต้องรอการประสานงานกับศูนย์มิตซูฯ มอเตอร์ก่อน โดยไม่มีกำหนดระยะเวลาที่แน่นอน เหมือนเตะถ่วงเวลาไป (สงสัยจะรอให้หมดประกันก่อน)
ผมสรุปไว้ 2 หัวข้อที่ได้คุยก่อนหน้านี้ คือ
1.จะต้องให้ ผจก.ฝ่ายขายเข้ามาขอโทษ ซึ่งก็ได้ผิดสัญญาไปแล้ว ทางผู้บริหารที่มากลับถามผมอีกว่า คุณอยากเจอฝ่ายขายจริงๆ เหรอ (สงสัยจะจริงที่นายประธาน (ผจก.ฝ่ายขาย) บอกว่าเค้าใหญ่ที่สุดในศูนย์นี้ เพราะใครก็สั่งเค้าไม่ได้จริงๆ)
2.รถเราพังตั้งแต่พันกิโลฯ แรก ผมว่าควรจะเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ผมนะ
แต่ทั้ง 2 ข้อนี้ เค้าบอกว่าไม่มีอำนาจตัดสินใจ (คนที่มาคือ ผช.กรรมการ กับ ผจก.ทั่วไป แต่กลับบอกว่าไม่มีอำนาจ) ต้องรอการประสานงานก่อนโดยไม่มีกำหนดอะไรใดๆ ทั้งสิ้น (เหนื่อยใจ) หลังจากนั้นก็เลยคุยถึงปัญหาของ ผจก.ฝ่ายขาย สรุปแล้วเค้าบอกว่าฝ่ายขายพูดกับที่เขียนในเว็บไซต์มันคนละเรื่องกันเลย (แปลว่าผมโกหกใช่มั๊ย) เราก็เลยบอกว่าจะทำอะไรต้องตรวจสอบจากลูกค้า เพราะฝ่ายขายทุกคนก็ต้องปกป้องตัวเองทั้งนั้น แล้วโยนความผิดให้คนอื่น ผมว่าควรจะฟังทั้ง 2 ฝ่าย แล้วทางผู้บริหารก็ไม่มีท่าทีว่ารู้สึกผิด เราก็พูดถึง ผจก.รถมือสองเรื่องมารยาทที่พูดจาแบบนี้ (ดูรายละเอียดที่ลิงค์นี้ ) ทางผู้บริหารได้แต่ถามว่าเค้าโทรมาวันไหน ซึ่งจากที่นั่งคุยกัน แววตาและท่าทางของผู้บริหารไม่ได้รู้สึกผิดเลยเหมือนกับมาขอโทษตามหน้าที่ที่โดนบังคับมา เราก็เลยบอกเค้าว่าเราขอคำตอบภายในศุกร์นี้ แล้วก็ขอตัวกลับโดยที่ไม่มีอะไรคืบหน้าแม้แต่อย่างเดียว