ผมละเปลกใจแบบไม่ค่อยรู้เรืองนี้เท่าไร.... ก่อนหน้าได้ยินมาว่า คนเติมเบนซิน จ่ายเงินมาก เพื่อไปหนุนพวก ดีเซล, LPG ไม่รู้ว่าอันนี้ผมได้ยินมาถูกต้องไหม ? แต่ตอนนี้เบนซินก็ลดราคาลงตามจริงหรือใกล้ตามตลาดจริงแล้ว ก็อดแปลกใจไม่ได้ว่าเงินกองทุนที่ไปหนุนก็แสดงว่าไม่มีการเอาไปเก็บเป็นกองทุนแล้ว เพราะฉนั้นการที่ไม่หนุนดีเซลแล้วโดยจ่ายค่าเบนซินถูกลงมาก แล้วก็เลยแปลกใจว่า ตอนนี้ทำไม ดีเซลถึงยังราคาไม่เกิน 30 บาทอยู่ หรือว่ายังคงเอาเงินหนุนที่ยังมีเหลืออยู่มาหนุนไว้จนบาทสุดท้าย แล้วต่อจากนั้นก็ราคาตามตลาดสากล (เรียกไม่ถูก) แต่ถ้ามันยัง 30 บาทไปเรื่อยอย่างนี้ ก็อยากรู้ว่าเงินที่มาหนุนดีเซลนี้เขาเอาเงินที่ไหนมา หรือว่าพอบาทสุดท้ายจากกองทุนหมด คราวนี้แหละตัวใครตัวไผหรือไม่ ?
ถ้าเบนซินลงได้ทีละ 3-4 บาท เพราะไม่ต้องเอาเงินเข้ากองทุนแล้ว งั้นดีเซลก็มีสิทธิ์ที่จะชึ้นทีละ
?? กี่บาทละนี่..... ถ้ายังป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 30 ก็อดแปลกใจไม่ได้ว่า การเลิกกองทุนกับการไม่เลิก มันต่างกันตรงไหนละนี่ ก็เลิกกองทุนก็ 30 ไม่เลิกก็ 30 แล้วเอาเงินที่ไหนไปหนุนดีเซลหว่า...
(คิดแบบความรู้ที่ไม่ค่อยสูงแบบ Punpun เลยครับ งงเหมือนกัน หรือว่า รอเด๋วนะจ๊ะ..... เงินกองทุนยังไม่หมด Max เด๋วหมดแล้วเจอกันจ๊ะ ตัวใครตัวไผ )