MMTH โอกาสแบบนี้มีไม่มาก มีกี่ครั้งกันที่รถจากค่าย mitsu มียอดขายรวม(ถึงแม้จะแค่ปีเดียว) เอาชนะเจ้าตลาดอย่าง Toyota ในกลุ่มรถ SUV ได้อย่างไม่ขัดสายตากรรมการ มีกี่ครั้งกันที่ MMTH มีอัตราส่วนแบ่งการตลาดทั้งแยกประเภทรถทั้งยอดรวมเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งที่ทำให้ MMTH ได้สิ่งต่างๆเหล่านี้มาคือวิกฤติ Tsunami เมื่อช่วงต้นปีและอีกวิกฤติที่ช่วยคือน้ำท่วมใหญ่ประเทศไทย แต่ผมมองว่าโอกาสนี้ของ MMTH กำลังจะหมดไปแล้วด้วยการบริหารที่ผิดผลาดหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการปล่อยให้ปัญหาในตัวสินค้ายังคงมีอยู่โดยไม่ทำการแก้ไขทั้งที่ทราบปัญหาแล้ว การลดต้นทุนสินค้าโดยการถอดอุปกรณ์หลายอย่างออกไป การลดต้นทุนโดยการลดระยะเวลารับประกันคุณภาพสินค้า การไม่ปรับปรุงการบริการของศูนย์ต่างๆ การไร้ระบบที่น่าเชื่อถือของระบบการขายรถใหม่ จากการเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส ผมเกรงว่ามันกำลังจะกลายเป็น เปลี่ยนโอกาสให้เป็นวิกฤติแทน
ผมเห็นด้วยอย่างมากครับ ความรู้สึกที่ได้จาก MMTH หลังจากเสียเงินจองรถ
1. บริการหลังการขายที่ได้จาก Sale หลังจากที่ได้เงินจองจากเรา
2. ความใส่ใจที่มีจาก Sale ที่เคยหมั่นโทรหากลับเปลี่ยนเราต้องโทรหา
3. คำที่พูดที่ออกมาทำให้รู้ว่าคนเราพูดจาแบบขายผ้าเอาหน้ารอดไปวันวันหาเจอได้กับ Sale MMTH
4. Call Center MMTH เป็นหุ่นยนต์ที่มีการอัดเทปมาแล้วตอบประโยคเดิมๆ วนไปวนมา แต่ไม่ตอบให้ตรงคำถาม แต่บอกเพียงจะส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพิจารณา แต่ถามว่าใครตอบไม่ได้
5. การโฆษณาเกินจริงที่หลอกลวงผู้บริโภค แต่ไม่สามารถทำอะไรได้เพราะหน่วยงานนี้เป็นแค่หน่วยงานที่ตั้งมากินภาษีประชาชนไปวันวัน ( ทีโฆษณาแอลกอฮอล์ริมสนามบอลเห็นปิดกันจัง )
6. อยากได้ต้องทำใจเป็นไปตามยถากรรม รวมกลุ่มช่วยเหลือกันเอง เพราะ MMTH ไม่มีนโยบายบริการหลังการขาย เชอะ