Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆช่วยแนะนำการดู Pajero มือสองให้ด้วยครับ  (อ่าน 2481 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chok chok
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 11:09:40 pm »

2012 2.5GT ไมล์ 5หมื่นกว่าๆ
จุดไหนต้องดูเป็นพิเศษบ้างครับ
บันทึกการเข้า
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 01:12:24 pm »

ช่วยตอบ ตามที่พอรู้น๊ะครับ

1. เครื่อง
- ดูความร้อน
- รอบเดินเบา มีสนั่น หรือสวิงขึ้นลง หรือไม่
- ฝาสูบโก่งหรือไม่ ให้เปิดผาหม้อน้ำ แล้วสตาร์ทเครื่องไว้ จนร้อน แล้วดูฟองอากาศ ถ้ามี ก็ฝาสูบ หรือ ประเก็น มีปัญหา
- เปิดฝาเติมน้ำมันเครื่อง แล้วสตาร์ทเครื่องรอจนร้อน แล้วสังเกตุ มีควันขาวออกมาจาก ฝาเติมน้ำมันเครื่องหรือไม่ และเอากระดาษทิษซู หรือ ผ้าขาว บังช่องเติมน้ำมันเครื่อง แล้วดูว่า มีเศษน้ำมันเครื่องกระเด็นออกมาหรือไม่ ถ้ามีทั้ง 2 แบบ แสดงว่า เครื่องไม่ค่อยสมบูรณ์ ถ้ารถเคยน้ำมันเครื่องแห้งมาก่อน ระวังเรื่องชาร์ประลายด้วยครับ เคสนี้ต้องยกเครื่องอย่างเดียว
- ฟังเสียงเครื่อง ว่ามีอะไรเข็กกันหรือไม่

2. เกียร์
- ลองขับดูมีเสียงหอนหรือไม่ เสียงคล้ายๆ ลูกปืนล้อแตก แต่เสียงจะดังจากฝั่งซ้ายมือด้านหน้า
- ติดเครื่อง ดึงเบรคมือให้สุด (ทำในที่โล่ง) เอาเท้าซ้ายเหยียบเบรค  เท้าขวาเหยียบคันเร่ง แล้วกดให้มิด สังเกตุรอบเครื่องยนต์ดู รอบห้ามเกิน 2,500 รอบ โดยประมาณ ถ้าเกินแสดงว่า ครัชใกล้หมด หรือ หมดแล้ว
- เหยียบเบรก เข้าเกียร์ ถอยหลัง รถมี อาการกรุตุกแรงหรือไม่ ถ้ามีเกียร์ เริ่มมีปัญหา หรือ ยางแท่นเกียร์เสื่อม


3. ช่วงล่าง
- ก็วิ่งทางขุระแล้วฟังเสียง จับอาการของรถ
- วิ่งทางตรง ถนนเรียบ แล้วปล่อยมือจากพวงมาลัย รถมีอาการเฉลบซ้ายขวาหรือไม่
- ความนิ่มนวลของรถ มีกระแทก หรือ โยนตัวมากเกินไปหรือไม่

4. อุบัติเหตุ
- เคยชนมาหรือไม่ ดูรายต่อ ของตัวถัง ความคมของสัน โครงสร้างของรถ ช่องว่าง ระยะห่าง ช่องไฟ ฝาท้าย ฝากระโปรง ตะเข็บต่าง รูตามตัวถัง จุดสปอตต่างๆ จากโรงงาน ยังคมเหมือนเดิมหรือไม่
- ด้านบนหลังคา ดูความลาดเอียงของตัวรถ
- สุดท้ายให้เพื่อน หรือ เจ้าของรถ ขับรถที่เราสนใจ แล้วเราขับตาม ห่างกันสัก 2 ช่วงรถ แล้วมองดูรถ ว่าลำตัวมันวิ่งตรงหรือไม่ เช่น รถบางคัน โดนชนจากทางซ้าย ด้านหน้า ทำให้ตัวถึงเอียง แต่ศูนย์หรือ อู่ดึงกลับมาไม่ 100 % ดูตาเปล่ามองไม่ออก แต่ไปตั้งศูนย์ให้มันวิ่งตรง แต่เวลาวิ่งบนถนน มันเหมือนจะวิ่งขวางถนน วิ่งแบบเอียง แต่ก็วิ่งไปด้านหน้า


สุดท้าย

เกียร์กับเครื่องยนต์ จะให้ดีต้องลองถ่ายออกมาใส่ถ่าด แล้วเอามือของเราลูบๆ ก้นถาดว่ามีเศษเหล็กชิ้นเล็กๆ ปนมากับน้ำมันเก่าหรือไม่ ถ้ามี ก็ไม่น่าไว้ใจ ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องก็เศษชาร์ป

เล็กๆ น้อยๆ ครับ ตามที่พอมีความรู้
ถูกผิดต้องขออภัย Ok..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2014, 01:15:37 pm โดย danupan » บันทึกการเข้า
chok chok
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 07:29:51 pm »

  ขอบคุณมากๆเลยครับผม
บันทึกการเข้า
sumeto
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 11:41:57 pm »

ช่วยตอบ ตามที่พอรู้น๊ะครับ

1. เครื่อง
- ดูความร้อน
- รอบเดินเบา มีสนั่น หรือสวิงขึ้นลง หรือไม่
- ฝาสูบโก่งหรือไม่ ให้เปิดผาหม้อน้ำ แล้วสตาร์ทเครื่องไว้ จนร้อน แล้วดูฟองอากาศ ถ้ามี ก็ฝาสูบ หรือ ประเก็น มีปัญหา
- เปิดฝาเติมน้ำมันเครื่อง แล้วสตาร์ทเครื่องรอจนร้อน แล้วสังเกตุ มีควันขาวออกมาจาก ฝาเติมน้ำมันเครื่องหรือไม่ และเอากระดาษทิษซู หรือ ผ้าขาว บังช่องเติมน้ำมันเครื่อง แล้วดูว่า มีเศษน้ำมันเครื่องกระเด็นออกมาหรือไม่ ถ้ามีทั้ง 2 แบบ แสดงว่า เครื่องไม่ค่อยสมบูรณ์ ถ้ารถเคยน้ำมันเครื่องแห้งมาก่อน ระวังเรื่องชาร์ประลายด้วยครับ เคสนี้ต้องยกเครื่องอย่างเดียว
- ฟังเสียงเครื่อง ว่ามีอะไรเข็กกันหรือไม่

2. เกียร์
- ลองขับดูมีเสียงหอนหรือไม่ เสียงคล้ายๆ ลูกปืนล้อแตก แต่เสียงจะดังจากฝั่งซ้ายมือด้านหน้า
- ติดเครื่อง ดึงเบรคมือให้สุด (ทำในที่โล่ง) เอาเท้าซ้ายเหยียบเบรค  เท้าขวาเหยียบคันเร่ง แล้วกดให้มิด สังเกตุรอบเครื่องยนต์ดู รอบห้ามเกิน 2,500 รอบ โดยประมาณ ถ้าเกินแสดงว่า ครัชใกล้หมด หรือ หมดแล้ว
- เหยียบเบรก เข้าเกียร์ ถอยหลัง รถมี อาการกรุตุกแรงหรือไม่ ถ้ามีเกียร์ เริ่มมีปัญหา หรือ ยางแท่นเกียร์เสื่อม


3. ช่วงล่าง
- ก็วิ่งทางขุระแล้วฟังเสียง จับอาการของรถ
- วิ่งทางตรง ถนนเรียบ แล้วปล่อยมือจากพวงมาลัย รถมีอาการเฉลบซ้ายขวาหรือไม่
- ความนิ่มนวลของรถ มีกระแทก หรือ โยนตัวมากเกินไปหรือไม่

4. อุบัติเหตุ
- เคยชนมาหรือไม่ ดูรายต่อ ของตัวถัง ความคมของสัน โครงสร้างของรถ ช่องว่าง ระยะห่าง ช่องไฟ ฝาท้าย ฝากระโปรง ตะเข็บต่าง รูตามตัวถัง จุดสปอตต่างๆ จากโรงงาน ยังคมเหมือนเดิมหรือไม่
- ด้านบนหลังคา ดูความลาดเอียงของตัวรถ
- สุดท้ายให้เพื่อน หรือ เจ้าของรถ ขับรถที่เราสนใจ แล้วเราขับตาม ห่างกันสัก 2 ช่วงรถ แล้วมองดูรถ ว่าลำตัวมันวิ่งตรงหรือไม่ เช่น รถบางคัน โดนชนจากทางซ้าย ด้านหน้า ทำให้ตัวถึงเอียง แต่ศูนย์หรือ อู่ดึงกลับมาไม่ 100 % ดูตาเปล่ามองไม่ออก แต่ไปตั้งศูนย์ให้มันวิ่งตรง แต่เวลาวิ่งบนถนน มันเหมือนจะวิ่งขวางถนน วิ่งแบบเอียง แต่ก็วิ่งไปด้านหน้า


สุดท้าย

เกียร์กับเครื่องยนต์ จะให้ดีต้องลองถ่ายออกมาใส่ถ่าด แล้วเอามือของเราลูบๆ ก้นถาดว่ามีเศษเหล็กชิ้นเล็กๆ ปนมากับน้ำมันเก่าหรือไม่ ถ้ามี ก็ไม่น่าไว้ใจ ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องก็เศษชาร์ป

เล็กๆ น้อยๆ ครับ ตามที่พอมีความรู้
ถูกผิดต้องขออภัย Ok..

สุดยอดความรู้ครับ สอบถามครับ วิธีดังกล่าวข้างต้น สามารถนำไปใช้ได้ทั้งเครื่องเบนซินและดีเซลใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 08:44:43 am »

น่าจะใช้ทดสอบเหมือนกันเกือบ 100% บางยี่ห้อ อาจจะมีระบบแตกต่างกันออกไป บ้างเล็กน้อย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 20 คำสั่ง