Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
 
like: 19
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1188
|
 |
« เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 08:12:18 am » |
|
ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยังครับที่จะกลับไปวิ่ง E20 เพื่อนๆ คิดอย่างไรบาง เผื่อเป็นแนวทาง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thara
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 08:58:45 am » |
|
ขออนุญาติ ตอนนี้ไม่รู้ว่าอะไร มันเป็นพลังงานทางเลือกนะครับ เฉลี่ยตอนนี้ เริ่มใกล้กันมากขึ้น 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
Petchy
Jr. Member

like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 09:10:20 am » |
|
ของผมอันไหนถูกสุดก็เติมอันนั้น E20 ตอนนี้น่าจะตกโลละสามบาท แก๊สก็ยังถูกกว่าอยู่ดีไม่เกินสองบาท ก็คงยังแก๊สเหมือนเดิมครับ
แต่หลังวันที่ 2 กุมภา ที่มีข่าวแก๊สขึ้นอีกระลอกค่อยมาดูอีกทีว่าราคาจะเป็นเท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
 
like: 19
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1188
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 09:14:06 am » |
|
 ตอนนี้คุณแม่ผมขอึ้นค่าครองชีพแล้วครับ ท่านบอกแก้สขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aszaultz
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 108
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 03:12:57 pm » |
|
พลังงานทางเลือก ไม่ใช่ราคาถูกกว่าครับ ..แต่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ราคาหน้าโรงกลั่น ที่ถูกที่สุดคือ เบนซิน 95 ล้วนๆ โซฮอลแพงกว่า
แต่เพื่อ นโยบายต่างๆ จึงทำให้ราคา 95 แพงที่สุด
ผมก็ติดแก้สคอนราคาน้ำมันเริ่มถูก....ทำใจเหมือนกัน ยังไม่คืนทุนค่าติดเลย 5555555
แต่เห็นราคา 95 30 ต้นๆก็ยิ้มแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bow-white
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 67
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 03:42:01 pm » |
|
ติดแล้วก็ใช้ไปครับ ถึงจุดไม่คุ้มกับความเสี่ยงเมื่อไหร่ก็กลับไปใช้น้ำมัน คงต้องรอดูว่ารัฐบาลสนับสนุนให้ใช้พลังงานแบบไหน อุตสาห์ไม่ซื้อดีเซล ตอนนี้กลายเป็นดีเซลถูกกว่าซะงั้น. ไม่รู้จะหนีไปใช้อะไรดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 09:15:58 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
 
like: 19
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1188
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 09:27:12 pm » |
|
 ให้มันฉ่ำอุรา นี้มันภาษาคนร่ำสุราชัดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 09:36:13 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
 
like: 19
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1188
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 07:54:06 am » |
|
นั้นผมขอนั่งด้วยคน เพราะผมก็เลิกมา 3 ปีแล้ว แต่ยังติดบรรยากาศอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member

like: 22
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 897
PJS V.6 Donmuang
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 08:06:27 am » |
|
นั้นผมขอนั่งด้วยคน เพราะผมก็เลิกมา 3 ปีแล้ว แต่ยังติดบรรยากาศอยู่ งั้นผมขอนั้งดื่มสุราในวง COKE นะครับ  ช่วงนี้ผมเองก็ใช้น้ำมัน 70% เลยทีเดียวเชียวที่บ้านเลยต้องซื้อน้ำกินแทนเลยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
|
|
|
somphorn2193
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 64
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 11:08:29 am » |
|
ของผมอันไหนถูกสุดก็เติมอันนั้น E20 ตอนนี้น่าจะตกโลละสามบาท แก๊สก็ยังถูกกว่าอยู่ดีไม่เกินสองบาท ก็คงยังแก๊สเหมือนเดิมครับ
แต่หลังวันที่ 2 กุมภา ที่มีข่าวแก๊สขึ้นอีกระลอกค่อยมาดูอีกทีว่าราคาจะเป็นเท่าไหร่
ผมก้อคิดอยู่ ราคาใก้ลกันมาก แต่ ยังงัยผมจะใช้แก๊สไปก่อนเพราะ เฉลี่ย/กม แล้วยังถูกกว่าเยอะ ถ้า ใก้ลกันมากจริงๆๆก้อใช้น้ำมัน ตอนนี้วิ่ง ตจว. ก้อใช้ E20 วิ่งอัดยาวๆเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 07:32:21 pm » |
|
พรุ่งนี้จะชักปลัีกที่แกน Solenoid หม้อต้ม แล้วเติม 95 G. สัก 2 พัน แล้วจะวิ่งน้ำมันตลอด บริหารระบบน้ำมันสักหน่อย เห้นน้ำมันมันไม่แพงดีครับ ลองบริหารหัวฉีดน้ำมันและระบบ ให้มันทำงานหนักหนักสักพัก รีบฉวยโอกาศอารมย์นี้ก่อน ลืมไปแล้ววิ่งน้ำมันมันเป็นอิ หยัง?.. จัดการล้างค่า Trims ด้วยการปลดขั้ว - ที่แบทออกแล้วสัก 20 นาที เพื่อล้าง LTFT (long Term Fuel Trim) นับ 1 ใหม่เลย เพราะ LTFT ผมเป็นของระบบแก็สไปสะทุกย่านเลย รอปรับไม่ทันใจ เอา 0 แบบ Reset ว่ากันใหม่เลย อิ..... ถ้าน้ำมันยังไม่ขึ้นหรือถูกลงไปอีก เด๋วว่างจะจัดการตั้งวาวล์ไอดีสัก 2.0 mm. อีกที ของล่าสุดดำน้ำไว้ที่ 1.7 แล้วจะลองสลับ Coils 3 หัวด้าน 1 มาอยู่อีกด้านหนึ่ง 3 หัว แต่เด๋วจะแอบดูหัวฉีดน้ำมันสักหน่อยไม่ได้สังเกตเลยตอนถอดรื้อครั่งแรก หัวเทียนจัดของป๋า Rin ลงไปก่อนหน้าแล้ว โทรไปหา 0 Mitsu ถามเรื่อง Coils หัวละเท่าไร ได้คำตอบมา 2 พันกว่า x6 หมื่นกว่า... แหมถ้าหาวื้อที่อื่นได้สัก พันกว่า ต่อหัวละก็จะยกชุด 6 หัวสะเลย จะเอามาทดสอบว่าถ้ายก SET ใหม่เลยจะมีอะไรดีขึ้น อยากถามสมาชิกว่ามีใครรู้ไหมซื้อนอก 0 ที่ไหนมีมั่ง เอาแท้ Mitsu เลย และก็อยากรุ้ด้วยว่า OX ตัวบนก่อน Cat ของเรา V6 ตัวละเท่าไร อยากลองเปลี่ยนออกดูเผื่อจะได้กะระยะเวลาการเปลี่ยนได้บ้าง เปลี่ยนโน่นนี่หลายอย่าง ก็แอบไปมอง Mu-x ใน Web ชักจะเกิดกิเลสอีกแล้ว อยากไปเล่นดีเซลแล้วอะสิ... นาทีนี้ ผมกลับชอบดีเซลมากขึ้นแล้วสิ.. แต่กลัวหมดสนุกกับ ECU แก็สนะสิ เฮ้อ มนุษย์อย่างผม.. มีแต่ความอยากแล้วก็เบื่อ แล้วก็อยาก 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2015, 07:34:07 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
 
like: 19
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1188
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 09:35:23 pm » |
|
ป๋าพันรื้อเครื่องเหมือนของเล่นเลย บร๊ะ ทำไงให้ดูง่ายดายแบบนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rin_aa
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 280
มิตรภาพไร้พรมแดน
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 10:45:50 pm » |
|
ป๋า Punpun น่าจะไปเป็น ช่างเทคนิคของ Mitsu นะครับ อิอิ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|