Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาป๋าทุกท่าน น้องปา 2.4 2014 จะติดแก๊สทีไหนดีค่ะ  (อ่าน 7157 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 04:11:49 pm »

เฉลี่ยประมาณปีละ 55000.- ถูกกว่าดีเซลผมครึ่งนึงเลยต่อปีประมาณ 96000.- ..เฮ้อ ถูกรางวัลที่ 1 จะซื้ออีกคันมาติดแก๊ส คิคิ
บันทึกการเข้า
Bird Phuket
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 06:42:52 pm »

ตอบคุณ sup-a
ผมแชร์ข้อมูลแก๊สทั้งปีให้ครับ เฉลี่ยผมวิ่งโลละ 1.74 บาท เป็น V6  ติดแก๊ส LPG ยี่ห้อ Prins VSI 2 จากหงษ์ทอง

แนวโน้ม ถ้าแก๊สไม่แพงกว่านี้มากนัก และคิดจะใช้รถยาว 2-3 แสนโล ขึ้นไป ติด LPG ยังไงก็ประหยัดกว่าในระยะยาวครับ
เพราะอย่างผมวิ่ง ถ้าตีกลมๆ โลละ 2 บาท  ส่วนวิ่ง E20  สมมุติผมให้โลละ 3 บาท
ห่างกันโลละ 1 บาท  วิ่งแค่สี่-ห้าหมื่นโล ก็ได้ค่าติดคืนแล้วสำหรับ 2.4 ที่เหลือคือกำไร ที่ประหยัดค่าน้ำมันได้ วิ่งสามแสนโลก็ประหยัดค่าน้ำมันไป 2.5 แสนบาทแล้ว (ถ้า LPG ไม่ขยับขึ้นมากกว่านี้มากนัก)

ลองเฉลี่ยน้ำหนักดูครับ

ตารางมันใหญ่เว่อร์ไปหน่อย  เอาย่อๆ ก็ดูข้างล่างเลย ที่วงสีแดง สรุปตัวเลขไว้ให้แล้วครับ (ตารางลบระยะทางที่วิ่งด้วยน้ำมันออกแล้ว)
ผมขับรถเท้าไม่หนักนะครับ วิ่งแค่ 100-120 มีวิ่งในเมือง กับนอกเมืองเฉลี่ยๆ กันไป




สุดยอดมากครับ หงษ์ทองคือคำตอบสุดท้ายของผมครับเซพเบอร์ เซฟแผนที่ไว้แล้วครับ
ป๋าพอจะแจ้งราคาระบบที่ป๋าติดคร่าวๆได้มั้ยครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
nakorn1959
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


หยาดเหงื่อทุกหยดเพื่ออนาคตลูก


« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 09:37:20 pm »

ผมเองก็ใช้ PA 2.4 MT.ตอนที่ผมติดLPG นั้นรถยังเป็นป้ายแดงอยู่เลย  ตอนนั้นรถเพิ่งจะวิ่งไปได้แค่900 กม.เองครับผมติด LPG ของยี่ห้อ AC.ติดแบบถังแคปซูล58ลิตร
โดยที่ติดตั้งถังใว้ที่บริเวณไต้ท้องรถ  ตรงตำแหน่งใต้ที่นั่งของคนขับ ทำให้ไม่ต้องถอดเอายางอะไหล่ออก  ยางอะไหล่ก็ยังอยู่  เบาะที่นั่งก็ยังครบทั้ง7ที่นั่งครับ 
ติดตั้งเสร็จเอาไปตรวจสภาพที่ขนส่งหมอชิต  ก็ผ่านลงเล่มเรียบร้อยครับ ตั้งแต่ติดตั้งมาจนถึงปัจจุบันนี้ครบ1ปีแล้ว  รถวิ่งไป25,000 กม.แล้วยังไม่เคยมีปัญหาใดๆเกิดขึ้นเลยครับ
ตอนที่ติดตั้งใหม่ๆนั้น แก๊สจะอยู่ที่ราคาลิตรละ12บาทครับ (ราคาขึ้นอยู่กับแต่ละปั้ม)เฉลี่ยความสิ้นเปลืองของแก๊สอยู่ที่ประมาณ 8 กม./ลิตร เฉลี่ยค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 1.50บาท/กม.
ปัจจุบันนี้ราคาแก๊สอยู่ที่14.30บาท (ราคาขึ้นอยู่กับแต่ละปั้ม)เฉลี่ยค่าใช้จ่ายก็จะอยู่ที่ 1.80บาท/กม. ผมแฮปปี้มากครับ ผมติดตั้งที่อู่ URC.GARAGE แต่ที่อู่นี้เขาจะไม่ให้เข้าไปดู
การติดตั้งเลยนะครับ  เมื่อครบกำหนดการเข้าตรวจเช็คก็ต้องนัดล่วงหน้า  ไม่งั้นก็จะไม่มีคิวว่างให้.

บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 08:55:44 am »

ตอบคุณ sup-a
ผมแชร์ข้อมูลแก๊สทั้งปีให้ครับ เฉลี่ยผมวิ่งโลละ 1.74 บาท เป็น V6  ติดแก๊ส LPG ยี่ห้อ Prins VSI 2 จากหงษ์ทอง

แนวโน้ม ถ้าแก๊สไม่แพงกว่านี้มากนัก และคิดจะใช้รถยาว 2-3 แสนโล ขึ้นไป ติด LPG ยังไงก็ประหยัดกว่าในระยะยาวครับ
เพราะอย่างผมวิ่ง ถ้าตีกลมๆ โลละ 2 บาท  ส่วนวิ่ง E20  สมมุติผมให้โลละ 3 บาท
ห่างกันโลละ 1 บาท  วิ่งแค่สี่-ห้าหมื่นโล ก็ได้ค่าติดคืนแล้วสำหรับ 2.4 ที่เหลือคือกำไร ที่ประหยัดค่าน้ำมันได้ วิ่งสามแสนโลก็ประหยัดค่าน้ำมันไป 2.5 แสนบาทแล้ว (ถ้า LPG ไม่ขยับขึ้นมากกว่านี้มากนัก)

ลองเฉลี่ยน้ำหนักดูครับ

ตารางมันใหญ่เว่อร์ไปหน่อย  เอาย่อๆ ก็ดูข้างล่างเลย ที่วงสีแดง สรุปตัวเลขไว้ให้แล้วครับ (ตารางลบระยะทางที่วิ่งด้วยน้ำมันออกแล้ว)
ผมขับรถเท้าไม่หนักนะครับ วิ่งแค่ 100-120 มีวิ่งในเมือง กับนอกเมืองเฉลี่ยๆ กันไป


สุดยอดมากครับ หงษ์ทองคือคำตอบสุดท้ายของผมครับเซพเบอร์ เซฟแผนที่ไว้แล้วครับ
ป๋าพอจะแจ้งราคาระบบที่ป๋าติดคร่าวๆได้มั้ยครับ
ขอบคุณครับ

ค่าติดแก๊สที่หงษ์ทองราคาตามหน้าเวปเลยครับ ไม่เปลี่ยนจากตอนผมติด น่าจะลดได้นิดหน่อย ลองถามดูว่ามีโปรโมชั่นอะไรบ้างครับ เห็นมีผ่อน 0% สิบเดือน
ราคาจะสูงกว่าที่อื่นครับ แต่ก็ได้มาด้วยคุณภาพและบริการที่ดี ติดแล้วจบแน่นอน อันนี้สัมผัสมาจากรถตัวเองใช้มา 1 ปี ไม่เคยมีปัญหาเลย ป้ายแดงมาติดมีประกันเครื่องยนต์แทนศูนย์ให้ด้วย

เวลาเทียบราคาค่าติดแก๊สต้องเอาอุปกรณ์มาเทียบรุ่นกับยี่ห้อเดียวกันด้วย บางที่ติดถูกกว่าแต่ของก็ไม่มีคุณภาพ ต้องเทียบ apple กับ apple และต้องมองเรื่องบริการหลังการขายด้วย บางที่เน้นติดอย่างเดียว แต่ถ้ารถมีปัญหากลับมาหน้าไม่รับแขกเพราะเสียเวลาแก้ ไม่ได้เงิน อย่างนี้ก็อย่าไปเลือกครับ

เรื่องฝีมือของช่างอีกอย่าง V6 ต้องอุปกรณ์ถึง จูนเป็น ไม่งั้นจะมีปัญหาเรื่องไฟเอนจิ้นโชว์ เครื่องดับ วิ่งไม่ออก กินแก๊สมาก

ถ้างบจำกัด ติดแก๊สยี่ห้อ AC ก็ได้ครับจะถูกกว่า Prins แต่ใช้ดีเหมือนกัน สมาชิกในคลับใช้กันเยอะ และมีโปรหลายคนให้คำแนะนำได้
แต่โดยรวม Prins ให้อุปกรณ์เกรดที่สูงกว่าเช่นหัวฉีดใช้ของ Keihin ของญี่ปุ่นที่ผลิตหัวฉีดให้ฮอนด้า อายุการใช้งาน 2 แสนกิโลขึ้นไป

V6
http://www.hongtonggas.co.th/pajerosport_v6.html

2.4
http://hongtonggas.co.th/pajerosport.html
บันทึกการเข้า
eak419
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 12:40:47 pm »

แนะนำร้าน j-autogas นะครับ ผมติดมาสามคันแล้วให้ที่นี่ดูแลตลอด ของผม pa2.4 ปี 2013 ติดมาตั้งแต่ 1,000 โล ตอนนี้จะห้าหมื่นโลแล้วครับ เข้าไปเช็คแค่2ครัง ดูแลอย่างดีครับ ของดีจึงบอกต่อครับ http://www.jautogas.com/  ลองเข้าไปดูคับ ย่านแจ้งวัฒนะ
บันทึกการเข้า
sup-a
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 08, 2015, 01:16:14 pm »

 เรียน ทุกความเห็น
ขอบคุณมากๆค่ะ ดีใจที่มีที่ปรึกษาดีดี ณ.วันนี้น้ำมันลง หมดถังนี้จะไปเติม 91 แระค่ะ แต่ถ้าเติม อี20 จะมีปัญหารึป่าวค่ะ น้ำมันขึ้นค่อยติดแก๊สค่ะ แร้วจะมาขอความกรุณปรึกษาที่บ้านหลังนี้อีก   suadyod
บันทึกการเข้า
folk59
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


ID.1217 Pajero 2.4 sport-Thailand


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 14, 2015, 06:58:58 am »

ผมติดที่หงษ์ทอง  ตั้งแต่ 800 โลแรกตอนนี้ 2 ปีกว่าแล้ว ห้าหมื่นกว่าโลไม่มีปัญหาใช้ได้ดี
บันทึกการเข้า

ID.1217   Pajero 2.4 sport-Thailand
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 14, 2015, 09:31:24 am »

น้ำมันลงเรื่อยๆ อีก 6 เดือนค่อยดูสถานการณ์ใหม่ ตัดสินใจอีกรอบก็ ดีครับ
บันทึกการเข้า
w1800
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 14, 2015, 10:48:00 am »

ของผม 2.4 ติดแบบ LPI ครับ ติดมาแล้ว 1 ปี เฉลี่ยประมาณ กม.ละ 2 บาท เข้าไปปรับจูนอยู่ 2-3 ครั้งในช่วงแรก ๆ ตั้งแต่นั้นมาไม่มีปัญหาอะไรเลย ปลายปีไป เชียงราย - ดอยอินทนนย์ ระยะทางประมาณ 2200 กม เติมแก๊สไป 4,300 บาท ช่วงนี้น้ำมันถูก ก็เลยวิ่งน้ำมันเอาโดยคิดว่าน่าจะช่วยถนอมเครื่องยนต์ได้บ้าง ผมเติม E20 ตลอดนะ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=21092.0
บันทึกการเข้า
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 14, 2015, 11:06:07 am »

ตอบมั๊งดีกว่า  kiki  ผมติดที่ URC garage  ครับ แบบถัง capsule แทน catalytic ครับ เพราะต้องการล้ออะไหล่ไว้ที่เดิม  วิ่งเฉลี่ย 100-120 กม/ชม. อัตราบริโภคประมาณ 8.5-9 กม/ลิตร ครับ  ข้อที่ต้องพิจารณาเพิ่มคือ เสียงท่อไอเสียจะดังขึ้นเล็กน้อยครับเนื่องจากถอด catalytic ออก แต่ ที่ร้านน่าจะมีติดแบบถังโดนัทด้วยครับ ราคา สมดุลย์ ครับ  http://www.unique-racingcars.com/   suadyod
บันทึกการเข้า

ID 4166
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 14, 2015, 08:36:14 pm »

หากตัวเลขการใช้รถต่อเดือนเพิ่มมากขึ้นจากที่คำนวณไว้  ก็เอาตัวเลขมาคุยกันอีกทีครับ  บอกตรงตรงแบบไม่เกรงใจร้านแก็สนะ..

--- เห้นเป็นสุภาพสตรีที่อาจไม่เข้าใจเรื่องเครื่องยนต์เท่าไร  กลัวว่าจะทำอะไรไม่ถูกหากมีปัญหามาจากการใข้แก็ส
--- เสียดายประกันเครื่องยนต์   หากเรา Lucky ก็อาจจะมีการเสียหายบางอย่างในส่วนเครื่องยนต์ก่อน 100,000 Km.  เพราะถ้ามีค่าใช้จ่ายมันอาจจะเกินความควบคุมของเรา ที่ต้องใช้จ่ายอย่างมีวินัย  และ safety เรื่องงบบานจากค่าใช้จ่ายต่อเดือน
--- โอกาศที่ไปติดร้านที่เราไม่ค่อยรู้จักในผลงาน  มีโอกาศสูงที่จะเกิดปัญหา  ถึงร้านที่เราแนะนำกันก็เกิดได้  เพียงแต่ % น้อย
--- ราคาน้ำมันตอนนี้ยังพอรับได้เพื่อแลกกับหัวข้อข้างบน
--- ถึงแม้จะติดแล้วไม่มีปัญหาเลย   แต่ก็ยังมีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกเล็กน้อย  ค่า Service กรองแก็ส  ต้นทุนต่ำา (ค่าแรงสูง)  + ค่าเดินทาง + เวลาที่ต้องมา service
--- แต่เหตุผลสุดท้ายที่อยากยกมา  ปฎิเสธ ไม่ได้  แต่ไม่อยากพูดมากนัก  ถึงผมเองก็เหอะ... ต้องยอมรับว่า  เราที่ติดแก็สทุกคน   Accepted เรื่อง การเกิดไฟไหม้หากผิดพลาดเรื่องแก็สเกิดขึ้น ก็ต้องมีความเสี่ยงรวมเข้ามาแน่นอน  แต่มันพอควบคุมกันได้บ้างถึงมากได้  หากดูแลอย่างดี

แต่หากในอนาคตราคาน้ำมันดิ้นกลับมาแพงกว่าตอนนี้  จนถึงจุดที่เราคำนวณแล้วว่าต้องติด      อย่าลืมว่าอย่าเชื่อโคสนาใดใดมากนัก   โดยเฉพาะยี่ห้อที่เห็นอ่านเจอในห้องแก็สเรา (ในด้านแย่)  ให้ระวังมากมาก   ยิ่งเรื่องการรับประกันวงเงินเท่านั้นเท่านี้หละ  ตัวดีเลย  เขียนเกินความต้องการ สมมุติรถเรา 8 แสน  แต่ รับประกันอะไรไม่รู้ตั้ง 3 ล้านบาท (Upper)   แค่ขอถอดคืนเมื่อไม่พอใจในเงื่อนไขกี่วัน   ยังยากเลย   ผมยังไม่เคยเห็นสมาชิกในเวบเราคนใดเคยเคลมวงเงินประเภทที่กล่าวมาได้เลยแม้แต่บาทเดียว   โดยตรรก.. มองยังไงก็มีกรณีเสียหายจากการติดแก็สเกิดขึ้น   แต่จบลงด้วยการที่เจ้าของรถ....ช้ำเอง..รักเอง...  ทั้งนั้น  หรือใครเคยเคลมพังเพราะระบบแก็สแล้วได้อะไรมาบ้าง   ออกมาเป็นกรณีศึกษากันหน่อยนะครับ

แต่ทุกอย่างข้างบนจะเปลี่ยนไปเมื่อ   โจทย์ราคาน้ำมัน ได้ขยับขึ้นไปที่เดิมอย่างที่ผ่านมาสูงมาก   ถึงจุดที่คำนวณระยะทางที่ใช้ต่อเดือนมากจนติดแก็สแล้วคุ้มโดยมองเหตุผลทุกด้านที่กล่าวมา   เรามาปรึกษากันอีกทีครับ  แค่มาดันดันไว้ก่อนเด๋วเลอไปฟังพรรคพวกขาแก็สสุดโต่งจากที่อื่น  ที่ไม่มองเหตุผลโดยรวมเฉพาะบุคคลรวมไปด้วย   จะเผลอไปติดสะก่อน  ที่เสียดายก็คือรถใหม่ที่ประกันเครื่องยนต์ 100000 โล นี่เน้นมาก  หากตราคาเป็นทุนประกันแล้วผมว่ามันมีค่า Value อยู่ที่ 17000 บาททีเดียว สำหรับ 3 ปี 100000 km.

ขอยกตัวอย่างให้เห็นภาพนิดนึง.. ในกรณี จขกท.  นะครับ  สมมุติไปติดแก็สมา ราคาระบบรวม  4 สูบนี้ แบบสมมุติราคา 25000 ก็พอ  วิ่งไปได้ 3 วัน  ไฟ Engine เกิดโชว์  กรณีดีสุดก็แค่มาปรับจูนใหม่  กรณีอื่นไม่พูดถึง  เราก็ต้องเข้าออกร้านแก็สรอบ 2-3  และ วิ่งไปอีก 10 วัน  เกจ์แก็สรวน มา set อีกรอบ วิ่งไปอีก 20 วัน  Uturn ขึ้นลานจอดรถในห้างดับ    เอาแค่นี้เป็นตัวอย่างที่อาจเกิดขึ้นและไม่เกิดขึ้น  ลองจินตนาการดูว่า  เราจะเสียเวลา  อีกเท่าไรรวมค่าเดินทางไปร้านแก็ส   แล้วที่สำคัญ  ประกันเครื่องยนต์เราก็หลุดไปแล้ว

ขออณุญาติเข้ามากล่าวในทางลบนิดนะครับ   สมช. อาจจะแปลกใจว่า Punpun ไปทะเลาะกับร้านแก็สมาเหรอ  อิ... เปล่าเลยครับ ผมก็ยังใช้แก็ส  แต่ถ้าน้อง จขกท.. มาเปลี่ยนโจทย์ระยะทางต่อเดือน+ราคาน้ำมันที่เพิ่มมากขึ้น  จะมีคำแนะนำใหม่มาคำนวณเพิ่มให้ขอรับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2015, 08:43:52 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 03:59:20 pm »

ขอแนะนำบ้างนะครับ อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจใครบ้างก็ต้องขอโทษ ส่วนตัวรถผมก็ 2.4 เอ็นเนอร์จี้รีฟอม obd ถังโดนัทนอก(ถังประกัน15ปี) ราคาติดตั้ง 40500 รวมยางใหม่เอามาตัดสวมถังแก๊ส ติดตั้งวันแรก ที่ออกรถจากร้าน อาร์มมี่2 หลังสตรีวิท2 ผมติดที่นี้มา 3 คัน ไม่พบปันหา บริการดี โทรถามได้ตลอดเวลา แล้ว ราคากับลงานถือว่าดีและเหมาะสม ตอนนี้ใช้รถมา53000 กิโลไม่พบปันหาอะไร เดินทางต่างจังหวัดขึ้นเขาท่องเที่ยวก็ปกติดีครับ ( ม่อนแจ่ม ทับเบิกก็ผ่านมาแล้ว) แต่ตามราคาน้ำมันที่ถูกลงตอนนี้ ถ้าวิ่งน้ำมันก็ตกประมาน 3บาทต่อลิตร แก็สก็ 2 บาทต่อลิตรส่วนต่าง ตรงนี้ถ้าวิ่งระยะทางตามเจ้าของกระทู้ ต้องใช้เวลาประมาน ปีครึ่งถึง2ปี รวมค่าเซอร์วิท ถึงคืนทุน  (ผมติดตอนน้ำมันแพงตอนนี้ก็เกินคุ้มแล้ว) ถ้าเจ้าของกระทู้ไม่คิดอะไรมากแล้วมีกำลังทรัพย์ที่จะติดตั้งแล้วมีร้านที่อยู่ใกล้คอยให้บริการที่ดี ผมก็แนะนำว่าติดไว้ก็ไม่เสียหายอะไรครับ อีกอย่างคือถ้ามองระยะยาวจะใช้รถเกิน2แสนโลขึ้นไปค่อยติดตั้ง ทุกอย่างมันมีทั้งผลดีแล้วก็ผลเสียในตัวของมันครับ ลองคิดถึงผลที่จะได้รับจากการติดตั้ง และผลเสียที่ตามมามามันคุ้มค่าหรือป่าวค่อยตัดสินใจก็ได้ครับ ติดตั้งแค่วันเดียวเสร็จ แต่เราต้องใช้รถไปอีกหลายปี เลือกแบบที่เราจะมีความสุขในการใช้รถครับ สุดท้าย ถ้าเลือกติดตั้ง ก็คำนึงถึงคุณภาพของสินค้ากับคุณภาพของร้านที่ให้บริการ ด้วยนะครับ ดีใจอย่างนึงที่ 2.4 ติดตั้งแล้ว ปันหาน้อยกว่า v6 ครับ อิอิ
 บ้านหลังนี้อบอุ่นเสมอ จะมีคนคอยให้คำปรึกษาได้ตลอดครับ  Ok..
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 09:07:23 pm »

2.4 ติดตั้งแล้ว ปันหาน้อยกว่า v6 ...

V6 เราเป็นแบบ 2 Banks V-Shape Engine มันซับซ้อนกว่า 2.4   มันก็เลยต้องเลือก ecu ที่จะใช้ซึ่งมีหลายยี่ห้อรุ่น   ECU หลายตัวที่ทำมาใช้กับ V6 หลายตัวก็ไม่ทำงานปรับแต่งแบบ Individual Banks ได้  หรือทำงานแบบซ้ายขวา จ่ายเท่ากันตลอดเวลา  หากรถเราเริ่มจะเก่าลง   ทั้ง bankซ้าย และ ขวา  ก็เริ่มจะทำงานสมบูรณ์ไม่เท่ากันแล้ว  จากหลายเหตุ เช่น Coil, Oxygen Sensors 2 ชุด ที่ V6 เราใช้  และหากเจอการจ่ายแบบเท่ากันทั้ง 2 banks อยู่เรื่อย  บางทีอีกด้านนึง ต้องการเชื้อเพลิงมากกว่านิดนึง  แต่ ECU แก็สหลายตัวไม่สามารถปรับจูนได้ตรงนี้   การโทรมของแต่ละซีกจึงยี่งไม่เท่ากันหนักไปเรื่อย  จะเห้นจากที่มีการเสียหายที่สูบ Bank ใด Bank นึง   นั่นเป็นตัวอย่างของ การซับซ้อนที่ V6 เรามี

แต่หากเราใช้น้ำมันตลอด  ถึงแม้จะมีการต้องการเชื้อเพลิงมากนิดหน่อยที่อีก Bank นึง  ECU น้ำมันมันก็คำนวณชดเชยให้แบบ Individual อยู่ตลอดเวลา  ด้วยการใช้ trims น้ำมันแยก 2 Banks แต่ระบบแก็สที่เป็น Obd แบบไม่ละเอียดถึงแยก ทำแบบ 2 Banks อิสระ  การจ่ายก็แทบจะเป็นแบบ Mono หากเทียบให้เห็นภาพ  ส่วน 2.4 เป็น 4 สูบ 1 Bank ย่อมได้เปรียบในด้าน Simply the best อย่างที่กล่าว   โอกาศที่ V6 ต้องเผชิญกับระบบแก็สที่มีความนิยมเป็นส่วนใหญ่ในการใช้งานจากผลการวิ่งที่ผ่านมาของสมาชิก  จึงลดอัตราเสี่ยงลงมากกว่า  แบรนด์ที่  ไม่ค่อยมีใครติดให้พิสูจน์กันจากการใช้งาน  แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่ดี

ฝากนิดนึงหากใครที่ใช้ 2.4 แก็ส  แล้วใช้หัวฉีดราคาประหยัด ECo (หัวฉีดที่เจาะรูเองแบบว่าเอาเท่านี้ Mm. เท่านั้น Mm.)  หากจะชน 70000 โลแล้ว และอยู่ภาคตะวันออกหรือโดยเฉพาะชลบุรี   แวะหาป๋า A เรื่องการทำ คาริเบทหัวฉีดก็จะดี  เพราะมันมีอายุการปรับแต่งระยะยกทำงานแล้ว  หาร้านทำให้ยาก   แต่ป๋า A เขาทำ  และแถมมีการติด Tap และปรับปรุงคุณภาพ 2.4  อีกด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2015, 09:33:32 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
sup-a
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 10:28:22 pm »

ขอบคุณป๋าทุกท่านค่ะ บ้านนี้อบอุ่นมาก ยอมเสียสละเวลาให้คำแนะนำดีดี น้ำมันลงอยู่ พอขับไหวค่ะ เด่วน้ำมันขึ้น จะมาขอคำแนะนำอีกค่ะ ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
jaradphong
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37

สบายๆ ปาเจโร สปอร์ต คลับ


อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 06:40:49 am »

ลองดูของผมมั่งนะ Pa 2.4 ปี 2013 ติดแก็ส AC STAC 4 300 Primium หัวฉีด Hana หม้อต้มทามาเซ็ทโต้ 380 แรงม้า ถังโดนัทติดใต้ท้องรถ 68 ลิตร
ติดมาได้ 1 ปี ตั้งแต่ 500 กม.แรก ปัจจุบัน 20,000 กม. ไปเช็คตามร้านดัง ๆ ราคา 4 - 5 หมื่นกว่าบาท/เซ็ท เครียดมาก มาจบที่ร้านพี่สุชาติ ชื่อร้าน 9 auto gas อยู่ถนนสุคนธสวัสดิ์ 22
เบอร์โทร.081-5844480 ในราคา 35,000 บาท จบเลย พี่เขา Service เยี่ยมมาก โทรปรึกษาได้ตลอด ไม่เคยงอแง ถูกใจจริง ๆ ปัจจุบัน Happy มาก ไม่เคยแก้งานเลย สาบานได้
ร้านดี ๆจึงอยากบอกต่อครับ ศูนย์ดัง ๆ ถามว่าดีมั้ย ดี แต่แพงโครต ฟันหัวแบะ.....
Pa.4238
ปล.ผมไม่มีส่วนได้เสียกับทางร้าน แต่เห็นว่าเป็นทางเลือก ติดเถอะครับ แล้วจะรู็ว่าน้องปา เครื่องแรงมาก เหยีบบเป็นพุ่ง แซงทุกคัน ผมไป-กลับเชียงราย ค่าแก๊ส 4,500.- ขำๆว่ะ สวรรค์ชัด ๆ
ทำไม่ถูกยังงี้ ตอนยังไม่ติด เติม E85 ไป-กลับเชียงราย หมดไป  9,000.- แทบเป็นลม
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 20 คำสั่ง