แชร์ประสบการณ์ครับ รถเก่าผม D-max 3.0 Di เสียอาการเดียวกัน ปั๊มน้ำมันเครื่องพัง ทำให้น้ำมันเครื่องไม่หมุนเวียน จู่ๆเครื่องดับ สูบติด ไส้พังหมด
ลากไปศูนย์ตรีเพชร วิภาวดี ศูนย์ตีค่าซ่อมประมาณ 80,000 บาท และไม่รับรองว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ เพราะอะไหล่รุ่นนี้ไม่ค่อยมีแล้ว มีสต๊อกอะไหล่แต่รุ่นคอมมอลเรล
เลยลากไปซ่อมอู่นอก ซ่อมรอบแรกประมาณ 40,000 พอๆกันเลยครับ เปลี่ยนลูก ก้าน ข้อ ตีปลอก ไสฝา ฯลฯ ปั๊มน้ำเครื่องใหม่ อะไหล่จุกจิกค่อนข้างเยอะ เช่น ปะเก็นต่างๆ
ใช้ไปไม่ถึง 2 เดือนครับ เป็นอีก จู่ๆเครื่องดับไม่รู้สาเหตุ ลากกลับไปหาอู่เดิม ช่างก็อ้ำอึ้ง พูดวกไป วนมา บอกจะซ่อมแก้ให้ใหม่ แต่ต้องจ่ายอีกประมาณ 20,000
ผมเลยตัดสินใจลากไปเชียงกง บางนา ไปตายเอาดาบหน้า ลากไปวนหาเครื่องอยู่ข้างในเชียงกง ไปเจอ 2JZ A/T ราคา 25,000-30,000 บาท (จำไม่ได้) สภาพเครื่องสวยมาก ร้านเขาวางให้ด้วย ค่าวาง เหมาจ่าย 8,000-10,000 (จำไม่ได้) รวมพัดลม 2 ตัว รวมงานท่อ รวมตัดต่อเพลา ฯลฯ ตอนนั้นก็เลยเอาไว้ก่อน ไหนๆก็ลากมาแล้ว
ถามช่าง แล้วเครื่องเก่า เทิร์นได้มั๊ย ช่างบอกเทิร์นไม่ได้ แต่ฝากไว้ที่นี่ได้ เผื่อมีคนมาซื้อ ตอนนั้นก็ไม่คิดอะไร ก็เลยฝากตั้งไว้ที่ร้านนั่นแหละ
ผ่านไป 2 อาทิตย์ ช่างโทรมาถาม มีลูกค้ามาขอซื้อแล้ว เขาให้ 3 หมื่นเอามั๊ย....
ผมตอบอย่างไม่ลังเลเลย เอาสิครับ แหม่
เท่ากับได้ 2J ฟรีๆเลยนะนี่ คิดดูสิครับ เครื่องดีเซลพังๆ ยังมีคนซื้อตั้ง 3 หมื่น
พูดแล้วก็เจ็บใจ ที่ไปซ่อมรอบแรก 40,000 เสียเงินไปฟรีๆ เลยครับ