homelovecom
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 98
ก้าวไปสู่ความฝันที่ตั้งไว้
|
|
« เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2014, 01:24:07 pm » |
|
ผมใช้ ปาเจโร่ 2.5 VG 4wd ขอสอบถามเวลาเปลี่ยนเกียร์ 4wd เป็น 4HLC และ 4LLC ผมจอดและเข้าเกียร์ N และเปลี่ยนจาก 2H เป็น 4HLC ทำไมที่ รูปแสดงผลถึงขึ้น กระพริบนาน และ หายกระพริบช้าจัง หรือ ว่า เปลี่ยนแล้วช่วงกระพริบก็สามารถใช้งานได้แล้วครับ หรือต้องรอให้ไฟติดสว่างก่อนครับ พอดีสงสัยทำตามคู่มือแล้วก็ยังแปลกๆ ว่าถ้าเกิดเจอสถานะการจริงคงต้องรอกันสักพักเลยเหรอครับ หมุนพวงมาลัยตรงแล้ว เร่งเครื่องก็แล้วครับ หรือว่าเป็นปกติครับ ถ้าลองเข้าทดลองดู เดินหน้าถ่อยหลัง ถ้าทำผิดขั้นตอนเกียร์จะพังเลยเปล่าครับ พอดีพึ่งได้รถครับ เป็นห่วงน้องปา กับกระเป๋าของพ่อครับ อุอุ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2014, 10:05:33 pm โดย homelovecom »
|
บันทึกการเข้า
|
ดินโคลนและหนองน้ำ
|
|
|
homelovecom
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 98
ก้าวไปสู่ความฝันที่ตั้งไว้
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 03:19:15 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ดินโคลนและหนองน้ำ
|
|
|
azure_abb
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 765
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 08:30:03 am » |
|
มันต้องรอล็อคดิฟฟ์ ตัวกลางในทรานเฟอร์ น่ะครับเสียเวลาหน่อย แต่ถ้านานก็เช็คศูนย์ดูเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 08:56:19 am » |
|
ของผมจะกระพริบไม่นานทั้งตอนใส่และตอนปลด แต่ผมจะบริหารกลไกเข้าระบบขับสี่แบต่างๆอยู่เป็นระยะครับ โดยเฉพาะขับสี่ full time นี่ใช้ประจำเลย ถ้าไม่เคยใช้ หรือใช้น้อย นานๆใช้ที เหมือนระบบพวกนี้บางครั้งจะติดขัด หรือทำงานไม่สมบูรณ์ได้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
homelovecom
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 98
ก้าวไปสู่ความฝันที่ตั้งไว้
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 09:37:04 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ดินโคลนและหนองน้ำ
|
|
|
นายสบาย
Jr. Member
like: 16
ออฟไลน์
กระทู้: 596
สัน สายสาม (ปา สป)
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 10:09:55 pm » |
|
แบบป๋ารุทว่าครับ ใช้บ่อยๆ ช่วงแรกนี่อาจนานสักหน่อย ครับ ของผมออกจากศูนย์มา ก็ช้าเหมือนกันครับ แต่ตอนนี้ เข้าจาก 2 ไป 4 โยกเกียร์ ปุ๊บเข้าปั๊บ ไม่มีกระพริบครับ ตอนถอดจาก 4 มา 2 ผมจะตั้งล้อตรง ถอนคันเร่ง ไฟจะกระพริบอยู่แป๊บนึง ก็ดับครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kaka
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 11:04:44 am » |
|
ใช่ครับ ควรใช้บ่อยๆ ผมใช้ทุกวันเลย ขากลับเข้าบ้าน ใส่ 4 H เลยสัก 5. กมขึ้นไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
|
|
|
homelovecom
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 98
ก้าวไปสู่ความฝันที่ตั้งไว้
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 10:30:36 pm » |
|
เป็นจริงอย่างที่พี่ๆว่าครับ เดี่ยวนี้เข้าง่าย ไฟกระพริบแป๋บเดียวครับ แล้วยังงี้ เกียร์ 4Hlc , 4LLc ก็จำเป็นต้องทำด้วยเหมือนกันละสิ เพราะ สองเกียร์นี้ช้าสุดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ดินโคลนและหนองน้ำ
|
|
|
seal_lee
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 89
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 06:53:01 am » |
|
รถผมก็เคยเป็น โดยเฉพาะเวลาฝนตก อากาศชื้น ช่างที่ศูนย์บอกว่าอาจจะเป็นตัว vacuum sensor ที่บริเวณล้อหน้าสกปรก หรือชำรุด พอตรวจและทำความสะอาดก็กลับมาดีเหมือนดิมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JATE NO.531
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 216
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 08:10:41 am » |
|
ผมใช้ ปาเจโร่ 2.5 VG 4wd ขอสอบถามเวลาเปลี่ยนเกียร์ 4wd เป็น 4HLC และ 4LLC ผมจอดและเข้าเกียร์ N และเปลี่ยนจาก 2H เป็น 4HLC ทำไมที่ รูปแสดงผลถึงขึ้น กระพริบนาน และ หายกระพริบช้าจัง หรือ ว่า เปลี่ยนแล้วช่วงกระพริบก็สามารถใช้งานได้แล้วครับ หรือต้องรอให้ไฟติดสว่างก่อนครับ พอดีสงสัยทำตามคู่มือแล้วก็ยังแปลกๆ ว่าถ้าเกิดเจอสถานะการจริงคงต้องรอกันสักพักเลยเหรอครับ หมุนพวงมาลัยตรงแล้ว เร่งเครื่องก็แล้วครับ หรือว่าเป็นปกติครับ ถ้าลองเข้าทดลองดู เดินหน้าถ่อยหลัง ถ้าทำผิดขั้นตอนเกียร์จะพังเลยเปล่าครับ พอดีพึ่งได้รถครับ เป็นห่วงน้องปา กับกระเป๋าของพ่อครับ อุอุ เข้าเกียรแล้ว ต้องออกรถล้อตรง เพื่อให้เกียรเข้าล็อคโดยสมบูรณ์ ไฟจะโชว์ และหยุดกระพริบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
homelovecom
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 98
ก้าวไปสู่ความฝันที่ตั้งไว้
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2014, 10:16:44 pm » |
|
รบกวนท่านผู้ใช้งาน 4wd หรือผู้ทราบการใช้งานเกียร์ 4wd ให้ความกระจ่างด้วยครับ ต้องขอโทษจิงๆที่ยังสงสัยปัญหานี้อยู่ครับ คือ ตอนนี้ การเข้าเกียร์ 2wd เป็น 4wd กับการเปลี่ยน 4wd เป็น 2wd ไม่มีปัญหาแล้วครับ แต่ที่มีปัญหาก็คือ การเข้าจาก 2wd เป็น 4HLc กับ 4LLc ผมทำตามคู่มือแล้ว ไฟก็ยังกระพริบตรง กลาง ไม่หยุดกระพริบสักทีครับ ผมจอด ใส่ N แล้วเปลี่ยนเกียร์เป็น 4HLc หรือ 4LLc และลองจอดรอ ให้ไฟหายกระพริบ ก็รอนานมากไม่หาย ผมก็ลองวิ่งช้าๆ สักระยะหนึ่งก็ไม่หยุด กระพริบสักที่ เลยเปลี่ยนกลับเป็น 2wd เหมือนเดิมได้ ครับ จึงสงสัยว่ามันมีปัญหาตัว lock diff หรือเปล่าครับ หรือว่ามันมี ทริปการเข้าหรือเปล่าครับ เพราะโทรไปสอบถามที่ศูนย์ก็ตอบเหมือนในคู่มือเลย หรือ สงสัยตัองไปเข้าศูนย์เช็คครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ดินโคลนและหนองน้ำ
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2014, 10:30:21 pm » |
|
เข้าแล้วจอดรอไฟยังกระพริบเพราะระบบยังทำงานไม่สมบูรณ์ครับ เข้าแล้วรถต้องเคลื่อนที่ด้วย ปกติรถเคลื่อนไปข้างหน้าไม่นานก็จะหยุดกระพริบ แต่ถ้าไม่ หาที่เหมาะๆหมุนล้อให้ตรงแล้วเข้าเกียร์ถอยหลังถอยยาวๆดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายสบาย
Jr. Member
like: 16
ออฟไลน์
กระทู้: 596
สัน สายสาม (ปา สป)
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2014, 10:34:27 am » |
|
เข้าแล้วจอดรอไฟยังกระพริบเพราะระบบยังทำงานไม่สมบูรณ์ครับ เข้าแล้วรถต้องเคลื่อนที่ด้วย ปกติรถเคลื่อนไปข้างหน้าไม่นานก็จะหยุดกระพริบ แต่ถ้าไม่ หาที่เหมาะๆหมุนล้อให้ตรงแล้วเข้าเกียร์ถอยหลังถอยยาวๆดูครับ
ผมก็ทำแบบนี้ครับ เข้าเสร็จ ไม่หยุดกระพริบ ถอยยาวๆ แล้วเดินหน้าใหม่ ก็หยุดกระพริบ ของใหม่ก็งี้แหละครับ ครั้งแรกนานหน่อย ครั้งต่อไปคุ้นเคยแล้ว ไม่ต้องรอนาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
shone007
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 105
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2014, 12:20:27 pm » |
|
รถปีครึ่งวิ่ง 20,000โล ยังไม่เคยลองเลยครับ ต้องลองบ้างแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายสบาย
Jr. Member
like: 16
ออฟไลน์
กระทู้: 596
สัน สายสาม (ปา สป)
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2014, 01:03:25 pm » |
|
รถปีครึ่งวิ่ง 20,000โล ยังไม่เคยลองเลยครับ ต้องลองบ้างแล้ว มีแล้วต้องใช้ครับ อย่างน้อยขับสี่แบบ ฟูลไทม์ นี่ใช้ได้ตลอดเวลาที่ต้องการครับ ใช้แล้วจะติดใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|