Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับรถเครื่องพัง  (อ่าน 8858 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
koko46000
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


อีเมล์
« เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 01:27:20 pm »

รบกวนด้วยครับ รภพี่ชายพังครับ ปั๊มน้ำมันเครื่องปั๊มน้ำมันไม่ขึ้น เสียงเครื่องเขกดังมาก จอดรถลงมาดู ตรวจเช็คน้ำมันเครื่องเป็นเหนียวๆข้นๆทางขี้เลน ครับ ได้ลากเข้าอู่ ผลปรากฎว่า ภานในเครื่องไหม้หมดเลยครับ ช่างบอกน้ำมันเครื่งเป็นขี้เลนแล้วไปอุดปั๊ม จะทำงัยดีครับ ช่างแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องไปเลยครับ  แล้วถ้าเราซ่อมมันจะดีมั้ยครับ หรือมีใครรู้จักอู่ซ่อมมั้ยครับขอคำปรึกษาด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
pon306
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580


3388
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 02:30:26 pm »

ป๋า​อยู่แถวไหนคับรถคับป๋าๆๆเค้าจะได้แน่นำกันถูกรืรถยังมีประกันน่าจะเอาเข้า0นะคับ

บันทึกการเข้า

DI3388  line ID pon306
SANTAFORCE
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 02:52:30 pm »

รบกวนด้วยครับ รภพี่ชายพังครับ ปั๊มน้ำมันเครื่องปั๊มน้ำมันไม่ขึ้น เสียงเครื่องเขกดังมาก จอดรถลงมาดู ตรวจเช็คน้ำมันเครื่องเป็นเหนียวๆข้นๆทางขี้เลน ครับ ได้ลากเข้าอู่ ผลปรากฎว่า ภานในเครื่องไหม้หมดเลยครับ ช่างบอกน้ำมันเครื่งเป็นขี้เลนแล้วไปอุดปั๊ม จะทำงัยดีครับ ช่างแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องไปเลยครับ  แล้วถ้าเราซ่อมมันจะดีมั้ยครับ หรือมีใครรู้จักอู่ซ่อมมั้ยครับขอคำปรึกษาด้วยนะครับ
ซ่อมแพงครับ เครื่องดีเซลมือสองก็เหยียบแสน  ตัดใจลง UZติดแก๊ส แต่ต้องทำใจเวลาขายต่อราคาตก  แต่ถ้าทำเครื่องเดิมน่าจะต้องมีประมาณ30,000อัพ ต้องถอดออกมาล้างทุกชิ้นส่วนแล้วเปลี่ยนอะไหล่แล้วประกอบเข้าไปใหม่ แล้วจะดีเหมือนเดิมหรือเปล่าอ้นนี้ก็ต้องวัดกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2014, 03:41:40 pm โดย SANTAFORCE » บันทึกการเข้า
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 03:09:05 pm »

น่าจะซ่อมได้นะครับ เปลี่ยน ชิ้นส่วนเฉพาะที่เสียหาย  เพราะเครื่องยนต์ยังหมุนได้อยู่ยังไม่น่าเสียหายมากครับ หาอู่ที่ไว้ใจประเมินราคาซ่อมให้น่าจะดีกว่าครับ เอาใจช่วยให้แก้ไขได้โดยดีครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

ID 4166
koko46000
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 04:47:48 pm »

รถอยู่ขอนแก่นครับ อู่มิตรภาพดีเซล เครื่องตัว178 4 เกียร์ครับ ประกันน่าจะหมดแล้วครับ  ช่างบอกว่า ลูก ก้าน ข้อ ปลอก ทุอย่างเปลี่ยนใหม่หมดครับ ซ่อมประมาณ 40000 แต่เค้าว่าดูที่ผมวิ่งแล้วไม่น่าซ่อมครับ กลัวเครื่องรับไม่ไหว เอางัยดีครับ
บันทึกการเข้า
SANTAFORCE
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 05:10:56 pm »

ให้ผมบอกตรงๆนะไม่ควรซ่อมเดี๋ยวจะมีอะไรตามมาอีกแน่ยกเปลี่ยนดีกว่าครับ ถามว่าซ่อมได้ไหมได้ครับแต่ซ่อมแล้วไม่ดีหลอกครับปัญหาเรื่องความร้อนจะตามมาแก้ไม่จบ แล้วเครื่องมันไม่ทนเหมือนเดิมด้วย
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 05:32:46 pm »

ให้ผมบอกตรงๆนะไม่ควรซ่อมเดี๋ยวจะมีอะไรตามมาอีกแน่ยกเปลี่ยนดีกว่าครับ ถามว่าซ่อมได้ไหมได้ครับแต่ซ่อมแล้วไม่ดีหลอกครับปัญหาเรื่องความร้อนจะตามมาแก้ไม่จบ แล้วเครื่องมันไม่ทนเหมือนเดิมด้วย

เห็นด้วยตามป๋า SANTAFORCE เลยครับ UZ ติดแก๊สไปเลบครับ ถ้าพูดถึงเรื่องขายต่อแล้วราคาตก ผมว่า PJS ราคามันก็ตกอยู่แล้วแหล่ะครับ  kiki kiki
บันทึกการเข้า
kung.26
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 275



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 08:35:02 pm »

ให้ผมบอกตรงๆนะไม่ควรซ่อมเดี๋ยวจะมีอะไรตามมาอีกแน่ยกเปลี่ยนดีกว่าครับ ถามว่าซ่อมได้ไหมได้ครับแต่ซ่อมแล้วไม่ดีหลอกครับปัญหาเรื่องความร้อนจะตามมาแก้ไม่จบ แล้วเครื่องมันไม่ทนเหมือนเดิมด้วย

เห็นด้วยตามป๋า SANTAFORCE เลยครับ UZ ติดแก๊สไปเลบครับ ถ้าพูดถึงเรื่องขายต่อแล้วราคาตก ผมว่า PJS ราคามันก็ตกอยู่แล้วแหล่ะครับ  kiki kiki
เห็นด้วยครับUZดมแก็สวิ่งเพลินๆ
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 10:03:42 pm »

แชร์ประสบการณ์ครับ   รถเก่าผม D-max 3.0 Di เสียอาการเดียวกัน  ปั๊มน้ำมันเครื่องพัง  ทำให้น้ำมันเครื่องไม่หมุนเวียน  จู่ๆเครื่องดับ   สูบติด ไส้พังหมด

ลากไปศูนย์ตรีเพชร วิภาวดี  ศูนย์ตีค่าซ่อมประมาณ 80,000 บาท  และไม่รับรองว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ เพราะอะไหล่รุ่นนี้ไม่ค่อยมีแล้ว  มีสต๊อกอะไหล่แต่รุ่นคอมมอลเรล

เลยลากไปซ่อมอู่นอก  ซ่อมรอบแรกประมาณ  40,000 พอๆกันเลยครับ   เปลี่ยนลูก ก้าน ข้อ ตีปลอก ไสฝา ฯลฯ ปั๊มน้ำเครื่องใหม่ อะไหล่จุกจิกค่อนข้างเยอะ เช่น ปะเก็นต่างๆ

ใช้ไปไม่ถึง 2 เดือนครับ เป็นอีก  จู่ๆเครื่องดับไม่รู้สาเหตุ  ลากกลับไปหาอู่เดิม  ช่างก็อ้ำอึ้ง  พูดวกไป วนมา  บอกจะซ่อมแก้ให้ใหม่   แต่ต้องจ่ายอีกประมาณ 20,000  

ผมเลยตัดสินใจลากไปเชียงกง บางนา  ไปตายเอาดาบหน้า   ลากไปวนหาเครื่องอยู่ข้างในเชียงกง   ไปเจอ 2JZ A/T ราคา 25,000-30,000 บาท (จำไม่ได้) สภาพเครื่องสวยมาก  ร้านเขาวางให้ด้วย  ค่าวาง เหมาจ่าย 8,000-10,000 (จำไม่ได้) รวมพัดลม 2 ตัว รวมงานท่อ รวมตัดต่อเพลา ฯลฯ     ตอนนั้นก็เลยเอาไว้ก่อน  ไหนๆก็ลากมาแล้ว

ถามช่าง แล้วเครื่องเก่า เทิร์นได้มั๊ย  ช่างบอกเทิร์นไม่ได้   แต่ฝากไว้ที่นี่ได้ เผื่อมีคนมาซื้อ  ตอนนั้นก็ไม่คิดอะไร     ก็เลยฝากตั้งไว้ที่ร้านนั่นแหละ

ผ่านไป 2 อาทิตย์  ช่างโทรมาถาม  มีลูกค้ามาขอซื้อแล้ว   เขาให้ 3 หมื่นเอามั๊ย....   kiki     ผมตอบอย่างไม่ลังเลเลย    เอาสิครับ  แหม่     Ok..    เท่ากับได้ 2J ฟรีๆเลยนะนี่  คิดดูสิครับ  เครื่องดีเซลพังๆ ยังมีคนซื้อตั้ง 3 หมื่น

พูดแล้วก็เจ็บใจ  ที่ไปซ่อมรอบแรก 40,000 เสียเงินไปฟรีๆ เลยครับ   อ๋าย!!!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2014, 10:06:59 pm โดย KengEVO5 (No.521) » บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 10:08:22 pm »

สรุป ตอนนี้ เจ้า D-MAX 2J ผมติดแก๊ส ใช้วิ่งงาน ขนของมา 3 ปีกว่าแล้ว  ยังปกติดี   ใครที่ชอบว่ารถวางเครื่องแล้วราคาตก  ผมไม่สนใจแล้วครับ  เพราะประหยัดไปไม่รู้เท่าไหร่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2014, 10:10:03 pm โดย KengEVO5 (No.521) » บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
SANTAFORCE
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 10:43:54 pm »

ลืมบอกไปถ้าไม่อยากระเบิดห้องเครื่อง แปลงนิดหน่อยให้ลงUZ
ถ้าอยากลงJZ ต้องระเบิดห้องเครื่องตรงท้ายเครื่องเนื่องจากห้องเครื่องสั้น
บันทึกการเข้า
semper
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 46



« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 11:53:53 pm »

สาเหตุที่ทำให้ปั๊มน้ำมันเครื่องเสียหรือไม่ทำงาน จนเกิดให้เป็นอาการรุนแรงขนาดนี้ มาจากสาเหตุอะไรบ้างครับ  แล้วก่อนจะเกิดอาการรุนแรงขนาดที่กล่าวมานั้น ไม่มีอะไรผิดปกติหรือได้มีสิ่งเตือนให้เราทราบก่อนหรือไม่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2014, 12:04:33 am โดย semper » บันทึกการเข้า
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 08:28:24 am »

รถเพื่อน โบขาด ไส้ในเครื่องไหม้ อู่พี่ที่รู้จักกันก็ยังไม่แนะนำให้เปลี่ยนไส้ในใหม่ครับ ให้หา UZ มาใส่แล้วติดแก๊ส.....
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 09:35:33 am »

รถคันนี้ยี่ห้อ..มิตโซต้า..แน่เลย  kiki
บันทึกการเข้า
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 10:06:28 am »

รถคันนี้ยี่ห้อ..มิตโซต้า..แน่เลย  kiki

 Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง