meetar
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 09:46:33 am » |
|
พอดีพึ่งได้มีโอกาสครอบครองน้องปาครับ ซื้อต่อมาครับ เจ้าของเดิมดูเเลค่อนข้างดี เข้าศูนย์ตามระยะตลอดครับ วิ่งได้ 12x,xxx ครับ
พอดีผมมีข้อสงสัยน่ะครับ สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ
พอสตาร์ทเครื่องตอนเช้าๆบิดกุญแจทันทีมันเหมือนจะไม่ติด ประมาณ อึดๆๆๆๆ ถึงจะติดน่ะครับ
พอลองอีกวัน บิดกุญแจไป 1 เเกร็ก ให้ไฟหัวเผาดับก่อน เเล้วบิดสตาร์ทปรากฎว่าติดง่ายขึ้นครับ
เลยอยากสอบถามว่าอาการนี้เป็นปกติของน้องปาไหมครับ (เเต่ก่อนผมใช้ ford ranger ปี 2009 ก็บิดทีเดียวไม่ต้องรอให้ไฟหัวเผาดับมันเหมือนติดง่ายกว่านี้น่ะครับ)
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับผม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2014, 08:57:12 am โดย meetar »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BigFather
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 10:07:42 am » |
|
รถรุ่นไหน ปีไหนครับ เปลี่ยนแบตเตอรี่หรือยังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 10:11:46 am » |
|
อึ้ดๆๆ กว่าจะติดนี่บางทีไฟแบตไม่พอ ลองดูเรื่องแบตก่อนเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
meetar
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 10:12:44 am » |
|
รถรุ่นไหน ปีไหนครับ เปลี่ยนแบตเตอรี่หรือยังครับ
2.5 ปี 2009 ครับ ก่อนสตาร์ทลองเปิดไฟหน้า บีบเเตร ดังดีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
meetar
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 10:14:12 am » |
|
ผมจะเอารถเข้าศูนย์ อาทิตย์หน้า เค้าสามารถวัดเเรงดันเเบตให้เราได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
azure_abb
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 765
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 11:35:36 am » |
|
ดูรีเลยเผาหัวด้วยนะครับ อาจสกปรก หัวเผาเลยไม่ร้อนเท่าที่ควรเลยติดยาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
meetar
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 11:50:45 am » |
|
ดูรีเลยเผาหัวด้วยนะครับ อาจสกปรก หัวเผาเลยไม่ร้อนเท่าที่ควรเลยติดยาก
อยู่ในกล่องฟิวส์ใต้ฝากระโปรงใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
azure_abb
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 765
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 04:21:13 pm » |
|
ดูรีเลยเผาหัวด้วยนะครับ อาจสกปรก หัวเผาเลยไม่ร้อนเท่าที่ควรเลยติดยาก
อยู่ในกล่องฟิวส์ใต้ฝากระโปรงใช่ไหมครับ อยู่ข้างกรองโซล่า ครับตัวเงินๆสายไฟใหญ่ๆสองเส้น เคยอ่านเจอจากเว็บ ไททั่น ครับลองดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
meetar
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 06:00:55 pm » |
|
ดูรีเลยเผาหัวด้วยนะครับ อาจสกปรก หัวเผาเลยไม่ร้อนเท่าที่ควรเลยติดยาก
อยู่ในกล่องฟิวส์ใต้ฝากระโปรงใช่ไหมครับ อยู่ข้างกรองโซล่า ครับตัวเงินๆสายไฟใหญ่ๆสองเส้น เคยอ่านเจอจากเว็บ ไททั่น ครับลองดู ขอบคุณนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
meetar
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2014, 09:07:49 am » |
|
เนื่องจากเจ้าของเดิมใส่เเบตลูกเล็ก 50 amp เลยลองเปลี่ยนเป็น pana ลูก 90 amp สตาร์ททีเดียวชึ่งเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2014, 11:17:42 am » |
|
เนื่องจากเจ้าของเดิมใส่เเบตลูกเล็ก 50 amp เลยลองเปลี่ยนเป็น pana ลูก 90 amp สตาร์ททีเดียวชึ่งเลยครับ
50 แอมป์ เล็กจัง ของเดิมติดรถเท่าไหร่หว่าไม่เคยสังเกต
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
like: 17
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 801
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2014, 11:29:34 am » |
|
เนื่องจากเจ้าของเดิมใส่เเบตลูกเล็ก 50 amp เลยลองเปลี่ยนเป็น pana ลูก 90 amp สตาร์ททีเดียวชึ่งเลยครับ
50A. ทำไมใส่ไซส์เล็กจังเลย แต่ดีแล้วครับที่แก้ไขได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
|
|
|
BigFather
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2014, 11:48:29 am » |
|
50A โอย..ไม่น่าจะใช่แบตตระกูลปิคอัพหรือ PPV คงถูกเปลี่ยนไปก่อนหน้านี้แล้วละครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
danupan
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 438
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2014, 11:52:33 am » |
|
รถเก๋งเดิม 45 A แต่ผมเปลี่ยน เป็น 60 A เต็มถาดพอดี
แต่ปาฯ ไม่ได้สังเกตุ น่าจะ 80 A
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|