นั่นหละป๋าที่ผมหมายถึง เพราะว่าดูหัวผมผ่านการใช้งานมา 60000 กว่าโลสิ ผมแค่เอาเมาล้างนิดหน่อย สภาพมันยังกริ๊บเลย เคล็ดลับ ไม่อยากคุยอิ.... มันเพราะผมจูนมันออกมาได้แบบสมบูรณ์มากมาก หัวเเทียนเลยไม่ฟ้องอะไรออกมาเลย
แต่เสียดายที่ผมเอามาใช้ต่อไม่ได้ เพราะกำลังทำการทดลองอุปกรณ์ต่างต่างของระบบ จึงต้องทำให้เงื่อนไขสภาพเครื่องยนต์อยู่ในเกณท์ใหม่ตลอดเวลา เพื่อผลการทดลองจะได้ไม่คลาดเคลื่อน แต่จะมีการเปลี่ยนก่อนเวลาอยู่บ่อยบ่อยครับ ก็จะมีของเหลือจากการทดลองแต่อยู่ในสภาพดีมากเสมอ แล้วผมก็เก็บ ECU 300ISA2-6 cylinders ไว้ให้ป๋า 1 ตัวเแล้วด้วยแต่ขอทดสอบอีกหน่อย และกำลังจะมีหม้อ KME Gold สภาพชุบชีวิตอีก 1 ลูก ขาดชุดสายไฟ แต่เด๋วจะสะสมไว้ให้ อยากให้ป๋าหลุดจาก ECU Platform เดิมออกมาสะที เพราะดูมันจะจูนยากจูนเย็นสะจัง ป๋าปล้ำกับมันไปก่อนนะ เด๋วสะสมได้มากแล้ว ผมเรียนรู้หมดเปลือกแล้ว ผมจะ Rebuild อุปกรณ์ที่ทดสอบที่มีในมือ เอามาแจกแบ่งปันกันไปครับ แต่รับรองว่าทุกชิ้นผ่านการตรวจ QC โดย Punpun แน่นอน....
แต่ขอโคสนาให้เขานิดนึง หัวเทียนที่เห็นสภาพดีแบบนั้น เป็นเพราะการเผาไหมที่สมบรณ์โดยระบบ แก็ส ของ AC300ISA2-6 ทำการจูนแบบ Manual โดย Punpun เอง อิ..... และมันก็พิสูจน์เรื่องการทดลองที่เรียกว่า การจูน 2 จุดแบบ Newguy ที่ 60000 Km. นั่นเอง แต่ตอนนี้ที่เปลี่ยนเอาหัวใหม่เอี่ยมจากป๋า Rin 6 หัว ก็เพราะ กำลังทดสอบสัก 50000 km. กับ การใช้งาน AC 300Premium-6 Obd Adaptive ที่ได้รับการปรับปรุง Firmware ใหม่จาก Poland ไม่มีปัญหาเลยจากการใช้งานมาร่วม 10000 km. เรื่องไฟ Engine โชว์ เกียร์ไม่เปลี่ยนแก้จบแล้วแน่นอน โดยมี Firmware ใหม่มาควบคุม Donky หรือ Obd Adapter ล่าสุด 11.X ทำให้ไ OBD ของรถยนต์ Pa V6 เรา สามารถเปิด OBD Adaptive ได้แบบไร้ปัญหาเรื่องเก่าเก่าแล้ว
สำหรับรถ Pajero V6 ที่ติด Premium OBD ในอดีตยและยังใช้อยู่ หรือกำลังจะใช้ ติดต่อขอ Update ส่วนของ OBD Adapter Firmware กับ AC Partner ได้ครับ หากไม่ได้รับการบริการที่ถูฏใข ก็ Theo AC ได้เลย เขาทำให้และปรับจูนให้ได้อีกด้วย ผมใช้ Premium อยู่ และอยากบอกว่าเหนือ 300ISA2 ยังมี 300 Premium อยู่เหนือมันอีก ซึ่งตอนนี้ Pajero V6 เรา มีโอกาศได้ใช้มันแล้ว
และมีเรื่องมาเล่า ป๋า Cherd อีกเรื่องคือ ผมอาจจะซื้อหม้อตัวนี้ซึ่งเข้ามาใหม่ได้ด้วยที่จะเอามาทดลองใน Pajero V6 เรา แต่รอแล้วก็รอมานาน