เอาหม้อลูกเดิม Kme Gold ออกมาผ่าดูแล Service ก่อนประกอบกลับพร้อมใช้งาน ได้เลยครับป๋า ทดสอบแล้ว มี Sensor หม้อต้มให้มาด้วยเลย รออีกนิดเด๋วว่างจะทดสอบ ECU รอบสุดท้านก่อนส่ง แต่ป๋าจะยังคงขาด จะรอของที่ผ่านการทดสอบแล้วปลดออกก็ได้นะป๋า แต่น่าจะนานหน่อย เพราะยังไม่มีของเล่นใหม่เข้ามาครับ
-- Ac Map Sensor
-- ชุดสายไฟ 300 ISA2
-- หัวฉีด 6 หัว หรือจะเอาของเดิมก็ได้ แต่ ของเดิมป๋ามัน Ordinary เกินไป มันจะต้องเอามา คาริเบทใหม่แล้วถึงจะใช้ได้ดี อายุ Km. มันน่าจะถึงแล้ว ไม่อยากให้ป๋าแยกเดี่ยวอิสระไร้ Rail เลย อยากให้ใช้แบบ Rail-3 x 2 รางแทน เพราะป๋ากำลังจะ Service มันเองในอนาคต มันจะง่ายกว่าหัวเดี่ยวมาก ประสิทธิภาพการจ่าย จริงอยู่ยิ่งใกล้ยิ่งดี แต่เราแลกกับการ Service ที่ง่ายและงานดูเรียบร้อยดีกว่า
-- ส่วนที่เหลือก็ค่าแรงติดตั้ง
พอป๋าได้รับแล้วอยากแนะนำว่า
-- ผ่ารื้อหม้อต้มนี้เล่นเลย ทำความเข้าใจกับมัน เวลาว่างหาของเล่น มารื้อเล่น เราจะได้ฐานการเรียนรู้หม้อต้มว่ามันทำงานอย่างไร จะทำให้เราปรับแรงดันได้เองตามต้องการและคล่องกับการทำความสะอาดมันภายใน แล้วประกอบกลับรอใส่
-- ECU หา Search อ่านคู่มือมันดู มันเป็นฐานแรกที่ทำความเข้าใจได้ง่าย ป๋าผ่านอีกค่ายมาแล้ว Adapt อีกนิดเดียวก็แม่นแล้ว แต่ถ้าจะเอา Advanced หน่อยก็ ลองอ่านของ Newguy ที่ Iwebgas/Ac ดูครับ พอช่างติดตั้งให้เราเสร็จ เราจะได้แอบดูการจูนขั้นต้นตามไปเลยแบบ เข้าใจตามช่างครับ ช่างเขาติดตั้งเสร็จจูนมาดีหรือแย่ยังไง ไม่เป็นไร เด๋วเรามาจัดการกันเองครับ
หมายเหตุ.. หม้อต้มที่ให้มามีประสิทธิภาพเหมือนของใหม่ แต่อาจมีรอยเลอะดำขี้มือมั่ง แต่ภายในทำงานดีแบบปรกติ ลูกนี้เป็นลูกที่ 1 ที่ผมใช้งานมา 30000 โล แล้วเอาออกมา Service ให้ ผมมีอีกลูก ยังไม่ Service เลยลูกที่ดีที่สุดมาดีกว่า ใช้ไปสักอีก 40000 โล แล้วค่อย Service อีกทีครับ ทุกหมื่นโลตรวจขันน๊อท 4 ตัวที่เป็น Main ยึด ให้แน่นดี เมื่อมีการใช้งานกับน้ำร้อนจริง อาจจะมีตะกรันบวมดันซีลออกมา ทำให้น๊อทคลายได้ มันคลายได้จริงจริง พยายามเขียนบอกสมาชิกหลายครั้งแล้ว ให้ลองขันดูจะตกใจว่ามันหย่อนได้ และจะมีตะกรันบวมดันออกมาเรื่อย สังเกตดูตะเข็บปะเก็นจากภายนอก หรือถ้าแย่มากน้ำซึมออกมาได้เลย