Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องใหม่อยากรู้ครับ : ระหว่าง 2.4 GLS กับ 3.0 GT ถ้าจับดมแก็ส ตัวไหนดีกว่ากัน  (อ่าน 4794 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
krubest_btr
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



อีเมล์
« เมื่อ: ตุลาคม 13, 2014, 10:56:29 pm »

ตามหัวข้อเลยครับ ก่อนอื่นคงต้องสวัสดีทุกท่านๆครับ คือผมเข้ามาป้วนเปี้ยนในบอร์ดอยู่พักนึงแล้วครับ จากที่ มองน้องปาเป็นตัวเลือกท้ายๆ แต่ตอนนี้ให้เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆละ ส่วนนึงก้อมาจากบอร์ดนี้ ทีนี้เข้าเรื่องครับ คำถามคือ
1.ระหว่าง 2.4 GLS กับ 3.0 GT  ซึ่งเป็นเครื่องเบนซินทั้งคู่ ถ้าจับดมแก็ส ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
2.คือผมเล็งจะออกรถประมาณกลางปีหน้า เลยอยากรู้ว่า โปร ลดหลักแสนน่าจะวนมาอีกมั๊ย
3.รบกวนชี้เป้าอู่ติดแก็สช่วง จังหวัด ราชบุรี เพชรบุรี หัวหิน ให้ด้วยครับ
 
บันทึกการเข้า
Rang2523
ไม่มีอะไรยั่งยืน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


ID 3149

prajongsai@hotmail.com
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2014, 11:48:31 pm »

เงินไม่มีปัญหาก็v6เลยเร็วทันใจไม่อืด
บันทึกการเข้า

waranyoo
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2014, 12:27:22 am »

ประหยัดงบ2.4แรงเหลือๆv6 แต่ผมเลือก2.4แล้วเอาส่วนต่างจากv6ถอยมิราจอีกคัน Ok..
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2014, 07:38:04 am »

้้เข้าไปลองขับแบบติด แกสแล้วที่หงสทอง  kiki
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2014, 08:46:04 am »

2.4 เกียร์แมนนวล อืด แต่ราคาถูก
3.0 เกียร์ออโต้ ปรู๊ดป็าด แต่ราคาแพง ออฟชั่นครบ

ถ้าเงินเหลือจัด 3.0 จบ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2014, 09:11:32 am »

ขออนุญาติ

ถ้าอยู่ตจว. 2.4 ขับก็สบาย งบไม่เยอะ แกสไม่จุกจิก
ถ้าเงินหนา อยู่ กทม. V6 ดีขับสบาย
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2014, 09:27:21 am »

ผมเอาเรื่องความสะดวกไว้ก่อน เพราะวิ่งกทมเป็นหลัก และเผื่อให้แฟนใช้ด้วย แฟนขับเกียร์แมนนวลไม่คล่องเลยมองแค่เกียร์ออโต้ ก็มาออก V6 ครับ
นอกจากแพงกว่า ข้อดีคือออฟชั่นมันมาครบแล้วไม่ต้องแต่งไรเพิ่มแล้ว จอ+พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น  ครูซคอนโทรล แผนที่ แร๊คหลังคา เบาะหนัง แอร์ออโต้ แอร์แบคสองลูกคนขับ+คนนั่ง ภายในสีดำ

ตอบเรื่องติดแก๊ส V6 ก็ติดใช้ดีครับ แต่ว่าต้องรู้ว่าร้านไหนมีฝีมือ และเคยทำ V6 มาก่อนสำคัญ (ดูร้านมีชื่อเสียงในบอร์ดแก๊สเราได้) และอุปกรณ์ต้องถึง จูนเป็น ก็ใช้อย่างมีความสุขครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2014, 09:29:56 am โดย Petchy » บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2014, 01:30:39 pm »

 kiki

คงต้องอยู่ที่งบประมาณของป๋าแล้วล่ะครับ

ผมเลือกในสิ่งที่ดีที่สุดไปเลย ครั้งเดียวจบ รถทั้งคันคงไม่เปลี่ยนกันบ่อยๆน่ะครับ

ตอนแรกผมจะเอาแค่ ตัวดีเซล 2.5 GLS ด้วยซ้ำ เพราะกังวลเรื่องงบ แต่ก็คิดว่าไหนๆก็ซื้อแล้วก็เอาให้สุดไปเลย อีกอย่างผมก็ใช้รถเยอะพอสมควร เลยมอง V6 ติด LPG เข้าท่ากว่า

สรุปก็จัด V6 มาครับ ใช้ดี ไม่ผิดหวังเลยครับ

อู่แก๊สแนะนำ ยอมวิ่งเข้ามาติดที่อู่ดังๆ ดีกว่าครับ แพงหน่อย แต่ได้ของที่ดีกว่า และความรู้ความเข้าใจในการติดตั้งกับรถรุ่นนี้ ติดครั้งเดียว Service ตามระยะ หายห่วงครับ
บันทึกการเข้า
somboon_wat
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2014, 02:03:34 pm »

ผมเอาเรื่องความสะดวกไว้ก่อน เพราะวิ่งกทมเป็นหลัก และเผื่อให้แฟนใช้ด้วย แฟนขับเกียร์แมนนวลไม่คล่องเลยมองแค่เกียร์ออโต้ ก็มาออก V6 ครับ
นอกจากแพงกว่า ข้อดีคือออฟชั่นมันมาครบแล้วไม่ต้องแต่งไรเพิ่มแล้ว จอ+พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น  ครูซคอนโทรล แผนที่ แร๊คหลังคา เบาะหนัง แอร์ออโต้ แอร์แบคสองลูกคนขับ+คนนั่ง ภายในสีดำ

ตอบเรื่องติดแก๊ส V6 ก็ติดใช้ดีครับ แต่ว่าต้องรู้ว่าร้านไหนมีฝีมือ และเคยทำ V6 มาก่อนสำคัญ (ดูร้านมีชื่อเสียงในบอร์ดแก๊สเราได้) และอุปกรณ์ต้องถึง จูนเป็น ก็ใช้อย่างมีความสุขครับ

 Ok.. ผมเห็นด้วยและตอนที่ซื้อก็คิดและตัดสินใจซื้อแบบนี้ครับ คือว่าพอเปรียบเทียบกันแล้ว ก็เลย V6 ครับ แล้วไปติดแก๊ช แล้วจะให้ ศูนย์ติดให้หรือเอามาติดเองก็ได้ แล้วการจดแจ้งใช้แก๊ช ก็ไม่ยาก ไปแจ้งเองสะดวก คชจ.ต่ำมาก หรือว่า ให้ขอจากศูนย์ที่ซื้่อเลย ทั้งค่าจดทะเบียนและแจ้งติดแก๊ช เพิ่มเติม ทั้งเซนเซอร์แอร กะแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงอันนี้แล้วแต่ว่าจะชอบมั้ย จะได้ไม่ต้องไปซื้อมาติดเพิ่ม ประมาณนี้ครับ (ผมไม่ได้ขอ เสียดาย)  suadyod
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2014, 02:07:09 pm โดย somboon_wat » บันทึกการเข้า
SANTAFORCE
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2014, 07:35:46 pm »

ได้ข่าวแว่วๆมาจากขนส่งว่าจะไม่สามารถลงเล่มได้แล้วนะครับสำหรับรถติดแก๊สที่วัดจากกันชนไปถึงตัวถังแก๊สระยะต่ำกว่า30cm.  ติดๆได้แต่ไม่ลงเล่มให้ว่าติดแก๊สถ้ามีการตรวจสถาพรถก็ต้องถอดระบบออก จริงๆก็มีกฏมานานแล้วนะแต่ไม่บังคับใช้จริงจัง  ไม่รู้เกิดเฮี้ยนอะไรขึ้นมา โอ๊ยมึน
ปล.โทษทีครับลงข้อมูลผิดเปลี่ยนให้ละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2014, 08:07:24 am โดย SANTAFORCE » บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2014, 07:14:33 am »

ได้ข่าวแว่วๆมาจากขนส่งว่าจะไม่สามารถลงเล่มได้แล้วนะครับสำหรับรถติดแก๊สที่วัดจากกันชนไปถึงตัวถังแก๊สระยะต่ำกว่า80cm.  ติดๆได้แต่ไม่ลงเล่มให้ว่าติดแก๊สถ้ามีการตรวจสถาพรถก็ต้องถอดระบบออก จริงๆก็มีกฏมานานแล้วนะแต่ไม่บังคับใช้จริงจัง  ไม่รู้เกิดเฮี้ยนอะไรขึ้นมา โอ๊ยมึน
ไม่ใช่แว่วๆคับ ตอนไปตรวจที่ขนส่งหนองจอกเจ้าหน้าที่ก็วัดแบบนี้ทุกจุด ทั้งระยะจากกันชน พื้น ท่อไอเสีย การ์ดหุ้มถัง
สุดท้ายไม่ผ่าน ต้องมาแก้งาน kiki suadyod
บันทึกการเข้า

KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2014, 01:01:38 pm »

ได้ข่าวแว่วๆมาจากขนส่งว่าจะไม่สามารถลงเล่มได้แล้วนะครับสำหรับรถติดแก๊สที่วัดจากกันชนไปถึงตัวถังแก๊สระยะต่ำกว่า80cm.  ติดๆได้แต่ไม่ลงเล่มให้ว่าติดแก๊สถ้ามีการตรวจสถาพรถก็ต้องถอดระบบออก จริงๆก็มีกฏมานานแล้วนะแต่ไม่บังคับใช้จริงจัง  ไม่รู้เกิดเฮี้ยนอะไรขึ้นมา โอ๊ยมึน
ไม่ใช่แว่วๆคับ ตอนไปตรวจที่ขนส่งหนองจอกเจ้าหน้าที่ก็วัดแบบนี้ทุกจุด ทั้งระยะจากกันชน พื้น ท่อไอเสีย การ์ดหุ้มถัง
สุดท้ายไม่ผ่าน ต้องมาแก้งาน kiki suadyod

ชีวิตชักอยู่ยากขึ้นจริงๆละสิครับเนี่ย  ฮือๆๆ
ป.ล.ป๋าโดมไปแก้งานยังไงครับ แล้วของผมV6ในเล่มแจ้งการจดทะเบียนว่าเชื้อเพลิงเป็นแก๊ส-น้ำมัน จะถูกหวยด้วยใหมครับ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2014, 04:37:58 pm »

ได้ข่าวแว่วๆมาจากขนส่งว่าจะไม่สามารถลงเล่มได้แล้วนะครับสำหรับรถติดแก๊สที่วัดจากกันชนไปถึงตัวถังแก๊สระยะต่ำกว่า80cm.  ติดๆได้แต่ไม่ลงเล่มให้ว่าติดแก๊สถ้ามีการตรวจสถาพรถก็ต้องถอดระบบออก จริงๆก็มีกฏมานานแล้วนะแต่ไม่บังคับใช้จริงจัง  ไม่รู้เกิดเฮี้ยนอะไรขึ้นมา โอ๊ยมึน
ไม่ใช่แว่วๆคับ ตอนไปตรวจที่ขนส่งหนองจอกเจ้าหน้าที่ก็วัดแบบนี้ทุกจุด ทั้งระยะจากกันชน พื้น ท่อไอเสีย การ์ดหุ้มถัง
สุดท้ายไม่ผ่าน ต้องมาแก้งาน kiki suadyod

ชีวิตชักอยู่ยากขึ้นจริงๆละสิครับเนี่ย  ฮือๆๆ
ป.ล.ป๋าโดมไปแก้งานยังไงครับ แล้วของผมV6ในเล่มแจ้งการจดทะเบียนว่าเชื้อเพลิงเป็นแก๊ส-น้ำมัน จะถูกหวยด้วยใหมครับ
ถ้าแจ้งจดเรียบร้อยแล้วก็จบคับ
ของผมแก้ตอนขนส่งตรวจ แล้วไม่ผ่านข้อกำหนดตรงตำแหน่งท่อไอเสียมันใกล้ถังแก็สไม่ถึง10เซนก็ต้องแก้โดนเอาผ้าพันท่อไอเสียไว้ อย่างคนที่ติดถังโดนัทถังใหญ่ๆถ้าปลายท่อไอเสียใกล้ถังเกินระยะที่กำหนดก็ไม่ผ่าน
ซึ่งกฎระเบียบต่างๆนี้มันมีอยู่แล้วขึ้นอยู่กับขนส่งที่เราไปจดว่าเข้มงวดแค่ไหน kiki
บันทึกการเข้า

krubest_btr
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2014, 12:22:30 pm »

ขอบคุณที่คำแนะนำเลยครับ อบอุ่นจริงบ้านหลังนี้ ไม่ผิดหวังเลย แล้วทีนี้เรื่อง ติดแก็สกับ ตรวจสภาพกับขนส่งนี่ จะยุ่งมั๊ยครับเนี่ยะ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2014, 12:59:02 pm »

ไม่ยุ่งทั้งสองเรื่องครับ
ถ้าเลือกได้ถูกเจ้า ลองหาอ่านในห้องแก้สดูครับ มีแนะนำมากมาย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 21 คำสั่ง