Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 ติดชุด Kit เพื่อเติม E85 ใครติดบ้างครับ  (อ่าน 3094 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AIR3500
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


อีเมล์
« เมื่อ: ธันวาคม 14, 2014, 12:52:10 pm »


ปาเจโร่ V6 ที่ติดชุด Kit เพื่อเติม E85 ป๋าที่ติดมานานแล้ว ตอนนี้เป็นไงบ้างครับ อยากทราบผลณ.ตอนนี้ เพื่อตัดสินใจ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2014, 03:02:57 pm »

เรื่องนี้ต้องมีการแชร์กันหนักหน่วงหน่อยนะครับ   เพราะราคาน้ำมัน E85 และพวกเบนซินราคาเริ่มไม่แรง   น่าสนใจดีครับ   ยังไงยังไงใครมีอะไรเด็ดเรื่องนี้เอาคุยกันหนักหนักหน่อยครับ   เป็นเรื่องน่าติดตามทีเดียว
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2014, 09:07:12 am »

คำถามต่อมาคือ อุปกรณ์ต่างๆ รับได้เหรอครับ
บันทึกการเข้า
Aonlek
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2014, 11:17:57 am »


ปาเจโร่ V6 ที่ติดชุด Kit เพื่อเติม E85 ป๋าที่ติดมานานแล้ว ตอนนี้เป็นไงบ้างครับ อยากทราบผลณ.ตอนนี้ เพื่อตัดสินใจ


ติดได้ครับ...แต่ผลที่ตามมาคือถังน้ำมัน ท่อส่งน้ำมัน กับระบบหัวฉีดจะมีปัญหาในอนาคตครับ
เพราะมันไม่ได้ถูกออกแบบมาให้รองรับการกัดกร่อนของ E85 ครับ โดยเฉพาะพวกท่อยาง และหัวฉีดตันได้นะครับ

ถ้าจะติดจริงๆ คงต้องเปลี่ยนยกชุดครับ
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 05:20:23 pm »

ลองอ่านงานวิจัยของรัฐดูครับ

เค้าทดลองไม่ได้นั่งเทียน หรือจำมาตอบ

http://www.dede.go.th/dede/images/stories/pdf/draftfinalreport-all.pdf
บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2014, 01:08:22 am »

ที่เคยดูจากวิจัย  ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน
E20/E85 กัดกร่อนยาง ซิลโอริง น้อยกว่าเบนซิล 91 ซะอีก
บันทึกการเข้า
AIR3500
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 21, 2015, 09:55:28 am »

หลังจากติดตามรถที่ไปติดตั้งชุด E85 จากร้านที่ผมไปติดแก็ส 2 คันประมาณ 3 เดือนกว่า ตอนนี้ถอดออกแล้ว เนื่องจากไฟเครื่องยนต์โชว์ตลอด
บันทึกการเข้า
pajero4876
CharlesTowOB
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98

CharlesTow CharlesTow
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 10:30:40 am »

ผมขอแชร์จากประสบการการใช้งาน E 85 จริงนิดหนึงครับ ทั้งใช้แบบ เพียวๆ และผสม แต่ผมใช้กับ มอไซต์ ผมใช้กับ spark 135 i นะครับ ซึ่งรุ่นที่ใช้ บริษัทกำหนดให้ใช้ได้เฉพาะ แก๊ส 91 กับ 95 ไม่แนะนำให้ใช้ E 85 อีกต่างหาก ใช้มา  2 ปี กว่า 4 หมื่นกว่าโล เรื่องกัดกร่อนไม่พบเลยครับ  อุปกรณ์ระบบเชื้อเพลิงกลับสะอาดกว่าใช้ เบนซิน แก๊ส 91 และ 95 ครับ  และจากการใช้งานในรุ่นนี้ส่วนใหญ่ มีคนบ่นเรื่องปั๋มน้ำมันกับหัวฉีดกันมาก แต่ผมกลับไม่เจอเลยครับ  เป็นข้อมูลเรื่องกัดกร่อนนะครับ ส่วนตัวผมมองว่าอุปกรณ์ในมอไซต์น่าจะมีประสิทธิภาพน้อยกว่ารถยนต์เสียอีกและอีกอย่าง Pa V6  มันใช้ E20 ได้อยู่แล้วนิครับ  ส่วนประเด็นอื่นๆ ให้ผู้ที่ลองใช้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.027 วินาที กับ 20 คำสั่ง