หน้าแรก
ช่วยเหลือ
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
> หัวข้อ:
ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส
หน้า:
1
[
2
]
ลงล่าง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส (อ่าน 8645 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 2652
Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส
«
ตอบ #15 เมื่อ:
ตุลาคม 08, 2014, 08:49:18 pm »
2.4 ปรับตั้งวาวล์แบบ auto ทั้งไอดีและไอเสีย จุดนี้แหละที่ V6 อิจฉากัน เพราะ v6 มีระบบ MIVEC เลย มาเกี่ยวข้องให้ซับซ้อนในฝั่งกลไกซีกไอดี ก็เลยปรับด้วยมือในซีกไอดี และถ้าจะเปิดฝาครอบวาวล์ออกมาตั้งได้ก็รื้อกันเป็น ชม. กว่าจะเปิดได้ 2 Banks
และ 2.4 สามารถเปลี่ยนหัวเทียนราคาประหยัดทั่วไปที่หาง่าย ส่วน V6 หัวละ 7 ถึง 8 ร้อยบาท 2.4 อยากเปลี่ยนทุก 1 ถึง 2 หมืื่นโลก็ได้ของใหม่แล้วสบายกระเป๋า แถมเปลี่ยนเองได้ง่าย 15 นาทีก็จบแล้ว V6 เปลี่ยนที่นึงก็ปาเข้าไป 2 ชม. ขอเตือนชาว V6 ด้วยนะครับว่า ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนที่ไหนก็ตาม หากเสร็จเร็วกว่า 1 ชม. แสดงว่าเราโดนเปลี่ยนแค่ 3 หัวก็ได้นะครับ
บันทึกการเข้า
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส
«
ตอบ #16 เมื่อ:
ตุลาคม 09, 2014, 08:42:57 am »
อ้างจาก: Punpun ที่ ตุลาคม 08, 2014, 08:49:18 pm
2.4 ปรับตั้งวาวล์แบบ auto ทั้งไอดีและไอเสีย จุดนี้แหละที่ V6 อิจฉากัน เพราะ v6 มีระบบ MIVEC เลย มาเกี่ยวข้องให้ซับซ้อนในฝั่งกลไกซีกไอดี ก็เลยปรับด้วยมือในซีกไอดี และถ้าจะเปิดฝาครอบวาวล์ออกมาตั้งได้ก็รื้อกันเป็น ชม. กว่าจะเปิดได้ 2 Banks
และ 2.4 สามารถเปลี่ยนหัวเทียนราคาประหยัดทั่วไปที่หาง่าย ส่วน V6 หัวละ 7 ถึง 8 ร้อยบาท 2.4 อยากเปลี่ยนทุก 1 ถึง 2 หมืื่นโลก็ได้ของใหม่แล้วสบายกระเป๋า แถมเปลี่ยนเองได้ง่าย 15 นาทีก็จบแล้ว V6 เปลี่ยนที่นึงก็ปาเข้าไป 2 ชม. ขอเตือนชาว V6 ด้วยนะครับว่า
ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนที่ไหนก็ตาม หากเสร็จเร็วกว่า 1 ชม. แสดงว่าเราโดนเปลี่ยนแค่ 3 หัวก็ได้นะครับ
บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 155
Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส
«
ตอบ #17 เมื่อ:
ตุลาคม 09, 2014, 08:59:13 am »
อ้างจาก: Punpun ที่ ตุลาคม 08, 2014, 08:49:18 pm
2.4 ปรับตั้งวาวล์แบบ auto ทั้งไอดีและไอเสีย จุดนี้แหละที่ V6 อิจฉากัน เพราะ v6 มีระบบ MIVEC เลย มาเกี่ยวข้องให้ซับซ้อนในฝั่งกลไกซีกไอดี ก็เลยปรับด้วยมือในซีกไอดี และถ้าจะเปิดฝาครอบวาวล์ออกมาตั้งได้ก็รื้อกันเป็น ชม. กว่าจะเปิดได้ 2 Banks
และ 2.4 สามารถเปลี่ยนหัวเทียนราคาประหยัดทั่วไปที่หาง่าย ส่วน V6 หัวละ 7 ถึง 8 ร้อยบาท 2.4 อยากเปลี่ยนทุก 1 ถึง 2 หมืื่นโลก็ได้ของใหม่แล้วสบายกระเป๋า แถมเปลี่ยนเองได้ง่าย 15 นาทีก็จบแล้ว V6 เปลี่ยนที่นึงก็ปาเข้าไป 2 ชม. ขอเตือนชาว V6 ด้วยนะครับว่า ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนที่ไหนก็ตาม หากเสร็จเร็วกว่า 1 ชม. แสดงว่าเราโดนเปลี่ยนแค่ 3 หัวก็ได้นะครับ
บันทึกการเข้า
PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Nologo Nut
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 170
Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส
«
ตอบ #18 เมื่อ:
ตุลาคม 09, 2014, 12:31:38 pm »
ผม 2.4 กำลังเล็งๆจะเปลี่ยนเองเหมือนกัน ไม่ทราบว่าต้องใช้ประแจปอนขันด้วยมั้ย หรือเอาให้แน่นพอ
บันทึกการเข้า
rin_aa
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 280
มิตรภาพไร้พรมแดน
Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส
«
ตอบ #19 เมื่อ:
ตุลาคม 09, 2014, 02:27:10 pm »
สุดยอดเลยครับป๋า Punpun
บันทึกการเข้า
narito
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 41
Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส
«
ตอบ #20 เมื่อ:
ตุลาคม 10, 2014, 07:47:33 pm »
ขอบคุณทุกคนที่ให้ความรู้ครับ
แต่อยากรู้อีกนิดครับ วาล์ว auto เนี่ย ขั้นตอนการทำงานมันต่างกับวาล์วที่ไม่ auto ยังไงครับ มันมีอะไรเป็นตัวกำหนดการทำงานครับ
ขอโทษที่ถามมากครับ
บันทึกการเข้า
opor119
โอปอ
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 78
Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส
«
ตอบ #21 เมื่อ:
ตุลาคม 11, 2014, 03:25:15 pm »
อีกเสียงนึงครับป๋า ถึงเครื่องจะไม่แรงแต่ก็แอบแซงได้นะเออ.. เครื่องยนต์ไม่มีงอแงครับ ตอนนี้ถอยมาปีครึ่ง วิ่งจะถึง 50,000 แล้วครับ หนุกหนาน
มีป๋าๆใจดีในบอร์ดให้คำแนะนำเรื่องการบำรุงรักษาอยู่ตลอด รู้สึกอุ่นใจมากๆครับ มาเป็นครอบครัวปาเจโร่กันเถอะครับ
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 696
ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก
Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส
«
ตอบ #22 เมื่อ:
ตุลาคม 13, 2014, 10:02:46 am »
อ้างจาก: opor119 ที่ ตุลาคม 11, 2014, 03:25:15 pm
อีกเสียงนึงครับป๋า ถึงเครื่องจะไม่แรงแต่ก็แอบแซงได้นะเออ.. เครื่องยนต์ไม่มีงอแงครับ ตอนนี้ถอยมาปีครึ่ง วิ่งจะถึง 50,000 แล้วครับ หนุกหนาน
มีป๋าๆใจดีในบอร์ดให้คำแนะนำเรื่องการบำรุงรักษาอยู่ตลอด รู้สึกอุ่นใจมากๆครับ มาเป็นครอบครัวปาเจโร่กันเถอะครับ
อบอุ่นจิง ๆ คับ แต่ล่าสุดตั้งแระทู้ถามเรื่องครัช ดูเหมือนไม่มีคนเป็นเหมือนผมเลยซักคนมั๊งเลยไม่มีใครมาตอบเลย ฮือ... ป๋า 2.4 มีอาการเหมือนผมมั่งป่าว
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=23909.0
(ออกแนวกาฝากกระทู้ ขออนุญาตนะครับ อิอิ)
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2014, 10:01:00 am โดย Tangpajero
»
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
like: 18
ออฟไลน์
กระทู้: 1056
Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส
«
ตอบ #23 เมื่อ:
ตุลาคม 13, 2014, 10:52:02 am »
อ้างจาก: Tangpajero ที่ ตุลาคม 13, 2014, 10:02:46 am
อ้างจาก: opor119 ที่ ตุลาคม 11, 2014, 03:25:15 pm
อีกเสียงนึงครับป๋า ถึงเครื่องจะไม่แรงแต่ก็แอบแซงได้นะเออ.. เครื่องยนต์ไม่มีงอแงครับ ตอนนี้ถอยมาปีครึ่ง วิ่งจะถึง 50,000 แล้วครับ หนุกหนาน
มีป๋าๆใจดีในบอร์ดให้คำแนะนำเรื่องการบำรุงรักษาอยู่ตลอด รู้สึกอุ่นใจมากๆครับ มาเป็นครอบครัวปาเจโร่กันเถอะครับ
อบอุ่นจิง ๆ คับ แต่ล่าสุดตั้งแระทู้ถามเรื่องครัช ดูเหมือนไม่มีคนเป็นเหมือนผมเลยซักคนมั๊งเลยไม่มีใครมาตอบเลย ฮือ... ป๋า 2.4 มีอาการเหมือนผมมั่งป่าว
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=23909.0
ผมอ่านกระทู้ของป๋าตั้งแต่ป๋าโพสต์แล้วครับ อาการแบบเดียวกัน แต่เสียงของผมมันดังเอี๊ยดหน่ะครับ เสียงไม่ได้ดังวี๊ดเหมือนป๋า ผมก็ยังไม่ได้แก้ไขอะไร รอท่านอื่นๆ มาแนะนำ หรือไม่ก็รอเข้าศูนย์ตอนเช็ค 90,000 โลเลยครับ อีก 2,000 กว่าๆ เอง น่าจะเข้าประมาณเดือนหน้า จะให้ศุนย์เช็คดูครับ
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 696
ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก
Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส
«
ตอบ #24 เมื่อ:
ตุลาคม 14, 2014, 09:59:19 am »
อ้างจาก: xenogear ที่ ตุลาคม 13, 2014, 10:52:02 am
อ้างจาก: Tangpajero ที่ ตุลาคม 13, 2014, 10:02:46 am
อ้างจาก: opor119 ที่ ตุลาคม 11, 2014, 03:25:15 pm
อีกเสียงนึงครับป๋า ถึงเครื่องจะไม่แรงแต่ก็แอบแซงได้นะเออ.. เครื่องยนต์ไม่มีงอแงครับ ตอนนี้ถอยมาปีครึ่ง วิ่งจะถึง 50,000 แล้วครับ หนุกหนาน
มีป๋าๆใจดีในบอร์ดให้คำแนะนำเรื่องการบำรุงรักษาอยู่ตลอด รู้สึกอุ่นใจมากๆครับ มาเป็นครอบครัวปาเจโร่กันเถอะครับ
อบอุ่นจิง ๆ คับ แต่ล่าสุดตั้งแระทู้ถามเรื่องครัช ดูเหมือนไม่มีคนเป็นเหมือนผมเลยซักคนมั๊งเลยไม่มีใครมาตอบเลย ฮือ... ป๋า 2.4 มีอาการเหมือนผมมั่งป่าว
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=23909.0
ผมอ่านกระทู้ของป๋าตั้งแต่ป๋าโพสต์แล้วครับ อาการแบบเดียวกัน แต่เสียงของผมมันดังเอี๊ยดหน่ะครับ เสียงไม่ได้ดังวี๊ดเหมือนป๋า ผมก็ยังไม่ได้แก้ไขอะไร รอท่านอื่นๆ มาแนะนำ หรือไม่ก็รอเข้าศูนย์ตอนเช็ค 90,000 โลเลยครับ อีก 2,000 กว่าๆ เอง น่าจะเข้าประมาณเดือนหน้า จะให้ศุนย์เช็คดูครับ
ผมว่าน่าจะอาการเดียวกันแหละครับ ออกแนวฝืดตรงไหนไม่รู้ แต่เสียงที่ออกมาจะประมาณมีไรฝืดนี่แหละ ว่าจะลองหาจุดที่เป็นแล้วฉีดน้ำยาดู แต่ไม่มีใครมาชี้เป้าเลย
บันทึกการเข้า
หน้า:
1
[
2
]
ขึ้นบน
พิมพ์
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
> หัวข้อ:
ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ประชาสัมพันธ์
-----------------------------
=> ประชาสัมพันธ์/ประกาศ/ข่าวสาร
=> ลงทะเบียน-สั่งสติกเกอร์-สั่งเสื้อ
=> คู่มือการใช้บอร์ดและคำถามที่ใช้กันบ่อยๆ
-----------------------------
All New Pajero Sport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยเรื่องทั่วไป ALL NEW ปา
===>
แนะนำตัว ALL NEW ปา
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไข All new ปา
=>
DIY (Do it yourself) / Modify All new ปา
-----------------------------
Pajerosport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา
===>
แนะนำตัว
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
=>
เรื่องเล่าจากเฟสบุ๊ค
=>
DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา
=>
Entertainment for you
=>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
=>
แนะนำ ติชม ศูนย์บริการน้องปา
=>
ห้องเก็บความประทับใจในอดีต
-----------------------------
Small Room
-----------------------------
=>
มิตติ้งกิจกรรมต่างๆ เดินทาง ท่องเที่ยว
===>
PajeroSportภาคกลาง
===>
PajeroSportภาคเหนือ
===>
PajeroSportภาคตะวันออก
===>
PajeroSportภาคตะวันตก
===>
PajeroSportภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
===>
PajeroSportภาคใต้
===>
กินลม........ชมวิว
=>
ห้องนั่งเล่น
=>
ประชาสัมพันธ์/ข่าวสาร/บทความ/ข้อมูล/ความรู้ต่างๆ
=>
โชว์อ๊อฟ
=>
แก็งค์ถ่ายรูป
Powered by SMF 1.1.18
|
SMF © 2006-2009, Simple Machines
by
Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 21 คำสั่ง
กำลังโหลด...