หลังจากได้รถ Pajero Sport 2013 2.5GT 4x4 178Hp. มาก็จับอุด+ทะลวง
ใส่คันเร่งไฟฟ้า PNP ของ ECU Shop ใส่ชุดลากเรือ Giant ใส่โช้ค EMU Full Set ต่อด้วย ยาง BF265/65r17 แต่...ท่อเดิมยังไม่โดน
ตอนแรกต้องการจะใส่ของท่อสูตร Ralliart (แบบว่าชาตินิยมครับ)
ไม่ก็ HKS Hipower แต่รถผมดันไม่มี CAT แล้วซะนิ...เลยกลัวว่าติดไปจะไม่ได้ประสิทธิภาพเต็มที่ของท่อสูตร เพราะท่อสูตรทั้ง2ตัวนั้นออกแบบมาสำหรับรถมี CAT ตามมาตราฐานพิทักษ์โลก (ผมนี่เสียดายสุดๆที่ดันทะลวงCATไป) ...แต่แน่นอนเมื่อมีปัญหามักมีทางเลือกครับ
หลังจากคิดอยู่พักนึง หาข้อมูลอยู่พักนึง ดูตามคลับเพื่อนบ้านบ้าง (อีซุซุ วีโก้ ฟอร์ด เชพ...) ก็เลยไปจัดตัวนี้มาครับ TRK Speed เสียงนุ่มๆแนว VIP ครับ วิ่งดีขึ้นเยอะ (ต้น กลาง ปลาย) โดยเฉพาะต้น เพราะผมอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งมีลูกระนานเยอะมากกว่าจะถึงบ้านปาเข้าไป 7ลูก โดยเวลาพ้นลูกระนานแต่ละลูก เหยีบเบาๆกว่าจะมา...ลากรอบนานไปหน่อย...ไม่ชอบเอาเสียเลย ตอนนี้ปัญหานี้หมดไป
ส่วนกลางกับปลายมาเร็วไหลลื่นทันใจดีครับ (สงสัยต้องไปเปลี่ยนเบรคอีกชุดเพื่อความมั่นใจ
)
เรื่องเสียงตอนวิ่งในรถไม่ค่อยได้ยินเท่าไร
(ต้องตั้งใจฟังจริงๆถึงจะพอได้ยินเบาๆ) แต่ตอนเดินเบาดังขึ้นมานิดนึงแต่ก็ไม่ดังกว่าเสียเครื่องยนต์จึงไม่เป็นไรถือว่ารับได้
เวลาเดินเบาถ้าปิดกระจกก็จะเสียงธรรมดาปกติ ที่ชอบคือตอนเข้าบ้านผมต้องเปิดกระจกถอยเขาบ้าน และจะได้อารมณ์ทุ้มๆสไตร์ Hardley แบบเบาๆ เพราะดีครับ
เนื่องจากรถผมฟิล์มมืด โรงรถที่บ้านผมมันมืดๆทึบๆ(เหมือนลานจอดรถในห้าง) เลยได้ยินเสียงท่อชัดเจน...
ป.ล.เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ