ป๋าดูแลเรื่องระบบน้ำมันให้ start และวิ่งได้ Ok และหากวิ่งน้ำมันแล้วมันออกมาดีเหมือนรถปรกติ ระบบแก็สก็จะปรับจูนได้ง่ายขึ้นครับ หากระบบน้ำมันไม่นิ่งดี ระบบแก็สก็จะรวนตามได้วย
ช่วงนี้น้ำมันราคาไม่แพงมาก ฉวยโอกาสดูแลวิ่งด้วยน้ำมันและสังเกตและปรับแก้ไขให้มันสมบูรณ์เลยก็กำลังดีครับ บริหารระบบน้ำมันกันหน่อย
-- เรื่อง Start ยาก นี่ หาก bat อายุเกิน 2 ปี ยังไงก็เอามือลูบข้าง bat ดู 4 ด้าน ด้วยนะครับ ว่ามันบวมป่องป่องออกมามั่งยัง มันแสดงถึงอายุที่จะอยู่ต่อของ bat อีกทางนะครับ แต่กรณีของป๋าอาจไม่เกี่ยวเรื่องแบท แต่แค่เสริมมานิดครับ
-- เรื่อง Start หากติดเครื่องแล้ว ดูว่ามันเดินเบานิ่งไหมครับ ที่ปรกติแล้วมันต้องนิ่งดี
-- เรื่องที่ป๋าข้างบนว่าเรื่องแก็สค้าง ก็น่าสนใจ ลองก่อนถึงบ้านก็ตัดวิ่งน้ำมันสักแป็บครับ แล้งตอนดับเครื่องก็อยู่ใน Mode น้ำมัน ก็จะช่วยตรวจสอบว่าตอนเช้าอาการจะต่างกันไหมครับ
-- รถป๋ากี่หมื่นโลครับ ตอนเครื่องร้อนเดินเบาสั่นมั่งไหมครับ หากสั้นดูแลเรื่องตั้งระยะวาวล์ไอดีก็อยู่ในเหตุผลด้วยส่วนนึงนะครับ แต่ถ้ารถป๋าเกือบจะแสนโลแล้วละก็หากปรับส่วนนี้ เอาหัวเทียน 6 หัวของมันใหม่ด้วยนะครับ จะได้รื้อทีเดียว ไม่งั้นรื้อยาก
คำถาม..ครับ
ป๋าเจอค่าใช้จ่ายเปลี่ยนกรองเบนซิน เท่าไรครับ มีที่ถอดออกมาดูไหมครับ สกปรกมากไหม อยากทราบเป็นข้อมูลสมาชิกครับ
แต่อยากถามป๋า แต่เกรงใจ ติดแก็สยี่ห้ออะไร หัวฉีดอะไรครับ เพื่อเป็นข้อมูลให้คิดตามได้ง่ายครับ