utid
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 146
|
|
« เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 10:42:56 am » |
|
จากที่เป็นข่าว รถตกจากที่สูง ลองนึกดูนะครับ ปัญหาเกิดจาก เครื่องยนต์เร่งเอง (ไม่ใช่คันเร่งค้าง ดังที่ชอบพูดกัน) คันเร่งไฟฟ้า จะอาศัยสัญญาณไฟฟ้าไปเปิด ลิ้นปีกผีเสื้อเพื่อเร่งเครื่อง ลองนีกดูนะครับเวลาลงจากที่ลาดชัน ไม่มีใครเหยียบคันเร่งมีแต่เหยียบเบรค เหตุเกิดที่ตรงนี้เนื่องจากเวลาเหยียบเบรคสัญญาณไฟฟ้า ส่วนหนึ่งจะส่งไปที่ ECU ตรงนี้แหละน่ากลัวเนื่องจาก ECU ประมวณผลว่ามาจากคันเร่ง จีงส่งสัญญาณไฟฟ้า ไปที่ปีกผีเสื้อทำให้เครื่องเร่งเองโดยที่ไม่ได้เหยียบคันเร่ง รถเพื่อนผมเป็นยี่ห้อเดียวกันแต่ขับสี่แบบออโต ขับกลับบ้านบังเอยผมนั่งไปด้วย ช่วงไฟแดงจึงเหยียบเบรค 1 ครั้ง แล้วปลดไป N แล้วเหยียบอีกครั้งที่สอง ได้เรื่องรอบเร่งขึ้นไป 3000 รอบ ลองนึกดูถ้าเกียร์อยู่ที่ D รับลองดูไม่จืด เพื่อนหันมาพูดกับผมว่า สงสัยมานานแล้วว่าทำไมเองใช้แต่ มิตซู จากจากนั้นเพื่อนเลยเปลี่ยนเป็น ปาเจโร เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นแต่เพื่อนไม่กล้าพูดกลัวโดนฟ้อง เลยขายทิ้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
azure_abb
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 765
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 03:38:59 pm » |
|
ECU ปาเจโร่ ถ้าเหยียบเบรคไว้ คันเร่งกับเครื่องยนต์จะเป็นใบ้ทันที จึงทำอะไรๆแบบพี่โตเวลาลุยป่าไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
like: 17
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 801
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 04:01:19 pm » |
|
อืมมมม มีเหตุผล มีเหตุผล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
|
|
|
azure_abb
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 765
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 10:43:45 pm » |
|
อันนี้ลองเองครับปกติที่ทำงานขับฟอร์ ลุยน้ำเสร็จก็จะเอาเท้าซ้ายกดเบรคแช่เบาๆทำให้เบรคแห้ง พอลองกับปาบ้างแตะปุ๊บ ไฟเบรกติดประมาณวินาทีนึง รอบจะตกมาที่เดินเบา คันเร่งกดยังไงก็ไม่ตอบสนอง จนกว่าจะปล่อยแป้นเบรกครับ ลองดูได้รถผม 2012 GT
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utid
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 146
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2014, 02:15:25 pm » |
|
คลิปนี้เป็นเชพ cruze คนขับเป็น ผจก เชพ ดูไว้กรณีศึกษา ว่าเคริ่องเร่ง เองมาจากการเหยียบเบรค โดยที่ไม่ได้เหยียบคันเร่ง เหตุการณืเหมือนที่ บางกะปิ https://www.youtube.com/watch?v=Kbaml0RfR3k
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utid
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 146
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2014, 03:30:22 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utid
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 146
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2014, 05:07:43 pm » |
|
Thailand Only จริงๆ ทำให้นึกถึงเหตุคลิป ปี 2550 รถตกน้ำ แต่พี่ไทยเงียบ ลองมาดูที่บราซิล http://auto.sanook.com/1397/ฮอนด้างานเข้า..อีกแล้ว-รีคอล-fit-city-ที่บราซิล/
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utid
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 146
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2014, 06:50:27 pm » |
|
อ่านดูสามบันทัดสุดท้ายตาม link ที่เป็นตัวสีเหลือง แล้วจะรู้ว่าทำไม ปาเจโร เมื่อเหยียบ จึงเร่งรอบไม่ขี้น http://auto.sanook.com/1901/ไขปริศนา-คันเร่งค้าง-toyota-..เรื่องจริงที่ไม่ชัดเจนแต่อาจเป็นไป/
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายสบาย
Jr. Member
like: 16
ออฟไลน์
กระทู้: 596
สัน สายสาม (ปา สป)
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2014, 10:19:10 am » |
|
กระทู้นี้ดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supat19
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 124
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2014, 10:35:47 am » |
|
ถ้าเอาไว้ลุยปาก็ตาม คห.3 ครับ ในการลุย Offroad เพราะต้องใช้เทคนิคทั้งเบรคและคันเร่งพร้อมๆกันบ่อยมาก โดยเฉพาะเวลาตกร่อง ข้ามหิน ลงหิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utid
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 146
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2014, 09:15:08 pm » |
|
ลองดูคลิปนาทีที่ 9.07 เป็นต้นไปจะเห็นว่า engineer ที่เป็นผู้หญิงรับผัดชอบเรื่องสร้างปีกเครื่องบิน airbus ยังใช้ปาเจโร แสดงว่าเขารู้ว่า ปาเราปลอดภัย เมื่อเหยียบเบรคแล้วจะติดระบบเร่ง เครื่องจะเดินเบาอย่างเดียว
ttps://www.youtube.com/watch?v=PF6ZuBDlNjY ตาม คห.3 นะครับ ถ้าใช้เบรคมือ เร่งเครืองได้ครับ ไม่ตัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kaka
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2014, 10:20:56 pm » |
|
ข้อมูลดีๆทั้งนั้นเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
|
|
|
utid
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 146
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2014, 11:17:25 am » |
|
จ๊ะ คันหู ใช้ปาเจโร sport น่าจะเป็น V6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utid
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 146
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2014, 03:21:44 pm » |
|
ลองดูคลิปนี้ดีๆ นะครับ จะเห็นว่าวีโก้หลุดโค้งมา เจอกับนิสสัน นาวาร่า ถนนเส้นนี้อยู่แถวสนามกอล์ฟ ศรีราชา ความคิดผมนะครับคิดว่าคนขับคงแตะเบรค แต่เบรคไม่ทำหน้าที่หยุดรถ แต่ไปทำหน้าที่อย่างอืน ก็เลยหยุดรถหรือชลอความเร็วรถไม่ได้ https://www.youtube.com/watch?v=tkncgDJ5GPM
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|