Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาป๋าทุกท่าน น้องปา 2.4 2014 จะติดแก๊สทีไหนดีค่ะ  (อ่าน 7156 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sup-a
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


อีเมล์
« เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 01:29:47 pm »

เรียน ป๋าทุกท่าน
รบกวนด้วยค่ะ เพิ่งถอยน้องปาเบนซิน 2.4 มาเกือบเดือน ศึกษาเรื่องติดแก๊ส แอลพีจีอยู่ ไม่ทราบว่าติดดีมั้ย ติดที่ไหนดี่ วิ่งประมาณวันละ 90 โลค่ะ ตอนนี้อัตราสิ้นเปลือง 9.5 กิโลลิตรค่ะ
ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 01:52:50 pm »

--- ตอนนี้น้ำมันถูก แก็สโซฮอลล์ 95  ลิตรละ 30 วิ่งได้ประมาณ 10 Km/1ลิตร  ประมาณกิโลเมตรละ 3 บาท
--- เดือนละ 2700 km. x 3 บาท/km = 8100 บาท  (และอาจมากกว่า 2 บาท/km. ได้หากรถแก็สติดตั้งไม่ดีพอ หรือเท้าหนักหรือบรรทุกเยอะ)
--- ถ้าแก็ส  2700 km  x 2 บาท (ประมาณ) = 5400 บาท (และอาจมากกว่า 2 บาท/km. ได้หากรถแก็สติดตั้งไม่ดีพอ หรือเท้าหนักหรือบรรทุกเยอะ)
--- ผลต่างประมาณ 2700 บาท x 12 เดือน = 32400 บาท

สรุปให้ฟังนะครับ

-- ถ้าเราติดแก็ส  ประกันเครื่องยนต์จะหาย (มีน้อยร้านแก็สที่รับแทนไว้)
-- โอกาศที่ระบบแก็สจะสร้างปัญหาให้เราตามเก็บก็มีมาก  ตามฝีมือร้านและอุแกรณ์ที่ใช้  แต่ในระบบ 4 สูบ มีน้อยกว่านิด
-- ค่าใช้จ่ายในการดูแลระบบแก็ส  จะยังคงมีมาให้เห็นบ้าง เช่นเปลี่ยนกรอง เปลี่ยนสายตามหสภาพหากแย่ (อาจไม่ต้องเปลี่ยนที่ตอนนี้) เมือผ่านไป 20000 Km.
-- ถ้าเป็นสุภาพสตรีดูแลรถเอง อาจจะไม่คล่องนัก ไปร้านแก็สเพื่อ Service โน่น นี่
-- หากเลือกอุปกรณ์และร้านผิดพลาด   ปวดหัวระยะยาว  ประกันเครื่องก็ไม่มีแล้ว (ประกันการซ่อม 100000 km. 3 ปี)  ถ้าเอาดรรชนีนี้ตีเป็นเงินก็น่าจะมีมูลค่าถึง 15000 บาท  ทีต้องหายไป หากไปติดแก็ส

อยากสรุปโดยส่วนตัวว่า... ไม่น่าติดแก็สในขณะ ราคาน้ำมันที่ น้อยกว่า 30 บาท/ลิตรเลย  ระยะทางที่ใช้ต่อปีก็กลางกลาง  มีการคิดคืนทุนค่าติดตั้งอย่างน้อยก็ 1 ปีครึ่ง  อยากแนะนำว่า ใช้น้ำมันไปก่อนครับ  อยากติดตอนไหน ก็รอน้ำมันแพงขึ้นไปอีกหน่อยสัก 35 จะ ok มังผมว่า  ข้อสุดท้าย  อย่าลืมว่าเรามักไม่พูดถึงอีกเรื่องที่เกี่ยวกับความปลอดภัยที่มีตัวเลขการเสี่ยงกับการเกิดไฟไหม้  ถึงน้อยมากหรืออย่างไร  เราก็มีตัวเลขการเสี่ยงอยู่ดี

คำแนะนำจากผู้ใช้แก็ส  ตัวยงครับ   ผมไม่รู้ว่ารถ Pa 2.4 รุ่นล่าล่านี้ เติม E20 ได้ไหมตามคู่มือมีไหม   และวิ่งต่อ Km ต่อลิตร ได้ไกลไหม  ถ้าโดยรวมถูกกว่าอีกสัก 25 % ก็น่าสนใจนะ  ตรวจสอบจาก 0 Mitsu เองเรื่องเชื้อเพลิงราคาต่ำครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2015, 01:58:11 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
sup-a
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 03:37:59 pm »

ขอบคุณป๋า punpun คะ ที่ให้ความรู้และคำนวณค่าใช้จ่ายให้เรย ใช้ อี 20 ได้ค่ะ แต่ไม่เคยเติม เติม 95 มาสองถังแล้ว ถ้ายังไม่ติดแก๊สว่าจะเติม 91และค่ะ ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ suadyod
บันทึกการเข้า
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 06:33:19 pm »

ตามป๋า pun pun ว่าเลยครับ  ถ้าราคาน้ำมันยังอยู่ใน rate นี้   อย่าเพิ่งติดเลยเพราะมันคืนทุนช้าไปหน่อย
แต่ส่วนตัวผมว่าคงจะทรงตัวแบบนี้ได้อีกไม่นาน  มันจะกลับไปแพงขึ้นหรือใกล้เคียงราคาเดิมแน่
ยังไงคุณ Sup ก็เก็บเงินไว้ก่อน  ค่อยๆหาร้านดีๆไม่ต้องรีบ  อนาคตได้ติดแน่นอนครับ                                    kiki
บันทึกการเข้า
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 07:01:51 pm »

รอก็ดีครับราคาน้ำมันขาลง ราคาlpg ขาขึ้น  ช่วงนี้คนที่จะติดแก็สก็จะน้อยลง. ร้านติดแก็สลูกค้าจะน้อยลงครับ ช่วงนั้นคงมีโปรโมชั่นให้เลือกเยอะครับ. ช่วงนี้ศึกษาว่าจะติดของอะไรแบบไหนและที่ไหนไปก่อนครับอิอิ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ) kiki
บันทึกการเข้า

ID 4166
terngkatook
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 09:01:47 pm »

 ยังไงช่วงนี้หาข้อมูลไว้เยอะๆครับ หลายยี่ห้อหลายราคา ผมใช้2.4เหมือนกันติดแกสตั้งแต่ยังไม่ถึง200โล ตอนนี้9หมื่นกว่าโลแล้ววิ่งดีไม่มีปัญหา ดูแลระบบแก๊สตามระยะทีีกำหนด   suadyod
บันทึกการเข้า

"อย่าเรียกร้องหาความก้าวหน้า..ถ้าไม่คิดพัฒนาตัวเอง"
sup-a
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 10:23:39 pm »

ขอบคุณทุกท่านที่กรุณาเข้ามาแนะนำ แอบอิจฉาคนที่ติดแกสแร้วไม่มีปัญหา

 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 11:53:15 pm »

จุดนี้แหละ เรื่องติดแก็สแล้วมีปัญหา นี่แหละที่ผมไม่รู้จะพูดให้ฟังยังไงดี   อัตตราเสี่ยงจากที่ดูในห้องแก็สก็มีให้เห็นอยู่บ้าง  ผมก็เลยหาข้อเสียข้ออื่นมาลองหักล้างให้พิจารณาดูก่อน  เห็นว่าเหตุผลการไม่ติดตอนนี้  มันพอฟังขึ้น  ก็เลยทำไม่สนเรื่องนี้ไว้ก่อน  ใจจริงอยากพูดว่าโอกาศเสี่ยงที่จะเกิดที่ว่ามานั้นมี  และหากไม่พิจาณาข้อมูลให้ดียิ่งมีครับ   เพราะถ้าหากคุณสุภาพสตรีไม่ได้ดูแลรถได้บ้างพอควร   หากรถแก้สมีปัญหา  ผมว่าอาจจะนึกโกรธตัวเองเลยว่า เราน่าจะยังไม่น่าติดตอนนี้เลย  ถึงทางร้านจะรับแก็ปัญหาให้ก็ตาม  แต่หากระบบไม่เรียบร้อยหรือดีพอ  จะเหนื่อยกับมันมากเกินคำว่าประหยัดครับ   และถ้ารถคันนี้เป็นรถคันเดียวในครอบคร้วยิ่งหนักเลย  ไหนจะส่งลูกไปโรงเรียน  เราเองไปทำงาน  หากมันกวนใจเราต้องไป Service  แก็สบ่อยบ่อยด้วย  จะลำบากแย่เลย  อุตส่าห์ซื้อรถใหม่  หวังจะไร้การดูแลมาก  อาจจะกลายเป็นดูแลหนักเลย  ผมเองก็มองโลกในแง่โหดเกินไปหรือเปล่าไม่รู้สิ 

เว้นเสียแต่ว่าราคาน้ำมันมันสูงขึ้นอีกมากแล้วมีส่วนต่าง    ที่พอจะอนุโลมตรงนั้นได้มาหักล้าง  เอาก็เอาแฮะ....ติดก็ติด  ตอนนั้นมาปรึกษากันอีกทีนะครับ  อย่างที่เพื่อสมาชิกกล่าวว่ารอศึกษาไปก่อนก็ดูดีนะครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 12:51:54 am »

ให้รอดูราคาแก๊ส อีกสักพักครับ......อาจจะขึ้น เพราะราคาแก๊ส ขนส่ง ยังไม่ใช่ราคานี้ มีแนวโน้มเรื่องค่าการตลาดที่จะเปลี่ยนแปลง จะเกี่ยวกับ นโยาย block ปั้ม lpg...รมต.พลังงานคนนี้ ถ้าเคยฟังแกจะแนวๆ ให้ราคา lpgภาคขนส่ง ต้องเสียภาษีเรทเดียวกับราคาน้ำมัน.…….พูดง่ายๆ lpg ไม่ถูกไปกว่าใช้น้ำมัน

ราคาน้ำมันจะทรง ต้องคอยดูแก๊ง opec จะลดระดับการผลิคไหม ถ้าลด ราคาน้ำมันจะค่อยๆ ขึ้น ก็เตรียมหนาวๆร้อนๆ เพราะลดเงินกองทุน ....ด้วย
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 09:16:09 am »

ติดได้แต่กว่าจะถึงจุดคุ้มทุนก็ช้า อาจต้องวิ่งปีนึง ถ้าวิ่งระยะตามที่บอก เพราะน้ำมันถูกลงมาก เติม e20 วิ่งไปก่อนก็โอเคนะช่วงนี้
แต่ถ้าใจจะติดแก๊สแน่นอน แนะนำไปหงษ์ทองจบไม่มีปัญหา ป้ายแดงได้ประกันเครื่องยนต์แทนศูนย์ด้วย
บันทึกการเข้า
Bird Phuket
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 11:24:22 am »

ติดได้แต่กว่าจะถึงจุดคุ้มทุนก็ช้า อาจต้องวิ่งปีนึง ถ้าวิ่งระยะตามที่บอก เพราะน้ำมันถูกลงมาก เติม e20 วิ่งไปก่อนก็โอเคนะช่วงนี้
แต่ถ้าใจจะติดแก๊สแน่นอน แนะนำไปหงษ์ทองจบไม่มีปัญหา ป้ายแดงได้ประกันเครื่องยนต์แทนศูนย์ด้วย

ร้านหงษ์ทองอยู่ที่ไหนครับ รบกวนขอเบอร์ด้วยครับ จะโทรไปปรึกษาครับ ผมติดเวอร์ซุสมาไม่จบ จะเอาไปเชคอีกรอบถ้าไม่จบจะเปลี่ยนร้านเลยครับ รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 12:33:10 pm »

ก่อนจะถอดใจจาก O ที่ติดมา   ดูแลเรื่องเครื่องยนต์ทำงานให้สมบูรณ์ด้วยระบบน้ำมันก่อนนะครับ   หากเสียหายจะได้เคลม 0 Mitsu ที่เอาไปติดให้เรียบร้อยก่อน  เน้นที่ระบบน้ำมันต้องดีเหมือนรถออกใหม่ไร้ปัญหาก่อน   ยกตัวอย่าง หากแค่ Air Flow พัง ก็ราคาเปลี่ยนตัวละ 1 หมื่นบาทนิดหน่อยแล้ว นี่ยังไม่รวมส่วนอื่นหากมี  แต่นี่แค่ยกให้เห้นตัวอย่างว่า  เราจะเน้นเครื่องยนต์ทีเเดินด้วระบบ น้ำมันได้ดีก่อน  แล้วเด๋วเราค่อยตัดสินใจ Stay on  หรือ Bye bye  กันอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 12:38:24 pm »

ติดได้แต่กว่าจะถึงจุดคุ้มทุนก็ช้า อาจต้องวิ่งปีนึง ถ้าวิ่งระยะตามที่บอก เพราะน้ำมันถูกลงมาก เติม e20 วิ่งไปก่อนก็โอเคนะช่วงนี้
แต่ถ้าใจจะติดแก๊สแน่นอน แนะนำไปหงษ์ทองจบไม่มีปัญหา ป้ายแดงได้ประกันเครื่องยนต์แทนศูนย์ด้วย

ร้านหงษ์ทองอยู่ที่ไหนครับ รบกวนขอเบอร์ด้วยครับ จะโทรไปปรึกษาครับ ผมติดเวอร์ซุสมาไม่จบ จะเอาไปเชคอีกรอบถ้าไม่จบจะเปลี่ยนร้านเลยครับ รบกวนด้วยครับ

อยู่ตรงข้ามทางเข้าวัดไร่ขิงเลยครับ แถบนครปฐม ผมก็ติดร้านนี้ตั้งแต่ป้ายแดง งานเนี๊ยบมากครับ  http://www.hongtonggas.co.th/
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 12:54:44 pm »

ติดได้แต่กว่าจะถึงจุดคุ้มทุนก็ช้า อาจต้องวิ่งปีนึง ถ้าวิ่งระยะตามที่บอก เพราะน้ำมันถูกลงมาก เติม e20 วิ่งไปก่อนก็โอเคนะช่วงนี้
แต่ถ้าใจจะติดแก๊สแน่นอน แนะนำไปหงษ์ทองจบไม่มีปัญหา ป้ายแดงได้ประกันเครื่องยนต์แทนศูนย์ด้วย

ร้านหงษ์ทองอยู่ที่ไหนครับ รบกวนขอเบอร์ด้วยครับ จะโทรไปปรึกษาครับ ผมติดเวอร์ซุสมาไม่จบ จะเอาไปเชคอีกรอบถ้าไม่จบจะเปลี่ยนร้านเลยครับ รบกวนด้วยครับ

เบอร์น่าจะมีในเวป ลองโทรถามดูครับ ปรึกษาเจ้าของคุณเอส บอกว่ามาจากบอร์ดปาเจโร่ไทยแลนด์เลยครับ
ดูรีวิวเก่าผมที่ไปติดที่นี่มาปีก่อน ตอนนี้สามหมื่นโลแล้วไม่เคยมีปัญหาเลย ใช้ V6 เหมือนกันครับ เอาใจช่วย

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=19868.0
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 03:49:45 pm »

ตอบคุณ sup-a
ผมแชร์ข้อมูลแก๊สทั้งปีให้ครับ เฉลี่ยผมวิ่งโลละ 1.74 บาท เป็น V6  ติดแก๊ส LPG ยี่ห้อ Prins VSI 2 จากหงษ์ทอง

แนวโน้ม ถ้าแก๊สไม่แพงกว่านี้มากนัก และคิดจะใช้รถยาว 2-3 แสนโล ขึ้นไป ติด LPG ยังไงก็ประหยัดกว่าในระยะยาวครับ
เพราะอย่างผมวิ่ง ถ้าตีกลมๆ โลละ 2 บาท  ส่วนวิ่ง E20  สมมุติผมให้โลละ 3 บาท
ห่างกันโลละ 1 บาท  วิ่งแค่สี่-ห้าหมื่นโล ก็ได้ค่าติดคืนแล้วสำหรับ 2.4 ที่เหลือคือกำไร ที่ประหยัดค่าน้ำมันได้ วิ่งสามแสนโลก็ประหยัดค่าน้ำมันไป 2.5 แสนบาทแล้ว (ถ้า LPG ไม่ขยับขึ้นมากกว่านี้มากนัก)

ลองเฉลี่ยน้ำหนักดูครับ

ตารางมันใหญ่เว่อร์ไปหน่อย  เอาย่อๆ ก็ดูข้างล่างเลย ที่วงสีแดง สรุปตัวเลขไว้ให้แล้วครับ (ตารางลบระยะทางที่วิ่งด้วยน้ำมันออกแล้ว)
ผมขับรถเท้าไม่หนักนะครับ วิ่งแค่ 100-120 มีวิ่งในเมือง กับนอกเมืองเฉลี่ยๆ กันไป

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 06, 2015, 03:54:02 pm โดย Petchy » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง