เมื่อสักครู่เอาไปวางหาตำแหน่ง เลยเอาสี Flat Black พ่นใส่โครงยึดให้ดูดีหน่อย สวยขึ้นอีกนิด
ผมว่ามี ป๋ารู้สึกอุ่นไจ กับ V6+LPG ยังไงบอกไม่ถูก ป๋าผมชอบคุยโม้บ้างบางเวลาเพื่อสนุกสนาน แต่กับ Pa V6 ที่ ใช้ ecu ของ ISA2 และ OBD Premium ผมมองว่า ผมเอามันอยู่แบบทะลุปรุโปร่ง เลยรู้สึกว่า มันจะมีอาการอะไรออกมา ผมเห็นตับไตไส้พุงมันหมด จนแอบถามตัวเองว่า . เราจะทำไปทำไมนี่ ..
รถป๋า ISa2 ผมจำได้ ถ้าวันไหนป๋าเจอปัญหาอะไรแล้วทางร้านแก็สดูแลให้ไม่ได้หรือไม่ดีพอ ถามหาผมได้นะ ISA2 ผมผ่ามาดูทั้งหลักการทำงานและ เทคนิคการจูน และการทำ Semi Auto Adaptive ซึ่งผมคิดค้นร่วมกับการทำการจูนแบบ 2 Points แบบ Newguy ซึ่งมันทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี ผมว่าอีกหน่อยการจูนแบบ 2 จุด newguy จะเป็นตำนานในวงการ AC ไปอีกนาน (ขอโม้นิดนะครับ)
ใน iwebgas..AC ป๋าจะเห็นว่ามีกระทู้ที่น่าสนใจหลายอันเช่น
-- การจูน 2 จุด
-- การปรับค่า Correction ทั้ง แรงดันและ อุณหภูมิเนื้อแก็ส ซึ่งซับซ้อนลงลึกถึงวิีการคำนวณชดเชยใน ECU ที่ทำให้ก่อนแล้ว และทำไมถึงต้องมี Function นี้ให้ปรับ เราเข้าใจมันถูกแล้วหรือ?
-- การทำ Semi Auto Adaptive มีเหตุผลอะไรทีต้องทำแทนการทำ Fully Adaptive
-- อื่นอื่น อีกมากมาย... โดยเฉพาะ อันที่ร้านแก็สหลายท่านเอาไปใช้เปิด ADT. แบบไม่สูญเสียกราฟน้ำมันแบบ เปิดได้ทุกเวลา 100% อันนี้ภูมิใจมากที่ ค้นหาวิธีที่ Simply และได้ผล 100% ออกมาจนได้ ฝรั่งก็ไม่รู้มาก่อนด้วย อิ.....
ผมเองแอบเสียดายมาก บางบรรทัดเป็นการผ่าโจทย์แหกวงการเลยทีเดียว แต่หาคน get ประเด็นละเอียดตรงนั้นยาก ถ้าป๋าได้มีโอกาศอ่านอีกรอบในแต่ละกระทู้ จะเห็นอันนึงเรื่อง Realtime auto Adaptive ของรุ่น OBD ป๋าอาจจะเห็นว่า มีการเข้าใจผิดในเรื่องการปรับ Dose เชื้อเพลิงแบบ Realtime ของ ecu กัน ผมพบว่ามันไม่ใช่แบบ Realtime ที่เข้าใจกันแบบนั้น แต่ถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใคร Notice เรื่องนี้เลย
ช่วงนี้ป๋าลองเริ่มเสียบคอมกับระบบรถตัวเองมั่งหรือยังครับ อย่างน้อยตั้งเกจ์ถังเองได้ดังใจ ก็มี VDO ให้ดูในห้องแก็สเรานะครับ ก็อีกนั่นแหละ สูตร Punpun พิศดารออกไปจากคู่มือ ผมจำได้อยู่ใน โกดัง ห้องแก็สเรา กิ่งไม้ที่เท่าไรจำไม่ได้ รับรองเด็ดขาดครับ
เรื่องหัวจ่ายแก็ส 2 ทางตัวนี้... ว่าทำไม ผมถึง Designed ออกมาแบบนี้ เพราะผมอยากให้ มีการตรวจสอบรั่วซึมทุกอย่างแบบประกอบชุดข้างนอกให้ 100% ก่อน เวลาเอาไปใส่หรือถอดออกมาก็ออกมาเป็นก้อนเลย แล้วมาทำการเปลี่ยนกรองหรือ Service ที่ภายนอกรถเลยแล้วก็ยัดกลับไปใหม่ขันน๊อทตัวเดียวหรือมากกว่านั้นนิดหน่อย จบเลย เพราะหลังจากทดสอบจนพอใจ ผมอาจต้องรื้อออกหมดแล้วเอาตัวอื่นยัดลงไปแทนอีก เรื่องความปลอดภัยผมมองมากเป็นพิเศษ แต่เชื่อผมได้เลย ผมไม่เคยได้กลิ่นแก็สจากรถผมเลย นอกจากเวลาไปเติมแก็สเท่านั้น