ปุ่น-ภูเก็ต
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 12:51:58 pm » |
|
ต้องให้สื่อสารมวลชนทวงถาม น่าจะดี ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Noomkub
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 210
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 01:15:58 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 01:31:09 pm » |
|
MITSUBISHI = THREE DIAMOND = เพรช 3 เม็ด . . . . . เหลื่ยมจัดดังเพรช >>>>>> แพรวพราวราว 18 มงกุฏ>>>>> ซ่อนเล่นแบบนินจา >>>>>>หลบหลีก ปัญหา เร็ว ดุจ ซามูไร >>>>>> ฉายแววมาแต่ไกล เรื่องการบริการ . . . .สมชื่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 324
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 08:04:44 pm » |
|
ที่มาว่านี่ไม่ใช่รถไม่ดีนะครับ ดีมากด้วยเรื่องประสิทธิภาพรถนะ ชอบซะด้วยซ้ำ แต่พวกปัญหายิ๊บย่อยนี่ เหมือนมดกัดอะ ตัวสองตัวชิวๆ แต่นี่มาเป็นสิบ แสดมึงเจอไบก้อนละกัน 55555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
like: 97
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10925
Pajerosport-thailand No.0001
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 08:24:04 pm » |
|
MITSUBISHI = THREE DIAMOND = เพรช 3 เม็ด . . . . . เหลื่ยมจัดดังเพรช >>>>>> แพรวพราวราว 18 มงกุฏ>>>>> ซ่อนเล่นแบบนินจา >>>>>>หลบหลีก ปัญหา เร็ว ดุจ ซามูไร >>>>>> ฉายแววมาแต่ไกล เรื่องการบริการ . . . .สมชื่อ พี่เอ็มมาอ่านคงควันออกหูแล้ว 55555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EnGiNeEriNg No.407
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 09:56:52 pm » |
|
MITSUBISHI = THREE DIAMOND = เพรช 3 เม็ด . . . . . เหลื่ยมจัดดังเพรช >>>>>> แพรวพราวราว 18 มงกุฏ>>>>> ซ่อนเล่นแบบนินจา >>>>>>หลบหลีก ปัญหา เร็ว ดุจ ซามูไร >>>>>> ฉายแววมาแต่ไกล เรื่องการบริการ . . . .สมชื่อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 10:37:26 pm » |
|
MITSUBISHI = THREE DIAMOND = เพรช 3 เม็ด . . . . . เหลื่ยมจัดดังเพรช >>>>>> แพรวพราวราว 18 มงกุฏ>>>>> ซ่อนเล่นแบบนินจา >>>>>>หลบหลีก ปัญหา เร็ว ดุจ ซามูไร >>>>>> ฉายแววมาแต่ไกล เรื่องการบริการ . . . .สมชื่อ พี่เอ็มมาอ่านคงควันออกหูแล้ว 55555 อยากให้พี่M มาอ่านจัง เดี๋ยวจะเอามาเป็นตัวอย่าง สำหรับเพชร แพรวพราว.............. น้ำมันเครื่อง อีกกระทงมันเป็นอย่างนี้นี่เอง [/quote] เดี๋ยวก่อน ป๋าอ๊อด กำลังรวบรวมข้อมูล ส่วนผมไปล่อซื้อ จับได้จังๆ แพรวพราวสุดๆ สงสัยโดนกันไปทั่วหน้า......ป๋าหนึ่ง ป๋าลุ้น ก็น่าจะโดนมาเหมือนกัน.... ตาดว่าพรุ่งนี้เช้า ป๋าอ๊อดจะยิงสลุด เปิดกระทู้ " น้ำมันเครื่องสูตรนินจา "
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กล้องแดง
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 11:41:12 pm » |
|
เดาว่าคงทำกันมานานแล้ว และไม่คิดว่าจะทำแค่ยี่ห้อนี้ด้วย แต่ด้วย social network ที่แข็งแรงขึ้นเรื่องแบบนี้เลยปิดไม่อยู่เหมือนก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 12:56:22 am » |
|
น้องเพื่อนผมเป็นวิศวกรฝ่ายผลิตอยู่โรงงานใหญ่ ผลิต part หลักส่งโรงงานประกอบรถยนต์ ยังเคยให้ข้อมูลผมเลยว่ารถยี่ห้อมีชื่อเสียงมียอดขายอันดับต้นๆยี่ห้อหนึ่งใช้วิธีการลดต้นทุนโดยการลดความทนทานของวัสดุลงยกตัวอย่างเช่น ชิ้นส่วน A แต่เดิมในรถรุ่นก่อนๆเคยถูกผลิตให้มีความทนทานต่อแรงกระทำซ้ำ 1 แสนครั้งโดยไม่เกิดความเสียหายก็จะลดลงเป็น 6-7 หมื่นครั้ง โดยยังคงสามารถใช้งานในระยะแรกได้เป็นปกติ แต่หากใช้กันยาวนานเหมือนรถบางรุ่นในสมัยก่อนจะไม่สามารถใช้ได้ แต่ผมไม่สามารถเอามาบอกในนี้หรือถ้าใครจะpm มาถามผมก็ไม่สามารถบอกรายละเอียดได้เหมือนกัน เพราะอาจเกิดการฟ้องร้องกันขึ้นผมรับผิดชอบไม่ไหวแน่ แต่ขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง แต่ให้สบายใจได้อย่างนึงว่าไม่ใช่ยี่ห้อที่เราใช้กันอยู่ เพราะว่า mitsubishi ไม่ได้จ้างโรงงานนี้ผลิตชิ้นส่วน แต่ mitsubishi จะไปจ้างโรงงานที่ทำชิ้นส่วนให้ทำแบบเดียวกันนี้หรือเปล่าคงไม่สามารถบอกได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 324
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 08:56:16 am » |
|
น้องเพื่อนผมเป็นวิศวกรฝ่ายผลิตอยู่โรงงานใหญ่ ผลิต part หลักส่งโรงงานประกอบรถยนต์ ยังเคยให้ข้อมูลผมเลยว่ารถยี่ห้อมีชื่อเสียงมียอดขายอันดับต้นๆยี่ห้อหนึ่งใช้วิธีการลดต้นทุนโดยการลดความทนทานของวัสดุลงยกตัวอย่างเช่น ชิ้นส่วน A แต่เดิมในรถรุ่นก่อนๆเคยถูกผลิตให้มีความทนทานต่อแรงกระทำซ้ำ 1 แสนครั้งโดยไม่เกิดความเสียหายก็จะลดลงเป็น 6-7 หมื่นครั้ง โดยยังคงสามารถใช้งานในระยะแรกได้เป็นปกติ แต่หากใช้กันยาวนานเหมือนรถบางรุ่นในสมัยก่อนจะไม่สามารถใช้ได้ แต่ผมไม่สามารถเอามาบอกในนี้หรือถ้าใครจะpm มาถามผมก็ไม่สามารถบอกรายละเอียดได้เหมือนกัน เพราะอาจเกิดการฟ้องร้องกันขึ้นผมรับผิดชอบไม่ไหวแน่ แต่ขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง แต่ให้สบายใจได้อย่างนึงว่าไม่ใช่ยี่ห้อที่เราใช้กันอยู่ เพราะว่า mitsubishi ไม่ได้จ้างโรงงานนี้ผลิตชิ้นส่วน แต่ mitsubishi จะไปจ้างโรงงานที่ทำชิ้นส่วนให้ทำแบบเดียวกันนี้หรือเปล่าคงไม่สามารถบอกได้ น่าจะจริงอย่างที่สุดครับ ยกตัวอย่าง บ้านผมเอง สมัยก่อนใช้ที่ร้านใช้ isuzu มังกรทอง ตอนนี้ยังใช้อยู่เลย ขนาดใช้แบบไม่ได้ถนอมมากมายอะไรนะครับ รถใช้งานอะ ทนโคตรทน แต่เดี๋ยวนี้ Dmax ที่บ้านญาติแฟนใช้บอกมาหลายคนและว่า ไม่ค่อยดีไม่ทน แล้วก็เครื่องยนต์มีปัญหาบ่อย หรือเกิดจากสมัยก่อนเทคโนโลยีมันยังพื้นๆไม่ซับซ้อนเลยใช้งานซ่อมบำรุงง่าย ทนทาน อันนี้ไม่ทราบเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thekop07
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 09:02:11 am » |
|
น้องเพื่อนผมเป็นวิศวกรฝ่ายผลิตอยู่โรงงานใหญ่ ผลิต part หลักส่งโรงงานประกอบรถยนต์ ยังเคยให้ข้อมูลผมเลยว่ารถยี่ห้อมีชื่อเสียงมียอดขายอันดับต้นๆยี่ห้อหนึ่งใช้วิธีการลดต้นทุนโดยการลดความทนทานของวัสดุลงยกตัวอย่างเช่น ชิ้นส่วน A แต่เดิมในรถรุ่นก่อนๆเคยถูกผลิตให้มีความทนทานต่อแรงกระทำซ้ำ 1 แสนครั้งโดยไม่เกิดความเสียหายก็จะลดลงเป็น 6-7 หมื่นครั้ง โดยยังคงสามารถใช้งานในระยะแรกได้เป็นปกติ แต่หากใช้กันยาวนานเหมือนรถบางรุ่นในสมัยก่อนจะไม่สามารถใช้ได้ แต่ผมไม่สามารถเอามาบอกในนี้หรือถ้าใครจะpm มาถามผมก็ไม่สามารถบอกรายละเอียดได้เหมือนกัน เพราะอาจเกิดการฟ้องร้องกันขึ้นผมรับผิดชอบไม่ไหวแน่ แต่ขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง แต่ให้สบายใจได้อย่างนึงว่าไม่ใช่ยี่ห้อที่เราใช้กันอยู่ เพราะว่า mitsubishi ไม่ได้จ้างโรงงานนี้ผลิตชิ้นส่วน แต่ mitsubishi จะไปจ้างโรงงานที่ทำชิ้นส่วนให้ทำแบบเดียวกันนี้หรือเปล่าคงไม่สามารถบอกได้ ขอเสียของทุนนิยม ในประเทศที่ไม่ให้ความสำคัญต่อผู้บริโภค ผู้ผลิตโกยได้ ก็โกยกันไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Power-ant
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 09:07:29 am » |
|
อย่างนี้ต้องเอาให้หนักเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 09:34:59 am » |
|
และยังมีอีกน่ะครับ ข้อมูลจากโรงงานเดียวกันนี้ รถยี่ห้อ XYZ รุ่น ABC มีความผิดผลาดจากการผลิตชิ้นส่วนในเรื่องความทนทานที่ต่ำกว่ามาตรฐานแต่เพิ่งมาทราบภายหลัง หลังจากที่ส่งอะไหล่ชิ้นนี้ประกอบเป็นรถวางขายไปแล้ว ผู้ผลิตก็ฟ้องและปรับโรงงานไปได้เงินไปคงเป็นหลักล้าน แต่ที่แย่คือไม่เรียกรถรุ่นนั้นกลับมาเปลี่ยนอะไหล่ที่มีปัญหา ปล่อยเลยตามเลย คือถ้าเสียก็เคลมให้ไม่เสียก็แล้วไป ดีว่ารถรุ่นนี้ไม่ค่อยเป็นที่นิยม เจอไม่บ่อยนักตามท้องถนน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|