Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถปา 2014 มีระบบ ATC แล้ว อยากถามว่าเฟืองท้าย ไม่จำเป็นต้องไปใส่ limitted slip เพิ่มใช่ไหมครับ  (อ่าน 3967 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Goo Goy
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 05:38:00 pm »

เพราะว่า ATC จะเบรคล้อที่หมุนฟรี และแรงจะไปตกอยู่ที่ล้อที่ยึดเกาะถนน ทำให้รอดพ้นจากการติดหล่ม
แบบนี้ พวก auto diff lock ก็ไม่จำเป็นด้วย ใช่ไหมครับ

ถ้าเราใส่ auto diff lock ไว้ที่เพลาหลังด้วย จะมีปัญหาอะไรไหมครับ
บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 08:48:18 am »

เข้าใจถูกต้องแล้วครับ เพราะ ระบบ ASTC จะทำหน้าที่เบรคล้อที่หมุนฟรีให้ทำให้แรงบิดไปยังล้อที่ยึดเกาะอยู่ตามที่เข้าใจครับ (สำหรับการลุยแบบปกติ) สำหรับตัว ที่ขายในบางประเทศ จะมีฟังก์ชั่น ล้อคเฟืองท้ายมาให้เลือกใช้งานในกรณีลุยหนักๆสังเกตุรถที่มีระบบนี้ไม่ว่าจะเป็นค่ายไหน จะไม่ limited slip ใส่มาให้ครับ จะใส่มาให้เฉพาะรุ่นที่ไม่มีระบบ ASTC ครับ
บันทึกการเข้า
Goo Goy
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 08:57:10 am »


ผมลองคิดๆดูเล่นๆ พวกระบบ auto diff lock การทำงานจะเน้นให้ล้อหมุนไปพร้อมกัน เวลาล้อฟรี
แต่ระบบ ATC  ก็จะพยายามเบรคล้อข้างหนึ่ง คิดๆดู น่าจะอันตรายสำหรับรถ ไม่น้อยเลยครับ ถ้าใส่เพิ่มลงไป

ถ้าเน้นลุยหนัก อยากล็อกเฟืองท้ายจริงๆ คงต้องไปมองพวก diff lock แบบไฟฟ้ามากกว่า ใช่ไหมครับ
ก่อนใช้ก็ปิดระบบ ATC ให้เรียบร้อย ขอบคุณป๋าๆมากครับ

บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 09:33:26 am »

 Ok..
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 12:29:40 pm »

เท่า ที่ดูยูทูป ตัวนอกที่อาวุธเพียบ เวลาใส่ 4llc ไฟ ระบบ ATC และ ABS จะแจ้งเตือนว่าปิดอยู่เวลาล็อคดิฟฟ์ตัวหลังแล้วครับ
บันทึกการเข้า

Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 12:41:14 pm »

ตัวนอกที่มีatcs กับแอร์ล้อคล้อหลังมันจะทำงานที่ละอย่างตัวนึงทึอีกตัวจะถูกตัดระบบออโต้ kiki
บันทึกการเข้า

ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 02:19:17 pm »

ตัวนอกมีทั้งแบบ atcs+hybrid limited slip และ atcs + air locker rear diff ครับ   แต่ในการใช้งาน atc สั่งเบรคเพื่อชลอความเร็วล้อที่หมุนฟรีได้ก็จริงครับ แต่วัตถุประสงค์คือเพื่อช่วยในการแก้อาการของรถเมื่อเสียการทรงตัว ไม่ใช่เพื่อถ่ายกำลังเพื่อให้เกิดแรงขับเคลื่อน ในบางสถานการณ์อาจพอทดแทนกันได้ แต่ถ้าในกรณีต้องการแรงฉุดมากๆ คงไม่พอแน่นอน
บันทึกการเข้า
supat19
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 11:35:51 am »

Difflock ใช้เวลาออฟโรดแล้วล้อหลังแขวนลอยข้างนึง มันจะหมุนฟรีอยู่กับที่ไม่มีแรงส่งไปหมุนล้อที่ติดพื้นอยู่ เมื่อกดดิ๊ฟล็อคแล้วล้อหลังทั้ง 2 ข้างจะจับเท่ากันหมุน 2 ล้อพร้อมกัน
จะมีแรงฉุดขึ้นจากหล่มได้ เมื่อขึ้นแล้วก็จอดรถกดปิดระบบแล้วจึงไปต่อครับ ส่วนเมื่อมี ATC แล้วจะติดระบดิ๊ฟล็อคก็ต้องตัดระบบ ATC ออก เลือกได้อย่างใดอย่างหนึ่งครับ ถ้าวิ่งในเมือง ATC น่าจะได้ใช้บ่อยกว่าดิ๊ฟล็อค
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 25, 2014, 11:38:29 am โดย supat19 » บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2014, 08:51:50 am »

4/7
Active Traction Control (ATC)
Helps you maintain traction on the most slippery or rugged of surfaces. This intelligent system automatically controls the engine output, so driving wheels are prevented from spinning. Sensing loss of traction in an independent wheel, it applies braking force to that wheel and sends extra power and torque to other wheels with traction to keep you moving.
อันนี้เอามาจากเวปของออสเตรเลีย สำหรับผมคิดว่าระบบนี้เพียงต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันของผมแล้วครับ เพราะผมคงเอารถไปลุยแค่พอประมาณ ไม่เน้นไปลุยหนักๆ ที่ไหนครับ กรณีรถที่ไม่มีระบบนี้จะไปติด diff lock หรือ ลิมิเต็ด สลิป ก็เลือกได้ตามสมควรแก่การใช้งานครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 26, 2014, 09:34:17 am โดย นายสบาย » บันทึกการเข้า
Viper_ttt
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2014, 09:32:04 am »

ดิฟล็อค หรือแอร์ล็อคเกอร์ ลิมิเต็ดสลิป เกิดมาในยุคอนาล็อค ที่รถยนต์ออฟโร้ด ไม่พึ่งพาอาศัยคอมพิวเตอร์ใช้กลไกล้วนๆ เพราะมักอยู่ในรถราคาแพง

ปัจุบัน ระบบพวกนี้ถูกลงมามากทำงานได้แม่นยำ เชื่อถือได้  (เหมือนABS หรือ Air bag) ระบบล็อคแบบลิมิต็ดหรือ แอร์ล็อคก็เริ่มลดความนิยมลง ยกเว้นกลุ่มเล่นรถแบบฮาร์ดคอร์ตัวจริง ซึ่งคนกลุ่มนี้ไม่ต้องการระบบไฟฟ้าวุ่นวาย เครื่องยนต์ยังเป็นหัวฉีดกลไก ยิ่งชอบเลย
บันทึกการเข้า
ron5378
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2014, 11:35:56 am »

Pa 2014 มี ATCS จะทำงานได้ประมาณนี้หรือเป่าครับ

https://www.youtube.com/watch?v=bE6zvcEf_CY

ผมหา VDO ของ PA ทีทดสอบ หรือ แสดงการทำงาน ของ ATCS ไม่ได้เลยนะครับ
บันทึกการเข้า
Goo Goy
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 12:48:53 am »

Pa 2014 มี ATCS จะทำงานได้ประมาณนี้หรือเป่าครับ

https://www.youtube.com/watch?v=bE6zvcEf_CY

ผมหา VDO ของ PA ทีทดสอบ หรือ แสดงการทำงาน ของ ATCS ไม่ได้เลยนะครับ


เดาว่าประมาณนั้นครับ รอป๋าๆทดสอบให้ดู
อันนี้ทดสอบที่สนามบ้านเรา เผื่อเป็นประโยชน์ครับ -> http://youtu.be/j_2O2i7vHqY

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 21 คำสั่ง