Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7 8   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งได้ปาเจโร่สปอร์ต เบนซินV6 2014 มาใหม่ ติดแก็สปัญหาก็มีมาทันทีเลยครับ  (อ่าน 25778 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 12:46:42 am »

ผมละสงสัยทำไมช่างถึงบอกว่ารถปรกติดี   เสียงต็อก ต็อก นั่นเสียงเหมือนใครเอาค้อนมาเคาะเสื้อสูบเครื่องยนต์ไหมครับ ?
ผมถามนิดนะครับ ถ้าเอารถกลับไปท่ 0 เดิมกรุงเทพ  จะเอาไปยังไง  ป๋าอาจจะ Plan ว่าขับน้ำมันไป   ผมถามนิดนะว่ารถไสลด์เอาไปแทนการขับของเรา  ค่าใช้จ่ายจะหนักมากไหมครับ   หากพอพอกันหรือไม่มากเกินไป   ผมว่านะ  ใส่รถสไลด์แล้วเราตามไปที่นั่นดีกว่า   เสียวจริงจริง   อีกอย่างกลัวว่าเกิดรถมีปัญหากลางทางด้วย  ป๋าไม่ได้ขับผ่านบ้านผม  ผมจะเอาข้าวห่อไปฝากก็ไม่ได้ด้วย   และเราก็อาจเรียกรถไสลด์อีกรอบซึ่งจะลำบากมากกว่าไสลด์ไปจาก Phuket เลย  และหากมีความเสียหายเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์เด๋วมันอาการจะหนักเกินเยียวยาไปใหญ่   ป๋าพอมองภาพท่ผมห่วงชัดไหมเอ่ย    เพราะเรากำลังเอารถกลับไปวิเคราะห์  หากมันอยู่ในอาการที่เรียกว่ารอดูอาการแบบนี้  ป๋าว่าน่าจะไสลด์ไปดีไหมครับ   กันไว้ดีกว่านิดตรงนี้ดีไหมเอ่ย .... อีกอย่างถ้าป๋าไปกับครอบครัวด้วยจะลำบากกันใหญ่เกิดมันมีอาการสมมุติว่า  ดับแถวประจวบ  เราไม่วางแผนรองรับไว้ด้วย  เด๋วจะหิวข้าวหิวน้ำกันใหญ่   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 01:27:25 am »

 ทนไม่ได้
ป๋าคับ code alarm ที่ให้มามันฟ้องว่าชุดหัวฉีดด้านขวาเครื่อง ตัวที่1 3 5 ทำงานไม่สมดุลกับอากาศไอดี ต้องลองไล่ดูชุดปลั้กไฟหัวฉีด sensorแอร์โฟล sensor ฝั่งไอดี ที่ท่อดำๆ กับสายไฟแก็สที่ดึงสัญญาณการฉีดน้ำมันมาว่าต่อสายสลับหัวฉีดมั้ย

ถ้าในกรณีที่ป๋าโดมกล่าวมา  ผมว่าก็น่าสนใจมากเลย     ป๋าว่าเราน่าจะลองแบบนี้อีกรอบไหม  คือ

-- กลับไป 0 Versus ที่ใกล้บ้านนั้น (Phuket)  แล้วขอคุยกับสำนักงานใหญ่ Ver. ดูว่า  หากเราขอให้ทางเขาจัดการที่ร้าน Versus นี้โดยการขอให้ช่างของเขาทำการเอาชุดสายไฟที่มีการตัดต่อเอาสัญญานหัวฉีดน้ำมันออกแล้วเอาต่อกลับเข้าไปที่เดิม  ของรถปรกติ  โดยทั่วไปจะมีการเอาสาย Ground ของหัวฉีดน้ำมัน 6 หัวของเรถเราไปเข้ากล่อง Ecu แก็สของ versus   หากการเอากลับต่อกลับคืนที่เดิม  ซึ่งไม่น่าจะผิดพลาดในการเอากลับต่อเข้าที่เดิม    เราก็จะตัดปัญหาว่ามีการต่อเอาสัญญานจากหัวฉีดเราเข้าไปในกล่องแก็สแบบไม่ถูกตาม diagram   แล้วเราปิดวาวล์ถัง  ถอดไฟเลี้ยงระบบซึ่งอาจจจถอดออกแล้ว  แล้วทำการติดเครื่องด้วยระบบน้ำมันปรกติ   แล้วป๋าดูใหม่หากเปลี่ยแปลงไปดีแบบหน้ามือหลังมือเลย    ก็ทำการบันทึกทุกกรณีที่เกิดขึ้นแล้วลุยกับ versus ได้เลย

การทำแบบนั้นผมว่า  จะตัดเรื่องการตัดต่อสัยานหัวฉีดเอาเข้าไปใช้แบบผิดพลาดได้ และการทำแบบนั้นก็ไม่ได้ยากอะไรมากสำหรับช่างของ Versus  ไม่น่าจะกี่นาทีด้วยถ้าไม่ซับซ้อนลึกลับ   อันนี้เป็นวิจารณญานของป๋ากับ Versus ว่าจะเห็นชอบด้วยหรือไม่   หาก Ok .. ตามนั้นป๋าลองขั่งน้ำหนักดูนะ   น่าจะเป็นจุดที่ ECU~ Versus กับรถเรา มีรอยต่อซึ่งกันและกันอยู่จุดเดียวตรงนี้   หากระบบรถเรายังมีการเชื่อมต่อสายไฟชุดนี้อยู่  ถึงแม้ว่ามีการถอดไฟเลี้ยงระบบแก็สแล้ว   วงจรของการใช้ Ground ของหัวฉีดก็ยังทำงานครบวงจรผ่าน ECU Versus อยู่ใน Bypass Mode อยู่  ป๋าลองคุยกับ versus กท. ดูก่อนไหม  เพราะกรณีที่ป๋าโดม commentมาน่าสนใจทีเดียว และไม่มีอัตราเสี่ยงหากการต่อสายไฟกลับไม่ผิดพลาด

รถ v6 เรา  Cylinders Numbering เป็นแบบไหน  Versus ที่ติดเข้าใจตรงกันหรือไม่ก็น่าสงสัยทีเดียว  ของเราน่าจะเป็นแบบ Bank 1 = 135  Bank 2 = 246  

และหากต่อกลับคืนแล้ว  ถ้าป๋าลองติดเครื่อง หรือวิ่งด้วยแล้ว  มันไม่มีเสียงเขก เสียงเคาะอะไร ดูการขับเปลี่ยนไปดีกว่าเดิมไหม  ป๋าคงตอบได้เด๋วนั้นเลยผมว่า  

แต่ขั้นตอนนี้เป็นทางเลือกของป๋ากับ Versus ที่จะลงมติกันเองนะครับ   มานั่งนึกนอนจิตนาการดูตามข้อมูลที่ป๋า domeให้มา   ก็มองหาจุดที่มีการเชื่อมต่อระหว่างรถเรากับ VERSUS ecu มันก็ยังคงเหลือจุดนี้ก็คือ Ground ของหัวฉีดรถเรายังพัวพันอยู่ใน ECu นี่แหละครับถึงแม้ไม่มไฟเลี้ยงระบบก็ตาม   ขอบคุณป๋าโดมที่แชร์มาครับและข้อมูล  ...

ส่วนเรื่อง mivec ยกองศา cam ที่กี่รอบดู ใต้ชื่อ Punpun ครับ  อิ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2015, 01:33:42 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Bird Phuket
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 09:01:34 am »

ขอบคุณครับเด่วไป0versusเลย ได่เรืาองยังงัยแล้วจะมาแจ้งอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 09:56:58 am »

ในระหว่างรอก็เอา Wiring Scheme 6 Cylinders ของ Versus มาดูกันประกอบให้สมาชิกที่ลุ้นกันอยุ่เห็นภาพ  ว่าเราตอนนี้อยู่ที่ Stage ไหนกันแล้ว  จากรูปที่เห็นเป็นกรรไกรตัดอันจิ๋วนั่นแหละ  ที่เรากำลังจะพิจารณาไล่หากันอยู่   ตอนนี้ป๋า Bird เรากำลังเจรจากับ Versus 0 ใหญปรึกษาดูว่า  หากมีการตรวจเช็คตรงนี้ให้ได้เลยที่ versus Phuket ได้เลยไหม  หากได้ไม่ได้ยังไง  ป๋า Bird จะกลับมา Update ให้เราฟัง    ถ้า 0   Versus ใหญ่อยู่ใกล้บ้านเราก็ไปหาเขาแล้ว  แต่เพราะมันเป็น 1000 km.  เราเลยเลือกที่พอจะทำได้โดยให้เขา Monitor อยู่ด้วย  จะได้ปลอดภัยทั้งในเรื่องเทคนิคและความรับผิดชอบด้วยเลย   ไม่อยากให้ป๋าแกขับต่อไปด้วยน้ำมันไป กท.  เพราะเราไม่รู้จริงจริงว่ามันจะแย่ไปใหญ่จากการเดินทางหรือไม่  เด๋วถ้าจะต้องไปจริงจะยุให้ไสลด์ไปดีกว่า  ไหนไหนก็ไหนไหนแล้ว  หวังว่าคงได้รับความร่วมมือจาก Versus นะครับ

แต่ยังขาดการถ่ายทอดสดส่งตรงจาก Phuket รอสักคู่ขอตัดเข้าโคสนาแป๊บนึง  ... Ok..
เอาใจช่วยหรือใครมีความเห้นจะแชร์พูดคุยก็แชร์กันมาครับ  อย่างน้อยเป็นกำลังใจป๋า Bird แกหน่อยว่าบ้านเราอบอุ่น  ประคองกันไปครับ  ตรงนี้จึงเป็นที่ที่เราชอบมาขลุกกันอยู่ในเวบเรากันทุกวัน  วันไหนไม่อ่านกินไม่ได้  นอนไม่ลง อิ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2015, 10:03:40 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #34 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 10:02:55 am »

0327 ก็ knock sensor
เครื่องเขก >> ignition timing, คอลย์ -- หัวเทียน -- octane -- ปลั๊กหลวม -- ต่อปลั๊กสลับแบบ ป๋า punpun ก็เป็นได้

ผมนึกออกแค่นี้นะ

ปล.1 รอบพุ่ง รถไม่ไป เกียร์ไม่เปลี่ยน ---> ecu injector หรือ ecu gear อาจจะสั่งเข้า safe mode ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2015, 10:10:21 am โดย aszaultz » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 10:18:42 am »

แหมป๋า  ผมอยากให้จบแค่ตรงนั้นจัง   แต่ป๋าว่าไหม  ทำไม 0 Mitsu  2 ที่   ที่ป๋าแกไปเขาถึงบอกว่าเครื่องยนต์ทำงานปรกติดีทุกอย่าง  เลยทำเอาเราก็ต้องเชื่อไปครึ่งนึงแล้วเพราะศรัทธาที่อย่างน้อยเราก็ต้องยึดไว้ก่อนเบื้องต้นเนอะ...

ในฐานะที่ป๋า aszaultz, มาทางสาย electrical แล้ว  ผมอยากขอข้อมูลนิดสิ  ว่าเรืองท่ี่ระบบแก็สทั่วไปเขาใช้เส้น Ground ของแต่ละหัวฉีดเป็นตัวกำหนดวงจรให้ปิดครบนี้  ก็เท่ากับว่าเมื่อหัวฉีดแก็สต้องการกระแสไป Supply ไปเลี้ยงสนามแม่เหล็กนี้  ไม่ว่า solenoids เหล่านั้นจะต้องการกระแสมากน้อยแค่ไหน  เราก็ไม่ต้องห่วงเรื่องขนาดของสาย Ground ที่ใช้หรือไม่  ผลอีกด้านของการทำแบบนั้นก็เหมือนกับว่าไม่มีการดึงกระแสจากตัว ECU แก็สใช่ไหมเอ่ย  หรือยังมีอยู่ดี  ผมไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้เลยอยากรู้  แต่เข้าใจแล้วว่าทำไมถึงให้มีการปิดเปิดวงจรกันในระบบ ECu ด้วยสาย Ground..  ไม่ได้ถามเอาใจนะ  อยากรู้เอาไปประกอบการเล่น ECU นะป๋า  เพราะเห็น solenoid ถังแก็ส  มันลูกโตมากเลย และระบบ ECU แก็สก็ Solenoids เป็นเกือบสิบจุดเลย

และเด๋วผมจะไปทดสอบถาคสนามแป๊บที่โรงรถเลยว่า   จากโจทย์ถ้าผมถอด ECU แก็สออกจาก socket เอามาถืออยู่ในมือเลย ผมจะ start น้ำมันได้หรือไม่ เคยทดสอบแต่ถอดไฟเลี้ยง ecu ออก ว่ามันจะติดเครื่องเดินด้วยน้ำมันได้หรือไม่    และหากผมถอด ECU ออกมาเลยแล้วมันติดเครื่องไม่ได้ละก็   นี่คือระบบกันขโมยแบบโจรขโมยรถเองก็ต้องปวดหัวแน่แน่  haha... แต่ถึงทำได้ก็ไม่ทำเพราะ  เด๋ว ECU Reset จะทำให้เกิด Undesirable Effect ตามมา
-----------------------
ผมละอยากให้มันจบแค่  ตัดต่อสายไฟ Ground หัวฉีดสลับเบอร์ Cylinder หรือ Conflict กันอยู่แค่ตรงนี้เลย  ป๋า Bird จะได้จบ case นี้ไปเที่ยววันเด็กให้สบายใจ  แต่ดูก่อน  หากแทงถูกเหมือนแทง 2 ตัวละก็  อาจจะต้องช่วยกัน  แนะนำเรื่องตรวจสอบความพร้อมของระบบเครื่องยนต์ที่ทำงานผิดพลาดมาหลาย Km. จากการใช้งาน แต่แค่นั่งจินตนาการไปเรือย  เพราะตอนนี้ใจผมไปยืนดูอยู่ถึง Versus Phuket ไปแล้วนะนี่ อิ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2015, 10:30:10 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #36 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 10:49:11 am »

กลับมานิดนึงป๋า Bird Phuket  เคยใช้ v6 วิ่งทางราบที่ไม่ขึ้นภูเขาด้วยน้ำมันไหมครับ ปกติหรือเปล่า
ปกติ V6 วิ่งทางราบออกตัวไม่อืดนะ กดคันเร่งนิดนึงก็พุ่งแล้ว แป๊บๆ ก็ 80 ละ ยิ่งคิกดาวน์นี่พุ่งปรี๊ดไป 140 เร็วมาก อยากให้ป๋าลองวิ่งทางราบด้วยน้ำมันดูว่าโอเคไหม

เพราะถ้าเทสวิ่งขึ้นเขาชันๆ ด้วยเกียร์ต่ำ แรงบิด (Torque) มันน้อยกว่าดีเซล จะขึ้นเขาสู้เครื่องดีเซลไม่ได้นะครับ  แต่ไปได้เรื่อยๆ แต่รอบอาจจะสูงหน่อย ประสบการณ์จากที่ผมไปปายกับอินทนนท์มา ขึ้นเขาชันๆ ทีโดนกระบะดีเซลแซงหมด
ที่พูดประเด็นนี้เพราะเห็นป๋าใช้ฟอร์จูนเนอร์ดีเซลมาก่อน อาจจะไม่ชิน ถ้าขึ้นเขา V6 แบบนั้นคือปกติครับ (เขาที่นี้คือชันๆ นะครับ ที่แบบว่าเริ่มต้นจากความเร็ว 10-20-30 ไม่ใช่ซัดมา 80 แล้วขึ้นเขาอันนี้ V6 ทำได้ดีไม่แพ้ใคร)
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #37 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 01:03:12 pm »

เข้ามาให้กำลังใจ และตามผลครับ
ผมมี LINE ติดต่อคุณ เป็นต่อ ผจก. ฝ่ายโคดนาประชาสัมพันธ์อยู่ครับ
ยังไงถ้ายังไม่คืบหน้า ผมยินดีประสานงานให้ครับ

แต่งานนี้พลาดไปนิดนึง คือไม่ได้ลองรถก่อนติดตั้งแก้ส...

และก็ขอโทษครับ  ผมเข้ามาเห็นช้าไป น่าจะพอช่วยอะไรได้บ้าง ไม่มากก็น้อยครับ
บันทึกการเข้า
Bird Phuket
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 03:11:11 pm »

ขอบคุณทุกท่านทุกคำแนะนำ และกำลังใจ สุดท้ายทุกท่านที่ลุ้นอยู่
พรุ่งนี้ผมจะเอาเข้าไปแต่เช้าเลยครับ พอดีรอเพื่อนที่มีความรู้มากกว่าผมมาช่วยกันคิด และช่วยเฝ้าดูเวลาช่างถอดประกอบครับ
บอกตรงๆผมไม่มั่นใจอะไรแล้วตอนนี้ครับ

ส่วนที่ป๋าaszaultz ว่ามาอาการใกล้เคียงที่สุดเลยครับตอนเดินแก็สเสียงเครื่องเขกจริงๆครับ น่าจะไม่ใช่หัวฉีดดัง

0327 ก็ knock sensor
เครื่องเขก >> ignition timing, คอลย์ -- หัวเทียน -- octane -- ปลั๊กหลวม -- ต่อปลั๊กสลับแบบ ป๋า punpun ก็เป็นได้

ส่วนที่ป๋าบอกว่า รอบพุ่ง รถไม่ไป เกียร์ไม่เปลี่ยน ---> ecu injector หรือ ecu gear อาจจะสั่งเข้า safe mode ครับ อาการเป็นแบบนี้เลยครับ
รออีก1วันครับ วันนี้รถจอดอย่างเดียวครับไม่กล้าขับแล้วครับ ต้องยอมรับจริงๆว่า Versus เขามั่วจริงๆครับ
พรุ่งนี้ก่ะว่าถ้าถอดระบบแก๊สออกแล้ววิ่งฉิวแบบที่ป๋าปันปันว่ามาล่ะก็จะโทรคุยกับทาง Versusกรุงเทพว่าจะให้เก็บงานที่ภูเก็ตโดยให้ทางภูเก็ตโทรประสานกับทางงานกรุงเทพ แล้วส่วนค่าใช้จ่ายด้วยว่าเค้าจะรับผิดชอบยังงัย ดีมั้ยครับป๋าๆทุกท่าน
บันทึกการเข้า
Bird Phuket
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 03:18:36 pm »

เข้ามาให้กำลังใจ และตามผลครับ
ผมมี LINE ติดต่อคุณ เป็นต่อ ผจก. ฝ่ายโคดนาประชาสัมพันธ์อยู่ครับ
ยังไงถ้ายังไม่คืบหน้า ผมยินดีประสานงานให้ครับ

แต่งานนี้พลาดไปนิดนึง คือไม่ได้ลองรถก่อนติดตั้งแก้ส...

และก็ขอโทษครับ  ผมเข้ามาเห็นช้าไป น่าจะพอช่วยอะไรได้บ้าง ไม่มากก็น้อยครับ

ขอบคุณครับป๋า ผมอยู่ต่างจังหวัดมีเวลาน้อยครับไปดูรถแฟนก็ปิดร้าน ผมก็ลางานไป3วันแล้วครับ จึงไม่ได้ไปรับรถเอง ให้เซล์ที่ขายรับรถให้ แต่เซล์เค้าก็บริการดีจริงๆครับ
และก็คุยกันตลอด ตอนนี้หากว่าขึ้นไปเขามีรถเทสไดร์ให้ลองขับเลยครับ ยังงัยๆพรุ่งนี้ผมจะแจ้งข่าวอีกทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2015, 03:32:14 pm โดย Bird Phuket » บันทึกการเข้า
Bird Phuket
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 03:27:07 pm »

0327 ก็ knock sensor
เครื่องเขก >> ignition timing, คอลย์ -- หัวเทียน -- octane -- ปลั๊กหลวม -- ต่อปลั๊กสลับแบบ ป๋า punpun ก็เป็นได้

ผมนึกออกแค่นี้นะ

ปล.1 รอบพุ่ง รถไม่ไป เกียร์ไม่เปลี่ยน ---> ecu injector หรือ ecu gear อาจจะสั่งเข้า safe mode ครับ

ขอถามอีกนิดครับ ถ้า 0327 ก็ knock sensor
เครื่องเขก >> ignition timing, คอลย์ -- หัวเทียน -- octane -- ปลั๊กหลวม -- ต่อปลั๊กสลับ
รอบพุ่ง รถไม่ไป เกียร์ไม่เปลี่ยน ---> ecu injector หรือ ecu gear อาจจะสั่งเข้า safe mode  แล้วไปเช็ค0มิตซู มาทั้ง2ที่ทำไมเครื่องตรวจวัดไม่ฟ้องอะไรเลยครับ อยากรู้จริงๆครับ
เพราะเมื่อก่อนฟอร์จูนผมก็เคยเป็นผมเสียบกล่องยกหัวฉีด ดันราง พออัดมากๆก็เข้าเซฟโหมด ผมจอดดับเครื่องเคลียร์โค๊ดด้วยสมาร์ทเกจน์ สตาร์ทติดไปใหม่ได้สบายครับ
แต่ตอนนี้เลิกซิ่งแล้วครับอยากขับสบายๆ ประหยัดเงียบๆครับ
ปล. โค็ด 0327 แจ้งขึ้นมาตอนใช้แก๊สน๊ะครับ ที่0 versus เอาเครื่องมาเสียบแล้วพิมพ์ออกมาครับ ไม่ใช่ตอนใช้น้ำมันครับ
บันทึกการเข้า
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #41 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 08:59:23 pm »

ลองรอเข้า 0 ก่อนดีกว่าครับ.....เพราะ พวกนี้บางทีต้อง monitor parameter online ขณะขับ ก็คงต้อพึ่ง consult ครับ รถป้ายแดง hardware น่าจะยังไม่พัง.....

เอาใจช่วยครับสู้ๆ......
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 10:02:35 pm »

มาลาสมาชิกไปทดสอบรถกับหม้อต้มแฝดนรก  อีก 2000 Km. ครับ  Thursday to Sunday อาจไม่เข้ามาตอบนะครับ Rolling on the road.  ครับ  แต่พยายามจะเข้ามาเช็คดูอยู่เรื่อยนะครับ

อยากให้สมาชิกเข้ามาแชร์เรื่องนี้หน่อยครับ   สมมุตืนะว่า  หากมีการเอาสายสัยญานที่ถูกตัดต่อไปเข้า ECU แก็สออกแล้วต่อสายไฟ Ground หัวฉีดน้ำมันคืนตำแหน่งเดิมแล้ว   และป๋า bird แกทดสอบขับด้วยน้ำมัน ซึ่งระบบแก็สตอนนั้นก็ถูก Disable ไปแล้วแบบ 100%  แค่ยังคงอุปกรณ์เพื่อรอการ set กลับเมื่อรถวิ่งด้วยน้ำมัน OK แล้วก่อน ค่อยว่ากันใหม่  ผมว่าหากมันตรงประเด็นละก็ป๋าแกขับออกไปแค่ 5 นาที แกก็คงบอกได้ว่า Ok แล้วหรือยัง หากสมมุติว่าจบปัญหาได้แล้ว  ผมอยากให้เราช่วยแจมแนะนำกันเรื่อง  เราจะทดสอบดูได้ยังไงว่าระบบที่ผ่านมาทำความเสียหายในส่วนไหนที่น่าจับตามมองเป็น พิเศษหรือไม่ เพราะหากมี Guideline กันรอไว้ก่อนจะได้ทำการตรวจสอบที่ 0 Mitsu ต่อเลย  เราจะได้ลองใช้น้ำมันแบบเต็มที่สัก 2-300 km. กันดูก่อน  หากไม่พบอะไรที่น่ามีปัญหาอีกตอนนั้น  ป๋า Bird แกอาจจะจัดการเอาเข้าระบบแก็สเดิมต่อ  หรือ อะไรก็จะได้ว่ากันไปต่อ  เราควรเช็คอะไรต่อดีเพื่อดูว่าน้ำมันก็วิ่ง Ok 100% แล้ว  และไม่มีความเสียหายที่เรายังมองไม่ถึง   แนะกันมานะครับ  ส่วนผมเองคงอยู่บนถนนหลายวัน คงพิมพ์อะไรลำบากครับ และเรื่องที่ถามกันมาผมก็ไม่ค่อยพอรู้เลยครับ

แต่ถ้าตัดประเด็นนี้ไปแล้วได้   การไม่ต้องสไลด์ไปอีก 1000 km. คงไม่ต้องเกิดขึ้นครับ และสามารถคิดเรื่องระบบแก็สเดิมต่อหรือระบบใหม่กันได้ต่อไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2015, 10:18:08 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Bird Phuket
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 10:35:23 pm »

ขอบคุณครับป๋าปันๆ เดินทางปลอดภัยคุณพระคุ้มครองครับ
แวะเวียนเข้ามาช่วยแนะนำในกะทู้นี้ด้วยน๊ะครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #44 เมื่อ: มกราคม 08, 2015, 11:47:57 am »

ถึงไหนแล้วครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7 8   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 20 คำสั่ง