Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ ระหว่าง เครื่อง เบนซิน V6 / 3000 กับ เค&  (อ่าน 6568 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2014, 10:24:40 pm »

ป๋าๆชัดเจนกันไปแล้ว ในความคิดผมซ่อมรถเองได้รื้อประกอบเครื่องยนต์ ไฟฟ้า ช่วงล่างได้ รถที่ผมเลือกให้ภรรยา คือ triton vg ครับ ทำไมเหรอ
มันทนทาน ไม่จุกจิก พร้อมรับงานหนัก ลุยน้ำไม่เสียว ถ้าไม่มีอะไรมากเครื่องดีเซล เหนียวกว่าเสมอครับ good
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2014, 12:30:52 pm »

ยินดีต้อนรับปา V6 ป๋า Trirat กันครับ

แสดงความยินดีด้วยที่ได้รถดีดังใจ  ไม่เคยติดแก็สนี่แหละที่ผมชอบมากสุด  เพราะถ้าติดมาไม่ดีละก็อยากจะรื้อทิ้งทั้งชุดทีเดียว   งั้นขอแสดงการต้อนรับด้วยรายการที่น่าดูแลนิดหน่อยตาม style ของ Punpun นะครับ  อันไหนรู้แล้วก็ข้ามไปครับ

--- เรื่องจอนี่ลองดูค่า Setting ก่อนว่ามี Mode ให้เรา ค่าริเบท หน้าจออยู่ตรงไหน   สังเกตดูที่ถามเราว่ามุมล่างซ้ายสุด  มุมบนขวาสุดให้เราทำตามนี่  นั่นละใช่เลยประมาณนั้น  น่าจะมีแน่นอนครับ  อาจไม่ได้เสียหายอะไร
แต่ถ้าจะเคลม   ลองดูในกระทู้เก่ามีหลายท่านไปเคลมแถวออ่นนุช  ที่บริษัท G9 ที่ติดให้ Mitsu เองเลยได้ของเร็วไม่ต้องส่ง 0

--- เฟืองท้ายที่จริงเราจะถูฏถ่ายของเหลวที่ 40000 โล รวมเฟืองท้ายนี้ด้วย    ถ้ายังใช้รถไม่มาก  เพื่อความชัวร์ตรวจน้ำมันเฟืองท้ายให้เต็มรูน็อทไว้ก่อน   บางคันมีอยู่แค่ 2.5 L ตามคู่มือ   แต่เราหลายคนเติมเต็มรูน็อทไปที่ 4 ลิตรกว่ากันเลย  เหมือน Pick up ทั่วไป  อันนี้ไม่มีเหตุผลพิสูจน์ได้ว่าจะไม่หอนทีเดียว   แต่ผมและหลายคนเติม  ไม่เห็นเลยว่าหอนป็นอย่างไร   ถ้าหอนก่อนเติมแล้วเติมไปก็หอน  ไม่รู้ทำไม..

--- เรื่องติดแก้ส  ผมเดาว่าน่าจะเลือก Prins ถัง Donut มังครับ  ราคานั้น รับประกันอุปกรณ์ 5 ปี ราคามันอาจจะสูงแต่ไม่มีการปรับจูนโดยเรา  ร้านติดตั้งปรับจูนมาครั้งแรก จบเลย  ส่วนกรองเปลี่ยนตามระยะ  เมื่อไปเปลี่ยนกรองเขาจะเช็คแรงดันให้ด้วย  เราไม่ควรเปลี่ยนเองของ Prins ก็ดูเหมือนจะดูแลน้อยกว่า  อุปกรณ์แต่ละชิ้นต้นทุนสูง  หัวฉีดก็ Keihin ทีเดียว KN8-KN9 ทีเดียว  เป็นตัว Top Top ของบรรดาหัวฉีดเลย

--- เรื่องถัง Donut ถ้าเลือกใช้  เวลาไปต่างจังหวัดนี่   หาล้อยาง Series ต่ำต่ำนิดใส่กะทะเหล็ก 16-17  ได้หมดถ้าเป็นของ Pajero ละก็ จะลดเส้นรอบวงและความหนาของยางอะไหล่ลงได้มาก  ทำให้มีเนื้อที่กับห้องเก็บท้ายรถ  ข้อดีของ Donut ก็มี  สวย และไม่ต้องตัดต่อดัดแปลงท่อไอเสีย  ส่วนถัง Donut ที่หงส์ทอง  ผมให้คะแนนการติดถังที่ดีที่สุดที่ผมเคยเห็นมาให้ไปเลย State of the art กันทีเดียว   ระยะตามกฎหมาย 20 Cm. ผ่านได้เลย เพราะเขามี Plate Adapter  ที่ถูก Design ให้มุดเข้าไปได้เยอะและเอียงองศายกก้นนิดนิด  สวยงามลงตัวบาดใจทีเดียว   ไม่ใช่ว่าใส่ถัง Donut แล้วจะเหมือนกันทุกที่นะครับ   ลองดูแบบดูเหมือนห้อยติดพื้นก็มีให้เห็นนะ

--- การที่รถไม่เคยติดแก็สมา   สำหรับผมมันสดดี  โอกาศโทรมจากการติดมาไม่ดีมีเยอะมาก   ถ้าไม่ได้ติดมานี่เท่ากับว่าได้กำไรมาอีกเด้งครับ   ถึงรถผมก็ตามตอนนี้ชน 70000 โล  ระบบแก็สดีมาก   ก็ยังสู้สภาพรถไม่เคยติดแก็สมาไม่ได้อยู่ดี   แต่ตอนผมขายผมจะบอกผู้ซื้อให้ด้วย  ไม่ปิดบัง ขายตามสภาพ ลดราคาตามกัน   โดยเฉพาะจุดที่โทรมก็มีหลายจุดเช่น   บ่าวาวล์ทรุดได้เร็วกว่าน้อยหรือมากขึ้นอยู่กับการทำงานดีแค่ไหน,  Coils จุดระเบิด 6 ตัว  หัวเทียน , Oxygen Sensors 4 ตัว (แพงมากมาก) , หม้อพักแคตตาไลติค อื่นอื่น...

--- ผ้าเบรคที่ 3 หมื่นกว่า Km. ก็จวนจะหมดใกล้มาแล้ว   ดูในกระทู้เราเรื่องผ้าเบรค  ถ้านอก 0 ตัวไหนฝุ่นน้อยนะครับ  ใน 0 แพงกว่านิดแต่ฝุ่นไม่เยอะ   หัวเทียนมีอายุปรกคติที่ 100000 โล เปลี่ยน 6 หัว บวก ค่าแรง ประมาณ 5 พันบาท ทีเดียว  อย่าเผลอไปเปลี่ยนก่อน

ขอให้มีความสุขกับ Pajero V6 ครับ  เอามาโชว์ตอนว่างว่างกันนิดนะครับ.....



บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
trirat-th
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2014, 09:09:02 pm »

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำและการตรวจสอบเบื้องต้น ที่ป๋าPunpun แนะนำมามีประโยชน์กับผมมาเลยครับ และขอขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆป๋าๆในครอบครัวน้องปานี้ที่ตอนรับผมอย่างอบอุ่น  สาธุ
บันทึกการเข้า
trirat-th
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2014, 07:56:15 am »

ผมตรวจสอบวิทยุ G9 จอหน้าแล้วตามที่ป๋าPunpun แนะนำการคาริเบทจุดสัมผัสหน้าจอ โดยเข้า setting ด้วยรีโมท เมื่อถึงขั้นตอนให้ทำการคาริเบทตามจุดพบว่าจุดแรกเมื่อผมใช้นิ้วกดไม่มีการตอบสนองใดๆเลย และพบปัญหาอีกอย่างคือจอหลังจะติดๆดับๆ และภาพเป็นคลื่นลบกวนในบางครั้ง ภาพจะติดๆดับๆเวลารถวิ่งแต่ถ้าจอดอยู่เฉยภาพจะเป็นปกติครับ ผมขอรบกวนป๋าๆในที่นี้หน่อยนะครับว่าผมจะเครม G9 ผมจะเครมได้ที่ไหน ถ้าไม่เครม 0 มิตซูบิชิ ผมอ่านในกระทูป๋าที่เคยเครมG9 ที่อ่อนนุช ป๋าๆพอจะมีชื่อบริษัทและที่อยู่รวมทั้งเบอร์โทรติดต่อมั๊ยครับผมขอรบกวนด้วยนะครับ
    อีกเรื่องผมอ่านในคู่มือ ประจำรถบอกว่าการตั้งสัญญารักษาความปลอดภัย เราต้องตั้งเองด้วยเหรอครับ(ผมงงจริงๆ) เพราะตอนนี้ผมใช้รีโมทปิดเปิดประตูผมเห็นแค่เพียงไฟกระพริบ1ครั้ง แต่ในคู่มือบอกว่าไฟต้องกระพริบ 3ครั้ง สัญญาณเตือนภัยจึงจะทำงาน รบกวนป๋าๆช่วยให้คำแนะนำน้องใหม่ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2014, 10:16:42 am »

ผมตรวจสอบวิทยุ G9 จอหน้าแล้วตามที่ป๋าPunpun แนะนำการคาริเบทจุดสัมผัสหน้าจอ โดยเข้า setting ด้วยรีโมท เมื่อถึงขั้นตอนให้ทำการคาริเบทตามจุดพบว่าจุดแรกเมื่อผมใช้นิ้วกดไม่มีการตอบสนองใดๆเลย และพบปัญหาอีกอย่างคือจอหลังจะติดๆดับๆ และภาพเป็นคลื่นลบกวนในบางครั้ง ภาพจะติดๆดับๆเวลารถวิ่งแต่ถ้าจอดอยู่เฉยภาพจะเป็นปกติครับ ผมขอรบกวนป๋าๆในที่นี้หน่อยนะครับว่าผมจะเครม G9 ผมจะเครมได้ที่ไหน ถ้าไม่เครม 0 มิตซูบิชิ ผมอ่านในกระทูป๋าที่เคยเครมG9 ที่อ่อนนุช ป๋าๆพอจะมีชื่อบริษัทและที่อยู่รวมทั้งเบอร์โทรติดต่อมั๊ยครับผมขอรบกวนด้วยนะครับ
    อีกเรื่องผมอ่านในคู่มือ ประจำรถบอกว่าการตั้งสัญญารักษาความปลอดภัย เราต้องตั้งเองด้วยเหรอครับ(ผมงงจริงๆ) เพราะตอนนี้ผมใช้รีโมทปิดเปิดประตูผมเห็นแค่เพียงไฟกระพริบ1ครั้ง แต่ในคู่มือบอกว่าไฟต้องกระพริบ 3ครั้ง สัญญาณเตือนภัยจึงจะทำงาน รบกวนป๋าๆช่วยให้คำแนะนำน้องใหม่ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

จอ G9 ผมไปเคลมหน้าจอมีรอยที่ M-Tech ครับ แต่ GPS ไม่มีปัญหาอะไร
ลองอ่านดู
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=19927.0
บันทึกการเข้า
trirat-th
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2014, 11:37:31 am »

 ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
nu_ting
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2014, 08:47:10 am »

หวัดดีครับป๋า ๆ ผมขอรายงานความคืบหน้า ตอนนี้ผมได้น้องปาv6/3000 สีขาว ปี2013 แล้วครับ รถวิ่งสามหมื่นกว่าๆ ภายนอกภายในสวยมาก ไม่มีรอยชนผมตรวจเช็คแล้วรถยังไม่เคยติดแก๊ส เจ้าของบอกว่ารถไม่ได้ใช้งาน ไม่ชอบติดแก๊ส และยังไม่หมดประกันศูนย์  แต่มีปัญหาที่หน้าจอสัมผัสจอด้านหน้า ใช้นิ้วกดตามเมนูและGPS แล้วใช้งานไม่ได้ แต่กดปุ่มด้านล่างใช้งานได้ GPS ใช้งานได้ เจ้าของบอกว่าไม่ค่อยได้ใช้เลยไม่รู้ว่ามันเสียแต่เจ้าของบอกผมว่าให้ไปเคลมศูนย์ได้(แต่ผมไม่รู้ว่าเคลมได้รึเปล่ารบกวนท่านผู้รู้ช่วยให้คำแนะนำด้วยนะครับ) ค่าตัวน้องปา แปดแสนนิดหน่อย ส่วนเรื่องติดแก๊สผมติดต่อหงษ์ทองแล้ววันจันทร์จะเอาน้องปาไปติดแก๊ส ราคาหกหมื่นปลายๆ แต่ก็เอาเถอะจะได้สบายใจ ผมดีใจมากเลยครับที่ได้น้องปาตามความตั้งใจ.
      ขอบคุณป๋าๆในที่นี้ทุกท่านนะครับที่ให้คำแนะนำดีๆ  ผมติดแก๊สเสร็จแล้วจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบอีกครั้งครับ

                                                                                                                                                  Ok..

เรื่องสัมผัสไม่ตรงจุดก็ทำการ calibrate ตามเมนู ป๋า punpun บอกหละครับ
แต่ จุดแรกที่ให้ touch นั้นต้องลองสุ่มๆบริเวณไกล้จุดที่ให้ touch ก่อนจะยากนิดหน่อย
มันอาจจะเลยจุดมาเยอะ แต่ถ้า touch ผ่านให้จำไว้ก่อนนะครับว่า touch ผ่านที่ตรงไหน
ถ้าผ่านให้ทำจุดอื่นที่เหลือจาก ช้ายบน ขวาบน ซ้ายล่าง ขวาล่าง และ ตรงกลาง ครับ ทำเสร็จ กด ok

หลังจากนั้น ทำการ calibrate ซ้ำ เรื่อยๆ สังเกตุจุด touch ได้เริ่มขยับตรง
จุด touch จริงของจอทำไปเรื่อยๆ ประมาณ 4-5 รอบผมว่าก็น่าจะตรง และสามารถ touch
เมนู  ได้นะครับ
บันทึกการเข้า
trirat-th
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2014, 08:38:00 pm »

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ ผมลองกดทุกจุดทั่วหน้าจอแล้วไม่มีการตอบสนองใดเลยครับคงต้องไปเคลมแล้วล่ะครับ
วันนี้เอาน้องปาไปติดแก๊สมาที่ศูนย์ติดแก๊สหงษ์ทอง ผมยอมรับเลยนะครับคุ้มค่าจริงๆกับเงินที่เสียไปทั้งด้านบริการ และคุณภาพสินค้า วิ่งดีเท่าน้ำมันเลยจริงๆแต่ผมขอลองอีกสัก3 ถังแล้วจะมารายงานผลให้ทราบครับ แต่ผมยังไม่ค่อยมีประสบการณ์การขับรถเกียร์ออโต้ ทั้งชีวิตพึงได้ขับน้องปาV6 คันนี้. ขับแต่ EVO เกียร์ธรรมดา กดเป็นมา กดเป็นมา. วิ่งเร็วทันใจแต่น้องปาV6 กดลงไปต้องรอนิดหนึ่งแต่ผมไม่ค่อยกล้ากดแรงๆกลัวมันพุ่ง เลยค่อยกดลงทีละน้อยช้าๆ ป๋าๆมีประสบการณ์และเทคนิคการขับเกียร์ออโต้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ.    ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 21 คำสั่ง