Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: -สอบถามครับ ติดแก๊ส"ระหว่าง AC กับ Prins หรืออื่นๆ" ขอเสียงผู้ใช้สักนิดครับ  (อ่าน 4326 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aimee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 03:33:18 pm »

จากหัวข้อนะครับ
     ได้ถอยปา V.6 มาครับ ยังอุ่นๆเลยครับ กำลังจะทดสอบอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ แต่ก่อนออกรถก็ได้ตัดสินใจแล้วว่ายังไงคงต้องติดแก๊สแน่
     ศึกษาข้อมูลจากพี่ๆ หลายท่านในหลายกระทู้ที่ช่วยแนะนนำการใช้จากหลายเสียง ก็ยังตัดสินใจไม่ได้ว่า  AC or Prins หรือ มีคนแนะนำ roboto จึงอยากทราบข้อมูลจากผู้ใช้งานในที่นี้เพื่อประกอบการตัดสินใจครับ 
   
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 04:09:28 pm »

โทรปรึกษาคุณ S หงส์ทองดูได้ครับ   เขาติดทั้ง 2 ยี่ห้อ  ปรึกษาเรื่องประกันเครื่องยนต์ เรื่องประกันระบบทุกอย่าง   การรับประกัน   การเข้า Service  ระยะเวลาการติดตั้ง  เขาเชี่ยวชาญทั้งสองระบบเลยครับ  หรือถ้าจะให้ดีขับไปทดสอบรถของเขาเลยครับ

หมายเหตุ  ได้คำตอบแล้ว  ไม่ต้องติดกับเขาก็ได้  แล้วแต่เราในเรื่องราคา   แต่ถ้าเทียบดูแล้วจะเห็นว่าราคาอาจจะดูสูงนิดตามมาตรฐานที่สูงมากกว่าทั่วไป  หากไม่ติดใจตรงนี้   เรื่องราคาที่แตกต่างเล็กน้อย   ผมว่า  ถอดใจจากหงส์ทองยากครับ   ขับไปเลยครับ  ทดสอบรถที่ติดแล้ว  ลองขับดูเลย  ผมว่าเป็นร้านแก็สที่มีรถทดสอบแทบจะทุกยี่ห้อ  ไม่รู้ว่าเขาจะเอาพวก Ferrari มาให้ลองอะเปล่า  

คำตอบที่ป๋าจะได้จากหงส์ทอง   น่าจะได้ข้อมูลที่ชัดมากนะครับผมว่า  เพราะเขาติดยี่ห้อไหนก็มีการค้าเกิดขึ้นในร้านเขาทั้ง 2 ยี่ห้ออยู่ดี    เขาคงแนะนำให้ตรงกับป๋าได้ครับ  เน้นเรื่องการรับประกันความเสียหายเครื่องยนต์ 100000 โล ที่เราจะไม่ได้รับจาก Mitsu ด้วยนะครับ  ดูเงื่อนไขให้ชัด  มันต่างจากการรับประกันที่เห้นโคสนากัน  เท่านั้น  ล้าน  เท่านี้ ล้าน มากเลยครับ  คนละเรื่องกันเลย  อันนี้สำคัญมากมากสำหรับรถใหม่ออก 0 เลยครับ   ที่น่าทำไว้ก็คือ

-- สถิติการกินเชื้อเพลิง 95 หรือ 95G   ควรทำไว้ก่อนเลนครับ  จะได้รู้อัตคราการกินของรถด้วยน้ำมันไว้ก่อน
-- ให้ทำความคุ้นเคยกับอัตตราเร่งของรถ  จนคุ้นมือ   พอติดแก็สแล้วจะได้รู้ว่ามันต่างกันหรือไม่ พอสังเขป

ไม่จำเป็นต้องหงส์ทอง   ถ้าเรามั่นใจว่ามีที่อื่นดีกว่าหรือเทียบเท่าในทุกเงื่อนไข  แต่ผมว่าหาได้ยาก   และถ้ามาจากต่างจังหวัด  ร้านนี้สามารถจบได้ในเวลาไม่กี่ ช.ม.  สอบถามดูก่อนได้ครับ  ร้านแถวบ้านผม 2 วันอย่างต่ำ

ไม่ได้เชียร์เกินเลยครับ    ไปพิสูจน์  ลองขับรถที่จอดรอไว้ให้ลองเลยครับ Pajero V6 สะด้วย เหมือนเราเป๊ะ  อ้างว่ามาจากห้องแก็ส Pajero Sport Thailand ไปเลย  อิ...... จะไม่ได้ของแถมเด็ดขาด    ii ii ii ล้อเล่นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2014, 04:11:13 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aimee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 05:16:37 pm »

ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณข้อมูลของ ป๋าPunpun ครับ
     เรื่องหงษ์ทองนั้น ผมได้เข้าไปเยี่ยมชมเวปรวมถึงรีวิวต่างๆ จากหลายที่ครับ ต้องยอมรับในเรื่องมาตรฐานสำหรับอุปกรณ์และการรับประกัน เหลือในส่วนของการติดตั้งครับที่ว่าจะตอบโจทย์เพียงใด ส่วนเรื่องราคานั้นต้องยอมรับอีกเช่นกันว่าสูงใช้ได้เลยครับ
     สำหรับระยะทางของการติดตั้ง ที่ตั้งผมอยู่ไม่ไกลจากร้านนักครับ ไม่น่าจะเกิน 10 กม.จึงน่าจะสะดวกสำหรับการซ่อมบำรุง  สรุปแล้วไม่น่าจะพลาดจากร้านนี้ครับ แต่ยังมีข้อสงสัยอยู่นิดนึง
        - อุปกรณ์ AC กับ Prins  ซึ่งราคาตอนนนี้ ต่างกันประมาณ หมื่นบาท ป๋า พอทราบข้อแตกต่างระหว่างอุปกรณ์ 2 ตัวนนี้มั้ยครับ
        - เมื่อติดแก๊สแล้วใช้น้ำมันชนิดใดจึงจะเหมาะสมครับ
   * อาจเป็นประโยชน์ในการเลือกอีกนิดครับขอบคุณครับ
       
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 05:40:14 pm »

อุปกรณ์ AC กับ Prins  ซึ่งราคาตอนนนี้ ต่างกันประมาณ หมื่นบาท ป๋า พอทราบข้อแตกต่างระหว่างอุปกรณ์ 2 ตัวนนี้มั้ยครับ

สิ่งที่จะกล่าวต่อไปนี้เป็นวิธีคิดแบบผมเอง  ซึ่งเห็นว่าน่าจะแชร์กันได้  อาจแตกต่างจากที่อื่น ใช้วิจารณญานและข้อมูลที่มีเพิ่มมานะครับ

2 ชุดนี้ผมเดาเอา อนุมานเอาว่า

ส่วนที่น่าจะมาเหมือนกันเป๊ะเลยก็
-- ถังน่าจะเป็น Energy Reform 73 L Donut พร้อมยางใหม่หุ้มสวยงาม ตามด้วย Plate Adapter แบบ HT Designed (บรรจุแก็สในการใช้งานได้ 60L และหากวิ่งได้ประมาณไม่น้อยกว่า 6-7 km/1L ก็จะวิ่งได้ 360 Km. Up )
-- ท่อ Main แก็สจากถัง พร้อมวาวล์ 8 mm. น่าจะเป็น Parker เกรดดีพร้อมสายถักกันบาดเจ็บจากการเสียดสี

ส่วนที่น่าจะมาต่างกันเลยก็
-- หม้อต้มที่น่าจะมีการใช้ในคราวนี้ก็น่าจะเป็น Kme Gold/Gold Turbo (Black) ในชุด AC
-- หม้อต้ม Prins เป็นของ Prins เเอง ราคาค่อนข้างแพงกว่า Kme (ไม่รู้ว่าสักเท่าไร) เป็นการรวม Combined อุปกรณ์หลายชิ้นอยู่ใน Set ด้วยเลย

-- หัวฉีดใน Ac ผมเดาว่าน่าจะถูก Set มากับ Hana Green  แต่หากเราระบุว่าจะเอาหัวฉีดที่แพงกว่าพวก Keihin เขาก็จัดให้ในราคา Up อีกนิด
-- หัวฉีดใน Prins น่าจะเป็น Keihin Kn9/ Keihin Kn8 ซึ่งมีราคาที่แพงมากกว่าตัว Hana แบบเป็นเท่าตัว

นี่น่าจะเป็นเหตุให้พอเห็นว่า ในเรื่องอุปกรณ์  หากราคาต่างกันที่ หมื่นกว่าบาท  ก็น่าจะมีเรื่องนี้อยู่ในส่วนนึงด้วย

แต่ประเด็นที่ผมจะขอแแยก พิจารณามากกว่าตรงนี้   คือ ระบบ Prins มักมากับอุปกรณ์ที่ถูกจัดชุดมาจากต้นสังกัดทีเดียว   เพราะทั้ง 2 ยี่ห้อมีตลาดคนละตลาดกันเลย

Prins มาเป็นระบบ ที่บังคับระบบ Hardware เป็นการขายทั้งระบบทีเดียว  จุดดีของเขาก็คือควบคุมการเข้ากันได้ของอุปกรณ์ทั้งระบบได้ดีมาก   ECU ก็ไม่ต้องมีการ designed วิธีการ set และจูนเพื่อเผื่อการใช้อุปกรณ์รวมแบบ   รองรับหลายแบบอุปกรณ์ร่วมที่ร้านจะเอามารวมใช้งานร่วมกัน  ผมมองว่า Prins พยายามทำให้รถทุกคันอยุ่ในการควบคุมมาตรฐานการติดตั้งและปรับจูนให้อยู่ในการควบคุมของเขามากที่สุด    เพื่อลดการหลุดออกจาก Concept ของเขาคือ ติดตั้งและปรับจูนโดยร้านที่ติดตั้งเท่านั้น  Users มีหน้าที่ใช้และเข้ามา Service ตามเวลาที่กำหนดเท่านั้น แต่ค่อนข้างจะราคาแพงนิด  เพราะอุปกรณ์ที่ใช้แล้วทิ้ง  พวกกรองละเอียดมีราคาแพงทีเดียว  ต้นทุนที่สูงกว่า  

ในขณะที่ AC มีตลาดที่เป็นแบบ  แทบจะเอาอุปกรณ์ดีดีหรือกลางกลางหลากหลายมารวมอยู่ในระบบได้เลย   เปิดโอกาศให้ร้านติดตั้ง designed เอาที่หน้างานได้ว่าจะเอาหัวฉีดแบบไหน  หม้อต้มแบบไหน กรองอะไร  จนแต่ละร้านสามารถกำหนดราคาแข่งขันกันเองได้แบบไม่เหมือนกันเลย  เพราะอุปกรณ์แต่ละตัวที่เอามารวมใช้  จะเป็นตัวกำหนดราคาที่เขาลดลงมาสู้ตลาดได้    และที่แน่นอนเมื่อรองรับมาก  การปรับจูนก็ต้องถูกปรับโดยหน้างาน   ตรงนี้แหละที่เรา Users ต้องเลือกกันหน่อยว่าจะมอบความไว้ใจกับร้านไหน   แต่ในกรณีนี้  หงส์ทอง  เราผ่านเรื่องนี้ไปได้  เพราะเขาแน่นเรื่อง Ac ทีเดียว  แต่อยากเตือนสมาชิกเราที่ติด Ac ที่อื่นราคาถูกกว่าเท่านั้นนี้   ต้องดูรายละเอียดอุปกรณ์กันด้วยว่า เกรดไหน เช่น หัวฉีดหัวละ 500 ก็มีร้านแก็สติดให้กับลูกค้าด้วย และ 3 พันบาทต่อหัวก็มีให้เลือกด้วย 6 หัว ก็หมื่นกว่าแล้ว   ส่วนถัง Energy จากนอก กับถังไทย ปริมาตรเล็กก็ราคาต้นทุนต่างกันมาก   แต่ก็อีกในกรณีนี้ ข้ามไปเพราะ หงส์ทอง เขาเสปคสูงมาก  ไม่นิยมใส่ของถูกให้  หากลูกค้าไม่ระบุแบบว่าเอาถูกไว้ก่อน  ขอกันเหอะใส่ให้หน่อย

เอาสรุปให้แคบอีกนิดในวิธีแบบมองมุม New User ก็

-- Prins ติดเสร็จปรับจูนเสร็จ ก็เอาไปใช้งาน มีปัญหามา service ไม่ต้องไปปรับจูนเอง  และไม่ควร    เนื่องจากอุปกรณ์แต่ชิ้นมาแบบรวมชุด  การรับประกันของ Prins น่าจะเหนือกว่ายี่ห้ออื่นทั่วไป  เราอาจเห้นทั่วไปยี่ห้ออื่นที่ 2 ปี  แต่ Prins ว่ากัน 3ปี ถ้าผมจำไม่ผิด  แต่หงส์ทองไม่รู้เขาได้สิทธิ์พิเศษอะไร   ลองเช็คข้อมูลดูครับ น่าจะ 5 ....ปี ? ( โทรตรวจสอบด้วยครับ)    ซึ่งมันเป็นการรับประกันแบบดีเดือดเลยในสายตาผม   Users ที่ติดมีแต่ได้กับได้  เพราะสำหรับบางสมาชิกที่เป็นนักบัญชีจะถือว่าเป็นการซื้อสินค้าที่มีการคุม  Cost ที่ไม่บานปลายได้ใน 5 ปีเลยทีเดียว  (เหมาะกับรถบริษัทที่ควบคุม Maintenance Cost ได้)

--  AC สำหรับคนที่ชอบแนวช่างจะชอบมาก  เพราะเปิดโอกาศให้มีการปรับจูนได้เองหลากหลาย  เพื่อให้เข้ากับอุปกรณ์ในท้องตลาดได้   ซึ่งส่วนใหญ่มีราคาถูกดี  และการรับประกันก็ว่ากันชิ้นต่อชิ้น  แต่ร้านแก็สทั่วไปจะชอบแบบนี้ด้วยเช่นกัน  เพราะสามารถ Mix อุปกรณ์ว่าจะเลือกแบบ Hi End หรือ Low End ได้เอง  ทำให้ราคาถูกปั้นโดยเปลี่ยนแปลง Hardware ได้ด้วย   เป็นตลาดแบบกว้างทีเดียว  แต่ด้วยการที่เป็นแบบนั้น การรับประกันก็อาจจะเหมือนยี่ห้ออื่นทั่วไป   แต่ก็ยังไม่ถึงอีกตัวที่กล่าว    แต่ในกรณีของหงส์ทอง  ถ้าเป็น Ac เขาก็เอา ECU ที่ใช้กับ V6 เราได้มีให้เลือกถึง 2 ตัว แต่ละตัวห่างกันไม่กี่พัน  เอาตัวไหนเขาก็คงไม่เกี่ยงอะไร   แต่ในเวบเราส่วนใหญ่มากันที่ 300ISA2-6 Cylinders

แต่ผมเองก็ใช้ Ac มาตลอดกับ ECU ทั้ง 2 ตัว  ผมเองไม่สามารถทำใจไปใช้ Prins ได้เลย   เพราะผมคงคลั่งตายแน่ แน่.... ถ้าไม่สามารถปรับจูนหรือ เพิ่มลดอุุปกรณ์ด้วยใจที่ตัวเองอยากได้    แต่ผมมักจะให้ข้อคิดกับ New Users ที่เป็นแบบ  ไม่นิยมซ่อมดัดแปลง  หรือดูแลรถเอง  หรือไม่ถนัดเลยให้หันไปดูตลาดสินค้าแบบข้างบนนั้นแทน (Prins)  เพราะการดึงคุณภาพการติดตั้งระบบถูกควบคุมโดย เขาเองมากที่สุดโอกาศผิดพลาดจากบุคลากรที่ถูกเทรนมาให้ปรับแต่งตามที่เทรนกันมาน่าจะน้อยกว่า    เหมือนผมจะอ่านเจอมาว่า   การปรับจูนติดตั้งครั้งแรก  จะถูก Online เข้า Server ของบริษัทแม่ใหญ่  มีการลง Record และ Authorize กันแบบ ประวัติ ECU แก็สรถเราน่าจะอยู่ในระบบเลย  ซึ่งอันนี้ไม่มีข้อเท็จจริงลึก   และ ECU ของ Prins เอง ก็เหมือนจะฉลาดมากพอ  สำหรับผมมีกรณี ไฟ Engine โชว์มรายงานในเวบเราน้อยมาก  ส่วนใหญ่มักจะเกิดจากเรื่องความสกปรกของเนื้อแก็สที่ผ่านกรองมาจบที่หัวฉีด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2014, 08:51:56 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 09:02:33 pm »

เมื่อติดแก๊สแล้วใช้น้ำมันชนิดใดจึงจะเหมาะสมครับ

ถ้า 95 ราคาสูงไปก็ Gasohol 95 ครับ  ผมก็ใช้อยู่


แต่ในคำตอบแบบนั้นเป็นคำตอบแบบเบ็ดเสร็จเกินไป  จริงแล้ว  เราสามารถใช้น้ำมันตัวไหนก็ได้ที่คู่มือรถเราให้ใช้ได้  หากตัดงเรื่องน้ำมันบูดออกไป (ผมไม่ค่อยสนเรื่องนี้เท่าไร  เพราะ 500 บาท ต่อ 1 เดือน ยังไงมันก็หมด)
แต่หากเราจะใช้น้ำมันแบบไหนกับรถแก็สเรา   เราควรจะยึดที่มีขายในทุกที่ที่เราใช้รถครับ  และควรจะใช้แบบนั้นแบบเดียวในกรณีรถแก็สที่ใช้  การสะสมข้อมูลน้ำมันในการทำงานของ ECU แก็ส  เพราะมันจะสับสนเรื่องข้อมูลการจ่ายน้ำมันได้  จากค่า Octane ที่แตกต่าง  โดยเฉพาะ AC

การแชร์เรื่องนี้ในกระทู้  มันทำให้การพูดข้อดีข้อเสียบางอย่างหายไปบ้าง  เพราะถ้าไม่ตรงเป๊ะ  จะทำให้สินค้าเขาเสียหายได้    เขียนไปก็เสียวไปครับ  แต่อ่านดูทุกบรรทัดแล้ว  ข้อมูลเป็นจริงตามแต่ละบรรทัด  แต่ขอไม่แนะนำแบบไปติดยี่ห้อนี้เลย  นั้นเลยนะครับ   เกรงใจทุกฝ่ายเอาแบบหอมแก้มทั้ง ซ้าย  ขวาละกัน อิ.... ก็ถามป๋า S หงส์ทองตอนตกลงทุกอย่างลงตัวแล้ว  ก็แอบกระซิบเลย  ว่า  ป๋าจะติดยี่ห้อไหนให้ผมดี ?   kiki kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 09:19:01 pm »

v6 ผมติด prins ที่หงษ์ทอง ใช้ดีไม่มีปัญหาเลยครับ 7.5 โลลิตร
ติดตอนป้ายแดง prins ได้ประกันแก๊ส 5 ปี  ประกันเครื่องยนต์แทนศูนย์ 3 ปี หรือแสนโล ลองเชคดูครับ อันหลังนี่ถ้าเป็นร้านอื่นไม่มีแน่

จะมีก็พวกให้ศูนย์ติดพร้อมออกรถ แต่พวกนั้นส่วนมากเอาอุปกรณ์แก๊สรุ่นกระจอกสุดมาใส่ให้เรา เปลี่ยนก็ใช้ของดีๆก็ไม่ได้แต่ดันคิดแพง
บันทึกการเข้า
aimee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 09:31:15 am »

ขอบคุณสำหรับข้อมูล ป๋าPunpun กับป๋า Petchy ครับ
   น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับการตัดสินใจ เลือกได้แล้วครับ  suadyod
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 11:31:31 am »

ป๋า aimee  ในที่สุดก็เลือกท่ตรงกับตัวเองได้มากสุดแล้ว


แต่ผมก็ขอโอกาศนี้ มาให้ข้อมูลกับ V6 ที่อยากถามความเห้นกันแบบแปลกออกไปนิดนึง คือผมตั้งเองก็ได้นะครับคำถาม  ที่มีหลายคนอยากถามแต่เรียงลำดับไม่ถูก

ถามว่า... ถ้าเราจะใช้ Ecu ของ AC 6 สูบ  และอยากให้ทำโจทย์ออกมาแบบ  ติดตั้งร้านต่างจังหวัดที่ไกลมาก  แต่อย่างน้อยก็หา AC ติดได้ และอยากใช้งบให้ถูกที่สุด  เพราะตัวเองพอจะเรียนรู้ดูแลระบบแก็สเรื่องความปลอดภัยได้  และก็ไม่คิดว่ายากเกินไปสำหรับการปรับแต่ง  เพราะปรกติก็ดูแลเครื่องยนต์รถเองอยู่แล้ว   ก็ไม่เกี่ยงว่าจะต้องเรียนรู้  เข้าใจเรื่องระบบไฟ และเชื้อเพลิง และอื่นอื่นระดับแต่งรถเล่นขับเล่นเองได้  ก็อยากจะแนะชุดแบบประหยัดแต่ไม่ประหยัดคุรภาพให้ดูเป็นตัวอย่างครับ

--- ECU 300-ISA2  พร้อมชุดสายไฟ และ Map Sensor
--- หัวฉีด เอากลางกลาง  ประมาณ Hana ราง 3 X2 (Service ง่ายดี)
--- ท่อทองแดง 8 mm. เกรดหนานิด เดินมาจากถัง
--- ถังถ้าเอา donut ไทย ความจุน้อยลงนิดก็ได้  น้อยกว่า 73 L. ลงมา
--- หม้อต้มขอแบบดีหน่อยนะเอา KME Gold Turbo จ่าย 2 ทาง

ถ้าร้านต่างจังหวัดจัดชุดแบบนี้ ราคาน่าจะอยู่แค่ สามหมื่นกว่าเท่านั้น  แต่เรื่องรับประกัน และมาตรฐานการติดตั้ง  ก็แล้วแต่ร้านเลยอันนี้  ดูกันเอง  แต่จะให้ถูกลงอีกก็ลดหัวฉีดลงไประดับ ทั่วไป  (ไม่เอ่ยชื่อนะ) ก็จะลดลงไปอีกนิด  ส่วนหม้อต้มถ้าลดลงไปอีกก็ Toma ตัว Top ของเขาก็พอไหว  ก็จะลดลงไปอีกนิด

สรุปชุดนี้ไม่เหมาะกับสมาชิกที่จะใช้งาอย่างเดียวเลย  แต่จะเหมาะกับ User แบบที่ผมว่าไว้ข้างบน   เพราะระบบ Prins หาไม่ง่ายนักในต่างจังหวัดไกลไกล  และราคาถ้าหลุดมาต่างจังหวัดไกลไกล   ก็ออกจะเชียร์กันขึ้นยาก  เพราะอุปกรณ์ดีดีที่อยู่ในระบบ  New Users ไม่สามารถเข้าใจได้ง่ายเลย   และทางร้านก็คงทำตลาดยากทีเดียว  ดูจากราคาแล้วมันสูงมากหากไม่พิจาณณาแบบลึก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2014, 11:34:01 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 20 คำสั่ง