ป๋าคับ code alarm ที่ให้มามันฟ้องว่าชุดหัวฉีดด้านขวาเครื่อง ตัวที่1 3 5 ทำงานไม่สมดุลกับอากาศไอดี ต้องลองไล่ดูชุดปลั้กไฟหัวฉีด sensorแอร์โฟล sensor ฝั่งไอดี ที่ท่อดำๆ กับสายไฟแก็สที่ดึงสัญญาณการฉีดน้ำมันมาว่าต่อสายสลับหัวฉีดมั้ย
ถ้าในกรณีที่ป๋าโดมกล่าวมา ผมว่าก็น่าสนใจมากเลย ป๋าว่าเราน่าจะลองแบบนี้อีกรอบไหม คือ
-- กลับไป 0 Versus ที่ใกล้บ้านนั้น (Phuket) แล้วขอคุยกับสำนักงานใหญ่ Ver. ดูว่า หากเราขอให้ทางเขาจัดการที่ร้าน Versus นี้โดยการขอให้ช่างของเขาทำการเอาชุดสายไฟที่มีการตัดต่อเอาสัญญานหัวฉีดน้ำมันออกแล้วเอาต่อกลับเข้าไปที่เดิม ของรถปรกติ โดยทั่วไปจะมีการเอาสาย Ground ของหัวฉีดน้ำมัน 6 หัวของเรถเราไปเข้ากล่อง Ecu แก็สของ versus หากการเอากลับต่อกลับคืนที่เดิม ซึ่งไม่น่าจะผิดพลาดในการเอากลับต่อเข้าที่เดิม เราก็จะตัดปัญหาว่ามีการต่อเอาสัญญานจากหัวฉีดเราเข้าไปในกล่องแก็สแบบไม่ถูกตาม diagram แล้วเราปิดวาวล์ถัง ถอดไฟเลี้ยงระบบซึ่งอาจจจถอดออกแล้ว แล้วทำการติดเครื่องด้วยระบบน้ำมันปรกติ แล้วป๋าดูใหม่หากเปลี่ยแปลงไปดีแบบหน้ามือหลังมือเลย ก็ทำการบันทึกทุกกรณีที่เกิดขึ้นแล้วลุยกับ versus ได้เลย
การทำแบบนั้นผมว่า จะตัดเรื่องการตัดต่อสัยานหัวฉีดเอาเข้าไปใช้แบบผิดพลาดได้ และการทำแบบนั้นก็ไม่ได้ยากอะไรมากสำหรับช่างของ Versus ไม่น่าจะกี่นาทีด้วยถ้าไม่ซับซ้อนลึกลับ อันนี้เป็นวิจารณญานของป๋ากับ Versus ว่าจะเห็นชอบด้วยหรือไม่ หาก Ok .. ตามนั้นป๋าลองขั่งน้ำหนักดูนะ น่าจะเป็นจุดที่ ECU~ Versus กับรถเรา มีรอยต่อซึ่งกันและกันอยู่จุดเดียวตรงนี้ หากระบบรถเรายังมีการเชื่อมต่อสายไฟชุดนี้อยู่ ถึงแม้ว่ามีการถอดไฟเลี้ยงระบบแก็สแล้ว วงจรของการใช้ Ground ของหัวฉีดก็ยังทำงานครบวงจรผ่าน ECU Versus อยู่ใน Bypass Mode อยู่ ป๋าลองคุยกับ versus กท. ดูก่อนไหม เพราะกรณีที่ป๋าโดม commentมาน่าสนใจทีเดียว และไม่มีอัตราเสี่ยงหากการต่อสายไฟกลับไม่ผิดพลาด
รถ v6 เรา Cylinders Numbering เป็นแบบไหน Versus ที่ติดเข้าใจตรงกันหรือไม่ก็น่าสงสัยทีเดียว ของเราน่าจะเป็นแบบ Bank 1 = 135 Bank 2 = 246
และหากต่อกลับคืนแล้ว ถ้าป๋าลองติดเครื่อง หรือวิ่งด้วยแล้ว มันไม่มีเสียงเขก เสียงเคาะอะไร ดูการขับเปลี่ยนไปดีกว่าเดิมไหม ป๋าคงตอบได้เด๋วนั้นเลยผมว่า
แต่ขั้นตอนนี้เป็นทางเลือกของป๋ากับ Versus ที่จะลงมติกันเองนะครับ มานั่งนึกนอนจิตนาการดูตามข้อมูลที่ป๋า domeให้มา ก็มองหาจุดที่มีการเชื่อมต่อระหว่างรถเรากับ VERSUS ecu มันก็ยังคงเหลือจุดนี้ก็คือ Ground ของหัวฉีดรถเรายังพัวพันอยู่ใน ECu นี่แหละครับถึงแม้ไม่มไฟเลี้ยงระบบก็ตาม ขอบคุณป๋าโดมที่แชร์มาครับและข้อมูล ...
ส่วนเรื่อง mivec ยกองศา cam ที่กี่รอบดู ใต้ชื่อ Punpun ครับ อิ...