Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ  (อ่าน 10749 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 10:42:56 am »

จากที่เป็นข่าว รถตกจากที่สูง ลองนึกดูนะครับ ปัญหาเกิดจาก เครื่องยนต์เร่งเอง (ไม่ใช่คันเร่งค้าง ดังที่ชอบพูดกัน) คันเร่งไฟฟ้า จะอาศัยสัญญาณไฟฟ้าไปเปิด ลิ้นปีกผีเสื้อเพื่อเร่งเครื่อง ลองนีกดูนะครับเวลาลงจากที่ลาดชัน ไม่มีใครเหยียบคันเร่งมีแต่เหยียบเบรค เหตุเกิดที่ตรงนี้เนื่องจากเวลาเหยียบเบรคสัญญาณไฟฟ้า ส่วนหนึ่งจะส่งไปที่ ECU ตรงนี้แหละน่ากลัวเนื่องจาก ECU ประมวณผลว่ามาจากคันเร่ง จีงส่งสัญญาณไฟฟ้า ไปที่ปีกผีเสื้อทำให้เครื่องเร่งเองโดยที่ไม่ได้เหยียบคันเร่ง รถเพื่อนผมเป็นยี่ห้อเดียวกันแต่ขับสี่แบบออโต ขับกลับบ้านบังเอยผมนั่งไปด้วย ช่วงไฟแดงจึงเหยียบเบรค 1 ครั้ง แล้วปลดไป N แล้วเหยียบอีกครั้งที่สอง ได้เรื่องรอบเร่งขึ้นไป 3000 รอบ ลองนึกดูถ้าเกียร์อยู่ที่ D รับลองดูไม่จืด เพื่อนหันมาพูดกับผมว่า สงสัยมานานแล้วว่าทำไมเองใช้แต่ มิตซู จากจากนั้นเพื่อนเลยเปลี่ยนเป็น ปาเจโร เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นแต่เพื่อนไม่กล้าพูดกลัวโดนฟ้อง เลยขายทิ้ง
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 03:22:12 pm »

เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อปี 50 ผมผ่าน บริเวณที่เกิดเหตุพอดี แล้วเรื่องก้เงียบ
http://www.npc-se.co.th/news_safety/npc_news_details.asp?news_id=1613
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 03:38:59 pm »

ECU ปาเจโร่ ถ้าเหยียบเบรคไว้ คันเร่งกับเครื่องยนต์จะเป็นใบ้ทันที จึงทำอะไรๆแบบพี่โตเวลาลุยป่าไม่ได้  Ok..
บันทึกการเข้า

ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 04:01:19 pm »

อืมมมม มีเหตุผล มีเหตุผล
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 10:43:45 pm »

อันนี้ลองเองครับปกติที่ทำงานขับฟอร์ ลุยน้ำเสร็จก็จะเอาเท้าซ้ายกดเบรคแช่เบาๆทำให้เบรคแห้ง
พอลองกับปาบ้างแตะปุ๊บ ไฟเบรกติดประมาณวินาทีนึง รอบจะตกมาที่เดินเบา คันเร่งกดยังไงก็ไม่ตอบสนอง จนกว่าจะปล่อยแป้นเบรกครับ
ลองดูได้รถผม 2012 GT  kiki
บันทึกการเข้า

utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2014, 02:15:25 pm »

คลิปนี้เป็นเชพ cruze คนขับเป็น ผจก เชพ   ดูไว้กรณีศึกษา ว่าเคริ่องเร่ง เองมาจากการเหยียบเบรค โดยที่ไม่ได้เหยียบคันเร่ง เหตุการณืเหมือนที่ บางกะปิ
https://www.youtube.com/watch?v=Kbaml0RfR3k
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2014, 03:30:22 pm »

นี่แหละครับ ทำไมพี่โตยอมจ่ายเงิน
http://hot.muslimthaipost.com/content.php?page=sub&category=99&id=19233
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2014, 05:07:43 pm »

Thailand Only จริงๆ ทำให้นึกถึงเหตุคลิป ปี 2550 รถตกน้ำ แต่พี่ไทยเงียบ ลองมาดูที่บราซิล
http://auto.sanook.com/1397/ฮอนด้างานเข้า..อีกแล้ว-รีคอล-fit-city-ที่บราซิล/
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2014, 06:50:27 pm »

อ่านดูสามบันทัดสุดท้ายตาม link ที่เป็นตัวสีเหลือง แล้วจะรู้ว่าทำไม ปาเจโร เมื่อเหยียบ จึงเร่งรอบไม่ขี้น
http://auto.sanook.com/1901/ไขปริศนา-คันเร่งค้าง-toyota-..เรื่องจริงที่ไม่ชัดเจนแต่อาจเป็นไป/
บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2014, 10:19:10 am »

กระทู้นี้ดีครับ
บันทึกการเข้า
supat19
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2014, 10:35:47 am »

ถ้าเอาไว้ลุยปาก็ตาม คห.3 ครับ ในการลุย Offroad เพราะต้องใช้เทคนิคทั้งเบรคและคันเร่งพร้อมๆกันบ่อยมาก โดยเฉพาะเวลาตกร่อง ข้ามหิน ลงหิน  suadyod
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2014, 09:15:08 pm »

ลองดูคลิปนาทีที่ 9.07 เป็นต้นไปจะเห็นว่า engineer ที่เป็นผู้หญิงรับผัดชอบเรื่องสร้างปีกเครื่องบิน  airbus ยังใช้ปาเจโร แสดงว่าเขารู้ว่า ปาเราปลอดภัย เมื่อเหยียบเบรคแล้วจะติดระบบเร่ง เครื่องจะเดินเบาอย่างเดียว

ttps://www.youtube.com/watch?v=PF6ZuBDlNjY
ตาม คห.3 นะครับ ถ้าใช้เบรคมือ  เร่งเครืองได้ครับ ไม่ตัด


บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2014, 10:20:56 pm »

ข้อมูลดีๆทั้งนั้นเลยครับ suadyod
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2014, 11:17:25 am »

จ๊ะ คันหู ใช้ปาเจโร  sport น่าจะเป็น V6
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2014, 03:21:44 pm »

ลองดูคลิปนี้ดีๆ นะครับ จะเห็นว่าวีโก้หลุดโค้งมา เจอกับนิสสัน นาวาร่า ถนนเส้นนี้อยู่แถวสนามกอล์ฟ ศรีราชา  ความคิดผมนะครับคิดว่าคนขับคงแตะเบรค แต่เบรคไม่ทำหน้าที่หยุดรถ แต่ไปทำหน้าที่อย่างอืน ก็เลยหยุดรถหรือชลอความเร็วรถไม่ได้

https://www.youtube.com/watch?v=tkncgDJ5GPM
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง