Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะหน่อยครับ เบรคแล้วสั่นแล้วครับ  (อ่าน 2713 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« เมื่อ: ธันวาคม 30, 2014, 06:23:17 pm »

รถปี2011 แต่วิ่งน้อยครับ เพิ่งจะ 45000 โล มีปัญหาเบรคที่ 120 km ลงมาสั่นทั้งพวงมาลัยเลยครับ
ต้องเจียรจานแล้วไช่ไหมคับ.    กลับมาจากภูทับเบิกเดี๋ยว จะเล่าเรื่อง Trip อีกกระทู้แล้วกัน
     รบกวนหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
jeab2510
Hero Member
*****

like: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2747


อยู่ระยองต้องรักระยอง

jeab_jiff@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2014, 06:39:45 pm »

เช็คผ้าเบรคหน้าอาจใกล้หมดและดูจานด้วยครับ เปลี่ยนแก้ไขตรงนี้ก็หายครับ อ้อเช็คoล้อด้วยน่ะ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรหมแดน
นคร อรรถพร 94/34 ถ.เนินพยอม ต.มาบตาพุด อ.เมือง จังหวัดระยอง 21150
083-8467176 line:jeabjeab2510
northern
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2014, 07:32:50 am »

ไปเจียรจานเบรคมาแล้วหาย เพราะอาทิตย์ก่อนก็มีอาการเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2014, 05:11:48 pm »

ขอบคุณครับ ผมกำลังคิดว่ารถพื้นฐานกระบะ ทำไมจานเบรคมันคดไวจัง
แล้วใช้วิธีเจียรประชิด ไม่ถอดจานดีไหมครับ  แนะนำผ้าเบรคหน่อยได้ไหมครับ
ที่ไม่ค่อยกินจานเบรค   สาธุ  สาธุ
บันทึกการเข้า
chaitawat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2014, 06:49:10 pm »

ของผม V6 วิ่ง 40000 กว่า  ดูแลเท่ากับลูกคนหนึ่ง    วิ่งไป เจอฝนก็เบา เพราะกลัวจานเบรคคด  เวลาจะล้างก็ปล่อยให้เย็น เพราะวิ่งมาร้อนๆ แล้วล้าง เหล็กคายตัวไม่ทัน จะคดได้  เวลาจะเบรคก็ค่อยๆ ไม่เคยเบรดแบบรุนแรง
   
 ท้ายสุดลงเข้า  ดอยอ่างข่าง   แล้วเตะเบรค  พวงมาลัยสั่นเป็นเจ้าเข้า   เราก็รู้เลยว่าจานเบรคที่เราแสนจะทุถะนอมไปเสียแล้ว   ไปที่ศูนย์  พิษณูโลก  บอกปัดไปที่ร้านยางลูกเดียว

ท้ายของท้ายสุด  ก็ลงท้ายด้วยการเจียร์จานเบรคแบบประเชิด  +  ด้วยการถ่วงล้อใแบบจี้หม่  หมดไป 1100 บาท ค่าเจียร์ ข้างละ300 ร้อย  ค่าถ่วงแบบจี้ข้างละ100  + ค่าแรง 300  จึงจะกลับมาดีเหมือนเดิม

ปล.ผมใช้ เชฟ Ortra 1.6 LT ทำตรงข้ามทุกอย่าง  ยังเบรคดีอยู่เดิม ระยะใช้  200000 กว่า Km  ครับ  คงพอเป็นประโยชน์บ้างนะครับ  ถ้ารบกวนหรือไม่ได้สาระ  ต้องขออภัย มาณที่นี้ครับ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 01, 2015, 09:19:55 pm »

รถที่แม็กเดิม ยางเดิม ไม่จำเป็นต้องเจียรแบบประชิด หรือถ่วงล้อแบบประชิดนะครับ   

การเจียรแบบประชิดและถ่วงประชิดล้อ เหมาะสำหรับรถที่ใส่สเปเซอร์หรืออเด็บเตอร์ หรือรถที่มีการดัดแปลงลูกปืน หัวเพลา จานเบรก หรืออื่นๆ ที่มีผลต่อการหมุนของล้อ เพราะเวลาถ่วงประชิด อุปกรณ์มันจะหมุนไปพร้อมกันหมด ทำให้ถ่วงแก้สั่นได้หาย  การถอดล้อออกมาถ่วงไม่หายเพราะมันแก้ล้อสั่นอย่างเดียว ไม่ได้แก้สเปเซอร์สั่น  และรถที่ผ่านการถ่วงประชิดล้อมาแล้ว เวลาถอดล้อหรือใส่ล้อ จะต้องมาร์คตำแหน่งรูน็อตไว้ด้วย ถ้าใส่ไม่ตรงรูเดิม ล้อก็จะสั่นอีก เพราะตำแหน่งตะกั่วถ่วงมันก็จะเปลี่ยนไป

สำหรับเจ้าของกระทู้ มีอาการสั่นเมื่อเบรก ก็แสดงว่าจานคด ถามว่าจานคดง่ายมั๊ย หรือทำไมคดง่าย  มันอยู่ที่การใช้งาน หากเราเบรกหนักๆ มา หรือวิ่งระยะทางไกล แล้วฝนตกกระทันหัน โดนน้ำ หรือวิ่งลุยน้ำโครมเดียว ก็คดแล้วครับ   คดก็เจียรไปครับ และต้องให้ช่างขัดหน้าผ้าเบรกให้เรียบด้วย บางร้านมักง่าย หรือเป็นช่างฝึกหัด เจียรจานอย่างเดียว แล้วเอามาใส่เลย ในขณะที่ผ้าเบรกไม่เรียบ  ใช้ไปเดี๋ยวเดียว ผ้าเบรกก็จะกินจานเป็นรอย

คำถามต่อมา ใช้ผ้าเบรกอะไรที่ไม่กินจาน ก็ต้องเลือกผ้าเบรกเนื้อนิ่ม หรือรุ่นธรรมดาที่สุด ไม่มีส่วนผสมของโลหะนั่นเอง เนื้อจะนิ่ม ไม่กินจาน เสียงเงียบ แต่หมดไว และไม่ทนความร้อนสูง  ใช้งานหนักๆไม่่ค่อยจะได้ แต่ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานประจำวัน  อยู่ที่คนเลือกครับ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 02, 2015, 10:34:38 pm »

ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ good
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 20 คำสั่ง