เอารูปมาให้ดูครับ....
เอาละเอียดไปเลยนะครับ เพราะเก้บไว้เป็นข้อมูลกันตอนหมดอายุอาจไปหาซื้อนอก 0 ได้ เอากันละเอียดไปเลย ทุกแง่ทุกมุม
ส่วนสาเหตุที่ต้องเปลี่ยนทั้งคู่นั้น มันเป็เหตุผลพิเศษของผมเองโดยเฉพาะ ของเก่ายังไม่เสียหรอกครับ แต่ผมชอบทดสอบ ECU แก็สบ่อยโดยเฉพาะตอนนี้ผมใช้รุ่น Obd Adaptive และกำลังจะมี ECU ตัวใหม่ของ 6 สูบ ของ Ac ออกมาในอนาคต ผมเห็นว่ารถผมก็ 80000 Km. แล้ว เกินคุ้มกับค่า OX. 2 ตัว กับ Coils อีก 6 ตัว แล้ว ตั้งใจว่าจะปรับสภาพเครื่องยนต์ให้มันมีสภาพสมบูรณ์มากที่สุด เพื่อผลการทดลองอื่นอื่นที่แม่นมากมาก เพราะหมดมุขที่จะเรียนรู้แล้วเลยหาอะไรที่มันลึกลึกมาเล่นแทนครับ
และอีกอย่างอยากรู้ว่าอุปกรณ์แต่ละอย่าง ที่กลัวกันในแวดวงผู้ใช้แก็สที่กล่าวกันว่า จะทำให้อายุสั้นอายุยาว ต่างต่างนั้น อะไรส่วนไหนที่มีผลกับรถผมที่ 80000 Km บ้าง เพราะเบื่อที่จะอ่านแบบไม่ประจักษ์กับตัวเอง เลยเอาแบบฉีดยาตัวเองเลย ว่ามันจะเจ็บจะปวดยังไง ส่วนไหนให้มันเห็นชัดไปเลย ด้วยเพราะกิเลสที่อยากรู้แบบไม่จำมาครับ
และก็อยากรู้ด้วยว่าที่ฝรั่งใน Utube เอา Ox มาเผาไล่ Carbon เขม่าที่จับอยู่ใน Gap ของเปลือกกับ Inner Part มันจะฃจัดคราบ carbon ออกมาได้หมดไหม แล้วจะมีอายุยาวขึ้นไหม ? แต่จากการเผาไฟความร้อนสูง พบว่ามันมีคราบ carbon ดำเหลวไหลออกมาจริง แต่พอมาจับตัวเปลือกแล้วเย็นลง มันแข็งจับแบบสุดสุด เลยขนาดเอาหินเจียร์ ยังไม่ระคายเลย ก็กะว่าเด๋วเผาแบบมี เทคนิคใหม่ให้มันหยดออกมาข้างนอกเลย
แต่พบว่าไม่ได้ทำให้มันเสียหายเลย แม้แต่นิด พอได้ทีแล้วก็จะไกัดกรดต่อแล้ว เอาเก็บไว้เป็น Spare แทน แต่งานนี้เม้ม งบ ซื้อ Ox. มาหมื่นกว่า เด๋วได้เวลาทุบออมสินที่ซ่อนไว้ในรถอีกทีจะจัด Coils 3 หัง ใหม่เอี่ยมมาทดสอบการเสื่อมสภาพของ Coils แล้วได้ผลอย่างไรจะมารายงานต่อ เพื่อเป็นข้อมูล ได้ราคา 0 มาที่ 2400 + Vat ประมาณต่อหัว
อีกเรื่องก็คือเดาว่า Ox. ของ Denso น่าจะมีอายุตามเสปคสัก 80000 - 160000 ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับอดีตของการเผาไหม้เครื่องยนต์เราว่าดี แย่ แค่ไหน หนามาก บางไป อะไรแบบนั้น แต่หากมันเสียหรือเสื่อมมากแล้ว เด๋ว Cat. ที่ราคาสูงมากของเราจะตันได้และเสียหายหลายตังค์ได้ แต่ก็อีกนั่นแหละ ถึงตอนนั้นอาจจะมีรายการตัด cat. ออกมาล้างย้อนศรกันดูมั่งในเวบบเราอะนะ รอของผมตันก่อน เจอกัน อิ...